M1nsk trình làng 4 mẫu xe mới: 1 xe thể thao, 1 xe điện và hai xe địa hình

El Ku
18/2/2014 10:45Phản hồi: 83
M1nsk trình làng 4 mẫu xe mới: 1 xe thể thao, 1 xe điện và hai xe địa hình
minsk_r250_static_27.jpg
Sau một thời gian dài lặn ngụp trong tình trạng khó khăn, hãng xe nổi tiếng một thời của Belarus, M1nsk (Minsk) vừa thể hiện tham vọng trở lại thị trường mô tô thế giới bằng việc giới thiệu loạt sản phẩm mới với 4 mẫu xe trải đều trên các phân khúc. Trong số này, có 1 chiếc thuộc phân khúc xe thể thao, 1 chiếc thuộc phân khúc xe điện và 2 chiếc thuộc phân khúc xe địa hình hỗn hợp.

M1nsk R250

m1nsk_r250.jpg
Mẫu xe đầu tiên của M1nsk có tên R250 và nằm trong phân khúc sportbike. Xe sở hữu kiểu dáng cực kỳ bắt mắt nhờ những đường nét sắc sảo cùng phong cách thiết kế hiện đại. Nhà sản xuất trang bị cho R250 động cơ 1 xy lanh, dung tích 249,5 cc, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 26 mã lực tại 8.500 vòng/phút và hộp số 6 cấp ly hợp tay. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 145 km/h.

Bên cạnh đó, M1nsk R250 còn có hệ thống khởi động bằng điện, vành 17" hình ngôi sao lắp lốp 100/70-17 cho bánh trước, 130/70-17 cho bánh sau, phanh đĩa đơn 300 mm hai piston kẹp cho bánh trước và đĩa đơn 200 mm 1 piston kẹp cho bánh sau. M1nsk R250 có 3 tùy chọn về màu sắc là trắng, đỏ và đen. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, tuy nhiên nó được cho là khoảng 4.600 USD.


Thông số kỹ thuật M1nsk R250
  • Kích thước (D x R x C): 1.990 mm x 780 mm x 1.060 mm
  • Trọng lượng khô: 123 kg
  • Động cơ: 1 xy lanh, 4 kỳ, 249,5 cc, làm mát bằng chất lỏng
  • Công suất: 26 mã lực tại 8.500 vòng/phút
  • Truyền động: Hộp số cơ khí 6 cấp
  • Bánh trước/Phanh trước: 100/70-17/Đĩa đơn 300 mm 2 piston
  • Bánh sau/Phanh sau: 130/70-17/Đĩa đơn 200 mm 1 piston
  • Bình xăng: 11 lít
  • Tốc độ tối đa: 145 km/h

M1nsk TRX 300i


color1_1.jpg
Mẫu xe thứ hai trong loạt sản phẩm của M1nsk đó là một chiếc xe thuộc phân khúc địa hình hỗn hợp có tên TRX 300i. Nhìn vào mẫu xe này, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến những mẫu xe của Honda và BMW bởi nó cũng có thiết kế khá giống. Đặc trưng của TRX 300i là vị trí ngồi lái thoải mái và gầm cao. Ngoài ra, TRX 300i còn có ống xả đặt cao giúp xe vận hành tốt hơn trong những địa hình ngập nước.

TRX 300i sử dụng động cơ 1 xy lanh, 250 phân khối, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 26 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp côn tay, TRX 300i có thể đạt tốc độ tối đa 140 km/h. M1nsk TRX 300i còn có một số đặc điểm nổi bật khác như giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau lò xo đơn có thể điều chỉnh và bình xăng 15 lít. Hiện M1nsk chưa công bố giá và thời điểm bán ra cụ thể cho TRX 300i.

