[MWC 2014] Trên tay Samsung Galaxy S5: nhiều tính năng mới trên thiết kế cũ

cuhiep
25/2/2014 11:29Phản hồi: 511
[MWC 2014] Trên tay Samsung Galaxy S5: nhiều tính năng mới trên thiết kế cũ
Rõ ràng là Samsung làm Galaxy S5 cho những ai đã và đang rất hạnh phúc với điện thoại Samsung. Các tính năng được nhắm đến nhiều hơn là thiết kế hay là hoàn thiện. Nổi bật nhất trong các tính năng mà Samsung trang bị cho chiếc Galaxy S5 đó là cảm biến nhận dạng vân tay ở hút Home. Tính năng khác mang lại giá trị cho các bạn nữa đó là Camera 16Mp với khả năng lấy nét siêu nhanh, HDR và quay phim 4K. Giao diện và khả năng thực thi cũng là điều mà chúng ta sẽ thấy được ngay và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của chúng ta.

Các tính năng mới mà Samsung trang bị cho Galaxy S5 mà mình thấy không ảnh hưởng mạnh như các tính năng bên trên là cảm biến đo nhịp đập của tim hay tính năng Ultra Saving Power Mode, các phần mềm liên quan sức khỏe hay dùng với thiết bị đeo được của họ.

Còn về phần thiết kế cũng như hoàn thiện thì có vẻ như Samsung còn đi lùi so với S4. Màn hình hiển thị có diện tich lớn hơn nhưng khả năng hiển thị thì thay đổi cũng không nhiều và không mang lại trải nghiệm tốt bằng các máy cao cấp khác như G2, Z2, hay Lumia 1520, dĩ nhiên là có cả iPhone 5s.


Cảm biến vân tay ở nút Home (Finger Scanner):

Trải nghiệm cảm biến vân tay trên S5 thật sự thú vị và hiệu quả. Mình từng dùng qua các máy có cảm biến vân tay như Porsche, iPhone 5s, HTC One Max hay một chiếc Sky nào đó mà mình không còn nhớ model. Qua kinh nghiệm cho thấy thì trải nghiệm của S5 là duy nhất có thể so với trải nghiệm trên iPhone 5s bây giờ. Chúng ta quệt qua và máy có thể nhận ra vân tay rất dễ dàng. Việc để phần quét vân tay ở ngay nút Home cứng làm cho chúng ta dễ dàng hơn nhiều so với việc để ở sau lưng. Và ở Galaxy S5 thì mình cho điểm cảm biến này là cao nhất và mang lại nhiều giá trị nhất.

Camera nhiều cải tiến:

Samsung cho biết Camera của họ có thể lấy nét chỉ trong vòng 0,3 giây và là nhanh nhất trong các máy điện thoại hiện nay, một công nghệ mà họ trang bị trên S5 là Phase Detection để lấy nét. Phần này mình sẽ nhờ mấy anh em bên Camera Tinh tế chia sẻ nhiều hơn. Thử khả năng quay phim 4k trên S5 thì thấy cũng rất mượt mà, như chúng ta quay phim bình thường. Mình hiện có vài tấm hình chụp bằng S5 ở đây anh em có thể coi qua.

Hình chụp bởi S5:

Thiết kế và hoàn thiện:


Mình chưa từng thích thiết kế và hoàn thiện của những chiếc Galaxy và S5 cũng thế. Tuy nhiên những người dùng Galaxy thì không quan tâm đến chuyện đó. S5 được thiết kế ở mức độ có thể nói là kém mượt mà hơn S4 hay S3. Các đường nét thô hơn, nhất là viền xung quanh máy. Mép màn hình cũng có vẻ to hơn và viền máy mạ kim loại được làm nhô hẳn lên so với màn hình. Tổng thể nhìn S5 thực sự là không đẹp bằng S4. Dĩ nhiên là các bạn vẫn có thể tháo nắp lưng của S5 ra một cách dễ dàng.

Phong trào giả da trên Note 3 không còn được Samsung áp dụng. Họ đã dùng cách khác, đó là làm những lỗ nhỏ li ti trên mặt của nắp lưng của S5. Cầm trên thay cũng khá bám nhưng không thoải mái bằng lưng của Note 3.

Vì là máy chống vào nước nên cổng kết nối MicroUSB 3.0 của Galaxy S5 có một chiếc nắp để thay thế. Mình không thử được khả năng đóng, mở của nó có dễ dàng không. Mình chỉ muốn lưu ý anh em là cẩn thận khi dùng nắp này vì mình từng làm bung một chiếc nắp với chức năng tương tự ra khỏi Z Ultra của mình.

Quảng cáo






Màn hình:

Màn hình trên S5 về khả năng hiển thị không hơn gì trên Note 3. Và so với S4 thì nó to hơn một chút, 4,99" so với 5"1. Màu sắc thì vẫn thể hiện tốt do dùng công nghệ Amoled tuy nhiên màu sắc vẫn không tươi và bắt mắt như các máy cao cấp dùng màn hình IPS khác. Tuy là độ phân giải FullHD nhưng các bạn có thể cảm nhận được độ rỗ nếu so với các máy FullHD LCD khác.

