Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft được cho là sẽ giảm 70% phí bản quyền Windows 8.1 trên thiết bị giá rẻ

bk9sw
22/2/2014 3:58Phản hồi: 27
Microsoft được cho là sẽ giảm 70% phí bản quyền Windows 8.1 trên thiết bị giá rẻ
windows-8.1.jpg

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Microsoft đang tiến hành cắt giảm giá bản quyền Windows 8.1 đến 70% cho các nhà sản xuất máy tính và tablet để họ có thể cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ như Google Chromebook.

Cụ thể là giờ đây, các nhà sản xuất chỉ phải trả $15 cho 1 bản quyền Windows 8.1 được cài sẵn trên các thiết bị có giá bán lẻ dưới $250 thay vì mức phí thông thường là $50. Chính sách giảm giá sẽ được áp dụng trên mọi sản phẩm đáp ứng giới hạn giá $250 mà không hạn chế về mặt kích cỡ hay hình dạng thiết bị.

Các đối thủ cạnh tranh lớn như Apple và Google đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu quý vừa qua của bộ phận kinh doanh bản quyền phần mềm thiết bị và bản quyền phần mềm tiêu dùng của Microsoft trong đó có Windows. Với việc khuyến khích các nhà sản xuất máy tính PC kinh doanh các model giá rẻ, Microsoft sẽ có thể tăng thị phần trong thị trường máy tính bảng trị giá 80 tỉ USD và ngăn chặn mối đe dọa từ Chromebook.

Hồi đầu tháng nay, tân CEO của Microsoft - Satya Nadella cho biết ông đang tìm cách đẩy mạnh quá trình phát triển và giới thiệu các thiết bị mới. Theo một nguồn tin giấu tên, Microsoft sẽ không đòi hỏi các sản phẩm sử dụng bàn quyền giá rẻ hoàn tất thủ tục chứng nhận logo - một quy trình xác minh tính tương thích phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, thiết bị cũng không bị đòi hỏi phải có màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, người phát ngôn của Microsoft - Julie Kelly-Echeverio đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Tính đến đầu tháng nay, Microsoft cho biết công ty đã bán được hơn 200 triệu bản quyền Windows 8 kể từ khi hệ điều hành này chính thức lên kệ vào tháng 10 năm 2012. Tỉ lệ tiếp nhận Windows 8 của người dùng có phần thấp hơn so với Windows 7.

Cũng theo nguồn tin, mặc dù mức phí bản quyền Windows tiêu chuẩn trên một thiết bị là $50 nhưng một số nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới chỉ phải trả $30 kèm các ưu đãi như chi phí marketing được Microsoft tài trợ. Các sản phẩm dùng bản quyền giá rẻ sẽ không được hỗ trợ marketing kèm các ưu đãi tương tự.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường ICD, hoạt động chuyển giao mặt hàng máy tính PC trên toàn cầu đã giảm 10% vào cuối năm ngoái và theo nhiều dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng trong năm nay trước tính hình máy tính bảng và smartphone đang thu hút người dùng nhiều hơn so với máy tính để bàn và máy tính xách tay truyền thống. Apple và Google vẫn là 2 nhà sản xuất có doanh số máy tính bảng bán ra nhiều nhất. Thị phần 2 hệ điều hành Android và iOS trên sản phẩm của 2 hãng chiếm đến 95% thị phần và sẽ tăng thêm khoảng 16% tính đến năm 2017.