Thông số kỹ thuật M1nsk TRX 300i
  • Kích thước (D x R x C): 2.080 mm x 825 mm x 1.230 mm
  • Trọng lượng khô: 155 kg
  • Động cơ: 1 xy lanh, 4 kỳ, 250 cc, FI, làm mát bằng chất lỏng
  • Công suất: 26 mã lực tại 8.000 vòng/phút
  • Truyền động: Hộp số cơ khí 6 cấp
  • Bánh trước/Phanh trước: 100/90-18/Đĩa đơn 2 piston
  • Bánh sau/Phanh sau: 130/70-17/Đĩa đơn 1 piston
  • Bình xăng: 15 lít
  • Tốc độ tối đa: 140 km/h

M1nsk X 200

x200_oranzh.jpg
Giống như TRX 300i, X 200 cũng là một mẫu xe nhắm đến những người hay di chuyển trên những cung đường khó khăn. Tuy nhiên, nếu như người anh TRX 300i còn phù hợp với những chuyến đi dài thì X 200 chỉ dành cho những chuyến đi ngắn. Lý do bởi thân hình của nó hơi bé, không có thùng đồ tích hợp và dung tích bình xăng chỉ bằng một nửa so với TRX 300i.

Quảng cáo



X 200 được trang bị động cơ 1 xy lanh, dung tích 200cc, làm mát bằng không khí có công suất cực đại 15 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số 5 cấp giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 110 km/h. Hệ thống phanh của X 200 là loại đĩa đơn 300 mm 2 piston kẹp trên bánh trước và đĩa đơn 200 mm 1 piston kẹp trên bánh sau. Giá bán của X 200 cũng chưa được tiết lộ.

Thông số kỹ thuật M1nsk X 200
  • Kích thước (D x R x C): 2.040 mm x 860 mm x 1.104 mm
  • Trọng lượng khô: 128 kg
  • Động cơ: 1 xy lanh, 4 kỳ, 200 cc, FI, làm mát bằng không khí
  • Công suất: 15 mã lực tại 7.500 vòng/phút
  • Truyền động: Hộp số cơ khí 5 cấp
  • Bánh trước/Phanh trước: 2,75-21/Đĩa đơn 300 mm 2 piston
  • Bánh sau/Phanh sau: 4,10-18/Đĩa đơn 200 mm 1 piston
  • Bình xăng: 8 lít
  • Tốc độ tối đa: 110 km/h

M1nsk Upa-Upa 500E


m1nsk_upaupa500e.jpg
Không chỉ chú trọng vào phân khúc mô tô sử dụng động cơ đốt trong, M1nsk còn giới thiệu một chiếc xe khác sử dụng động cơ điện thân thiện với môi trường. Chiếc xe này có cái tên khá dễ thương, Upa-Upa 500E, nó sử dụng động cơ điện 500W và lấy năng lượng từ bộ pin Li-ion 48V 20 Ah. Nhờ vậy, xe có thể hoạt động với quãng đường 50 km. M1nsk còn tích hợp một bộ bàn đạp để người dùng vẫn có thể di chuyển khi xe hết pin. Thời gian sạc đầy cho bộ pin 20 Ah là 4 giờ đối với một ổ cắm bình thường, trong khi đó bộ pin cũng có thể thay thế dễ dàng. Giá bán mà M1nsk đưa ra cho Upa-Upa 500E là khoảng 2.150 USD.

Thông số kỹ thuật M1nsk Upa-Upa 500E
  • Khung: Thép hàn
  • Tải trọng: 120 kg
  • Động cơ: Mô tơ điện 500W
  • Bộ pin: Li-ion, 48V, 20 Ah, nặng 10 kg
  • Phạm vi hoạt động: 50 km
  • Thời gian sạc: 4 giờ

Quảng cáo


Nguồn: M1nsk
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MrActor
TÍCH CỰC
10 năm
Nhìn ngon hơn mấy em chở lợn roài 😆 giá cũng tốt


Chỉ biết mỗi Min Khờ này thôi ah ! 😃
@JoseyHan Niềm ao ước của mềnh 1 thời. Mua về độ chế lại cũng chất phếch đới mấy thím áh
p950q
TÍCH CỰC
10 năm
@JoseyHan Nake huyền thoại rồi...
duynm
ĐẠI BÀNG
10 năm
thích con TRX 300i ghê:p
phuoc34
TÍCH CỰC
10 năm
M 1 nsk chứ ko phải minsk huyền thoại đâu =_=

mặc dù mã speed ko quan trông nhưng 250 j` max speed có 145, thua cả mấy em 150 cbr, raider,....

