“TV Thông minh” không thực sự thông minh lắm

26/8/2013 7:17Phản hồi: 5
“TV Thông minh” không thực sự thông minh lắm
Có vẻ như những mẫu sản phẩm TV thông minh (smart TV) thế hệ mới nhất lại không được thông minh cho lắm, ít nhất là không đủ thông minh so với số tiền chúng ta bỏ ra.
Nếu như trong vài năm trở lại đây bạn đã mua những chiếc laptop, smartphone, máy tính bảng hay một chiếc TV thông minh, có lẽ bạn sẽ dễ dàng nhận ra có một chiếc camera nhỏ được lắp đặt ở phía trước màn hình. Có bao nhiêu lần bạn thực sự sử dụng cho những mục đích gia đình hay những tiện ích như Skype, nhưng có lẽ những tên tin tặc cũng đã tìm ra một tính năng mới cho các camera này: Đó là theo dõi bạn.

Những tin tức gây khó chịu này được đưa ra vào đầu tháng này khi một công ty bảo mật giới thiệu tại một hội nghị của các hacker về việc thật dễ dàng để có thể đột nhập vào một chiếc Samsung Smart TV, điều khiển camera, trình duyệt web, và các chức năng khác của nó, khả năng dễ dàng để các tin tặc theo dõi những người dùng nó.
Một đối tác của iSEC, nghiên cứu chỉ ra rằng vấn đề này đã được cảnh báo cho Samsung vào cuối năm ngoài, và Samsung sẽ giải quyết bằng cách nâng cấp phiên bản phần mềm. Tuy nhiên theo các hacker rõ ràng điều đó là chưa đủ. Trong một thông tin mới nhất được đưa ra, hãng sẽ quan tâm đặc biệt đến các chính sách khác hàng và các chính sách bảo mật một cách cực kỳ nghiêm túc, và đã đưa ra phiên bản cập nhật mới hơn để giải quyết vấn đề này.
Nếu khác hàng cảm thấy nâng cấp phần mềm là chưa đủ, Samsung cũng khuyến cáo người dùng nên xoay camera vào mép tường khi không sử dụng, ngắt kết nối TV khỏi mạng gia đình khi không truy cập các tính năng khác của smart TV, và một biện pháp phòng tránh khác là nên mã hóa mạng không dây khi kết nối các thiết bị.
Tuy nhiên một giải pháp đơn giản nhất mà họ không nhắc đến, đó là: Dùng một mảnh bằng keo đục để che camera lại – Một giải pháp của công nghệ cũ analog cho vấn đề kỹ thuật số.
Mặt dù những người tiêu dùng hàng điện tử nghĩ rằng vấn đề đã được giải quyết, điều đó vẫn chưa đủ cho Thượng nghị sỹ New York Chuck Schumer của Đảng Dân Chủ, người đã gửi thư đến Samsung, LG, Sony và các hãng TV khác nói rằng việc sản xuất SmartTV cần phải được nâng cao nhận thức hơn.
Schumer cho hay: “Tôi cảm thấy rất phiền lòng khi nghe những thông tin mới nhất về việc tin tặc có thể lợi dụng các tính năng mới của TV để đột nhập vào hệ thống giải trí gia đình, theo dõi người dùng và chuyển kênh ngẫu nhiên”. “Một chiếc TV có khả năng bí mật theo dõi người dùng sẽ gây tổn hại đến những niềm tin cơ bản của chính sách gia đình của Mỹ. TV ngày nay có đầy đủ wifi, camera, và nhiều tính năng khác không hề thua kém một chiếc máy tính.” Trong bức thư gửi các hãng công nghệ Schumer kết luận bằng việc thúc giục các hãng này sớm đưa ra “một quy chuẩn an toàn và bảo mật thống nhất” để ngăn chặn tin tặc trong tương lai.

Băng keo: một giải pháp tương tự cho một vấn đề kỹ thuật số.
Tình tiết này chỉ là một tình tiết mới nhất trong một chuỗi dài các vấn đề về bảo mật cá nhân gây ra bởi các thiết bị điện tử thông minh; Vấn đề đột nhập vào hệ thống của SmartTV được nêu ra khoảng một năm rưỡi trước nhưng có vẻ như các tin tặc vẫn đang đi trước các nhà sản xuất một bước.
Trong thời kỳ mà các vấn đề bảo mật các nhân chính đáng đang còn tồn tại vô cùng nhiều, có vẻ như vấn đề của những chiếc TV thông minh đang có sự ưu tiên thấp hơn đối với hầu hết các khách hàng, vấn đề này có thể dễ dàng bỏ qua. Và dường như đây cũng là một tiền lệ so sánh với một tình thế bảo mật tiến thoái lưỡng nan sắp đến: Google Glass.


Nguồn: http://allimage.vn/tin/%E2%80%9Ctv-thong-minh%E2%80%9D-khong-thuc-su-thong-minh-lam.html
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có vẻ như những mẫu sản phẩm TV thông minh (smart TV) thế hệ mới nhất lại không được thông minh cho lắm, ít nhất là không đủ thông minh so với số tiền chúng ta bỏ ra.

HOàn toàn đồng ý với bạn 😁
ITVPLUS co
ĐẠI BÀNG
10 năm
chuẩn man, nên bây giờ có nhiều thiết bị, đồ chơi media để giúp tv thông minh hơn keke
Mình chọn Hộp giải trí TV VP9, nâng cấp TV thành TV thông minh mà giá chỉ có 2 triệu đồng, dùng thoải mái hơn
ITVPLUS co
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ttanhle Con đó 2Tr đồng mà thấy bác đang bảo không có chức năng phát wifi hả bác???
Tầm 2tr chơi MINIX X5 hoặc Mygica ATV1200 cho nó yên tâm, toàn hãng quốc tế sản xuất bán tất cả các web điện tử trên thế giới dùng có yên tâm không bác hehe.
Tính năng phát wifi chỉ là một chức năng vô cùng đơn giản mà một chiếc usb tv giá khoảng 700-800k mà bên www. itvplus.net bán cũng làm đc điều đó,
Bác xem lại nhé
@ITVPLUS co Nhưng dùng mấy cái box MINIX X5 hoặc Mygica ATV1200 ko có nhà sản xuất nội dung cho box mà chỉ là cài ứng dụng free trên Google Play vào dùng thôi phải ko bác?
Mình thì thấy Hộp giải trí TV VP9 được dùng thêm kho nội dung HD riêng, như vậy mới thật sự là mang lại lợi ích lâu dài cho người dùng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019