Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Đánh giá Samsung TV Monitor T24C350: màn hình máy tính kết hợp TV

TTKM
10/1/2014 3:1Phản hồi: 68
[QC] Đánh giá Samsung TV Monitor T24C350: màn hình máy tính kết hợp TV
Sản phẩm màn hình máy tính và TV “2 trong 1” của Samsung hướng đến người dùng cần sự gọn gàng, đa nhiệm phục vụ tốt nhu cầu công việc và giải trí. Thay vì sắm màn hình máy tính riêng, TV riêng với chi phí cao, tốn diện tích hoặc phải mua thêm TV Box thì sản phẩm mới của Samsung là câu trả lời cho vấn đề trên. Với tốc độ phản hồi chỉ 2 mili giây cùng chế độ SportMode, T24C350 là sự lựa chọn lý tưởng với những người yêu thể thao đặc biệt cho mùa World Cup 2014. [prebreak][/prebreak]


Thông số kỹ thuật:
thongso.png

Ngoại hình


image001.jpg

Không chỉ là thiết bị điện tử, màn hình là một phần tô điểm cho không gian nội thất do đó T24C350 được Samsung đầu tư thiết kế kỹ lưỡng. Lấy cảm hứng từ những viên sỏi trong thiên nhiên, màn hình dễ dàng hòa nhập với các thiết kế khác trong ngôi nhà nhờ các đường nét mềm mại. Ngoài ra, khéo léo thiết kế khung viền trong tạo cảm giác viền màn hình mỏng hơn . T24C350 có màu xám đen với thiết kế trang nhã, phù hợp với đại đa số người dùng. Chân đế đi kèm khá lớn giúp màn hình đứng vững chắc và có khoảng thay đổi độ nghiêng 20 độ, dễ điều chỉnh để có góc nhìn phù hợp. Ngoài ra người dùng có thể gắn thiết bị trên tường với giá treo kích thước 75 x 75 mm.

image003.jpg

Các cổng kết nối được đặt phía sau màn hình trong đó 1 cổng USB và 1 cổng HDMI có chức năng MHL được đặt sang cạnh bên. Cách sắp đặt này giúp người dùng tận dụng khoảng không gian và dễ dàng cắm thiết bị ngoại vi giống với thiết kế trên các mẫu TV thuần.

Tính năng


Với nhiệm vụ quan trọng nhất là chiếc màn hình máy tính, Samsung tập trung đầy đủ các kết nối phổ thông trên T24C350. Cổng D-Sub VGA vẫn được dùng nhiều trên các máy tính nên không thể thiếu. Do cổng VGA không truyền âm thanh nên Samsung trang bị thêm cổng Audio In để tận dụng cặp loa 2 x 5W ngay trên màn hình. Cổng Audio Out ở phía dưới giúp đưa tín hiệu âm thanh ra loa ngoài hoặc tai nghe. Với hai cổng HDMI, màn hình của Samsung dễ dàng kết nối với máy tính thế hệ mới, laptop cũng như các thiết bị khác như máy chơi game.

image005.jpg

Trang bị bộ lọc truyền hình, màn hình của Samsung cho phép cắm tín hiệu truyền hình cáp hay anten analog để xem trực tiếp hoặc dùng cổng component với bộ thu kỹ thuật số. Với một màn hình máy tính thông thường, để xem TV người dùng thường phải mua thêm thiết bị TV Box có giá khoảng 1 triệu đồng. Bộ TV Box này còn có nhược điểm là chỉ hỗ trợ độ phân giải SD nên khi xem trên màn hình máy tính thông thường sẽ xuất hiện các đường viền đen rất khó chịu. Giải pháp tích hợp của Samsung trên T24C350 khắc phục hoàn toàn nhược điểm của TV Box cho ra hình ảnh độ phân giải Full HD hiển thị toàn màn hình.

Điểm mạnh trên T24C350 không chỉ là hoàn thiện hai chức năng độc lập: màn hình máy tính và TV mà còn kết hợp cả hai tính năng này nhờ công nghệ Picture-In-Picture. Với PIP, người dùng có thể làm việc với máy tính nhưng vẫn có một màn hình phụ để xem truyền hình. Kết hợp với điều khiển từ xa, T24C350 là giải pháp cân bằng giữa công việc và giải trí.

image007.jpg

Không chỉ tích hợp loa trên màn hình, Samsung còn trang bị cổng USB ở cạnh bên giúp phát nội dung trên các thiết bị lưu trữ như USB, ổ cứng di động mà không cần mở máy tính. Thử nghiệm tính năng ConnectShare trên model này cho thấy khả năng đọc đa định dạng rất ấn tượng, phụ đề tiếng việt hiển thị rõ ràng, không lỗi font.