ae thận trọng
chatnever
TÍCH CỰC
10 năm
@phuoc34 Bác lại nhầm, chính xác nó là Minsk huyền thoại, do khó khăn về tài chính nên từ 2007 nó đã trở thành công ty tư nhân, không thuộc quản lý của chính phủ Belarus nữa, cũng từ đó đổi tên thành M1snk.
(Chẳng hiểu cái thông tin M1snk là của China ở đâu ra nữa)

Tham khảo:
http://www.minsk-moto.com/
http://en.wikipedia.org/wiki/Minsk_(motorcycle)
chatnever
TÍCH CỰC
10 năm
@phuoc34 Bác lại nhầm, chính xác nó là Minsk huyền thoại, do khó khăn về tài chính nên từ 2007 nó đã trở thành công ty tư nhân, không thuộc quản lý của chính phủ Belarus nữa, cũng từ đó đổi tên thành M1snk.
(Chẳng hiểu cái thông tin M1snk là của China ở đâu ra nữa)

Tham khảo:
http://www.minsk-moto.com/
http://en.wikipedia.org/wiki/Minsk_(motorcycle)
@phuoc34 sợ nhất là vào tinhte gặp những thành phần bác học như thế này...... xe thì chưa chắc đã chạy bh đâu nhưng mà phán như thần.
phuoc34
TÍCH CỰC
10 năm
@ndkhoivtv từ underborn lên cbr150 cảm giác rất khác, đầm chắc hơn hẳng
từ 150 lên CBR250 thì bình thường, tất nhiên là bốc hơn đầm hơn nhưng không nhiều.
t có thử ngồi lên z1k, nẹt pô xong đi xuống chứ ko dám chạy. =))

hôm trc có đi chơi hội moto của thằng bạn dưới tỉnh, 150 có 600 có 400 có, rất là vui vẻ, chơi moto chủ yếu là đam mê vs thân thiện, chẳng ai đánh giá con người tập đú qua cái xe cả. :D

t ko quan tâm đến ai chạy xe j`, TQ Ý hay Nhật, 150 600 1k, vui vẻ là ok.
giá này hình như ngang con Kawa Ninja 300, con kawa ngon hơn hẳn 😁
datvn
TÍCH CỰC
10 năm
Ưu điểm của min khù khờ là giá phải thật thấp. Giá mà cứ ngất ngưởng thế kia thì chẳng ai đi. Độ tinh xảo chắc chắn không bằng xe nhật bổn
Dannyboy
TÍCH CỰC
10 năm


Megelli 250r ??
@Dannyboy Về Việt Nam thì nó lấy tên m1nsk, chứ ở lào hay thái thì tên là Megelli. Hãng xe của dài loan. Chạy kém lắm...mình đã chạy qua loại xe này rối.
Đẹp thật đấy, có tiền làm ngay 1 em 😁
xyzmen
CAO CẤP
10 năm
xe điện giá 2500 $???seo mắc zị???
Con nay chac uong xang lam day?

Sent from my LG-E440 using Tinhte.vn mobile app
tuanhqt
ĐẠI BÀNG
10 năm
250 mà sao chạy tối đa dc co 145km/h?
Có ai mua cái xe điện 2.500$ ko? :eek:
Toàn sao chép mẫu của hãng xe khác
cupid091190
ĐẠI BÀNG
10 năm
em biết thể nào cũng lại có bác vào cmt như thế này....từ 2010, minsk huyền thoại đã đc tư nhân hóa, sang tên đổi chủ và chuyển thành m1nsk như trên...ko tin bác vào trang chủ minsk mà coi...
taphuonghuy
ĐẠI BÀNG
10 năm
sao các bác lại phải cãi nhau chuyện chạy nhanh chạy chậm nhỉ. dung tích xi lanh 250cc mà topspeed 145 hay 180 v.v... đều là do chủ ý của nhà sản xuất. vì sao M1nsk R250 lại chỉ chạy được tối đa 145kph, thứ nhất vì nó có động cơ có 1 xi lanh, công suất thấp, bù lại nó sạch hơn, dễ bảo dưỡng hơn, chi phí cũng thấp hơn, ăn ít xăng hơn. thứ hai là bị hãm tua IC, chạy đến số tua máy nhất định là ko thể lên hơn được, tốc độ bị hạn chế, bù lại nó phù hợp với luật pháp ở một số vùng, giảm thiểu hỏng hóc trong quá trình sử dụng v.v...

