Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết Nokia X6 phiên bản 16 GB

Trung Dt
29/3/2010 16:0Phản hồi: 110
Đánh giá chi tiết Nokia X6 phiên bản 16 GB
Nokia X6 là một trong hai gương mặt đầu tiên đại diện cho dòng sản phẩm X-series của Nokia nhắm tới tính năng giải trí, nghe nhạc và được xem là bản nâng cấp đáng giá cho Nokia 5800 XpressMusic. Tính năng phong phú kèm với màn hình cảm ứng lớn 3,2 inch sẽ sẵn sàng đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí của người dùng.


1. HÌNH THỨC:


Nokia X6 có thiết kế dạng thanh khá vuông vắn và đầy vẻ nam tính. Máy có nhiều điểm khá tương đồng với 5800 XpressMusic trong thiết kế: từ cách bố trí các phím như phím âm lượng, chụp hình, khe cắm sim đến lỗ cắm sạc, cổng Micro USB… đều giống nhau. Tuy nhiên X6 có điểm nổi bật hơn nhờ được trang bị lớp vỏ bằng nhựa nhám không bám mồ hôi như vỏ của 5800, bộ khung máy cũng chắc chắn hơn. Cảm giác cầm trên tay rất thoải mái, không nhẹ nhàng như chiếc 5800.


Mặt trước của máy.



Mặt sau của máy.


Camera 5 megapixel, autofocus, ống kính Carl Zeiss.


Cạnh trái chỉ duy nhất khe nhét simcard, X6 không dùng thẻ nhớ thêm.


Cạnh phải bao gồm các phím âm lượng, chụp ảnh, nút gạt tắt mở màn hình.


Loa stereo của máy.

Quảng cáo



Logo Nokia X6 và phím cảm ứng chuyên dụng giống 5800 Express Music, truy cập nhanh các chức năng giải trí, kết nối.


3 phím cứng, chức năng điều khiển hoàn toàn giống với 5800 Express Music.


Trên đỉnh máy là nút nguồn, lỗ cắm tai nghe, sạc và cổng microUSB.


Cạnh dưới của máy nhẵn bóng.

Quảng cáo


Cạnh trái của máy có khe cắm sim và 2 loa stereo. Cạnh phải có phím âm lượng, nút khóa bàn phím và phím camera. Cổng MicroUSB, cổng 3,5 mm, cổng sạc và nút nguồn nằm ở cạnh trên của máy. Mặt sau máy là camera Carl Zeiss 5 MP cùng 2 đèn flash LED. Phía dưới mặt trước của máy là 3 phím cứng truyền thống gồm 2 phím thực hiện cuộc gọi và 1 phím menu. Tuy nhiên, mặt trước của máy có quá nhiều khe nối làm cho bụi bẩn dễ bám vào, nếu mặt trước được làm liền mạch với nhau thành một khối duy nhất thì có thể X6 sẽ nhận thêm được nhiều lời khen.


2. MÀN HÌNH:

Màn hình là điểm đáng lưu ý nhất của X6 do đây là điện thoại đầu tiên của Nokia được trang bị màn hình cảm ứng điện dung. Không giống các điện thoại khác dùng cảm ứng điện trở là phải dùng đầu móng tay hay vật nhọn tác dụng một lực vừa đủ để màn hình “hiểu”, cảm ứng điện dung trên X6 có thể nhận biết mỗi khi bạn đặt nhẹ ngón tay lên màn hình với độ nhạy rất cao. Dù ngón tay chỉ vừa chạm rất nhẹ vào màn hình nhưng máy cũng có thể nhận biết ngay sự tác động này.

Thử nghiệm khi nhắn tin với bàn phím QWERTY ảo, tốc độ gõ phím của tôi đã tăng lên đáng kể, với màn hình điện dung, tôi đã có thể lướt hai ngón tay cái của mình trên bàn phím rất nhẹ nhàng mà không kém phần chính xác. Việc gõ phím giờ đây cũng không còn tạo ra những âm thanh “cộc cộc” phát ra như khi gõ trên màn hình điện trở. Các thao tác vuốt trượt danh bạ, hình ảnh, kéo các danh sách dài… cũng rất thoải mái và dễ dàng.


