Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Volkswagen ra mắt Golf GTE 2015 với công suất 201 mã lực, tiêu hao 1.5L/100km

Enzo Le
22/2/2014 3:30Phản hồi: 51
Volkswagen ra mắt Golf GTE 2015 với công suất 201 mã lực, tiêu hao 1.5L/100km
volkkswagen_gte copy.jpg

Volkswagen vừa mới cho ra mắt một phiên bản mới trong dòng xe Golf nổi tiếng của mình, đó chính là mẫu xe Golf GTE 2015 với hệ dẫn động Plug-in Hybrid kết hợp cùng một động cơ xăng TSI 1.4L tăng áp. Volkswagen là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp một dải sản phẩm với nhiều loại động cơ nhất. Cụ thể, dòng xe Volkswagen Golf có đến 5 hệ động cơ khác nhau: xăng, dầu Diesel, khí hóa lỏng CNG, điện thuần túy và mới đây nhất là chiếc GTE với động cơ lai xăng-điện.

Cái tên Golf GTE cũng có ý nghĩa tương tự như GTI và GTD - hai mẫu xe mang tính biểu tượng của Volkswagen. Golf GTI - mẫu xe được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1976 đã trở thành một trong những chiếc hatchback hot nhất và thành công nhất trong dòng xe compact thể thao trên thế giới. Chữ "I" trong GTI tượng trưng cho hệ thống phun nhiên liệu điện tử thông minh. Trong khi đó chữ "D" trong GTD thì lại tượng trưng cho hệ thống phun dầu thông minh trong động cơ. Phiên bản mới nhất của 2 dòng xe thể thao này đều đã được Volkswagen ra mắt trong năm 2013 vừa qua.


Volkswagen Golf GTE có tổng cộng 2 động cơ:
  • Động cơ xăng TSI 1.4L với công nghệ tăng áp và phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 148 mã lực
  • Động cơ điện với công suất tối đa 101 mã lực
Cả hai động cơ này kết hợp với nhau để cho ra công suất tổng cộng 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Nếu chỉ có động cơ điện hoạt động riêng lẻ, chiếc xe này có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 130km/h và chạy được khoảng 50km với bộ pin được sạc đầy. Nếu cả 2 động cơ cùng hoạt động, chiếc GTE có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7,6 giây và đạt được tốc độ tối đa 217km/h.

Nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa động cơ xăng TSI tăng áp và động cơ điện thông minh, Golf GTE có một sức kéo ấn tượng, mô-men xoắn cực đại của chiếc xe đạt được lên đến 350Nm tại vòng tua khá thấp. Chính vì thế, chiếc xe này là một trong những mẫu xe có mô-men ấn tượng nhất trong phân khúc xe Hybrid. Mức tiêu hao nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC của Golf GTE là 157mpg, tương đương với 1.5L/100km. Chiếc xe chỉ thải ra 35g CO2 trên mỗi km và khoảng hoạt động tối đa với bình xăng đổ đầy là 940km - một con số cực kì ấn tượng.

Volkswagen Golf GTE phiên bản 2015 sẽ được chính thức ra mắt trên toàn cầu tại triển lãm Geneva 2014 diễn ra vào đầu tháng ba tới đây. Giá bán lẻ chính thức của mẫu xe này sẽ được công bố vào cuối tháng 08/2014 và phân phối đến khách hàng vào cuối năm nay.


51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

manhhungib
ĐẠI BÀNG
10 năm
1.5L/100km quá ấn tượng 😃
@manhhungib Xe chạy điện là chính .
khi tăng tốc đề-pa lên xe nó nặng chuyển qua xăng. xe có trớn nó nhẹ rồi thì chuyển qua điện duy trì tốc độ .
TPTT.Hai
ĐẠI BÀNG
10 năm
ngon .lợi xăg wá
1.5L/100KM :eek:
thơm thế
Đỉnh thật, tiết kiệm hơn cả xe máy

