Thêm ảnh rò rỉ về Fujifilm X-T1: kiểu dáng cổ điển, nút xoay giống Nikon Df, có tuỳ chọn grip

Trung Dt
22/1/2014 17:0Phản hồi: 39
Thêm ảnh rò rỉ về Fujifilm X-T1: kiểu dáng cổ điển, nút xoay giống Nikon Df, có tuỳ chọn grip
tinhte_ro-ri_Fujifilm_X-T1_1.jpg

Sau khi tiết lộ teaser về mẫu máy ảnh X series sắp ra mắt, trang web Digicame-info vừa đưa ra thêm những hình ảnh ở dạng báo chí của mẫu máy Fujifilm X-T1. Nhờ vậy mà chúng ta biết được khá nhiều thông tin về dòng máy ảnh mirrorless mới sắp ra mắt của Fujifilm. Với những hình ảnh có được, X-T1 sẽ mang thiết kế tương tự như Nikon Df về mặt điều khiển bao gồm nhiều bánh xe xoay chọn chế độ có khoá chốt, màn hình LCD có khả năng lật lên xuống và grip pin mở rộng giống với Sony A7. Máy có thiết kế kính ngắm điện tử với eye-cup hình tròn khá đặc trưng, đặc biệt là kích thước lớn hơn hẳn so với các máy như X-E2, và có thể sẽ lớn nhất trong dòng máy mirrorless APS-C.

Fujifilm X-T1 có vòng điều chỉnh ISO ở bên trái cùng với bánh xe chọn các tính năng chụp như đơn tấm, nhiều tấm, chụp hẹn giờ... Trong khi với tay phải, người dùng sẽ kiểm soát được phơi sáng EV +/-, tốc độ màn trập, đo sáng. Như vậy nó có thiết kế tiện hơn một chút so với Nikon Df bởi bánh xe EV được sử dụng nhiều hơn là ISO (Nikon Df đặt bánh xe EV và ISO ở bên trái).

Máy cũng bao gồm một màn hình LCD có khả năng lật lên xuống, tuỳ chọn grip để mở rộng pin và nâng cao tiện ích khi chụp ảnh chiều dọc. Máy được thiết kế với khả năng chịu đựng với nhiều điều kiện thời tiết như mưa, bụi. Một số thông tin khác cũng được tiết lộ như cảm biến APS-C X-Trans II độ phân giải 16 MP, ISO hỗ trợ tối đa 51.600, hai khe cắm thẻ SDHC hỗ trợ chuẩn UHS-II mới. Máy sẽ được bán kèm với ống kính kit Fujinon XF18-55mmF2.8-4 R LM OIS hoặc chỉ riêng thân máy.

Theo dự kiến Fujifilm sẽ giới thiệu X-T1 vào ngày 28/1/2014 và trưng bày tại triển lãm CP+ từ ngày 13/2 đến 16/2/2014.



Nguồn: digicame-info
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cần FF chứ crop Fuji nhiều máy quá rồi, thêm chi nữa ko bít 😃
hhhugo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Giá chắc là chát đây @@