Theo: Bloomberg
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không lập hiệp hội như ở VN có phải không cần giảm giá thành không. Mà tăng giá người dùng cũng không làm gì được.
@Mơ à Không giảm giá thì MS bất lợi nhiều hơn là có lợi, MS là ông hệ điều hành PC mà.
IOS vs andorid lên ngôi thì MS có mà ăn cám
@hieupy89 ăn cám sao đc, đấy là vì MS đang muốn tăng thêm thị phần, kéo trục thế giới công nghệ điện toán đám mây và cá nhân về gần vs mình hơn thôi chứ mảng doanh nghiệp hãng vẫn đạt doanh thu cực lớn cũng vì lí do này mà Microsoft chậm vs thời đại (nhiều tiền quá đâm mù quáng)_mình ngĩ têk!
@Hoangtee mục đích của kéo thị phần là gì? ko muốn andorid IOS, chrome OS lấy thị phần của win. MS đang sợ, mấy hệ điều hành kia chiếm nhiều thị phần thì MS ăn cám
@hieupy89 ý mình ns là MS muốn tăng thị phần ở mảng người dùng cá nhân vì hãng đang bỏ lỡ 1 món hời, chứ còn ăn cám thj k đâu, như No, như BB chỉ nhằm thị trg này nên nếu mất là ngủm, và Microsoft thừa biết thị trường doanh nghiệp là ổn định nhất, đây cũng là lí mà Elop k trở thành CEO của Ms vì ôg ta quá mạo hiểm vào mảng người dùng cá nhân b ạ, doanh thu của Ms lớn chính là mảng doanh nghiệp và 1 doanh nghiệp k bao h dại dột đầu tư đào tạo lại nhân sự sử dụng 1 hđh mới đâu b thấy đấy winxp ms cứ kêu khai tử nhưng phải mất thời gian dài, và win7 là sự thay thế hoàn hảo cho các doanh ngjệp nên khj win8 ra doanh số thấp hơn là bt vì thay đổi nhjều và chẳng DN nào muốn đào tạo lần nữa khj mà win7 chưa bị khai tử đấy, từ winxp sang win7 đã là khó khăn vậy từ win sang 1 hđh # có là lựa chọn của 1 doanh ngjệp? Vì dù j các thế hệ win cũng có nét tươg đồg vs nhau
=> Ms vẫn hướg kim nam châm vào thj trườg DN
quá tốt.như vậy sắp đc dùng tab win 8 giá rẻ
Ngon, nhưng cho free càng tốt 😁
thế này thì ngon ảnh hưởng đến chromebook vì so sánh giữa chromebook và các máy window giấ rẻ thì đương nhiên win chạy được nhiều thứ hơn rồi
nhiều lần giảm rồi, có thấy giá thiết bị giảm theo đâu
không còn mong chờ-khánh nhi
mình thì cứ bản ghost mà chiến.
Gỉam hay không cũng chả ảnh hưởng đến người dùng phổ thông như mình !

Đơn giản là dùng Win XP , 7 hay 8 gì thi cũng nghe nhạc xem phim lướt web gõ văn bản chạy game LOL bình thường !
Vì người tiêu dùng vậy là tốt rồi
Good
Sao anh MS này ko giảm giá trực tiếp cho người dùng có phải ngon ko nhỉ 😁
Đến lúc MIC nên bớt ăn quá dày !!
Hy vòn điều này sẽ ảnh hưởng mạnh hơn nữa đến giá của các thiết bị giá rẻ 😁
thánh phán : "Hy vọng con thành công " 😁
Trc có thấy Intel giảm giá phần cứng, h lại MS giảm giá phần mềm, thế này mới có ảnh hưởng mạnh tới tb giá rẻ
Giảm giá nhưng khâu marketing, qc phải tự lo, chỉ dành cho tb tầm giá dưới 250$ , dc cái này mất cái kia! Ko biết trải nghiệm trên mấy tb rẻ ntn, chứ ko thì cũng chán
cantho_
TÍCH CỰC
10 năm
Nếu các nhà sx làm ra nhìu máy free dos thì sẽ ngon hơn vs thị trường vn vì ở vn có bik bản quyền là j đâu😁
đúng là càng cạnh tranh thì càng rẻ 😁
Bạn đang nói ngược:
bạn ko biết tiêu chí cũng là cái nhìn đi trước thời đại ngày xưa của Bill Gate à: Mỗi nhà đều có 1 chiếc PC chạy hệ điều hành của MS. MS chiếm thị phần cá nhân lớn từ xưa giờ rồi, thị trường doanh nghiệp bị cạnh tranh khá mạnh với linux
@hieupy89 Microsoft vẫn giữ vững “trận
địa” khách hàng doanh nghiệp và
tiến vững chắc trên mảng thiết bị di
động, đó chính là điều khiến
Microsoft có khả năng đánh bật các
đối thủ.
Ở thị trường doanh nghiệp, chiến
thắng của Microsoft đó là hãng đã
đưa hệ điều hành Azure và các phần
mềm như Exchange, Lynch thành
công vào các doanh nghiệp.
Microsoft cho biết mức tăng trưởng các dịch vụ Exchange, Lynch đạt tới
mức “hai con số”.
Như thế, khi thời kỳ của Microsoft trở lại, hãng sẽ không chỉ mở rộng thị
trường ở mảng doanh nghiệp, mà
còn lấn chiếm cả sang lĩnh vực thiết
bị cá nhân. Hơn nữa, doanh thu
dành cho các dịch vụ công việc hay
phục vụ doanh nghiệp luôn vững bền, còn doanh thu dành cho “đồ
chơi” thì chỉ có thời điểm.
Mình k ns suông nữa, mình trích một số đoạn ở Genk.vn và Zingnews.
Câu ns của Bill Gates k đúng cho thời điểm này và ai cũng biết lí do vì sao Bill Gates phải rời ghế c.tịch
HAY QUÁ NHỈ
😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019