Cách cài phần mềm cho Nokia X

vuhai6
18/3/2014 1:6Phản hồi: 158
Cách cài phần mềm cho Nokia X
Nokia X sử dụng Android mà không phải Android, trên nền Android mà không dùng Google Play, vậy thì việc cài phần mềm sẽ như thế nào? Thực ra thì không phải suy nghĩ nhiều, tất nhiên Nokia đã có chuẩn bị và đó là Nokia Store (tiếng việt là Cửa hàng) dành riêng cho Android, nó có sẵn trong Nokia X. Nokia Store hoạt động cũng tương tự như với Google Play, chỉ có điều chưa nhiều phần mềm bằng. Dưới đây là một số cách mình sử dụng để cài phần mềm cho Nokia X.

Tinhte_nokiax-1.jpg

1 - Nokia Store


Tuy số lượng phần mềm chưa nhiều, đặc biệt là các phần mềm bản địa, phần mềm ngôn ngữ Việt, nhưng Nokia Store cũng có thể tận dụng được. Do đó, khi bạn cần tìm phần mềm nào đó thì trước hết hãy vào Nokia Store tìm thử, mình đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy Laban key và Laban Dict ở đây, là hai trong số các phần mềm mình hay dùng.

Có một điều khá lạ là trên Nokia Store mình thấy toàn các phần mềm miễn phí, không có phần mềm nào được bán cả. Cũng có thể mình chưa tìm được hoặc giới hạn ở VN là thế, mình sẽ kiểm tra lại kĩ hơn. Có chăng thì một số phần mềm có "thanh toán trong ứng dụng" -> bỏ tiền ra mua thêm tính năng.


Tốc độ truy xuất của Nokia Store hơi chậm, một phần là do máy yếu, một phần cũng là do mạng.

Tinhte_nokiax-3.png

2 - Sideload apk


Sideload apk - copy thẳng file cài đặt (apk) của phần mềm vào Nokia X và cài. File thường được chia sẻ trên diễn đàn hoặc nguồn ngoài. Bản thân mình thường không ủng hộ cách này.

Vì thông thường chúng ta chia sẻ file cr@ack là chính, nếu không thì phần mềm cũng có vấn đề hay mã độc. Vấn đề này sẽ được bàn kĩ hơn trong một chủ đề khác. Tất nhiên, bạn cần chú ý kĩ hơn về nguồn gốc file khi sử dụng lựa chọn này.

Nokia X được trang bị sẵn trình quản lý file: Astro, bạn có thể dùng nó để tìm tới file apk mới chép vào máy và cài đặt. Nhớ vào Cài đặt -> Bảo Mật -> lựa chọn vào không rõ nguồn gốc (đọc kĩ cảnh báo nhé).

Tinhte_nokiax-2.jpg

3 - Cài từ Google Play

Quảng cáo



Cài phần mềm thẳng từ Google Play là sướng nhất rồi, tuy nhiên Nokia X không có Google Play và bạn cần root máy để cài thêm vào. Tham khảo thêm: Hướng dẫn root và cài Google Play cho Nokia X.

Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm nhiều đến mua phần mềm trên Google Play, hay qua tâm tới Google Apps thì thực ra vẫn có cách cài app vào máy mà không cần cài Google Play. Đó là sử dụng website evozi.com - tham khảo thêm: [Thủ thuật Android] Tải về tập tin cài đặt APK trực tiếp từ Google Play một cách dễ dàng.

Thứ tự thực hiện thẳng trên Nokia X là dùng trình duyệt và vào:
Tinhte_nokiax-4.png

Cuối cùng, Tại sao không hướng dẫn tải phần mềm từ các Store khác?


Trong các thông tin đưa tải trên mạng cũng như thông qua các bài tin tức thì chúng ta thường thấy đề cập đến việc: "bạn có thể sử dụng thêm các store của bên thứ 3 để cài phần mềm cho Nokia X", lí do vì dù sao thì Nokia Store cho Android vẫn còn mới và số lượng phần mềm tất nhiên là không nhiều. Vấn đề ở chỗ là nói thẳng ra thì các store bên thứ 3 ở VN hầu hết đều sử dụng phần mềm bẻ khoá (đối với app trả phí) hoặc tích hợp thêm tính năng nhắn tin sms trừ tiền, nhưng người dùng lại khoái vì ai cũng thích dùng chùa cả, mà dùng chùa và dễ tải lại càng thích.