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
romero
TÍCH CỰC
10 năm
@hhhugo 1k3 , không biết hơn đc M1 ở tốc độ ko nữa!
hamyty
CAO CẤP
10 năm
ko biết cảm biến có phải FF ko, nếu ko thì chắc giá sẻ mềm, chứ DF 50tr thì ko dành cho tất cả mọi người rồi, thích Fuji film là nước ảnh rất đẹp, bộ xữ lý ảnh jpg rất tốt, chụp là dùng luôn cũng ok, máy ảnh nhỏ gọn và đẹp ,hy vọng 25tr trỡ lại :rolleyes:
@hamyty APS-C là crop 1.5, ko có FF đâu bác, trong bài ghi rõ thế kia rồi.
Hình như con này thay thế cho đời sau của X-Pro1. Nghe nói OVF của X-Pro1 bị che khuất 1 phần khi gắn các lens to dài vào, làm nhiều người dùng không thích.
chừng nào mới trên tay đay...
APS-C giá 1300$ (body) nhé các bạn, gần bằng FullFrame A7 (1700$) rồi.....😕 Fuji ăn dày kinh.....:eek:
http://www.fujirumors.com/x-t1-price-e1200-≈-1200-1300/
Sony cũng sắp ra máy mới để cạnh tranh với em nó rùi, năm nay máy ảnh ra nhiều kinh...;)
http://www.sonyalpharumors.com/sr5-nex-67-successor-to-cost-800-euro-shipping-in-april/
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@Xperia_no1 So vậy là chết rồi bác ơi... Nó có 2 khe cắm thẻ, lens 2.8 - 4. Ngoài ra sensor X-trans khử nhiễu rất tốt. Bác tính xem A7 + 18 - 55 2.8 - 4 bao nhiu ợ???
@nforce A7 là ff, không có len kit cho ff bắt đầu ở 18mm đâu bác, phải từ 24 hoặc 28
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@nguyenthanhhieuthanson Vâng, Cái FE 24 - 70 có 1k2 thôi ợ :v
quá đẹp. nhỏ gọn thế này đi phượt số zách
Oa oa oa có khi nào trên đường đời tấp nập. Ta vô tình vấp phải cái fuji.
có khi nào nó lên 24Mp không nhỉ ?
3 năm dùng 16Mp rùi, thấy người người, nhà nhà lên 24Mp hết, xung quanh toàn mark III, D600, D7100 hix 😔
mong là nó lên 24Mp để cuối năm nhà nước giải tỏa đất xây trường học, cố đổi đời sang nhà Fuji
duchoang142
ĐẠI BÀNG
10 năm
Các bác yên tâm, giá của fuji vn e để ý lúc nào cũng rẻ hơn dự kiến mà lại còn km nữa chứ, cái ống 23 lúc đầu giá gần 1k mà fuji vn bán 18t hơn thôi à
@duchoang142 Giá Fuji lúc ra thì cắt cổ sau một thời gian thì tụt dốc không phanh, năm nào cũng đẻ như nhái vậy, đầu tư vào Fuji là rất ko yên tâm ^^
trông xấu hoắc à, vẫn thích kiểu dáng cũ cho dòng mirrorless của Fujifilm hơn
linhatm
TÍCH CỰC
10 năm
Fuji làm dc mỗi con X100 nhái leica là đẹp, còn nhiêu xấu hoắc, AF thì như rùa bò, bán giá trên trời,....nói chung ai dính vào nó là sẽ ân hận.
duchoang142
ĐẠI BÀNG
10 năm
@linhatm Mình nghĩ không có đâu bạn, nó giảm 1tr cho vui thôi, fuji rất ít xuống giá body, chỉ có lens ế mới làm km, nhưng hàng fuji chỉ có thực sự ng yêu chất ảnh của nó mới thấy km là cần vs mình thôi, còn lại ai cũng không kham nổi cái giá bán lẻ của nó😆
X-trans với Normal Bayer mỗi cái có 1 ưu khuyết riêng, không có cái nào là hoàn hảo cả, vì cùng 1 số photo-diot cho nên ngon cái này phải đổi cái khác....theo em biết thì X-trans sẽ tăng số photon bắn vào sensor nhờ bỏ lớp AA filter so với Bayer (có AA filter) cho nen ít nhiễu hơn, cơ mà 1 số sensor bayer bây giờ đã bỏ AA filter, xử lý răng cưa bằng thuật toán cho nên cũng chả kém gì X-trans về khử nhiễu đâu....
1300$ ko biết có kits theo kèm chưa nữa....
Bác lấy FE CZ ra so thì em bó tay, nó là Zeiss, là Zeiss chứ không phải kit lens....=)) Nguyên bộ A7 với kit lens chỉ 2000$ thôi......😁
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@Xperia_no1 1k3 mình thấy ko rẻ, nhưng ko mắc, thế thôi. Nếu bác cho là hút máu, thì chắc OM-1 nó hút ghê lắm. Với cả theo bác thì mua Nex 7 chi cho mắc, Nex 3N cho rẻ nhé.
@nforce OMD-EM1 nó hút máu mà, M43 trước nay hút máu có ai nói gì đâu bác...=)) Bác so NEX 7 với NEX 3N thì em bó tay, y như so X-A1 với X Pro vậy cà....😕 Em đang so giá của 1 FullFrame và 1 Crop,em thấy giá như vậy là cao ( giá của 1 sensor FF (800-1000$) cao gấp 8-10 lần sensor Crop ), giá nó chỉ nên tầm 1000$ như vậy sẽ hợp lý hơn......;)
Gekido
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Xperia_no1 bình thường thì em sẽ đồng ý với bác (thường đọc bài bác em thường đồng ý) nhưng với bài này thì ko. So sánh với A7 đúng là ko nên nhưng bác nên nhớ là khi người ta mua máy là mua theo hệ thống của máy (lens, flash, etc.) Hiện tại Sony a7 vẫn còn bị giới hạn bởi rất nhiều yếu tố, nhất là mặt lens. lens vừa ít vừa to. Hiện tại hệ thống lens FF của dòng A7 này thì rất chậm mà vẫn đã rất to rồi. mà muốn nhanh thì sẽ càng to. Sony vốn nổi tiếng là "mê trym bỏ bạn". Em là fan trung thành từ thời mới bắt đầu chơi ảnh (em cũng mới chơi được gần 6 năm thôi, đam mê là chủ yếu chứ ko có trình độ, đặng cấp gì ở đây cả 😁) xài đủ dòng từ A300 -> A850, về sau xuống crop xài a580 mà trong thời gian ngắn thế Sony đã thay đổi rất nhiều rồi (nào là slt, nào là nex, rồi giờ còn đổi tên nex sang serie A xxxx, năm nào cũng ra rất nhiều body mà lens thì chả thấy đâu). Bác nhìn vào cái lens roadmap của Sony và Fuji sẽ thấy sự khác biệt trong phong cách phục vụ khách hàng là như thế nào (đến hết năm 2015 cũng chưa có cái fast prime nào cho các bác xài đâu nhé). Máy thì cũng từ Made in Japan thành Made in Thailand hết. Em ko chê nhưng thật sự em rất buồn vì cách làm ăn của Sony, máy em vẫn nằm trong bảo hành mà gọi đi gọi lại vào service center (tại US mà bọn nó còn làm ăn chả ra gì) mà chả giải quyết được gì cả. Đem ra hàng sửa máy, tạch tạch 2 ngày lại ngon lành.