Với màn hình hiển thị 16 triệu màu, kích thước 3,2 inch có tỷ lệ 16:9 (độ phân giải 360 x 640), Nokia X6 đáp ứng tốt cho các nhu cầu lướt web, chơi game, nghe nhạc, xem phim hay đọc văn bản.


3. CAMERA:


Những bức ảnh chụp từ camera Carl Zeiss 5.0 MP của Nokia X6 có độ mịn cao và sắc nét. Các chức năng chụp hình vốn có trên nền Symbian như chỉnh độ cân bằng trắng, tông màu, tự động chụp, chụp liên tiếp… đều có trên X6.


Các chức năng của camera


Hình chụp bởi Nokia X6, bấm vào hình để xem ở độ phân giải cao:









4. HIỆU NĂNG:


Máy được trang bị pin Li-Ion (BL-5J) dung lượng 1320 mAh cho phép bạn đặt máy trong chế độ chờ suốt 18 ngày, đàm thoại 11,5 tiếng, xem video suốt 4,5 tiếng hay nghe nhạc liên tục suốt 35 giờ đồng hồ. Thử nghiệm trong một buổi sáng đi thực tế với các tác vụ nghe gọi, nhắn tin bình thường, dùng phần mềm bản đồ Google Maps liên tục trong thời gian dài kèm theo chức năng Google Latitude và định vị GPS để xác định vị trí nơi cần đến (dùng mạng 3G). Tiếp tục chụp khoảng hơn 10 tấm ảnh và upload hình trực tiếp lên Google Latitude, sau đó về nhà nghe nhạc chừng 30 phút và thực hiện một số thao tác đồng bộ hình ảnh, bài hát với máy tính. Lúc này pin vẫn còn khá nhiều và đủ để tôi làm việc cho đến hết ngày hôm sau.

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ thấy X6 có vài điều thú vị nho nhỏ mà các thiết bị cùng dòng S60 5th khác không có (hoặc chưa có). Đầu tiên là về kết nối Bluetooth, mỗi khi nhận một hay nhiều tập tin qua kết nối này, máy sẽ báo cho bạn biết dung lượng của tập tin đang nhận đó. Đồng thời máy còn tạo thêm thư mục Received files nằm trong ổ E:\ của máy để lưu trữ các file mà máy nhận được qua Bluetooth. Chưa hết, trong phần Tin nhắn (Messaging), tiêu đề của các tin nhắn nhận qua Bluetooth sẽ hiển thị tên của thiết bị gửi đến chứ không đơn thuần là dòng chữ “Bluetooth” như trước đây.


Dung lượng file nhận qua Bluetooh được hiển thị rõ ràng


Khi lướt qua các danh sách bài hát trong chương trình nghe nhạc (dùng thanh cuộn bên phải), tùy vào bạn đang lướt đến bài hát nào mà chính giữa màn hình sẽ hiện lên ký tự tương ứng với chữ ký cái đầu tiên của các bài hát đó, mục đích giúp bạn định vị được mình đang lướt tới đâu. Tính năng này hiện cũng chưa có trên các máy S60v5 khác. Đáng tiếc là tính năng này chỉ có ở trình nghe nhạc chứ không có trong phần Danh Bạ vốn cũng rất cần thiết.




Tin nhắn ghi rõ tên thiết bị gửi file qua Bluetooth


5. CHỨC NĂNG NGHE NHẠC - "BỘ TỨ SIÊU ĐẲNG":


Như muốn nhấn mạnh đây là một thiết bị chơi nhạc chuyên nghiệp, Nokia X6 được trang bị khá nhiều "đồ chơi", từ 2 loa ngoài stereo âm lượng cao đến các ứng dụng phần mềm, trò chơi có liên quan đến âm nhạc như phần mềm chơi nhạc theo cảm xúc Playlist DJ và tự động tải lời bài hát với TuneWiki. Nếu bất chợt bạn nghe được một giai điệu nào đó khá hay nhưng lại không biết tên thì sao? Đừng lo vì phần mềm Shazam sẽ giúp bạn tìm mọi thông tin về bài hát đó chỉ với... vài nốt nhạc.