Tuy nhiên với giao diện mới mà Samsung trang bị trên S5 thì bạn thấy nội dung hiển thị đã nhẹ nhàng hơn và tươi hơn. Samsung cũng thay đổi hẳn thiết kế của trung tâm tùy chỉnh hệ thống, chúng ta có các icon tròn theo kiểu Tizen thay cho các hàng chữ ngang như bình thường của các máy Android khác, nhìn sẽ trực quan hơn nhưng sẽ mất thời gian hơn để tiếp cận.

Trên đây là những cảm nhận nhanh của mình. Tinh tế sẽ chia sẻ thêm với anh em về Galaxy S5 khi có máy dùng lâu hơn. Cám ơn anh em.
511 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pikeman222
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đề cử câu nói của năm: "Nhìn s5 rồi thì nhìn gì cũng đẹp!". 😁
Tặng samsung gạch để xây phòng thiết kế mới, :D
tanquyvt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@pikeman222 Mình đã phải đăng nhập để like câu này. Samsung thì có note 3 là đỉnh nhấ hiện nay (quan điểm riêng).
@pikeman222 Samsung muốn nhắc chúng ta là "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" điều mà rất nhiều người còn chưa đủ trình để hiểu
@pikeman222 Câu nói của năm phải là: " S5 - phong cách của thảm họa thời trang"
thiết kế ngày càng xấu. Thất vọng về samsung
@yokohama199121 tính năng tốt là ok bạn à. chủ yếu cái cốt lõi bên trong thôi
]
klq nhưng tinhte hôm nay bị gì mà mất hết avatar rồi
grenade87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@loveskyvn thắc mắc từ sáng cứ tưởng có mình bị
@grenade87 Mod tắt bớt đi cho nhẹ ấy mà
@loveskyvn Có câu nói của bác làm mình thấy yên tâm, cứ tưởng điện thoại đang bị lỗi đường truyền gì đó chứ. Nhưng như vậy cũng hay bác nhỉ, tự dưng biết ai là thành viên nam, ai là thành viên nữ, ai không chọn mục giới tính :p.
soncc1984
ĐẠI BÀNG
10 năm
SS ra con S5 có vẻ không ổn lắm.
iphone5x
ĐẠI BÀNG
10 năm
@soncc1984 sao lại k ổn bạn? tớ nghĩ vs công nghệ hiên đại vậy vượt trội rùi đấy bạn. hơi ngon so với các sp của hãng khác
huuhoancz
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thết kế cũ, nhưng mang trên mình tất cả các tinh năng của các hãng. Thậm chí còn hơn thế nữa.
Samsung chẳng có gì thay đổi, chỉ có tên gọi và giá mà thôi!
@ldvienchinh vậy Iphone 5s có gì thay đổi với 5?? HTC M8 có gì thay đổi so với one ? hay là thiết kế còn xấu hơn cả one.
Z2 vẫn ngon hơn. Không thích thiết kế và cách làm giao diện của Samsung cho lắm
leeminheo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@gaquaychintai giao diện của sony là rối nhất
@leeminheo bác cứ đùa
klq nhưng tinhte hôm nay bị gì mà mất hết avatar rồi
@loveskyvn để các bạn khỏi lấy hình s5 làm avatar đó 😆
klq nhưng tinhte hôm nay bị gì mà mất hết avatar rồi
Trên tay nhìn sang trọng phết
@luciferzet sang trọng+ quí phái+ hơi " chảnh" 😃
@luciferzet thích phong cách sang trọng của con này
xuanhoa89hy
ĐẠI BÀNG
10 năm
ko biết do ánh đèn hay gì mà ảnh chụp thấy hơi ngả vàng .
touchwiz mới mang hơi hướng launcher mặc định của google khá nhiều. hi vọng sẽ làm máy ss nhẹ hơn mà mượt hơn.

nhìn con nikon bác H đi chụp sự kiên gọn thật
thiết kế trong rẻ tiền qá nhỉ
caoquoctuan
ĐẠI BÀNG
10 năm
Điện thoại thiết kế xấu quá 😔 Thua Z2 quá nhiều
Ai thích có cô vợ ngoại hình xấu , nhưng " nghe nói" cái khoản " lên đỉnh" thì tuyệt vời ( tất nhiên là nghe nói thui, vì phải cưới về mới xác thực được ), có lẻ mua ngay s5 đi đừng phân vân
@Zeus2013 Cái vụ nghe nói này nguy hiểm à nha 😕. Thôi tốt nhất là cứ suy nghĩ cho kỹ, không kẻo mai mốt lại cứ dằn vặt người nói cho mình nghe ;).
@Zeus2013 Bác nói hay nhỉ, nghe nói nó lên đỉnh tuyệt vời , xong rồi vác nó về, Nhìn cái thân hình toàn nốt ghẻ của nó thôi đã không lên nổi rồi thì đỉnh vào nồi à , vậy thì bác đi mà rước nhé , em xin kiếu 😁
@Zeus2013 Vợ đẹp mà lên đỉnh thì vẫn hơn. Xấu là có tội 😁
@Zeus2013 ngoại hình k quan trọng cái chủ yếu là tính nắng tốt thì xài tôt
Cảm biến vân tay của Sam bây h có thể ngồi cùng mâm với apple chăng??:eek:
@ViệtNamChampions phải bấm mở màn hình rồi quét thì cùi hơn 20 lần 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019