Trải nghiệm thực tế
Độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel trên màn hình 24 inch dành cho máy tính chưa phải cao nhưng cũng đáp ứng phần lớn nhu cầu cho người sử dụng thông thường. Đương nhiên với các công việc như thiết kế đồ họa, dựng phim… với tính chuyên biệt cao thì T24C350 không được hướng tới. Nếu đóng vai trò là màn hình TV, hiện nay trên các mẫu TV có cùng kích thước rất hiếm nếu không muốn nói là không có model nào có độ phân giải Full HD. Với việc thưởng thức truyền hình trên màn nhỏ hơn 32 inch thì phân giải HD đã là quá đủ.

Thử nghiệm thông qua cổng HDMI với thiết bị sử dụng Windows 8. Màu đen được thể hiện khá. Nếu chỉnh lại thiết lập màu đen có thể xuống sâu hơn nữa. Những đường hở sáng ở viền màn hình khi hiển thị màu đen là điều khó tránh nhưng cũng không gây khó chịu khi sử dụng bình thường.

image009.jpg

Phát thử film Fast And Furious 6 sử dụng bản chất lượng Full HD (dung lượng hơn 8 GB) các hình ảnh được tái hiện có phần dư màu nhưng những cảnh ban đêm hay màu tóc lại không sâu. Tuy nhiên với một bộ phim nhiều cảnh hành động nhanh, các chi tiết vẫn được giữ lại. Cảm giác bệt màu gần như không gặp.

Với độ phân giải Full HD, ở những game nặng chỉ thiết lập ở mức độ tiêu chuẩn. Không giống như xem phim, cảm giác “no màu” khi chơi game lại giúp hình ảnh trở nên sống động hơn.

image011.jpg

Chuyển sang chức năng của chiếc TV. Với chất lượng còn hạn chế của truyền hình cáp tại Việt Nam, việc xem truyền hình trên chiếc màn Full HD kích thước 24 inch còn mang lại cảm giác hấp dẫn hơn cả những màn 32 inch, 42 inch. Cổng Analog In phía sau cắm trực tiếp đường truyền và xem toàn màn hình mà không bị những vệt đen khó chịu như dùng thông qua TV Box. Độ tương phản 1.000:1 và độ sáng 250cd/m2 đủ để đặt màn hình này ở những nơi nhiều ánh sáng.

image013.jpg

Chuyển sang dùng tín hiệu HDMI xem truyền hình HD của K+ mới dùng hết giá trị của màn hình Full HD. Hình ảnh thể hiện sắc nét, độ chi tiết cao với góc nhìn tương đối rộng. “Con át chủ bài” trong công nghệ màn hình trên T24C350 phải kể đến thời gian đáp ứng chỉ 2ms kết hợp với chế độ Sport Mode giúp các hình ảnh chuyển động nhanh được thể hiện xuất sắc. Kết hợp độ nét của nguồn phát và công nghệ hiện đại từ Samsung, hình ảnh thể thao như nổi trước mắt. Trong những trận cầu đỉnh cao, người dùng như được hòa mình vào từng pha tranh bóng.

Với loa stereo 2 x 5W khá trong trẻo cho âm lượng đủ dùng trong phòng. Nếu đòi hỏi chất lượng cao hơn có thể xuất âm thanh ra loa ngoài với đường Audio In tích hợp phía sau.


Tiêu thu điện năng.
Theo công bố của Samsung, T24C350 có công suất tiêu thụ 22,4W (tối đa là 50W) và 0,5W ở chế độ chờ.

Kết luận
T24C350 là thiết bị “2 trong 1” nhưng ở vai trò nào Samsung cũng làm tốt nhiệm vụ. Người dùng có một sản phẩm với đầy đủ hai tính năng và dễ dàng chuyển đổi thông qua điều khiển từ xa. Được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, model thân thiện với ngươi dùng nhờ menu hoàn toàn bằng tiếng Việt. Đặc biệt cho nhu cầu của văn phòng nhỏ, studio, khách sạn hay nhà bếp, T24C250 sẽ phát huy hết công dụng của mình thay vì phải lắp đặt cả hai thiết bị. Ngoài ra với một đất nước có tình yêu lớn với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, chế độ Sport Mode sẽ thỏa mãn người xem nhờ việc tối ưu hóa hình ảnh. Mức giá khoảng 6 triệu đồng, TV Monitor của Samsung là lựa chọn hấp dẫn đáp ứng nhu cầu làm việc kết hợp giải trí mà giá tiền và gian được tiết kiệm rất nhiều.

