Samsung lời 7,8 tỷ đô la Mỹ trong Q4/2013, bán được từ 85-87 triệu smartphone

sonlazio
24/1/2014 3:37Phản hồi: 145
Samsung lời 7,8 tỷ đô la Mỹ trong Q4/2013, bán được từ 85-87 triệu smartphone
TV Themes at CES 2014-10.jpg
Báo cáo tài chính mới của Samsung cho biết họ đã đạt lợi nhuận 7,8 tỷ đô la Mỹ trong quý 4 vừa rồi, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lại thấp hơn gần 500 triệu đô so với quý 3. Theo Samsung, nhu cầu mua máy của người dùng vẫn rất cao nhưng lợi nhuận của họ bị sụt giảm một phần đến từ chi phí marketing lớn cũng như những điều chỉnh kho bãi trong dịp cuối năm. Ngoài ra, cuối năm nay Samsung đã chi tới 745 triệu đô la Mỹ cho nhân viên để kỷ niệm 20 năm "sáng kiến quản lý mới". Nói về lợi nhuận hoạt động, Samsung bị giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, sự sụt giảm đầu tiên trong 2 năm qua. Wall Street Journal cho rằng sự suy giảm này phản ánh kết quả kinh doanh từ bộ phận viễn thông của công ty khi lợi nhuận của nó đã phần nào ít đi.

Như thường lệ, điện thoại và viễn thông vẫn là những mảng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Samsung Electronics với 66%. Tuy bán nhiều nhưng lợi nhuận biên tụt giảm xuống còn 16% so với 17,8% cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến lợi nhuận thuần bị mất đi. Dự đoán chỉ riêng quý rồi, doanh số điện thoại thông minh của hãng đạt 85-87 triệu máy.

Bộ phận dân dụng (quản lý TV và cá thiết bị dân dụng như tủ lạnh, máy giặt...) của Samsung cũng bị tụt giảm nhẹ về lợi nhuận. Q4/2012 họ mang lại 651 triệu đô la cho tập đoàn mẹ nhưng năm nay chỉ còn khoảng 614 triệu đô la Mỹ. Dù vậy, so với quý 3 thì mức lợi nhuận này đã tăng 88%.

Tính cả năm, lợi nhuận Samsung Electronics vẫn tăng 27,8% so với năm 2012, đạt 30,47 ngàn tỷ won. Quy đổi sang tiền đô, trong năm rồi Samsung lời khoảng 28 tỷ.

