BlackBerry sẽ ra mắt điện thoại dùng vi xử lí 8 nhân 64-bit vào năm 2015?

Duy Luân
10/2/2014 22:13Phản hồi: 242
BlackBerry sẽ ra mắt điện thoại dùng vi xử lí 8 nhân 64-bit vào năm 2015?
[​IMG]
Ảnh minh họa

Theo nguồn tin của trang N4BB, BlackBerry hiện đang phát triển một chiếc smartphone dùng vi xử lí Snapdragon MSM8994 với 8 nhân xung nhịp 2,5GHz. Đây là con chip chưa từng được Qualcomm ra mắt và nó được cho là sẽ dùng kiến trúc 64-bit. Bên cạnh đó, hãng điện thoại Canada cũng lên kế hoạch giới thiệu hai dòng điện thoại mới là W-series và B-series. Các mẫu dòng W sẽ được trang bị bàn phím QWERTY vật lý, còn dòng B thì xài cảm ứng hoàn toàn. Cả hai sẽ dùng chip Snapdragon 800 (MSM8974) bốn nhân xung nhịp 2,3GHz. Ngoài ra còn một chiếc điện thoại BlackBerry khác cũng được đồn là sẽ dùng chip Snapdragon 800 với tên mã Ontario thuộc dòng O-series.

Về thời điểm ra mắt, N4BB nói rằng nếu CEO John Chen tiếp tục với kế hoạch của mình thì chiếc máy với chip 64-bit 8 nhân sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2015. "Các nhân viên BlackBerry đang làm việc trong những dự nói trên chưa được nói là công việc của họ đã bị hủy. Tuy nhiên, tương lai của những thiết bị BlackBerry vẫn còn chưa rõ ràng", nguồn tin cho biết.

Vào tháng 4 năm nay, nhiều khả năng BlackBerry sẽ ra mắt một chiếc máy giá rẻ với tên mã Jakatar, thiết bị được BlackBerry hợp tác cùng Foxconn sản xuất.

Một số thông tin về Snapdragon MSM8994 mà N4BB có được:
  • CPU: 8 nhân, kiến trúc 64-bit, xung nhịp tối đa 2,5GHz mỗi nhân
  • GPU: Adreno 430 500 MHz
  • Tốc độ đổ pixel (Pixel Fill) là 6Gpix/s
  • Tốc độ đổ bóng theo đỉnh (Vertex) là 500Mtri/s
  • RAM tích hợp: 4GB RAM LPDDR3 PoP, xung nhịp 1600MHz
  • Hỗ trợ các hàm lập trình đồ họa OpenGL ES3.0, Direct X11.1, OpenCL1.2


Nguồn: N4BB
242 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

không biết Blackberry còn sống tới lúc đó ko mà đòi ra mắt!
Chip này chạy Android thì mượt thôi rồi nhỉ 😁 Cấu hình mạnh mà ít ứng dụng quá cũng phí con chip
@tgianglk Có bao giờ bạn dùng hết trong kho ứng dụng kg ma kêu ít với nhiều hay dau về cho vui
@congnghia03 Dĩ nhiên là ko dùng hết, nhưng sẽ có những app mình cần mà nó ko có. Nói kiểu như bác thì cái Ovi store của Symbian sợ là cũng quá dư thừa với bác rồi.
intotn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@congnghia03 Khéo còn không biết là 10.2 chạy được apk rồi í 😆
kurt80
TÍCH CỰC
10 năm
@tgianglk Ô cài được cả ứng dụng của Android mà chê ít.
Khủng nhỉ chờ
niuton92
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vừa đắt vừa tù hệt như winphone 8
Kẻ kế nhiệm 805 đây ah, spec khủng wá 😁
Đồng ý với mấy bạn, tới lúc đó thì chắc BB bán mình từ lâu rồi, với lại mình nghĩ tới năm 2015 thì hệ điều hành của BB cũng chẳng khá lên nổi. Lúc đó thì IOS và Android đều có những bản nâng cấp mới đáng kể thu hút người dùng hơn nữa.

