Năng lượng mặt trời trong tầm tay - Hãy tận dụng

tuanandre2004
28/6/2011 2:49Phản hồi: 54.224
54.224 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Led của m đáp ứng đc các yêu cầu này, nhưng hiện tại mình toàn led 12v 🆒

M đang liên hệ với đối tác để nhập các đèn tube 220v có chất lượng cao. Hy vọng nhận đc sự ủng hộ của các bác! 😃
@nangluongbenvung.com Vậy nối tiếp đc hả a??? A thử chưa???
Nếu đc hôm nào đi tp em lấy khoảng 10W về gắn sau hè " sáng suốt đêm" ! 😃!
Sẳn về test led nếu tốt sẻ pr cho anh Tùng nlbv luôn 😃
@vietyêuđiệntử Đang đóng 20cái wattmeter AC gửi cho khách. Xong a test cho e coi
@vietyêuđiệntử Có theo yêu cầu mà, LED lớn W thường cũng cao V. Để dành tiền đi, lên anh dẫn đi mua. 😃😃
@vietyêuđiệntử Ờ làm PR boys đc đó. 😁. Bán hơn 1000c led 12v, chưa fải bh e nào mới hên chứ!!! 😃
Tùng bv giúp mình cách đấu 2 wattmeter dc 1 cho scc và 1 cho wcc cùng nạp 1 hệ aq zới! Đấu kiểu gì thì nó vẫn xông sang nhau khi cả hai cùng có áp mà ko đo riêng đc mới ác chứ lị. Nếu mỗi con wattmeter cho thêm 1 con diot ở dây + cổng LOAD thì tổn hao phải biết! Do sinh nhiệt, ức thía ko bít! Đã dùng nguồn phụ cấp cho 2 đứa và chuyển qua lắp chúng nó từ pv và từ máy phát cấp cho từng bộ xạc nhưng nó vẫn tranh nhau báo sản lượng, lấn sân nhau nhất định ko đứa nào nhường nhịn đứa nào. Ức thật!!!!
@HocMo Nếu muốn không để luồng công suất xông qua lại lẫn nhau thì chỉ có cách cách ly bằng diode mà thôi. Để tránh tổn hao thì bác Nguyện dùng loại diode xung ấy (trong nam gọi là diode còng), loại này thường thấy trong phần thứ cấp của các bộ nguồn switching. Loại này thì tổn hao rất bé đấy bác Cách đấu mạch của bác là đúng rồi, chỉ tội là do đồng hồ công suất DC nó đo 2 chiều thôi.
@HocMo Muốn riêng biệt thì chỉ dùng diot là biện pháp tốt nhất thôi Nguyện ạ.
Đấu sau SCC và wcc trên cùng 1 cực. Giàn pin nhỏ thì dùng cỡ 40A hoặc 45A/45V cho hệ 24 là lành. Chấp nhận tổn hao chút đi cho nó đỡ ...bình mực.😃
@thanhlambh Em viết lại cho nó cẩn thận, lên đây nói năng phải chuẩn mực và chính xác Anh ạ.
@baocong72 Ắc quy "ăn" ko hết power gió với power solar sinh ra ah? sao sợ chúng "uýnh" nhau?
Đúng rồi Việt, chiều hôm qua anh làm nốt cái SCC cho bác Caca song anh chạy đi chuyển cho bác ấy, mà tay chân cúm và mệt quá.
Hihi, Hôm qua có vô thuốc 104, 105 😃😃
Sáng nay mới vô mấy loại vài chục đến vài trăm mg. :p:p
Hai bác có cách nào hay hơn không? Khổ chủ đã nói là đã dùng diode và hao tổn phải biết.

Diode loại gì đi nữa thì qua mối nối khi ở mức độ dòng vài A thì áp rơi trên nó từ 0,4 - 0,8V đó 2 bác, không có chuyện đã dùng Wattmeter mà phải sử dụng diode nữa cho phí.

Trên nguyên tắc không có chuyện hai wattmeter tranh nhau, mặc dù dòng và áp không đều nhau.