Nếu chấp nhận những tồn tại chung của công nghệ đèn nền LED như màu đen chưa thật sự “đã mắt” và viền màn hình nếu để ý thật kỹ sẽ thấy hở sáng thì T24C350 là sự lựa chọn hấp dẫn không thể bỏ qua.
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoảng 6 chai , quá ngon rồi còn !
Với một người không có nhu cầu xem tivi, không có nhu cầu xem chất lượng cao thì cái này được. Không biết giá cả thế nào.
@tvst11246 giá khoảng 6 triệu đó ! kg đọc bài ak ! mai mốt muoonns cmt thì nên đọc bài nhé ! công người ta quảng cáo như vậy mà vô nói câu lãng nhách !
@anh_ut_sg Hehe, xin lỗi bác, em cứ là có cái kiểu đọc lướt qua xem công nghệ thôi. Chứ nhiều chữ quá em lại lười đọc. Mà cái chỗ 6tr thì nó lại nằm ở chỗ lười đọc. Thế mới chết. Hehe.
6tr thì hơi chát nhỉ. Mua cái tivi 6tr thì có cái ngon. Mà mua cái máy tính 6tr thì không ổn. Nói chung giá, theo bản thân em thấy không hợp lý lắm.
@tvst11246 nó là 2 trong 1 mà 😁
Quick Beard
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tvst11246 Nó chỉ là cái màn hình máy tính thôi chứ đâu phải là cái máy tính đâu bác?
@tvst11246 lại cái kiểu lướt rồi lười đọc, ngay từ đầu đã ghi là màn hình chứ có phải máy tính quái đâu, nó năm ở cái tiêu đề luôn đừng có ngụy biện ngay chỗ lười đọc
Chả thấy giống đá sỏi j hết
Dùng TV bình thường với dây HDMI là xong 😃
Mấy cái 24" FullHD của Toshiba có 3.8 triệu :-"
linhhyundai
ĐẠI BÀNG
10 năm
@exciterc quá chuẩn cho đội bạn. bạn quá tinh tế. ko hiểu sản phẩm này bán cho đối tượng nào nữa. SS quá kém, chỉ giỏi sao chép và la làng. ghét nhất là SS
keen9000
TÍCH CỰC
10 năm
e này ra trước vài tháng là có thêm lựa chọn rồi 😔 , so màu với con dell u2312hm thì đứa nào hơn nhỉ , hơn nhiều ko nữa
Em này khá hợp cho sinh viên đồ họa,kiến trúc 😁 vừa có tivi xem vừa có máy tính :D
doandat
ĐẠI BÀNG
10 năm
thích tính năng Picture in picture, vừa làm vừa xem TV. hehe
Mido8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
6tr có phải là cái giá quá chát cho 1 cái màn hình 23,6 inch !!! Mua cái TV LED 32 inhc có hơn 5tr rồi cắm HDMI là xong mà !!! Mà mình cạch cái hàng tv samsung rồi, trước mua cái LCD 32inch gần 7 tr dùng 2 năm đã bị hỏng màn hình, gọi điện lên hỏi thì bảo là hết bảo hành, muốn sửa thì hết 4tr, bó tay luôn !!!
6triệu thì hơi căng theo ý em. Giá tầm 4 triệu là đc, trên nữa thì hơi chat 😔
6 triệu cho chiếc LED Monitor xem TV, thì mua cái tivi LED 24 có cổng VGA, giá lại rẻ hơn.

