Samsung cắt giảm chi phí marketing mảng di động để cân đối với doanh thu trong năm nay

ND Minh Đức
24/1/2014 14:41Phản hồi: 92
Samsung cắt giảm chi phí marketing mảng di động để cân đối với doanh thu trong năm nay
samsung.jpg

Theo báo cáo từ Reuters, Samsung đã tuyên bố với các nhà phân tích về kế hoạch cắt giảm chi phí marketing cho mảng di động trong năm nay cho cân xứng với lợi nhuận kinh doanh. Đây là động thái cho thấy Samsung đang muốn thay đổi phương pháp marketing của mình đã áp dụng trong nhiều năm qua, vốn được cho là tốn kém hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Phó chủ tịch Samsung Kim Hyunjoon đã phát biểu: "Chúng tôi sẽ tích cực tận dụng các sự kiện thể thao quốc tế như Thế vận hội mùa đông Sochi và các kênh bán lẻ của mình để thực hiện quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao hiệu quả chi tiêu quảng cáo và cắt giảm nguồn kinh phí tiếp thị mảng di động nhằm cải thiện tình hình lợi nhuận trong năm nay."

Lợi nhuận thực tế của Samsung thấp hơn so với dự kiến mặc dù về tổng thể thì cả doanh thu và lợi nhuận đều đạt mức kỷ lục. Các báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng Samsung có thể đã chi gần 14 tỷ đô la cho quảng bá các sản phẩm (bao gồm cả thiết bị di động) và có 4,5 tỷ đô la trong đó được sử dụng trong quý 4 vừa qua. Theo số liệu thống kê, rong năm 2012, Samsung đã chi ra khoảng 11 tỷ đô la cho mảng marketing trên toàn cầu.

Theo: Reuters
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

horse_111
TÍCH CỰC
10 năm
Vua quảng cáo bây h biết tiếc tiền rùi 😆
Mạnh vì gạo - bạo vì tiền
vẫn quảng cáo hơn cả cocacola thì cũng là hàng khủng rồi
letandat610
ĐẠI BÀNG
10 năm
Và họ đã thành công. Ba mẹ tui không biết one, z1 g2 là cái gì nhưng tất cả đều biết note3.
@see022 washer&dryer cuả SS lởm kinh ,SS được TVs ...that's it🆒
@letandat610 Ba mẹ tôi còn chả bít gì toàn nghe hàng xóm kêu ip nên giờ cũng ipad😆))))
@clickeveryday chắc hậu duệ khoảng 15 đời của apple
@see022 Công nhận bà Cố của bạn đã có tuổi mà còn " minh mẫn " ghê nhỉ !
Iphone đời đầu ra mắt năm 2007 thì khi đó bà Cố bạn bao nhiều rồi mà vẫn còn dùng tới iphone ?
Không biết có phải thuộc tuýp người năng động có tuổi mà còn ham hố không ?
Hì hì.. QC nhìu cũng tốn tiền chứ bộ..
Ý SAMSUNG là thuốc hay không cần quảng cáo !
cứ bảo SS quảng cáo quá đà, nhưng HTC hay Sony dù có quảng cáo hơn nữa thì lợi nhuận cũng khó có thể cải thiện
@bestboy2142 SS toàn chơi cây nhà lá vườn mà nó có bán rẻ đâu , nó vẫn bán như ở chợ !
Dù cắt giảm thì lúc nào doanh số của Samsung cũng khủng khiếp cả , sao phải lo chi ? o_O
@Tèo bánh bèo Samsung muốn bản báo cáo tài chính phải sạch sẽ bóng loáng như apple mới chịu 😃
Quảng cáo làm tăng thị phần thì dại gì ko làm. Như mấy hãng khác cũng quảng cáo cho nhiều vào rồi báo lỗ.
Thấy SS quảng cáo rầm rộ và đem lại thành công nhất là từ khi ra mắt S3

Gửi từ GT-I9300 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Bớt qcao thì dân sao biết đương mà mua, để coi k qcao ss bán dc nhiu
Dùng từ marketting là chưa chính xác. Phải dùng từ quảng bá mới đúng.

Chi tiết xin kê ra sao.
Cắt giảm chi phí giành cho quảng cáo mảng di động thì Sam sẽ thế nào đây
Thì tiền quảng cáo đó tính vào tiền sản phẩm. Khi nào đủ tiền quảng cáo thì hạ giá sản phẩm như vẫn làm đấy thôi :v

Nhựa giả nhôm, nhựa giả da...
Ko Quảng Cáo nhiều thì Samsung chuẩn bị ra đảo như BB & HTC là vừa;)
@ViệtNamChampions nó chỉ giảm vừa phải để cân đối lại doanh thu/ lợi nhuận thôi chứ có bỏ hẳn quảng cáo đâu mà lo
ecuoiboss
ĐẠI BÀNG
10 năm
cắt giảm chi phí marketing, same same đừng cắt seeder nhé, tinh tế kém vui

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019