Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[NAIAS 2014] Tesla Model S - mẫu sedan chạy điện hạng sang

levuongthinh
16/1/2014 19:36Phản hồi: 61
[NAIAS 2014] Tesla Model S - mẫu sedan chạy điện hạng sang
Tesla là một hãng xe khá đặc biệt. Tại NAIAS 2014, khu vực trưng bày của họ chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc Model S cùng vài thứ linh tinh khác. Nhưng không vì thế mà họ không thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông cũng như khách tham quan. Lý do đơn giản là vì chiếc Model S của họ là một chiếc xe tốt, chạy điện hoàn toàn, sang trọng và an toàn. Giới nhà giàu ở Mỹ bắt đầu chuộng Tesla Model S hơn vì nó vận hành êm ái và không thải ra khí gây ô nhiễm môi trường.

Về thiết kế ngoại thất, có thể nói Tesla Model S là một mẫu sedan điển hình với thiết kế không quá phá cách. Tuy nhiên, chính sự tinh tế và sắc xảo đã tạo cho Model một vẻ bề ngoài sang trọng và đẳng cấp. Phần mũi xe không có lưới tản nhiệt mà thay vào đó mà một mảng hình oval với logo của Tesla ở dưới. Sở dĩ nó không có lưới tản nhiệt trước vì động cơ điện được gắn ở giữa hai bánh sau, không gian dưới nắp ca-pô giờ trở thành khu vực để chứa hàng. Các tay nắm cửa của Model S được thiết kế rất tinh tế, đơn giản nhưng đẹp và sang. Ở phần đuôi, đèn hậu được kéo dài theo chiều ngang, nối với nhau bằng một thanh ốp kim loại. Ở bên phải là thông số dung lượng pin, bên trái là tên của xe. Tất nhiên là các bạn sẽ không thể tìm ra được ống xả, vì xe hoàn toàn không có khí thải.

Nội thất của Tesla Model S cũng được thiết kế theo phong cách tối giản. Trên trục trung tâm sẽ không còn cần số hay các nút điều khiển, ở khu vực này chỉ có 2 khay để ly và một hộc chứa đồ nằm sát lưng ghế. Chi tiết nổi bật nhất trong khoang lái là chiếc màn hình cảm ứng rộng khoảng 17”, đây là nơi để tài xế điều khiển gần như tất cả các tính năng của xe. Cần chuyển số được bố trí ở sau vô-lăng phía bên phải, bên trái là cần chỉnh đèn tín hiệu và cần gạt nước mưa. Ghế ngồi được bọc da và thiết kế theo kiểu hiện đại, không hoành tráng như tinh tế và đẹp. Khoảng để chân rộng rãi vì động cơ đặt sau và nội thất không rườm rà.

Sức mạnh giúp cho Tesla Model vận hành đến từ 2 động cơ điện gắn ở trục sau của xe. Khách hàng có thể tuỳ chọn 3 mức dung lượng pin là 40 kWh, 60 kWh và 85 kWh. Tuỳ theo mức dung lượng pin mà xe có thể cho công suất và quãng đường đi được khác nhau. Với phiên bản trang bị pin 60 kWh thì xe có thể đi được quãng đường hơn 320km, công suất 302 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,9 giây, đạt tốc độ tối đa hơn 190 km/h. Với tuỳ chọn bộ pin 60 kWh thì pin của xe sẽ được bảo hành trong 8 năm hoặc 200.000 km. Trong khi đó với phiên bản dùng bộ pin 85 kWh, xe sẽ đi được quãng được hơn 420 km, công suất đạt 362 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h; pin bảo hành 8 năm và không giới hạn quãng đường đi.

Tesla cũng cung cấp một phiên bản Model S hiệu năng cao (Performance) sử dụng bộ pin 85 kWh, với công suất lên đến 416 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất có 4,2 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 208 km/h. Giá bán cho một phiên bản Model S tiêu chuẩn sử dụng bộ pin 60 kWh bắt đầu từ 63.570 USD, trong khi đó, phiên bản Performance với tuỳ chọn căn bản giá từ 85.900 USD. Thời gian giao hàng với các phiên bản thường là từ 2-3 tháng, còn phiên bản Performance sẽ được ưu tiên hơn, mất từ 1-2 tháng.