TIVI LED TOSHIBA 24P2300VN-24,100HZ


Loại TV: LED
Kích thước màn hình: 24 inch
Công nghệ hình ảnh: Meta Brain Premium
Độ phân giải: 1366 x 768
Tần số quét: 100 Hz
Độ sáng: 100 cd/m2
Góc nhìn: 176/176 độ
Kiểu loa: 2 loa
Công suất loa: 10W x 2
Các kết nối: 2 HDMI, 1 USB, Analogue,
Component, RCA Audio, Composite,
Tính năng: Thân thiện môi trường
Tiết kiệm điện
Tăng cường tín hiệu truyền hình
Contrast Booster
Bass Booster
Dolby Digital
Auto View, Auto Clean
Công suất tiêu thụ: 30W
Kích thước sản phẩm: 552 x 430 x 135 mm
Trọng lượng: 3.0 Kg
@Mr Prince nhà vẫn dùng CRT coi tivi bình thường có gì đâu
tuy nhiên làm màn máy vi tính nó khác nhìn chữ, nhìn số nó khác hoàn toàn việc coi tivi
@hieupy89 đúng là khác thật, nhưng mình thấy với 24" thì 768 cũng tạm chấp nhận dc
ichuot
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tuyen_kientruc2013 24 inch mà phân giải 1366x768 thì rổ như cái hố boom ấy nhỉ? Sao mà dùng làm màn vi tính dc hả bạn? Dùng làm TV nhìn từ xa thì còn được.
@ichuot màn hình 24" bạn ngồi mắt cách nó 0.5m có nhìn hết dc ko?, thậm chí là có ng ngồi chỉ cách 30cm?
chắc chắn là ko! 24" dành cho những chỗ mà rộng rãi, màn hình đặt hơi cách xa mắt 1 chút như là treo trường đó bạn
tien.vu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Một số TV 32 LED inch đời cũ đều có công VGA va HDMI để nối với máy tính như sản phẩm này. Samsung nên đưa ra màn hình/TV điều khiển bằng touch thì hợp với WIN 8 hơn!
tv lcd, led bây giờ hầu như cái nào chả có hdmi, size thì full hd hết rồi, anh sam toàn nghĩ ra mấy cái thừa thãi
Quick Beard
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trông có vẻ cũng đc nhưng e sẽ chả bao h bỏ 6 củ để mua con này.
E ko hiểu các bác xem thế nào chứ thực ra xem nếu có hơi sai màu tý (ví dụ như màu đen ko đc sâu hoặc là màu sắc hơi rực rỡ) thì e thấy cũng có ảnh hưởng quá đến việc trải nghiệm lắm đâu.
@Quick Beard màu đen ko sâu coi phim chán lắm
6tr thì nên có cảm ứng.ko mua mẹ con 32 in full hd cắm hdmi là xong.khéo còn dư mấy lít đi khao bạn bè
@daigianinhbinh vấn đề, ko có mạng thì đâu xem dc tivi.
hoangduccn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Giá khoảng 6 triệu quá chát cho em này. Mình đang dùng Dell U2312HM (4tr) + TV Box (200k). Cái TV box to bằng 2 bao thuốc lá thôi, vứt đâu cũng được chứ ko đến nỗi cồng kềnh. Bộ của mình đáp ứng hết các chức năng của em này, cũng có PIP như ai, hơn nữa Panel màn hình của Dell là IPS. Thế thì tại sao lại phải bỏ thêm gần 2tr nữa để rước em Samsung này về nhà?.
PS: Các bác cứ mang màn hình máy tính so sánh với TV là sao nhỉ? Mỗi cái 1 mục đích khác nhau mà.
@hoangduccn Bạn cho mình hỏi bạn mua tvbox ở đâu mà 200k vậy? Mình đang định mua 1 cái 😃
hoangduccn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@noname9x2007 Mình kiếm trên voz, có bác thanh lý hàng tồn nên mua luôn để đấy, mãi sau mới mua màn hình 😁
@hoangduccn giờ chắc hết rồi nhỉ 😔 lên google kiếm thấy toàn hàng triệu
nói chung k nên so sánh màn tivi vs màn máy tính, màn máy tính tốt hơn, thông số cũng cao hơn khá khá, thời gian đáp ứng cao hơn hẳn, giá cũng cao hơn, một con màn máy tính 27inch 1080p giá cũng gần bằng màn tivi 42inch 1080p ý chứ... Nếu như nhau thì mua mọe con tivi 42inch để xa xa cho rồi, vừa xem được tivi, vừa có loa khá to...
Monitor thì mình chọn Dell chứ ko chọn SS...
Màn bự vẫn ngon hơn
Hơi nhỏ để xem Tivi, xem Tivi giờ chỉ khoái 40-50" thui @@
hlfamily
ĐẠI BÀNG
10 năm
cho e xin cái giá bán với ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019