BỘ TỨ SIÊU ĐẲNG - 4 PHẦN MỀM ÂM NHẠC:
1. Playlist DJ - Chơi nhạc theo cảm xúc:

Playlist DJ là phần mềm chơi nhạc dựa theo cảm xúc và tâm trạng hiện tại của người nghe. Để chỉ ra tâm trạng hiện tại của mình, bạn có thể điều chỉnh 4 cột trạng thái cảm xúc hiện ra trên màn hình, đó là: Vui vẻ (Joy), Đam mê (Passion), Giận dữ (Anger) và Nhịp độ nhanh (Tempo). Mỗi khi điều chỉnh các cột trạng thái trên thì khung danh sách bài hát bên dưới sẽ thay đổi tùy theo trạng thái mà bạn chọn. Sau đó bạn có thể nhấn nút Play để bắt đầu chơi nhạc.

Playlist DJ hoạt động dựa trên sự phân tích dữ liệu của từng track nhạc và so sánh với cơ sở dữ liệu trực tuyến của Playlist DJ. Quá trình này gồm 2 giai đoạn. Nếu giai đoạn đầu phân tích 'lấy mẫu' không thành công thì chương trình sẽ tiếp tục phân tích sâu hơn về nhịp điệu của bài hát đó. Cả hai giai đoạn này đều đòi hỏi máy phải có đường truyền Internet để hoạt động (vào menu Options > Music profiling để xem quá trình phân tích bài hát).

Sau khi quá trình phân tích hoàn tất thì bạn có thể bắt đầu sử dụng 4 thanh trạng thái trên, hoặc nhấn vào nút Search để chọn một bài hát có trong máy và xem Playlist DJ đánh giá các mức độ trạng thái của bài hát đó.


2. TuneWiki - tự động tải lời bài hát:
Có thể xem TuneWiki là "món ăn" mới trên điện thoại di động Symbian thay thế cho trình nghe nhạc truyền thống trong máy vốn không có nhiều đổi mới trong thời gian gần đây. Là một trình nghe nhạc, ngoài các tính năng cơ bản, TuneWiki còn có thể tự động tìm và tải lời bài hát (thông qua Wi-Fi/GPRS/3G) và hiển thị chúng lên màn hình cho bạn. Chưa hết, những dòng chữ sẽ tự động cuộn theo lời bài nhạc đang hát, cho dù bạn có tua tới, tua lui thì lời bài nhạc vẫn được hiển thị chính xác.


3. Shazam - Nghe nhạc nói tên:


Trong cuộc sống chắc chắn không ít lần bạn nghe được một giai điệu nào đó rất hay hoặc rất quen thuộc nhưng lại không nhớ nổi tên bài hát đó, lúc đó bạn sẽ cảm thấy rất tức tối. Đừng lo vì bạn vẫn có thể tìm ra tên và thông tin của bài hát đó với sự trợ giúp của phần mềm Shazam. Bạn chỉ cần mở Shazam lên, đưa micro của điện thoại đến gần nguồn phát nhạc để máy "nghe" nhạc. Sau khi nghe xong, máy sẽ phân tích và kết nối với Internet để lấy thông tin bài hát đó về, thật dễ dàng và tiện lợi! Chương trình nhận diện tốt các bài nhạc tiếng Anh kể cả tiếng Việt.




4. Loa ngoài:


Phần cuối cùng không thể không nhắc đến đó chính là loa ngoài của X6, là một thành phần quan trọng không thể thiếu để hợp thành "bộ tứ siêu đẳng". Với 2 loa ngoài stereo âm lượng lớn, bạn có thể dùng X6 để thưởng thức các bản nhạc ở mức âm lượng tối đa mà không sợ bị tình trạng bể tiếng, âm thanh nghe hay và trong trẻo. Nếu bạn đã từng hài lòng với chất lượng loa ngoài tuyệt vời của Nokia 5800 XpressMusic thì bạn cũng sẽ mê mẫn với người anh em X6 này.