_ Loại wattmeter mà Nguyện đang sử dụng chúng đều lấy sense ở low side nên không thể nào nối 2 đường trừ (-) ở trước WCC và SCC, cũng như không thể nối đất ngay tại solar panel và turbine được.

Vài lời chia sẻ.
@thanhlambh Vậy em sẽ thử tách riêng đường (-) ra coi sao? Giờ đang chung dây âm từ máy phát và pv. Chưa bít kết quả dư lào đây ạ! E ko làm phần nối đất (trường hợp này bị loại). Còn 1 trường hợp chung dây âm, em tách riêng ra ngay và lun đây ạ!
@HocMo Sáng tỏ rồi đấy nhé, đầu năm đừng ức... ức. Chúc luôn hạnh phúc, vui tươi, và yêu đời. 😃😃
Cảm ơn bác Lâm, bác Phương vps và Việt nha! Ý đồ của e ko mún qua diot nhưng giờ ko có cách nào khác thì đành vậy thui ạ. Nhưng nếu chống xông sang nhau bằng diot thì phải đấu trước xạc mới ổn chứ đấu sau xạc thì xạc mất liên lạc báo dung lượng aq.
Hình thù mặt mũi con diot xung e chưa nhìn thấy bao giờ, bác nào có hình làm ơn cho em nghía chút đỉnh với ạ!
- Báo cáo bác Lâm là 2 con wattmeter nó cùng báo dòng xạc, ví dụ nếu bên scc nó báo là 2A thì bên wcc báo tầm gần 2A mặc dù máy phát điện gió ko quay, hoặc bên gió quay báo 2A thì bên scc cũng báo tăng dòng lên. Nói là cộng tổng cả 2 cũng ko phải mà nó chỉ vay thêm dòng của nhau nên rất khó chịu. Riêng áp thì thằng nào có thằng í báo nhưng dòng và công suất thì nó báo gần giống nhau, kể cả khi 1 trong 2 ko có áp. Ức thật.!!!!!
@HocMo Nguyện đấu theo cách này sẽ ok thôi.

Wattmeter.JPG
@HocMo Bác Nguyện vẽ sơ đồ bác đang đấu e xem cái? Sao scc và wcc của bác lại "bắt tay" nhau thế nhỉ?
@nangluongbenvung.com Bắc nối cho e theo sơ đồ sau:

Wind tubine (DC) --> GT meter --> WCC --> [BATTERY BANK] <-- SCC <-- GT meter <-- Solar panel

Lưu ý Voc của tuabin và Voc ko đc lớn hơn 60V (giới hạn cao của GT DC meter) qua 60v 2 e meter do tèo liền 😔
@nangluongbenvung.com Nguyện có nói là đã lắp trước WCC&SCC nên phải sử dụng nguồn nuôi cho chúng.
Một kinh nghiệm hữu ích!!!! Cảm ơn bác Lâm típ! Đúng như bác nói, em chung dây âm turbine và pv ở đầu vào, em vừa tách riêng ra và....olala...... vấn đề đã đc giải quyết. Đúng là điên nặng.... điện. Cảm ơn các bác lần nữa! Do e lười ko up hình nên vậy chứ up lên thì chắc vấn đề đc giải quyết lâu rùi.
Em làm lại cái bảng điều khiển khác thui, cái đang xài em đấu đi đấu lại khoan be bét hết rùi, dây nhợ thì lằng nhằng thấy ghê. Thay xong e up hình báo cáo típ ạ! Đây cái bảng be bét đây:
IMG_20140214_143846.jpg
IMG_20140214_143859.jpg
@HocMo f1d91293522b403306a126b9dde6355a.JPG

