Greenbutts với dự án đầu lọc thuốc lá thân thiện với môi trường

bk9sw
7/4/2010 14:25Phản hồi: 20
Greenbutts với dự án đầu lọc thuốc lá thân thiện với môi trường
Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng trên thế giới vẫn có hàng triệu người hút thuốc lá. Bên cạnh các chi phí phát sinh trong cộng đồng về những căn bệnh liên quan đến thuốc lá cho người hút lẫn không hút, một vấn đề khác là làm sao để xử lý hàng tỉ tỉ mẫu thuốc lá rơi vãi trên vỉa hè, đường phố, công viên, các công trình công cộng, v.v... Đầu lọc thuốc lá chủ yếu làm từ sợi cellulose acetate còn gọi là sợi gai, một chất chiết xuất từ gỗ. Các sợi này được kết dính với nhau bằng triacetin plasticizer giúp định hình đầu lọc vì vậy, đầu lọc thuốc lá khó có thể phân hủy sinh học và có khả năng gây ô nhiễm rất cao. Nhằm giải quyết bài toán môi trường này, công ty Greenbutts đã đề ra giải pháp sử dụng loại đầu lọc có thể phân hủy vi sinh hoàn toàn. Các nhà sản xuất cho biết khi đầu lọc rơi trên một lớp đất mỏng, chúng có thể nảy mầm thành cỏ xanh hay thậm chí nở hoa.

Một mẫu đầu lọc bình thường cần từ 10 đến 15 năm để phân hủy tùy theo điều kiện môi trường. Theo tính toán của Greenbutts: hơn 4,5 nghìn tỉ mẫu thuốc lá đã trở thành rác thải mỗi năm. Năm 2006, theo thống kê từ chiến dịch làm sạch bờ biển (International Coastal Cleanup), thuốc lá và mẫu thuốc lá chiếm đến 24,7% trong tổng số rác thải thu gom được, gấp đôi so với các loại rác khác. Không chỉ là đầu lọc, sợi cellulose acetate và mụi than từ tàn thuốc còn ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của chúng ta.


Thiết kế của đầu lọc và thành phần bên trong

Greenbutts cho biết loại đầu lọc mới được sản xuất từ 100% nguyên liệu tự nhiên và phân compốt - một vật liệu kết hợp giữa cotton hữu cơ và sợi tự nhiên tinh luyện. Bột lúa mì và nước tinh khiết sẽ đóng vai trò dính kết các phần tử cấu thành đầu lọc cũng như được kéo thành sợi. Không hóa chất hay phụ gia được sử dụng trong loại đầu lọc này.

Greenbutts khuyến khích người hút thuốc thu thập các mẫu đầu lọc xanh vào một chậu cây thay vì gạt tàn thuốc và xem chúng nẩy mầm thành cỏ hoặc hoa. Công ty vẫn đang tìm kiếm các nhà đầu tư và đối tác để thực hiện dự án này do đó thông tin về thời điểm áp dụng sản xuất và giá cả vẫn chưa được công bố.

Nguồn: Gizmag
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ko hút thuốc....nhưng trông " nó " hay phết......
fallingstar
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tốt nhất là không hút thuốc , quá thân thiên luôn
mr.culut
ĐẠI BÀNG
14 năm
vứt vào chậu là nó ra hoa àk? lạ nhỉ...nhưng ra cái này thì sao mà cấm hút thuốc đc trời. chắc cấm k đc nên mới ra cái này để giảm thiểu ô nhiễm môi trường đây
"Greenbutts khuyến khích người hút thuốc thu thập các mẫu đầu lọc xanh vào một chậu cây thay vì gạt tàn thuốc và xem chúng nẩy mầm thành cỏ hoặc hoa" em ko hiểu cho lắm. bác nào có thể giải thích hộ em ko?
tức là thay vì bác hút thuốc xong, quăng đầu lọc vào gạt tàn rồi đi đổ thì bác lấy 1 cái chậu bỏ đất vào, hút xong điếu nào quăng cái đầu lọc vào đó rồi 1 ngày 2 ngày 3 ngày cái chậu đó mọc cỏ, hoa.
Hung_war3
TÍCH CỰC
14 năm
tức là nó có mầm cỏ hoặc hoa trong đấy mà
zxuxxuz
TÍCH CỰC
14 năm
Không biết đến bao giờ thì nó mới sinh ra đầu lọc cho thuốc lào nhỉ....? Em không thích thuốc lá. Chỉ thích thuốc lào thôi.
cuộc cách mang xanh muôn năm.....😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
bingoo511
TÍCH CỰC
14 năm
hài thật 😃 như vậy là ... dân hút thuốc có thể thoải mái hút cạn điếu thuốc phả kiệt Nicotin vào không khí và vứt đầu lọc thoải mái ----> thân thiện môi trường mà

hihi

Em là phản đối việc Hút thuốc kịch liệt
chỉ cần đóng cửa mấy nhà máy sx thuốc lá trong nước và đánh thuế thuốc nhập kjẩu cao ngất ngưỡng thì dầ dần sẽ tự bỏ thôi 😁
yuda
ĐẠI BÀNG
14 năm
có khi nào sau khi hút loại này 1 thời gian, sẽ có mầm cây mọc chi chit trong phổi chúng ta ko nhỉ
sonyclie
TÍCH CỰC
14 năm
hic, phát kiến mới rất sáng tạo và ý nghĩa.
nhưng vẫn phản đối hút thuốc lá
Y-DraGon
ĐẠI BÀNG
14 năm
Phân compốt - thành phần này nghe có vẻ... mất thiện cảm =,=!

Như vậy là sau khi hút thuốc xong, đút đầu lọc vào túi rồi khi về nhà vất vào 1 cái chậu đất

Nói thì dễ, làm mới khó :-s

Giống như túi nilon thôi mà 😃

Em đã cai đc thuốc lá 1 cách rất dễ dàng đó là... chuyển sang hút thuốc lào, ngon - bổ - rẻ 😃

Bác cứ đùa =]]
Nếu cái này thành sự thật thì giá 1 điếu thuốc phải lên ít nhất 500đ, 1 gói là 10k, vậy 1 gói tổng cộng sẽ có giá >20k (với các loại phổ thông) -> không có hy vọng bán ở VN đâu. Mình trước kia đi uống caffee cũng phì phèo vài điếu cho vui nhưng bây giờ thì bỏ rồi.
crabs
CAO CẤP
14 năm
Vài năm nữa sẽ có Boom nguyên tử thân thiện với môi trường
ChuotThanh
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nhìn ngộ hen... Có mua cái thữ...
kipper180
TÍCH CỰC
14 năm
Thân thiện với môi tr, vậy là khuyến kích mọi ng hút thuốc à, còn sức khỏe thì sao
Thôi thôi, cứ để đầu lọc thường cho nó lành. Chứ không ngâm cú kỹ vài chục năm sau phát hiện trong đầu lọc "Xanh" có chất độc hơn cả gói thuốc, thế thì lúc này vãi chưởng. Còn công ty "Xanh" kia thì nói "Xin lỗi em nhầm"
Rất hữu ích cho những ai hút thuốc...🆒
Bác chậm hiểu thật, bác có đọc toàn bài ko vậy, cần gì phải đem về nhà vất vào chậu đất, bác quăng đại dưới đường, miễn có đất là nó thành cỏ thôi bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019