Tham khảo: Bloomberg, Reuters, Samsung
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Doanh số bán hàng quá khủng của sam thật đáng nể:eek:
hacklife
TÍCH CỰC
10 năm
@ViệtNamChampions bạn em nói : muốn mua mọt chiếc smartphone nhưng apple ko đủ tiền nên chỉ còn chọn samsung vì trong đầu cô bé chỉ có 2 hình ảnh thương hiệu đó thôi và sau một thời gian kêu samsung chán lắm nhưng vài ba năm sau khi muốn thay đổi điện thoại cũng lại chỉ nghĩ đến samsung và ko hiểu tại sao lại kêu chán
kinh nhỉ , hèn gì chi tận hơn 1 tỷ tiền quảng cáo
@01674130321 2013 chi 14,5 tỷ USD cho quảng cáo, quảng bá đấy.
@01674130321 CŨng thường mà bác. SS ko có những người tự nguyện quảng cáo nên phải bỏ tiền thôi. M biết 1 số hãng có những fan bị gọi là cừu ấy, ko cần chi tiền cho sinh viên để spam mà vẫn có hàng tá người tự nguyện quảng cáo và bảo vệ như thánh ấy.
@01674130321 Mình nhớ không nhầm là 14 tỉ mà apple mới 1 tỉ
Con số đáng mơ ước của rất rất nhiều hãng!
Con số khó chịu nha..
Có vẻ đà tăng của SS bắt đầu khựng lại. Hy vọng là đi ngang chứ không phải đi xuống.
Quý 4 mà kém hơn quý 3 là rất không ổn với hãng dẫn đầu.
@Hungdunghcmc SS cơ bản chỉ bán thiết bị chứ không có dịch vụ giá trị gia tăng nhiều nên thị phần phải càng lớn thì lãi mới càng to.
Mà muốn lợi nhuận biên lớn thì phải chơi hàng cao cấp nhưng SS chưa bao giờ dám bỏ mảng entry cả. Nên, có thể nói, thị phần là vấn đề tốt (cao) hay xấu (thấp) trong kinh doanh của SS.
@canxda ý t ko phải là dẫn đầu về doanh số mà là về công nghệ kìa, thằng SS đíu có hđh nào ra trò cả, phải đi nhờ vã Google......
JQK_Át
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vnstockguru khiếp.cứ dẫn đầu mãi thì chán lắm
đợi mấy hãng kia nữa chứ
@knight2255 Cho dù không thích thị sự thật đang kg như vậy mà.
chi 745 triệu đo cho nhân viên để kỷ niệm sự kiện. Vãi sung
@dinhmanhht86 Cái này là để thưởng cho tất cả nhân viên đấy bác ạ, hơn 40.000 nhân viên ở Việt Nam cũng có phần đấy bác...
bây h ss ăn dầy chả kém apple. thế chọn apple cho rồi.
Khiếp liên hoan kỷ niệm gì mà gần 1ty$, ăn chơi trác táng quá!
farrell
ĐẠI BÀNG
10 năm
@saiback Moi nhan vien dc chuyen khoan cho 1/2 thang luong
@haiyen1012 đây mới là lợi nhuận của SS mobile thôi
k phải là doanh thu, còn nếu tính cả tập đoàn SS thì VN chẳng là cái gì đâu 😔
khanhproq3
ĐẠI BÀNG
10 năm
@haiyen1012 so lợi nhuận với GDP @@ thống kê sam sung góp 1/5GDP HQ đấy,90 triệu dân việt nam là cái đinh
@haiyen1012 có khi VN giàu hơn nữa chứ, nhưng ko biết đa phần nó bay vào tay ai thôi 😁
boanh86
TÍCH CỰC
10 năm
nhựa rẻ mà lời ít quá ha.
asimo7777
TÍCH CỰC
10 năm
năm sau mình sẽ thành lập công ty như anh Sam.
..."Theo Samsung, nhu cầu mua máy của người dùng vẫn rất cao nhưng lợi nhuận của họ bị sụt giảm một phần đến từ chi phí marketing lớn cũng như những điều chỉnh kho bãi trong dịp cuối năm. Ngoài ra, cuối năm nay Samsung đã chi tới 745 triệu đô la Mỹ cho nhân viên để kỷ niệm 20 năm "sáng kiến quản lý mới"...
- 888.000.000 $ ???
@Nokfev Con số đáng quan tâm
28 tỷ đô là bao nhiêu kg gạo nhỉ ?
@bo_Day 35 tỉ kg = 35 triệu tấn = khoảng 5 lần lượng gạo VN xuất khẩu 2013 = khoảng 1/3 sản lượng gạo của Ấn độ trồng được
@01674130321 Sặc bác này đơn vị tính kinh vãi. 35 triệu tấn gạo đấy bác ah.
JQK_Át
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dangvanlinh nhận mình 1 lạy
thánh toán
baoquan101
ĐẠI BÀNG
10 năm
@01674130321 38000 tỷ chứ không phải 38 tỷ
Tiền quảng cáo thì thấm vào đâu, chắc năm sau a Sam sẽ chi chục tỷ cho quảng cáo 😁
Nghe con số mà ham .😁
chờ coi đến anh Táo lên tiếng coi sao nhá :rolleyes:






Gửi đi từ "bom xịt" làm bằng Nhôm + Kiếng của Tui.
@hypous Nhiều ngành nghề nhưng nó hoạt động theo chiều dọc thì cũng không khó khăn gì. Công ty lớn của em cũng có mấy chục công ty con nhưng hoạt động gần như độc lập với nhau về tài chính và quản trị (chỉ thống nhất về định hướng chiến lược, quy trình - có linh hoạt theo ngành nghề - thôi).
Thằng này làm ăn tệ, không ảnh hưởng đến thằng khác.
@vnstockguru Chia công ty con thì rõ ràng là phương án quản trị dễ lựa chọn nhất, Trước mình làm cho SS Logistic là chỉ chuyên có vận chuyển và nhận hàng, đưa tiền MSA và Custom thôi. Chẳng phân biệt là hàng của công ty mẹ hay hàng thằng nào, cứ chiến hết như nhau

Nhưng cũng chính vì thế mà sự phối hợp giữa các mảng không tốt. Ví dụ như Sony hiện nay chẳng hạn, Mobile, Display, Music, Camera, Game ... độc lập với nhau hoàn toàn, nên dù Sony quá đỉnh nhưng sản phẩm của họ lại không hoàn thiện chút nào.