NHẬN XÉT CHUNG:

Cảm ứng cực nhạy, loa ngoài tuyệt vời, hệ điều hành Symbian S60 5th mạnh mẽ, có đầy đủ các kết nối và hỗ trợ nhiều ứng dụng cho chức năng nghe nhạc là những gì bạn sẽ nhận được ở Nokia X6. Ngoài các phần mềm hỗ trợ âm nhạc, máy còn được cài đặt sẵn 3 game là EA Spore, Asphalt4 và DJ Mix Tour đủ để bạn giải trí trong những thời gian rỗi. Lưu ý là chỉ có những máy Nokia X6 phiên bản 32 GB mới hỗ trợ dịch vụ Comes With Music, một dịch vụ tải nhạc trực tiếp không giới hạn của Nokia dành cho dòng điện thoại âm nhạc của mình.


Ưu điểm:

  • Cảm ứng điện dung có độ nhạy tốt
  • Bộ nhớ trong lớn 16 GB
  • Cài sẵn nhiều ứng dụng hỗ trợ âm nhạc
  • Pin dung lượng cao
  • Loa ngoài stereo chất lượng cao
  • Trình duyệt web hỗ trợ Flash Lite 3.0 cho phép xem video Youtube trực tiếp trên trình duyệt và nghe nhạc, xem phim trên các trang giải trí online.

Nhược điểm:

  • Mặt trước có nhiều khe nối dễ bám bụi bẩn
  • Không có sử dụng thẻ nhớ
  • Do giá thành rẻ hơn chiếc X6 phiên bản chuẩn 32 GB nên tai nghe đi kèm không phải là loại cao cấp (WH-500) mà chỉ sử dụng loại WH-701.


Cấu hình chi tiết Nokia X6:


  • Băng tần:
    • GSM: 850/900/1800/1900 MHz
    • 3G: HSDPA 900/1900/2100; HSDPA 850/1900/2100
  • Hệ điều hành: Symbian OS v9.4, Series 60 rel. 5 (S60v5)
  • CPU: ARM 11 tốc độ 434 MHz
  • Màn hình: Cảm ứng điện dung 3,2 inch, 16 triệu màu, độ phân giải 360x640
  • Bộ nhớ: Bộ nhớ trong 16 GB, 128 MB RAM
  • Camera: Carl Zeizz 5 MP, kích thước ảnh 2592x1944 pixels, AutoFocus, 2 đèn Flash LED, Geo-tagging. Quay video 30 khung hình/giây
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11 b/g, Bluetooth 2.0, Micro USB, lỗ cắm 3,5 mm, A-GPS, TV-out
  • Pin: Li-Ion dung lượng 1320 mAh (BL-5J),có thể nghe nhạc tối đa suốt 35 giờ
  • Kích thước: 111 x 51 x 13.8 mm
  • Khối lượng: 122 g

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có cu nam và có bmw x6 nữa, thật tuyệt 😃
Một chú dế Mutimedia tuyệt vời, ấn tượng nhất là về pin của máy nghe nhạc liên tục gần 2 ngày @@. Thắc mắc là sao Nokia lại đặt tên Model là X6 nhở.... Có liên quan gì tới BMW X6 không .... ;)
tấm hình ở trang chủ nhìn tưởng chủ topic report về chiếc xe hơi X6 😁
bác giống y hệt em ..........................................
ơ hơ , chữ kí hơi sốc đó bro ?
virusmamut
ĐẠI BÀNG
14 năm
mê rồi đấy cám ơn về bài viết chi tiết nhé bao giờ ko dùng đổi sang con 1202 cho em nhé
Hết hồn, tưởng tinhte.com có vụ "trên tay" BMW X6 nữa chứ.....
Nhưng không kết Nokia nữa rồi, kể cả là N900, không hiểu tại sao, nhưng chắc phải chờ thêm thời gian nữa mới nghĩ tới Nokia tiếp....
em cũng định nói rứa 😃
Nokia lâu lâu cũng ra 1 gen máy có phong cách ưa nhìn nhỉ 😃
Đã đc sờ qua hic phải nói màn hình cảm ứng cực nhạy loa nghe trong rõ, tốc độ thực thi tương đối nhanh. Không có gì phải phàn nàn. Đang mong tg trôi nhanh chút để em có thẻ rước 1 em 2hand về!
Giá này con này tầm bao nhiêu ạ?
dangliti
ĐẠI BÀNG
14 năm
X6 này thì em thấy bình thường (đã dùng qua)
Thích con X6, 4 bánh kia........;)