thày dùng ngay máng nhựa loại này cho học sinh nhờ





ko phải tủ em làm nhé.
@panduit Máng này làm sao vét bác ui 😁 :D :D :D :D
@vietyêuđiệntử Nếu Việt viết mF là Milifarad, mà 1mF là 1*10¯³ hoặc 0.001 Farads. Mà 50000mF là siêu siêu tụ đó. 😃😃
hi tỉng tây ninh quê em lên TP tây ninh rồi cac bác ạ 😁
vụ này lúc trước bộ,đo AV 2 kênh vì xài chung mass mà em chỉ xài được có 1.5kênh đó anh Lâm
@icarus Bé của Đức nay học tới lớp nào rồi? Thằng nhóc nhỏ trong avatar hôm tết nằm cạnh ba nó (đang xem hình cái grid tie của bạn Nguyện), nó nói mấy câu thì anh đọc bài trên này cho nó nghe, nghe xong nó nói, à con biết ba đang nghiên cứu. Ba yên tâm đi lớn con nghiên cứu với ba. 😃😃
@thanhlambh bé em chỉ mới 4 tuổi thôi anh, nhưng cũng để ý phá lắm anh ơi
5c310659b43845a5f0794d5cdeac82a4.jpg 84f2479e1b27529082985d701e776c85.jpg c9dc09b87b783c6e78a51ec88855e416.jpg 76d9a99cfbb3d55624ea89f4adde7e3c.jpg
Hí hí!!!! Em cũng định tháo ra nhuwg nhìn thấy tem lại thôi. Nếu ko e đã tháo ra xem lòng mề nó từ hôm đầu tiên setup và bị hiện tượng như vậy!
- Có đó Việt! Tại chụp hình ko tới đống tụ bên trái bảng điều khiển đó thui. Lũ chúng nó gồm 6 con 10.000mf - 63v (trong đó có 4 con Audio hẳn hoi nhé!) mắc song song nhưng hổng dám đấu vô nhỡ khi mắc vô mà quên chưa đóng cb từ aq lên lũ tụ đó đc nhồi no áp nó sơi tái 2 con wattmeter thì.....hu hu!!!! 800k tan cùng mây khói.... Mình nắn qua diot 3 pha 50A và gắn lun trong củ phát nè:
IMG_20140211_154152.jpg
- Quá chiên nghiệp! Cái này phải thêm chút kinh phí và thời gian nâng cấp, củng cố dần dần chứ chơi lun kiểu này thì còn gì nữa mà rờ với mó?????
phucan
CAO CẤP
10 năm
@vietyêuđiệntử Đúng nhưng chưa đủ Baor toanf nawng luwowngj thif ddungs hown
Vì còn điện trở dây quấn tham gia vụ này nữa nên NL nó không mất đi đâu mà chỉ xài được ít hơn thôi
Đó là chưa kể giá dây các cở khác nhau, công sức quấn các loại khác nhau nữa Chuẩn Tiến sỹ à
@nangluongbenvung.com - Cũng còn do tùy biến của từng người, nếu khe quấn dây còn chỗ trống thì có thể quấn lại dây lớn hơn chút hoặc tăng thêm số vòng vv, còn thường thì để nguyên dây cũ và chỉ tách ra theo nhu cầu thui. Do quấn lại cũng ko cải thiện đc nhiều, tốn thêm mớ xiền nữa....
@nangluongbenvung.com - Vậy nguồn cấp cho grid tie là ac 3 pha rùi. Máy phát điện gió ng ta thường làm 3 pha (5 pha hoặc 7 pha thì gắn diot nắn dc ngay trên củ phát hoặc đầu cột để tiết kiệm dây dẫn) còn ít khi là 1 pha do tốc độ turbine gió thường chỉ từ vài chục tới 200-300 vg/phút nên máy một pha sẽ có hiện tượng áp nhấp nháy liên tục + điện trở trong lớn, giảm hiệu suất. Máy phát 3 pha có lợi thế luân phiên 3 pha nên tốc độ nhấp nháy cao hơn 1 pha 3 lần và điện trở trong sẽ nhỏ hơn, máy phát 1 pha thường là khai thác ở hiệu điện thế cao do toàn bộ các cuộn dây ở stator nối tiếp với nhau, máy p đ 3 pha thường khai thác hiệu điện thế vài chục volt nên tính gộp tiết diện dây quấn 3 pha lại sẽ lớn hơn cho cường độ dòng điện lớn hơn......vv. Túm lại máy phát 1 pha có nhiều nhược điểm hơn 3 pha khi nó vận hành trên thực tế với năng lượng gió.
@HocMo Mình nghĩ tùy tốc độ gió của địa phương mà bạn nên chọn số vòng (không quấn dư), nếu khe còn trống thì nên quấn dây tiết diện lớn hơn để đảm bảo chịu dòng tốt hơn. Còn hôm nào "Thần Phong nỗi hướng" thì WCC sẽ cho Dump load.
Thường Bias Voltage trong điện tử, là dùng phân cực Transistor, kích FET và đèn chân không.