61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua đc cái xe đóng k biết bao nhiêu loại thuế rồi mà chạy cái xe trên đường còn lo hơn lúc mua T_T
@winter1989 liên quan gì đến cái xe điện này???
yoyo20
ĐẠI BÀNG
10 năm
@winter1989 pin nổ thì do số,
Còn nếu cái lo của bác đúng như em nghĩ thì bác khỏi lo, rồi sẽ có cục sạc di động cho xe điện, có điều nó to gần bằng cái động cơ xe.

Nói chơi chứ bác yên tâm, bên Mỹ tụi nó cũng lo như bác nhưng thật sự khi chạy thì quãng đường đi được sẽ dư cho nhu cầu của bác và hiếm khi hết pin giữa đường, trừ khi bác thấy còn dưới 20% không chịu sạc mà còn cố chạy đi xa.
@yoyo20 Dạ em nói không được rõ, thật ra là em nói đến việc mua xe ở Việt nam mình bác ạ. Mua thì đắt, đi thì lo bị công an nó bẫy mất tiền oan 😃
yoyo20
ĐẠI BÀNG
10 năm
@winter1989 ờ, vậy bác và em cùng tiếp tục lo nhá, cái này nan giải

hỏi chơi chứ nếu Tesla ra thêm các phiên bản chạy xăng, chạy dầu và hybrib cho mẫu model S này thì có ai tán thành đồng tình ủng hộ không nhỉ? Dáng xe đẹp thế mà chỉ chạy điện không thôi thì phí cái thiết kế, tưởng tượng âm thanh exhaust của ferrari vô cái xe này cũng hợp lắm chứ
Chiếc xe đầu tiên để hàng hóa ở dưới nắp capo trước.
shady9x
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Andykool1810 giá về việt nam thì cứ lấy giá gốc của nó nhân 3 lên cho nhanh, con natf chắc về vn cũng trên dưới 4 tỉ😃😃😃
chu_chu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hnadov có nhiều xe như thế mà. trừ siêu xe ra thì mình bt có con smart roadster nữa
badboyasd
TÍCH CỰC
10 năm
@hnadov ong cha biet gi, chiec oto dau tien de hang hoa o gio xe
muabanvnvn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hnadov "Chiếc xe" thì không bác ạ, trước đây ferrari cũng đã có 1 con như thế rồi, em nhìn thấy nó năm 2003, không biết tên là gì nhưng thời đó nhìn lam-bo-ghi-ni với ferrari so với bây giờ xấu lắm
Thích bảng điều khiển trung tâm thế :x, màn hình khủng, rõ nét, công tơ mét điện tử luôn :x, nói chung thân thiện môi trường và đỡ lo giá xăng!
zongsheng
ĐẠI BÀNG
10 năm
cái xe này nhập về VN hơi bị hóc búa về luật luôn ... nếu mà nhập về giống như xe điện thì thuế rất thấp nhưng không tham gia lưu thông được. còn nếu muốn tham gia lưu thông thì không biết đánh thuê như thế nào luôn? vì thuế nhập khẩu xe chủ yếu giờ căn cứ trên dung tích xi-lanh ... thánh XNK nào cho ý kiến đi 😁
Raul Nguyen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@zongsheng Thay mặt đồng chí X tôi xin thông báo chính thức. Xe ngày không đạt chuẩn ở VN vì Chúng tôi luôn đề cao vấn đề thuế và xăng. Để đảm bảo chúng luôn cao và tăng trưởng đều thường niên. P/s: Đừng kêu khổ với chúng tôi.
Greycloud
TÍCH CỰC
10 năm
@zongsheng Ở ta ưu việt hơn hẳn là chổ các Bộ rất sáng suốt, các vị ấy sẽ đánh ít nhất 200% thuế cái đã, sau đó các vị mới lấy tiền thuế đó đi xây nhà WC cho học sinh miền núi với giá dát vàng...

Thế có ngay một đống tiền mà chẳng cần làm gì 😃
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@zongsheng thôi cứ theo truyền thống "cái gì không quản được thì cấm" cho nhanh bác ạ :D
Petrolimex không thích điều này.
Ở Mỹ có chính sách trợ giá cho những người mua xe điện (bảo vệ môi trường), hóa ra chính sách này lại tài trợ cho giới nhà giàu ở Mỹ khi họ mua Tesla S 😃 Nó cho thấy một chính sách luôn có hai mặt: tốt & xấu.

Bạn có hay nhìn vấn đề theo 2 mặt của nó không?
@KenzDK Nó có sách mách có chứng, http://en.wikipedia.org/wiki/Government_incentives_for_plug-in_electric_vehicles#United_States:

"The Tesla Model S is eligible for a $7,500 federal tax credit and an additional $2,500 rebate in California."