Fuji nó vốn có pricing policy riêng rồi và rất được lòng khách vì luôn luôn ra firmware update rất thường xuyên. Giá của Fuji thì hiện tại mức base cho các dòng chuyên là như thế này, bản thân em thấy ổn, chả có vấn đề gì cả, weather sealing, evf còn to hơn cả của E-m1 (con này em dùng được gần 2 tháng cũng gửi lại US nhờ bạn return hộ rồi 😔 rất thích nhưng mà ko hiểu sao em vẫn cứ bị mất cảm tình):

Dòng E: 1000 Body 1400 + Kit
Dòng Pro: 1700 Body 2100 + Kit

Dòng T này nằm giữa 2 dòng trên nên mức giá công bằng mà nói tầm 1300 1400 là hợp lý rồi + thêm 400 kit nữa. Dự tính khi X-Pro2 ra sẽ có nhiều tính năng vượt trội hơn. Bác chưa dùng Fuji nên cũng sẽ chưa thể đánh giá thiết thực sản phẩm của nó được. Em chưa dùng CaNi nhiều (mỗi thằng em cho 2 tháng cơ hội nhưng đều ko làm em vui =))) nên em ko đánh giá nhưng riêng Sony thì em nói thẳng, nếu muốn chơi nên chờ 2-3 năm nữa để xem nó có quan tâm đến khách hàng hay ko.