---------- Post added at 01:57 PM ---------- Previous post was at 01:56 PM ----------

X6 này thì em thấy bình thường (đã dùng qua)
Thích con X6, 4 bánh kia........;) ;);)
tmt13tb
ĐẠI BÀNG
14 năm
"tùy vào bạn đang lướt đến bài hát nào mà chính giữa màn hình sẽ hiện lên ký tự tương ứng với chữ ký cái đầu tiên của các bài hát đó, mục đích giúp bạn định vị được mình đang lướt tới đâu. Tính năng này hiện cũng chưa có trên các máy S60v5 khác"

có trên 5230 mà anh
Ừa... vậy là firmware mới rồi. Hôm nọ cũng thấy trên 5233 luôn. Cảm ơn bạn
Tại sao mặt trước nó lại để cái khe to giống Storm thế nhỉ, Storm còn lý giải đc vì màn hình của nó còn phải dao động, làm thế này thì sẽ nam tính hơn nhưng lại vừa xấu mà lại dễ bị bẩn
googlevn83
ĐẠI BÀNG
14 năm
tính năng thì ok nhưng mẫu mã thì not good!
em cũng đang phân vân mua con x6 này và n97 mini. Nhu cầu là giải trí, xem phim nghe nhạc thui. Chọn con nào hay hơn ạ ....? Thực chất n97 mini nhìn thì pro hơn nhưng ghét cái cảm ứng điện trở wá, với lại ko bít nghe nhạc hay ko. Có đáng để lấy n97 mini ko ạ hay chơi x6. Chiều tối nay em mua rồi.... 😔
Có ai nhận xét sơ wa với ạ :( ...

* N97 Mini chủ yếu là công việc, cảm ứng điện trở (ko nhạy bằng Nokia 5800), loa ko bằng Nokia 5800 và X6. Nhưng có thẻ nhớ, có bàn phím QWERTY.
* X6 chủ yếu giải trí, cảm ứng điện dung, loa hay hơn và lớn hơn Nokia 5800. Nhưng ko có thẻ nhớ và bàn phím QWERTY.

nếu như nhu cầu của bạn là giải trí, nghe nhạc, xem phim thì nên chọn X6.
Pico
ĐẠI BÀNG
14 năm
chụp hình đẹp quá, kiểu dáng nam tính..đi với 4 bánh hợp:bounce:
tatu
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hì mấy đại ca cho mình hỏi có ai bị như em không nhé:
- Với cặp loa của N5800 khi để vật bằng kim loại nhỏ thôi ( kim kẹp giấy ...) vào mặt sau máy thì bị hút dính vào máy luôn
- Vậy với cặp loa của X6 thì có bị như vậy k?
Hay chỉ có mình máy mình bị như vậy thôi 😃
hiepsicoi
TÍCH CỰC
14 năm
Vì trong cái loa có nam châm đó.
Nhìn hình cũng tưởng xe hơi, ai dè...
Đang rất mê em này, đọc xong bài review của bác lại càng mê hơn ^^
Dòng cảm ứng điện dung đời đầu chắc sẽ còn có nhiều hạn chế, không biết bao giờ Nokia sánh được với cámt ứng của iphone thì hay biết mấy!
Em cũng thích con X6 nè và đặc biệt thích con BMW X6 biển tứ 5 sau bác áo đen ý! ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019