@daovanmau2006 Trường hợp cái SCC của Lâm là FET ở High-Side nên Mậu đo từ GND (Ground) thì giá trị là Vbat+Vbias.
@thanhlambh Bắt giò anh nè! Vbias của anh khi không sạc thì = v+ acquy + Vbias , còn lúc đang sạc thì khác à 😁 sự chênh lệch do 2 cuộn ferrite nó tạo ra
@vietyêuđiệntử Hihi, học cách bắt giò như em trai không ai chịu nổi luôn. kakaka 😃😃
50Farad là muỗi mà

có 3000Farad to như lon Coke nhưng chưa đủ 3Vol
@panduit Bác chưa ngủ à.
Thôi Lâm ngủ đấy, chúc các bác ngủ ngon.
@panduit Con này la Super capacitor, super cap này thường 2.7V, bác dùng hệ lớn hơn thì ghép nhiều con lại.

Ưu của tụ điện thì các bác bít cả rồi, Nhược: độ tự xả cao
Sweet valentine to all!
Bác nào mua led cẩn thận nhé hôm qua,em đi mua dịnh làm mấy con tuyp led về thử độ sáng em rút điện thoại ra đo có thông số giống nhau. Trong khi nhãn ghi một cái là 16w và một cai là 20w. Không bít có phải do họ dán nhãn nhầm hay cố tình, ai k bít thì bị mua đắt. Hic
@hngthanh Bác đo công suất AC thử coi?
@nangluongbenvung.com Bóng đó đo được 0.9A-220v
@lyvanphuc12 Dữ vậy bác.
@thanhlambh Hihi em nhầm 0.09A
[ạnote="Tyluaruiser, post: 41160905, member: 1032387"]Em cũng đang khoái vụ đèn Led, có dùng thử mấy thanh led mua ngoài chợ ánh sáng khó chịu quá,a Thanh dùng loại nào vậy up thông tin và cả hình lên luôn đi anh.[/quote]
Ban ở hn thi mình chỉ bạn chỗ mua rẻ mà dùng sáng tốt cường độ sáng cao hơn bóng tuyp bình thường it nhất 3 lần. Ánh sáng trắng và ấm lựa chọn. Bạn không nên mua led thanh cường độ sáng cao nhưng as có ánh tím thấy khó chịu thật.
@hngthanh Ban ở hn thi mình chỉ bạn chỗ mua rẻ mà dùng sáng tốt cường độ sáng cao hơn bóng tuyp bình thường it nhất 3 lần. Ánh sáng trắng và ấm lựa chọn. Bạn không nên mua led thanh cường độ sáng cao nhưng as có ánh tím thấy khó chịu thật.[/quote]
Em cường ở sg,năm trước có giao lưu với anh em diễn đàn với a Thanh lúc a vào công tác sg đó
@luaruiser Em cường ở sg,năm trước có giao lưu với anh em diễn đàn với a Thanh lúc a vào công tác sg đó[/quote]
Ah nhớ rồi Cuờng ơi mình vẫn còn hình chup hôm giao lưu.
[úngte="thanhlambh, post: 41163295, member: 236674"]Em này HF 5000VA chạy 16 bình 5Ah 192V.[/quote]
Đung rùi anh Lâm ơi. Mua về khai pha mà anh. Con này nặng lắm anh.
Hi anh oi 0.09 chứ, 0,9 may ae nghe k giam chơi led.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019