Còn về CZ thì thực sự các bác cứ thần thánh nó quá, lên photozone.de mà xem test, ngoài con Otus ra thì giờ CZ em chả thấy con nào đáng đồng tiền cả. Còn bác nào ở tút trang trước mà phát biểu giá Fuji tụt dốc thì bác nên tìm hiểu kỹ trước khi phát biểu nhé, trên mạng thì làm anh hùng bàn phím thì dễ nhưng bị chửi vào cũng nhục lắm đấy, lại mất công đi tạo nick mới.
@Gekido Vụ hỗ trợ update công nhận là Fuji thường xuyên hơn Sony,Canon thật (em đang xài cả Canon DSLR )...theo em là vì cảm biến X-trans của Fuji còn quá mới mẻ, chưa có thời gian đúc kết như Normal Bayer nên cần có update thường xuyên....Chăm sóc khách hàng Fuji em ko rành chứ Sony thì kém thật, nước ngoài ko biết sao chứ VN khá kém.....
Hiện giờ em thấy lens Sony A-muont, E-mount đâu còn thiếu gì nữa đâu bác nhỉ...? ;) Thậm chí E-mount lens của Sony còn nhiều hơn Fuji nhiều cơ mà, giá cả cũng từ thấp tới cao, từ kém tới rất tốt....nó chỉ thiếu lens tiêu cự dài kèm khẩu lớn, với Mirrorless thì body nhỏ gọn ko hợp lắm với lens dạng này, nếu thích có thể dùng qua Adapter....A7, A7R là 2 kẻ khai sáng 1 dòng máy hoàn toàn mới, lúc trước có khi làm NEX Sony cũng ko tin họ làm được con MRL FullFrame cho nên lỡ làm lens cho Crop rùi.......hơn nữa lens FE hay ngay cả E cũng to là vì nó có tích hợp chống rung bên trong, rất đáng giá đó chứ...=))
Mình thấy nếu có hệ lens Fuji rồi thì cái giá 1300$ body là có thể bỏ ra, nếu mua mới thì quả thật nó hơi đắt đỏ....mình nghĩ nó ra để thay thế chiếc X-Pro thì đúng hơn là để tạo ra 1 phân khúc cao hơn nó.......
PS: Mình thấy Fuji ngày càng phát trien chứ không phải càng suy thoái, tuy thị phần của họ rất nhỏ nhưng người dùng trung thành rất cao, quan trọng nhất là ở tỷ lệ người dùng trung thành.....;)
nó không phải là kit thím ơi
kit cho a7 là 28-70
cứ lấy cái len đắt ra nói làm cái gì
bác kia đang nói fuji lắp ống kít mà
nói như bá thì chả khác nào nói con D600 dùng ống 24-120F4 ED VR có 1k3$
hay 6d với ống 24-70 F2.8 có 2k3$
em vừa đọc ở mấy trang nữa, đều thầy ghi giá 1k3 là chỉ riêng body
Giá $1300 chắc là chưa có lens kit, vì dự là con này trên cấp X-E2. Ở SG thấy nhiều người chơi Fujifilm lắm, mặc dù giá cao. Hôm rồi đi phố ông đồ dạo 30ph mà thấy 4-5 bác cầm X-E1, X100... các kiểu, chẹp... thèm.😁
freezehead
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đang xài Canon nhưng mà e này ra sẽ hốt. Dùng Fujji cho gọn nhẹ ,vác cái DSLR + mớ ống kính chụp 1 hồi chỉ mún vứt vì nặng quá, chả thiết tha gì L liếc gì nữa hết 😁
LeO®
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dự cái giá khoảng 1999$ cho body :v
=)) Chả hiểu bạn so cái gì. Nói về ảnh thì không ai so FF với crop cả bạn ạ.
Thực tế 18-55 f2.8-4 nếu chụp trên crop <=> FF 28-75 f4-5.6, xét cả noise lẫn dof. Mà chất lượng ảnh yếu hơn.

Mình không so sánh về 2 con này, nhưng bạn bảo A7 chết vì con Fuji này thì hơi phi lý 😃. Dù sao nếu ko có nhu cầu to con chụp liên tiếp nhanh thì A7 vẫn là lựa chọn cực tốt bây giờ với giá khá hời.

Nói chung bố nào đầu cơ vào Sony thì nản nhất là nhìn cái giá dàn ống kính của nó thôi =.=!, không có tầm trung, chỉ có thấp vs cao zzz. Trong khi mình thích nhất ở Fuji là dàn ống rất hữu dụng. 18-55 f2.8-4 (con 3.5-5.6 quăng đi cho rồi), 35 f1.4, 23 f1.4, .... Với tính năng như thế giá của Fuji được xét là rất rẻ.

Zeiss là Zeiss, cho dù nó do cái quái gì sx thì nó ghi Zeiss tức là đạt chất lượng của CZ đề ra.
Cùng 1 cty sản xuất, nhưng công nghệ khác nhau, chất lượng khác nhau thì vẫn khác nhau.

Khi nào bạn cầm 1 cái Zeiss do cosina sx của bạn chụp chung với cái ống L của canon, bạn sẽ hiểu rõ thôi.
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@EvilCrab Bác nói ko sai tí nào, FF cửa gì so crop!!! Mình ko nói A7 chết vì Fuji nhé mà là giá 1k3 theo mình là ổn với dàn lens, nhất là cái 18 - 55 đó đáp ứng được hầu hết nhu cầu thông thường, trừ chụp gái DOF mỏng.
A7 ngon, nhưng ngon nhất là phải lụm thêm cái lens FE giá quá hớp. Thành ra troll đồng chí kia tí chút 😁
Còn CZ, mình ko bàn, chỉ thấy bi giờ nó ko dc như CZ ngày xưa, thế thôi.
Nó không như CZ ngày xưa là vì bây giờ các bố "thợ ảnh" nhà ta toàn bấm âu tô chứ sao =.=!.
Cá nhân mình dùng qua khá nhiều CZ xưa và nay rồi, trên tất cả các body Canon, Nikon, Sony (CZ trên fuji thì chưa) thậm chí trực tiếp so khá nhiều lens tiêu cự tương đương, cả Nano cả "Lờ". Mình có thể khẳng định 1 điều

Vẫn như ngày xưa, nhiều ống kính tốt hơn và giá bây giờ thậm chí hời hơn.

