K-Glass: mắt kính cung cấp thông tin cần thiết thông qua khả năng nhận diện thực tế ảo

Trung Dt
19/2/2014 8:30Phản hồi: 32
K-Glass: mắt kính cung cấp thông tin cần thiết thông qua khả năng nhận diện thực tế ảo
tinhte_K-Glass.jpg

Những nhà nhiên cứu tại viện Khoa học và Công nghệ cao Hàn Quốc (KAIST) vừa phát triển mẫu chip mới để cung cấp năng lượng cho thiết bị đeo mô phỏng khả năng của bộ não con người, tăng khả năng nhận dạng thực tế thông minh hơn. Bộ xử lý thực tế ảo (AR) được KAIST gọi là K-Class, một nguyên mẫu thiết bị bao gồm cả màn hình hiển thị, camera, touchpad điều khiển cùng pin được cung cấp. Nó hoạt động khác biệt một chút so với Google Glass nhờ khả năng phân tích nội dung hình ảnh thực tế và hiển thị những thông tin cần thiết kết hợp cùng những hình ảnh ở dạng thực tế ảo, trong khi mắt kính của Google dựa chủ yếu và việc ra lệnh bằng giọng nói.

Giả sử bạn vào một nhà sách để tìm kiếm những cuốn truyện cần mua. Camera của K-Class sẽ nhận diện hình ảnh và phân tích để đưa ra những dữ liệu phù hợp hiện trên màn hình. Hoặc nó có thể nhận diện những mẫu xe hơi và đưa ra những số liệu liên quan về động cơ, công suất, mức tiêu thụ nhiên liệu… Ngoài ra hình ảnh của những đồ vật sẽ được nổi 3 chiều theo hiệu ứng thực tế ảo (AR). Hoặc bạn có thể bước vô một nhà hàng, thiết bị sẽ nhận diện được tên và vị trí của nhà hàng, từ đó nó có thể đưa ra địa chỉ cũng như menu đồ ăn, món ăn được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu còn muốn thiết bị hoạt động ấn tượng hơn. Họ mong muốn bộ xử lý AR có thể xử lý được hình ảnh nhanh hơn khi nhận thông tin từ đôi mắt. Bộ xử lý mới sử dụng một ‘mạng lưới thần kinh nhân tạo’ cho phép khả năng xử lý rất nhiều lệnh song song, gia tăng tốc độ và giảm tiêu thụ điện năng. KAIST cho rằng thiết bị thử nghiệm của họ có thể kéo dài lên đến 96% thời gian sử dụng so với các thiết bị đeo được tương tự như hiện nay. Google Glass hiện tại chỉ hoạt động khoảng 2 tiếng đồng hồ.

K-Glass hiện tại mới chỉ là mẫu thử nghiệm, chính vì thế người ta kỳ vọng vào một thiết kế gọn gàng và đẹp mắt hơn, dựa trên công nghệ thông minh đã thử nghiệm.


32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HAIBOSS07
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhớ đến những chiếc kính của dân XayDa 😁
@HAIBOSS07 nhảm vải tè mắt kính người ta chỉ đường ổng đem ra đo năng lượng
@HAIBOSS07 nhảm vải tè mắt kính người ta chỉ đường ổng đem ra đo năng lượng
@HAIBOSS07 Kính Xayda xịn hơn nhiều 🆒
HAIBOSS07
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Hồ Trung Nhân Nó không đơn giản chỉ là "chỉ đường" như bạn nghĩ đâu :p
@Hồ Trung Nhân Ko đọc truyện hả , ngoài chỉ đường nó còn như cái rada rồi thì đo được chỉ số sức khoẻ con người nữa đó
Badi King
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sao không làm cho em nó cái vỏ mà để lòi ruột ra gớm thế
To thế, phải nhỏ gọn như GG glass chứ !
@dcscb từ từ... bản đầu tiên của sản phẩm nào chả to..
nkock..xu
ĐẠI BÀNG
10 năm
giống kính trong game Crysis 3 😁
w0nderb0y
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quá pro. Kết nhất khoản 3D của em nó... Quá tuyệt ...
tuyệt vời khi ngồi ghế đã ngắm mấy bạn nữ. sẽ có số đo 3 vòng...
Hình như sam sung cũng đang phát triển loại kính tương tự như K glass ;)
phần đó là pin em còn chịu. còn như lầy thì khỏi
Nội dung ngon nhưng hình thức thì còn hơi dị, dù sao cũng mới là mẫu thử nghiệm và mong chờ sự hoàn thiện của em nó dần theo thời gian xem sao.
lyvansang
ĐẠI BÀNG
10 năm
Với dân mình thì là vô nghĩa.