Apple, Google, Microsoft, IBM, Amazon ... những ông lớn của Mỹ đều chuyển sang chiếc lược xây dựng hệ sinh thái xoay quanh một sản phẩm chính, gộp các sản phẩm lại với nhau, nên rất vững mạnh, tinh hoa được dồn hết vào 01 sản phẩm.

Apple thì xoay quanh mảng Mobile thôi.
Google thì xoay quanh Search.
Microsoft thì xoay quanh Windows.
Amazon thì tập trung vào E-Comercial.
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Bạn trẻ nhầm à, samsung mặc dù nó nhiều mảng thật đấy nhưng đâu có nghĩa nó nheieuf hơn đâu =) kì này năm ngoái Revenue của apple là ~54 tỉ, NET INCOME LÀ 13 tỉ đó. 7 tỉ hơn là của samsung là operational income, net income của nó có hơn 6 tỉ thôi, google đi là ra. có nghĩa là quý trước năm ngoái apple đã gấp đôi samsung quý này rồi ;)
@nhox123ngox $7.8 tỷ là lãi của cả tập đoàn Samsung Electric, trong đó 66% lãi đến từ mảng di động, viễn thông. K biết đọc sao?

Tính ra riêng mảng di động (bao gồm máy tính, điện thoại, tablet, các thiết bị di động và dịch vụ khác) thì đc khoảng 7.8*66% - viễn thông = độ dưới $5 tỷ

Mà đây là Operating Income ko phải Net Income, tính ra lãi thực còm ít nữa tầm trên dưới $4 tỉ thôi, chưa bẳng nổi 1/3 của Apple cùng thời điểm năm nay

http://appleinsider.com/articles/14/01/27/apple-reports-131b-in-q1-2014-profit-on-record-sales-of-51m-iphones-26m-ipads

http://www.apple.com/pr/library/2014/01/27Apple-Reports-First-Quarter-Results.html
ngon rồi, cũng không phải boom xịt
Mặc ai nói gì thì nói SS lãi vẫn lại
Chúc mừng sam mu rai (lộn sam seeder). Có lời thì ông chủ vui, lính bớt căng thẳng
Mướt lông chó, đẹp mặt chủ nhà. Câu ca dao luôn đúng với người làm thuê và có nhiều nghĩa, nhiều trường hợp, nge câu này càng thấm.
Tết rồi chúc member tinh tế mọi điều tốt. Chúc ban admin tinh tế khoẻ để đưa nhiều thông tin bổ ích tới mọi người 😃
hais
ĐẠI BÀNG
10 năm
@meta_tanh02 Ông chủ này ở đâu không làm ăn à, lại rảnh rổi vô Tinh Tế thế nói nhưng câu nghe dễ nổi nóng nhỉ? Nên nhớ trừ khi bạn là chủ, nếu không câu "Mướt lông chó, đẹp mặt chủ nhà" cũng áp dụng phần "chó" cho bạn và phần "chủ nhà" cho chủ của bạn mà thôi.
@meta_tanh02 Hì hì.. thế còn pố thì sao... Xù lông àh.. tiền đất và cái cẵng giò
Trùm Android có khác 🆒
HoThien85
TÍCH CỰC
10 năm
samsung toàn dùng phần cứng rẽ tiền,,nhất là smartphone
@hypous nếu là người dùng thông minh thì gặp những sản phẩm kiểu như thế sẽ chẳng ai chui đầu vào cho nó hút máu. còn thiếu gì loại mtb khác ngang cấu hình nhưng rẻ hơn? sao cứ nhất thiết phải là SS rồi chê mắc?
giờ SS nó ra 1 con mtb cùi bán giá 100k $ cũng được vậy, vấn đề là có ai mua ko. bởi vậy mới nói, bán ra 1 sản phẩm là 1 chuyện, nhưng thực sự kiếm lời trên sản phẩm đó lại là một chuyện khác. chứ đừng thấy nó bán ra mấy con cùi giá cao rồi lại bảo nó lời nhiều là do mấy con đó đem lại.
@dainguyensd bác sẽ đc lên haivl.com

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019