Olympus, Pana với hệ M4/3 mà hút máu thì không hiểu cái lũ Canon, Sony, Nikon, Fuji gọi là gì =.=!
Giá của máy ảnh không chỉ phụ thuộc vào sensor bạn ạ.
Thậm chí sensor nó không phải phần quyết định chính giá của cái máy (dù có thể coi là nguyên nhân gián tiếp).

Nếu bất cứ ai từng dùng và so sánh nghiêm túc giữa GH2, GH3, OMD EM5 và so sánh tương đương với 5DIII, 1DsmIII, D800 ... người đó sẽ không bao giờ nói rằng Olympus vs Pana hút máu.
@EvilCrab Đọc bài nảy bác sẽ hiểu sensor FullFrame vì sao đắt hơn sensor APS-C 8 lần với hệ số Crop 1.5 và với M 4/3-hệ số Crop 2.0 sẽ đắt hơn bao nhiêu lần....😃
http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/may-anh/tai-sao-may-anh-full-frame-dat-1479822.html
Trung bình 1 con sensor FullFrame sẽ có giá khoảng trên 800$ tùy cấp, tính ra giá 1 con APS-C khoảng trên 100$, vậy giá 1 sensor Crop 2.0 (4/3) sẽ còn thấp hơn nhiều......Em nói ví dụ như Sony A7 bán với giá 1700$ cho body, sensor thấp nhất đi đã là 800$ tức 1/2 giá bán, OMD-EM1 sensor cao giá lắm là 100$, bán với giá 1400$....liệu bác tính xem phần con lại là gì....? Hệ thống chống rung sensor 5 trục đáng giá bao nhiêu...? 😕
Em thấy chất lượng M43 rất tốt nhưng nếu để so sánh với APS-C hay FullFrame thì không bao giờ bằng được (nếu bác so sánh các máy cùng tầm (ko phải cùng giá), nếu không thì người ta đã ko phải tạo ra FullFrame hay APS-C hay thậm chí là Medium Format làm gì để sản xuất cho phí tiền cả.........
http://www.dpreview.com/reviews/sony-alpha-a7/17
Lợi thế của sensor to so với sensor nhỏ: Dynamic Range lớn hơn, độ sâu màu, dải màu rộng hơn, khử nhiễu tốt hơn và quan trọng không thể chối cãi là DOF mỏng hơn---- nhiều bác nói ko phải cứ DOF mỏng mới hay, đúng là như thế nhưng với FF vẫn có thể cho DOF dày nhưng lại có thể làm DOF mỏng tanh, thêm tùy biến cho người dùng.....
Lợi thế sensor nhỏ so với sensor to: tận dụng tiêu cự dài (ko lợi về DOF, chỉ lợi về crop ), bat nét nhanh hơn nhờ DOF dày, chống rung sensor tốt hơn, quan trọng nhất là ít méo ảnh rìa do lens, ít quang sai, de dàng tạo lens có chất lượng tốt...
Trên là em chỉ nếu theo kỹ thuật và nhiều đánh giá ko thiên vị gì hết vì nó thuộc về bản chất vật lý (nhất là khử nhiễu và DOF-rõ ràng như mặt trời vậy )...! Bản chất của giá bán máy là để đáp ứng nhu cầu của người dùng, như trên những lợi thế của sensor "to" và "nhỏ" em liệt kê, ai thấy lợi thế nào phù hợp với mình thì bỏ tiền theo lợi thế đó thôi......ko thể định giá "hút máu" hay "ko hút máu" trên nhu cầu của người dùng được, có chăng chỉ là đánh giá trên giá trị tạo ra sản phẩm đó thôi...........:rolleyes:
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@Xperia_no1 Nếu vậy sao 6D lại rẻ khi 5DM3 lại mắc thế ợ, hay 1Ds, D600 vs D800??? Hay Dfx??
Còn nói về m43 thì khó nói lắm, ko phải ai cũng hiểu :v. Chỉ có xài rồi, xài nhiều thì mới hiểu thôi ợ ...
Lúc đầu cũng băn khoăn so sánh giá theo kiểu bác nói: Tại sao sensor bé, lens bé mà ko rẻ hơn người ta bao nhiêu???
Còn body nó to như trong bài OM-10 của bác, chủ yếu phục vụ handling thôi, chứ thằng Pana nó làm con máy có chút xíu dc đó. Nhưng cho nữ xài :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019