Sent from my SGH-I997 using Tinhte.vn mobile app
Có chiếc kính này sửa mạch thì ngon, nhìn vô nó nhận diện linh kiện rồi đưa ra datasheet hay sơ đồ nguyên lý thì bá phát.
như trong phim
hamyty
CAO CẤP
10 năm
chả thấy tác dụng gì hay, bộ xữ lý quá yếu ,sao ko kết nối đễ xữ lý trên máy chủ như SIRI trên iphone ,tốc độ nhanh mà còn thông minh, nhiều chức năng
hnh852003
TÍCH CỰC
10 năm
@hamyty Vãi chú thật. Chú có thấy game nào xử lý 3d trên máy chủ rồi truyền kết quả về cho người chơi chưa? Máy chủ chỉ xử lý thông tin số của game mà thôi. Nói về nhiều chức năng thì Siri còn chưa bằng Google Now đâu. Đầu óc lũ ifaan thật vãi.
@hnh852003 dù sao củng ko nên chửi mà nói nó óc chó được rồi
Thế mới là sáng tạo chứ không copy như nhiều hãng.
Pin lâu hơn 96% các thiết bị đeo hiện nay thì quá tốt.
KAIST, cùng với SNU, là niềm mơ ước được học ở đấy của mình :rolleyes:
Tôi không tin lắm.

Vấn đề 1: Để thiết bị có thể nhận ra sản phẩm (đối tượng nào đó) thì phải có dử liệu mẫu để thiết bị so sánh đối chiếu, đối chiếu xong mới có thể xuất ra thông tin sản phẩm . Vấn đề là không phải sản phẩm nào cũng có dữ liệu (ở đây là hình ảnh để đối chiếu với hình thu được từ kính).

Hiện nay thì dữ liệu chủ yếu thu thập từ hình ảnh do nhà sản xuất sp, nhà quảng cáo sp, người dùng sp upload lên internet (khó có ai có thể xây dựng/ lưu trữ kho dữ liệu cho tất cả các sản phẩm trên quả đất, chỉ cần biết nó "nằm" ở đâu như google cũng đáng nể rồi), có nghĩa là phải có hình ảnh trên internet thì nó nhận ra, còn không có thì nó bó tay. Các sản phẩm của google hoạt động theo cơ chế này (phần mềm goggles scan cho android (hay), chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh của google search image, google glass,). Thí dụ bạn chụp mặt ông job, nó sẽ cho kết quả của cái mặt ổng là từ khóa "steve job", rồi nó tự search với từ khóa steve job luôn. kết quả của hành động search này là 1 danh sách website với các bài viết, hình ảnh, video liên quan chứ không phải là thông tin cụ thể (tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ). nếu bạn thấy có thông tin cụ thể bên phải kết quả tìm kiếm thì chẳng qua ổng quá nổi tiếng nên google mới đính thông tin đó lên chứ bạn thử quét mặt ca sĩ LƯU HƯƠNG GIANG thử coi có thông tin cụ thể j không? mặc dù nó nhận ra cho xuất ra đượng từ khóa lưu hương giang. Đó là vấn đề thứ 2: google vẫn stupid, không đưa ra 1 kết quả chính xác cho người dùng mà là cho có thể vài tỷ kết quả!!! Cho đến hiện nay có 1 công cụ search đưa ra 1 kết quả đó là WOLFRAM ALPHA, bạn có thể tham khảo chơi, SIRI của APPLE cũng là xài kết quả của WOLFRAM ALPHA này nè.

Vấn đề 3: hiện 3d cho sản phẩm, chả có cách nào chuyển từ 2d sang 3d cả (ai thắc mắc tại sao có phần mềm chuyển 2d>3d này nọ thì tự tìm hiểu nhé) nên muốn có 3d thì nhà sản xuất sản phẩm phải cung cấp "ảnh" 3d, hoặc hãng K_GLASS tự tạo hoặc thằng rảnh hơi nào đó tạo nội dung 3d cho k-glass xài, thời điểm hiện nay hình ảnh sản phẩm 3d có cần thiết để nhà sx phải tốn tiền làm ko? hay k-glass phải tự làm cho ngần ấy sản phẩm?
@dalee8x
Tại thiếu phần ghi chú đó thôi: người ta lấy công nghệ bộ nhớ và lưu trữ của hơn 100 năm nữa???, nhét hết dữ liệu vào bộ nhớ đó như vậy mới ít hao pin và cho ra kết quả 3D..
xem xong thấy nổ quá!
Ko ứng dụng thực tế đc, quá rườm rà, nó fải gọn như kính của gg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019