Quảng cáo



Bản thân mình thì không ủng hộ cách này, bạn cứ hí hửng và vô tư cài phần mềm từ các store đó đi, bạn vui nhưng lập trình viên tạo ra các phần mềm đó không vui. Và chỉ có thêm những người núp trong tối ăn tiền sms, ăn tiền từ việc bẻ khoá sẽ vui cùng bạn. Hơn nữa Nokia X cũng chưa cung cấp cho người dùng 1 công cụ nào để tự bảo vệ cả, ví dụ như công cụ để Quản lý permission trên Android. Tham khảo thêm: Bảo vệ thiết bị Android của bạn khỏi nguy cơ bị phần mềm mã độc tấn công.

Đây là một đề tài khá dài và mình sẽ quay lại ở trong một topic khác. Chúc các bạn vui vẻ với chiếc Nokia X của mình!
158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong 1 con như Lumia icon chạy android. 😁
Mình đã mua, root xong cài GG Play và đã trả lại. Android giá rẻ chỉ có thế, lag và lag. Đang xem xét XL 😃
ROOT thì dễ, UNROOT càng dễ hơn. Sau khi ROOT bằng Framaroot mặc định SuperSU sẽ đc cài đặt, sau khi cài các Launcher, Google Apps bằng Root Explorer, muốn UN-ROOT chỉ việc: 1. Dùng Root Explorer xóa tất cả các file Launcher, Google Apps đã chép vào System/Apps (nếu có) 2. Vào SuperSU chọn Dọn dẹp và hủy ROOT hoàn toàn. 3. Restart thế là xong. Kỹ hơn thì vào Cài đặt > Bộ nhớ Format thẻ SD, xong Format đt luôn. K cần phải dùng PC Flash lại ROM lằng nhằng, k phải ai cũng bít.
Đôi dòng chia sẻ.
*Lưu ý: Nhất định k đc xóa Launcher gốc của Nokia sau khi ROOT (muốn hủy ROOT, xóa Google Launcher trong System/Apps thì k có đường lui, bắt buộc phải Flash lại ROM)
@dthien3d Bác nói đúng! Nokia giờ nghèo rồi, không ăn chơi đú đởn đc như xưa (đơn phương độc tướng) nữa! Vậy nên mới phải bán thân! Giống như các em gái bây giờ muốn nổi tiếng, muốn mọi người chú ý phải khoả thân, khoe hàng để lên báo với thể loại Bà Tưng 😁
@dangphucvn Con lạy bố, bỏ ra có 2,5 củ mà đòi hỏi cao, kiếm cin nào tầm giá đó mà ngon bằng con này đi, thích phá sao ko đi mua mấy con trên chục củ á, hay thiếu tiền thì chơi mấy con xách tay hàn cho rẻ, no bán cho những người dùng bình dân chuqs ko phải mấy thánh đâu, phảo học tự hài lòng với túi tiền đi!
@pretty_boy_169 Mình k hề so sánh X với S, Z, One và có ý dìm hàng. Mình cũng k dư dã gì, chủ yếu định mua về làm kỷ niệm 1em Nokia chạy Android, nhưng X thì mình cảm thấy chưa phải 1 chiếc đt có thể dùng lâu dài. Mình có đề cập đang xem xét XL vì cấu hình cao hơn 1 chút!
Xin lỗi bạn có vẻ hiếu chiến quá vậy???
@dangphucvn Mình chẳng hiếu chiến gì hết, but nghe nhận xét vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những bạn đang có ý định mua
Nokia X 1 lựa chon tốt cho SV. Nhưng mình thích mấy em zenphone của Asus hơn 😁
Mido8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thích con XL hơn con này, không biết bao giờ Nokia bán con XL nhỉ, mong quá 😁
victung
ĐẠI BÀNG
10 năm
đợi XL ra [​IMG]
MANHTAI
TÍCH CỰC
10 năm
Cầm con S2 đã thấy lag rồi, cầm con này chắc....đập! 😁
Chắc k ra nổi. Nghe đồn trong tháng này Nokia về với đội MS rồi...
Đã nghịch thử nokia X. Tóm lại là Chuối cả vườn :p
@ViệtNamChampions Một phút đam mê hay là chút sức tàn lực kiệt của Nokia ? :eek:
Vùng vẫy cho cố vào ,mong là khá hơn 😃
Đừng để nghe câu : xin lỗi , chúng tôi đã cố gắng hết sức :p






Gõ xong và gửi đi tức thì từ vỉa hè Tinh Tế !
XL ở Hoàng Hà bán r mà bạn
victung
ĐẠI BÀNG
10 năm
@smileforever hi, dự kiến 20 mới có hàng bác ạ [​IMG]
@victung đấy là ở VN chư nc ngoài có rồi. nhập về VN dùng vẫn ok
Phải có CH Play mới đc chứ
chuẩn... không ủng hộ dùng app chùa
rất thik câu kết
Ai có cảm nhận KHÁCH QUAN xho mình xin ya kiến với ? Nếu máy chưa Rút chạy có lag ko ? Pin ?