Tạm dịch: Ở Cali, người mua Tesla Model S được khấu trừ 7,500$ thuế cùng với 2,500$ giảm giá trực tiếp.
@cheetah_fast Không, bác không hiểu ý em. Tức là US có chính sách trợ giá cho xe điện và hybrid. Tuy nhiên có phải tất cả xe điện đều đắt tiền như Tesla S và đều là "trợ giá cho nhà giàu" đâu. Thí dụ là con Prius 😃
@KenzDK Tất nhiên mọi xe điện đều được tài trợ, thông thường mục đích của chính sách tài trợ là hướng đến nười nghèo nhưng trong trường hợp này người giàu cũng được hưởng 😃
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cuhiep Xin lỗi chứ ở Việt Nam thời này làm gì người nghèo được lên tiếng? Cái gì cũng tiền tiền tiền.
giờ chỉ chờ công nghệ sạc pin nhanh nữa là xe điện bá đạo
tesla này có công nghệ sạc pin cực nhanh.nhanh gấp đôi đổ xăng.nhưng hình như là thay pin khác vào hay sao ấy nhỉ
GiantTiger
ĐẠI BÀNG
10 năm
@giadong9x Con Tesla này nếu sạc ngay trạm của nó (Tesla Supercharger) thì cũng phải mất ít nhất 40 phút để có thể sạc đầy, lấy đâu ra nhanh gấp đôi đổ xăng?
@GiantTiger có cái bài về sạc điện của tesla rồi mà,để tìm lại xem
đây rồi.chính xác là nó đổi pin
http://www.tinhte.vn/threads/tesla-gioi-thieu-giai-phap-doi-pin-het-lay-pin-day-cho-xe-dien-chi-mat-90-giay.2123898/
andoan19
ĐẠI BÀNG
10 năm
@giadong9x "nhanh gấp đôi đổ xăng"? Vậy khi mình vừa kịp mở nắp xăng là nó sạc sắp xong rồi à? 😁:D
@andoan19 ở trên mình có đưa ra link đó
chính xác thì nó thay pin,và đổ xăng oto chứ có phải xe máy đâu bạn.nó mất 90s để thay xong pin mới
kevin_td
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đẹp, nhưng nhập về VN tính thuế sao đây, hay là nhập về rồi nằm đắp chiếu ở cảng chờ công văn của bộ rồi mới cho phép làm giấy tờ lưu hành 😃
Em mà ở mỹ em mua ngay xe hơi điện, mô tô điện, tàu điện, máy bay điện, chơi vậy mới hại điện!
lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
@Airblade14 đúng là anh này thích trưng diện
cho nên mới bị nghiện
ba cái đồ hại điện....😁
@Airblade14 Anh kiếm thêm con vợ điện nữa là ok luôn
autumnman
TÍCH CỰC
10 năm
@lyndale điện = điên nặng đấy, bác thâm vừa thôi chứ 😁
Mua em này về là chờ bên thuế làm giá tính thuế chắc tới mùa quýt năm sau luôn, xe đẹp quá!
midakt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con này đẹp.
Vì chưa phổ biến nên giá còn cao và thời gian sạc pin hơi lâu.
Một thời gia nữa giá sẽ thấp, pin chạy đc lâu hơn và sạc nhanh hơn.
Tương lai tất cả sẽ chạy xe loại này, hi vọng
Khi nào có công nghệ xạc điện cho xe trong 30p thì nhất định gom lúa làm một em xe điện chơi
conmoi
TÍCH CỰC
10 năm
xe điện thế này mới gọi là xe chứ
CloudNine
TÍCH CỰC
10 năm
thiết kế của những xe mới gần đây phần đầu nhìn ngang cứ na ná thiết kế KUDO của Mazda nhỉ.

manhbk
ĐẠI BÀNG
10 năm
màu trắng luôn đưa lại sự sang trọng nào đó >> lúc nào tinh tế có bài về oto là cũng phải vào ngắm 1 cái 😁
Có chiếc này thì tha hồ mà kiếm mấy em chân dài ngồi bên
con này dua asphalt 8 chạy như rùa haha
lk1311
ĐẠI BÀNG
10 năm
không biết ở vn tính thuế sao vs xe chạy điện em ko thấy ghi trong mục đánh thuế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019