các bạn phải hiểu là để có được 1 chiếc xe phù hợp với phân khúc thì phải đánh đổi rất nhiều thứ, còn ai muốn cc thấp mà topspeed cao hay jj đó cao thì đem mấy con 2 thì, đua chuyên nghiệp v.v... ra so, chứ đừng lấy xe bản thương mại đại trà ra so, rất chi là khập khiễng. và thể nào sau đó cũng có 1 cơ số các bác phán xe gì mà tốn xăng thế, xe gì chạy như cái tốc độ bàn thờ đua giải bát hương mở rộng blah blah blah v.v...

nói chung là người ta tính toán nát óc rồi mới ra được sản phẩm, và mỗi hãng lại có cái hay cái dở riêng.
cupid091190
ĐẠI BÀNG
10 năm
@taphuonghuy Bạn nhầm chỗ này, xy lanh là thứ đứng yên nên hoàn toàn ko sinh năng lượng còn nếu bạn nói động năng piston thì càng ko phải....thứ sinh ra năng lương (công) là phản ứng cháy sinh nhiệt của nhiên liệu, công này truyền trực tiếp qua thanh truyền (gắn ở giữa thân piston) để đến trục khuỷu.... Từ trục khuỷu sinh ra 2 thứ chính đó là momen xoắn trên trục và vòng tua ....và công suất của máy là đại lượng bao hàm cả 2 cái trên, momen xoắn và tua máy....bạn có thể nghiên cứu các bài viết học thuật từ nước ngoài để xem lại công thức liên quan giữa 3 đại lượng công suất (power), momen xoắn (torque) vat vòng tua (rpm)
taphuonghuy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cupid091190 nếu bạn biết rõ vậy thì nên đưa dẫn chứng cụ thể. bên trên mình nói là cụm chi tiết xilanh-trục khuỷu tạo ra động năng, xilanh thì gồm ống xilanh và piston, cái này ai chả biết, để piston chuyển động thì ai cũng biết luôn là do phản ứng cháy. chả lẽ muốn nói về vấn đề tổng quát mà lại phải đi giải thích từng li từng tí sao huh bạn, nhất là khi đang nc vs ng có kiến thức như bạn 😃

còn về sự tỷ lệ nghịch thì các bạn vào đây xem người ta giải thích



công thức giữa sự liên quan giữa HP và Torque là:

HP = (Torque x RPM)/5252

# số 5252 là cố định, là giao điểm giữa 2 đường đồ thị HP và Torque, số này là vòng quay của vô lăng (trục khuỷu). tuy nhiên các bạn chú ý đến cái kết luận ở phía dưới bảng trong clip nhé, vì sao nó tỷ lệ nghịch đó.

# Torque có đơn vị là lb-ft chứ ko phải là Nm nhé.

và luôn luôn nhớ rằng động cơ có khả năng tải nặng thì có tốc độ không cao và ngược lại, tuy nhiên người ta đã nghĩ ra 1 cách giải quyết phần nào vấn đề này, đấy là hộp số. để hiểu thêm về tỷ số truyền đã giúp xe khắc phục nhược điểm tỷ lệ nghịch cũng như lý giải về tỷ lệ nghịch giữa HP và torque thì các bạn xem cái clip này