Cứ tạm so sánh nó với Sky820 hay L5 của. LG đi
Mmonster
TÍCH CỰC
10 năm
@AmbitiousMan giờ lại phân vân giữa E1 vs M. nghe đồn M lên dc 4.3, đổi launcher, có tính năng camera, đổi thêm, còn E1 xem hands on thì ko có tính năng đó
@Mmonster 😁 M chắc sẽ lên 43 thôi, còn E1 là dòng 14 nên càng ngon hơn khi tương lai có 44
;) khác biệt là ram và gpu thôi tuỳ nhu cầu sử dụng mà chọn chứ mấy cái kia thì vs android là chuyện vặt, dùng của bên thứ 3 cũng đc
Mmonster
TÍCH CỰC
10 năm
@AmbitiousMan mình thích dùng đồ chính chủ Sony 😃, ko thích vọc vạch nhiều. lần nào định mua Xperia cũng bị phân vân như vầy, rốt cuộc là ko mua luôn :D, chứ ko là mua E từ năm ngoái rồi
@Mmonster :D vậy mua e1 hơn, cá nhân thấy 44 ngon lành rồi kiêu j chả đc port từ xda thơm lây tý
cài google play về mà cài, chẳng phải tải apk lằng nhằng
Anh em có ai biết cách đồng bộ danh bạ google cho Nokia X, giúp mình cái với.
@Calla Lily Bạn cho xin số dt có viber. Giúp mình cái, danh bạ trên google hết rùi. Pó tay.
@Calla Lily Mình đã thành công. Cám ơn bạn nhiều.
tiendatts
TÍCH CỰC
10 năm
@huynhthanh107 mình hôm nay mò mẫm cho ông bạn mãi cũng không biết đồng bộ danh bạ kiểu gì, hình như là không được, android mà không cho đồng bộ thì làm cái gì :eek:
@tiendatts Vào danh bạ google xuất ra CSV, sao đó đăng nhập lại, đồng bộ ok.
cầu hình ngon hơn thì tốt, dù sao cũng là để thăm dò thị trường mà
Hãy đặt địa vị mình vào những người mới bắt đầu dùng smartphone với Nokia X chứ đừng có đang dùng S4, G2... hạ mình thử Nokia X rồi chém tơi bời.
Hãy đánh giá khách quan!
Dùng hay ko thì tuỳ, sao phải chém hay dìm hàng No nhỉ. Con này chạy thoải mái với ai nghe gọi 2 sim, có 3g, chát chít, gọi điện free qua viber, zalo, whatsapp, bản đồ tốt, có định vị ngon, đọc báo ổn... ai ko hay chơi game nặng thì sao phả lăn tăn. Ngồi so cấu hình thì chả con nào đáp ứng được mọi bố AHBP. Thích là nhích sao phải xoắn hay dìm hàng.

Mình sẽ múc 1 em nhưng là X+ hoặc XL cho đảm bảo hơn trong khi giá tiền chỉ hơn một tẹo. Mà dự là sau khi ra khoảng 2 tuần là down giá còn tốt hơn nhiều 😁
@tinh_vi_so_ti Máy cấu hình thấp toàn bị force close khi sử dụng app thôi, đặc biệt là app hiện nay vốn nhiều tính năng và đòi cấu hình mạnh.
Nhưng cũng ko thể đòi hỏi nhiều hơn với một máy như X.
@tinh_vi_so_ti bác này phán chuẩn, các lão cứ ngồi đấy mà phán. mua thì mua mà k mua thì thôi cứ phàn này phán kia.
@hieund192 Lai mạnh, trên này bgio nhiều AHBP quá, tiền ít cứ muốn hít của thơm
@chaihanoi2012 chuẩn đấy bác! cứ ngồi mà phán như thánh ấy. có người này người kia, chê thì thôi đừng mua. hazzi thật
cantho_
TÍCH CỰC
10 năm
@tinh_vi_so_ti ko dìm hàng NO nhưng tại sao fai chọn NO trong khi có hàng tá những lựa chọn tuyệt hơn NO hay chọn NO chỉ đơn giản vì thương hiệu và thói quen nồi đòng cối đá, bi h có khối cái sp nồi đòng cối đá vs lại NO chạy android đi sau những hãng khác khá xa nếu đc chọn mình chọn LG or SONY mà chuẩn nhất là LG bi h ngon bổ rể. NO đang bị bỏ lại khá xa và mình cũng thích cách NO đang làm để rượt theo và cải thiện nhung sai lầm chủ quan trước đây.
PS tý ý kiến cá nhân đưng gạch đá nhà dư rùi hehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019