Sent from my SM-G7102 using Tinhte.vn mobile app
Nên sản xuất thật sớm số lượng thật nhiều giá thật rẻ để bảo vệ môi trường
wave của mình còn hết 3L/100km @@
Quảng cáo thôi chắc chỉ được 100km đầu khi dung hết điện thì khác
BLHT1111
TÍCH CỰC
10 năm
Chở 4 người + đồ đạt chắc ko dc 1.5/100km nhỉ
để xem test thực tế thế nào, chứ hãng toàn là test điều kiện lý tưởng tối ưu nhất ko à, mong thực tế 2L/100km thì cũng quá tốt rồi 😁
1,5L/100km thế này thì xe máy gọi bằng cụ rồi. 😁
201hp - 1,5L / 100km Bá quá .... :rolleyes:
sonphamhy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@gh0st91no1 gần bằng xe máy:eek:😁
OMG... 1.5L/1Km cho đường trường thì quá tuyệt vời ! 😃
Chắc tést trong đk lý tưởng thôi chứ sao dc như thực tế.
crabs
CAO CẤP
10 năm
85km chạy bằng điện + 15km chạy xăng
TUTACHI
ĐẠI BÀNG
10 năm
Khi vận hành xe kết hợp cả động cơ điện và động cơ xăng. ĐC điện chạy đc 50km, 50km còn lại tiêu hao 1,5l xăng với đk tiêu chuẩn như vậy cũng bình thường
theo mình biết thì xe vừa chạy vừa xạc bình điện, có thể 1 bình acquy chạy không sạc được 50km nhưng nếu vừa chạy vừa sạc kết hợp với động cơ xăng có thể đạt được khoảng 300-500km thì bình mới cạn sạch. Hiện tại có các chiếc hydrid ở VN của lexus chạy 3l/100km.
Cách đây 7 năm, khi mình còn đi học, thầy dạy lý của mình nói công nghệ hiện tại chỉ sử dụng được 30-35% năng lượng sản sinh trong buồng đốt của xe. Có lẽ ngày nay, công nghệ phát triển, chúng ta đang đi dần đến giới hạn cao hơn, mong sao sẽ có ngày đạt được 99,9% ( 0,1% còn lại do ma sát )
P/S: kiến thức qua thời gian có lẽ chưa chính xác nhưng vì mình thích môn tự nhiên nên có nhớ, sai sót mong mọi người góp ý ^^
@killer_timem hiện tại thì hiệu suất của động cơ đốt trong cũng ko tăng lên bao nhiêu cả, chỉ có điều ng ta tận dụng để charge pin chạy phụ thêm trong các dòng xe hybrid thôi. Động cơ đốt trong đã gần như ko thể tăng hiệu suất thêm dc nữa. Muốn hiệu suất dc như bạn nói thì xài động cơ phản lực gas turbin thì hiệu suất lên tầm 90%
grandboy88
ĐẠI BÀNG
10 năm
@killer_timem Xin lỗi bạn nhầm cơ bản. Năng lượng là bảo toàn, năng lượng không sinh ra cũng không mất đi mà chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Động cơ xăng chuyển hóa nhiệt năng thành động năng đã hao hụt do ma xát lại chuyển hóa tiếp từ động năng sang điện năng lại tiếp tục hao hụt tiếp chẳng phải càng thêm tốn xăng hơn sao???
Bạn lại mắc sai lầm với bài toán động cơ vĩnh cửu =.= Có chăng người ta thu hồi từ công sinh ra do phanh xe trong lúc xe đang chạy mà cái này không đáng bao nhiêu
@grandboy88 Xin lỗi chứ bạn mới là người mắc sai lầm khi nói về xe hybrid. Nếu nói như bạn thì xe hybrid khi hết pin thì lại phải đem vào cắm sạc à. Mình đã sử dụng xe hybrid và hoàn toàn không phải quan tâm đến chuyện đó. Chuyện thu lại năng lượng do phanh xe chỉ mới xuất hiện một vài năm gần đây và nó không đáng kể so với một khối pin của chiếc xe. Năng lượng pin có được hoàn toàn là do động cơ xăng sạc cho. Khi pin sắp hết điện thì động cơ xăng sẽ hoạt động và sạc cho nó. Hơn nữa tất cả đều hoàn toàn tự động do máy tính của xe đã đảm nhiệm. Ngay cả loại xe bình thường thì khi động cơ hoạt động thì nó cũng được dùng để sạc ắc qui đấy thôi.
@killer_timem động cơ đốt trong em nghĩ chỉ chuyển đc 25% năng lượng thành cơ năng thôi, còn 75% thì chuyển thành nhiệt năng và bị thải ra qua ống xả và do ma sát nữa, ngày xưa em học thì là như thế, ko bít có đúng ko
grandboy88
ĐẠI BÀNG
10 năm
@huy_hoang92 Vậy ra sản sinh công không hao hụt đi mà còn tăng lên. Bạn tài thật, có lẽ phải đề cử để trao giải Nobel cho bạn. Bạn nên nhớ chỉ có bật tắt máy lạnh trong xe đã tốn thêm dầu rồi chứ đừng nói động cơ tải thêm cái củ điện. Đóc kỹ lại đi.
topic chưa nói test theo tiêu chí nào. Nếu test mà pin đang đầy thì OK. Pin của xe hybrid được nạp từ tái tạo năng lượng cơ, chứ không phải xạc điện riêng.

nếu đạt mức như chiếc Golf này thì lý tưởng quá.
Chắc gì đó là 1000km/15l xăng hay đại loại như thế
@lanpro787group [​IMG]
bình điện chắc gần 500 tr
Cứ khoảng tháng lại thay ác quy 1 lần 😆 giá ác quy nó cứ hét trên giời thì cũng tương đương xe chạy 10-11 lít 100km cũng nên ý các bác nhỉ . Em nghĩ vừa sạc vừa xả luôn và ngay thế ác quy nào chả thăng sớm ợ ^^!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019