chúc vui ^^
cupid091190
ĐẠI BÀNG
10 năm
@taphuonghuy phải đánh số để giải thích từng phần vậy:
1. cái này đươn giản về toán nhé:
HP= (TxR)/5252 ===> HPx5252= (TxR)
nếu: R=const => T tăng HP tăng ok
R tăng => T tăng thì HP lại tăng
Trường hợp T tăng R giảm ===> chưa kết luận về HP, phải thực nghiệm...
Tiếp theo, trong cái video 1 bạn gửi mà mình thậm chí còn chả biết là bạn có coi nó nữa ko kìa ở đây bạn nói 2 đại lượng tỷ lệ nghịch, thậm chí bạn có hiểu đc cái từ tỷ lệ nghịch ko vậy:
Cái ví dụ ổng cho rất dễ hiều: nếu ở RPM cố định như ví dụ, HP=2T. XIn hỏi luôn là đồ thị này có tỷ lệ nghịch nổi ko. ở cái biểu đồ ông đó vẽ, trước điểm 5252 cả 2 đường xanh đỏ đều cùng đi lên, chỉ có điều khi đó HP nó cùng tỷ lệ thuận với T nhưng độ dốc ít hơn, qua điểm 5252 thì bạn có thể thấy HP vượt qua T, và T hơi đi xuống nên bạn nói tỷ lệ nghịch nhưng ông làm giải thích đã nói rõ: qua điểm này ko nhất thiết T nó đi xuống, chỉ là cái đường HP nó đi lên lớn hơn thôi...ok
"Torque có đơn vị là lb-ft chứ ko phải là Nm nhé." vấn đề ko phải là lb-ft hay Nm...vấn đề là bạn dùng hệ đo lường nào....
Chốt hạ luôn là: OK, NẾU HP VÀ T TỶ LỆ NGHỊCH THÌ TỪ MAI TỚ ĐỀ XUẤT MẤY BÁC XE TẢI SỬ DỤNG XE HP NHỎ ĐỂ TẢI CHO NÓ ĐƯỢC NHIỀU MÀ KHỎI CẦN CẢI TIỀN GÌ CẢ..
2. Động cơ tải nặng tốc độ ko cao...đương nhiên, vì bản thân mục đích sử dụng nó khác nên họ khống chế riêng, ngoài ra cái xác xe dùng để tải với cái xác xe để chạy nhanh vốn dĩ nó đã khác...còn nếu ko thì đơn giản là tăng HP, giảm RPM thì khi đó T cũng tăng theo...lúc đó giá thành vừa tăng, vừa thừa công năng có ai muốn mua ko, cơ mà chắc cũng ko ai muốn 1 xe chở đất chạy nhanh như 1 chiếc siêu xe cả....
@taphuonghuy Nghe bác nói mà e mê cái khối động cơ này đến nhỏ vãi @@ tiếc cái chi phi cho cái động cơ này chắc ngang con CBR600RR rồi (thay cái trục khuỷu cho hành trình piston dày ra). Không bao giờ thấy 1 con 250 nào mà xài động cơ này nữa rồi 😔
có bao nhiêu pác ở đây dám chạy lên 145km/h !?!??
lên đến đó thì đúng là phiêu thật, 1 nhát là khỏi cứu.
taphuonghuy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nta139 mình chạy hornet250 của mình lên 150kph rồi bạn ạ cũng phiêu nhưng ko đến nỗi

mấy post trên viết nhầm kph thành kpm, sr các bác, e vừa sửa lại hết rồi
dvthong
ĐẠI BÀNG
10 năm
chạy nhanh làm gì,chỉ cần độ ổn định và độ bốc thôi. có phải đua đâu mà đòi chạy cho thật nhanh
rất thích mấy em cào cào như này [​IMG]
Nhưng không thích phượt 😁
Tony Wang
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đừng đùa, Min Khờ chiến dc mấy tạ lợn đấy, phượt đường đồi núi rừng rú thì No1, dân chạy hàng biên giới luôn ưu tiên em này ... một số thánh phán như đúng rồi chắc éo gì đã dc sờ vào nó 1 lần :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019