Black Berry thì vẫn hửi khói hai hệ điều hành đó dài dài thui. Black Berry thì thành Black Te Tua, hửi khói quá mà.
@XoDarknessoX OS 10 của BB liên tực ra bản update rồi đó thôi, họ cũng đang hoàn thành dần rồi đó mà ít ra không có chuyện bỏ rơi KH như mấy anh ăn roi
@XoDarknessoX xin thưa với bạn là BB và Nokia cũng đã từng đứng trên đỉnh mà vẫn bị hạ xuống đó thôi! giọng điệu của chí phèo!;)
@XoDarknessoX Có một sự thật là............. bác và nhiều mem tinhte không có thiện cảm với Blackberry nhỉ, mình chỉ là người tiêu dùng thích sản phẩm nào thì dùng sản phẩm đó không cần phải xoắn như vậy đâu!
Thằng này với thằng NOKIA ảo tưởng về mình vãi ra, giờ này mà vẫn cứ nghĩ mình đang ngồi trên đỉnh thế giới, ra mắt con điện thoại nào cũng nghĩ như ngày xưa... giá toàn giá trên trời... riêng cái giá đã làm cho mất thị phần rồi chứ đừng nói là trở lại đường đua... nhìn chung thằng BB này có cấu hình khủng đến đâu thì cũng vậy thôi, từ nay đến 2015 cũng chả làm nên trò trống gì đâu
@kelangbat nó có muốn hạ cũng không đuợc chứ đâu phải cố tình. Không bán được hàng trong khi chi phí cao khiến giá sản phẩm cao rồi lại ko bán được
@kelangbat bác đã từng xem giá của NOKIA bao giờ chưa mà phán vậy ? Do nó chạy Windowphone nên kén người dùng chứ NOKIA bán giá trên trời hồi nào ?
@kelangbat BB không có một cửa nào để thoát cả trừ khi bán mảng phần cứng rồi tập trung khai thác mảng phần mềm cho Búsiness Mobile thôi.

iOS nó đã nắm thị phần rất cao ở phân khúc high-end rồi, phân khúc bên dưới thì cả 1 rừng Android chiếm lĩnh rồi, WP còn có túi tiền to của M$ chống lưng nên sẽ còn sống tiếp. BB chết chắc rồi, giờ kiếm thằng nào bán lại cho được giá thì hơn
@Le tuong huy Uh giá dưới biển vậy
Lâu quá. Làm cái gì cũng chậm như rùa. 1 năm nữa người ta đi tới đâu rồi.
MOD đưa tin hoi chậm mình đọc tin này cách đây mấy ngày rồi
@congnghia03 Em còn đọc tin này cách đây mấy tháng cơ :eek:
Quá trễ rồi.
awp1323
TÍCH CỰC
10 năm
chip này tối ưu để nhận email với texting nhé😁
Và có thể là tối ưu cho các phần mềm văn phòng nữa:D
tn2108
TÍCH CỰC
10 năm
Hy vọng lúc đó BB còn..... sống ....
Có 10 nhân đi nữa mà không có một nền tảng phần mềm ứng dụng vững chắc thì cũng như không. Mình cũng rất thích BB với phím Qwerty, nhưng ứng dụng thì quá nghèo nàn.
ghê ghê 😔
:oops::oops: cố gắng bán máy giá rẻ để sống sót đi đã rồi hãy mơ cao cấp nhé
DucTT47
ĐẠI BÀNG
10 năm
VN có văn hóa rất hay. Mình dùng cái gì, yêu thích cái gì thì là nhất cả. Còn những người không đồng quan điểm thì dùng toàn đồ vứt đi, thích toàn điều nhảm nhí. VD cái điện thoại thích gì dùng đấy, phù hợp nhu cầu của người ta là được. Phải nói "dìm hàng" đối thủ để nâng tầm điện thoại của bạn lên thì mới sướng à? Cãi nhau lộn tùng bậy cả lên.
@DucTT47 Bạn thông cảm giờ lắm trẻ trâu lắm. Toàn các con giời luôn cho mình là nhất, là đúng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019