Tại sao HTC nên kết hợp với Palm?

sonlazio
12/4/2010 3:4Phản hồi: 84
Tại sao HTC nên  kết hợp với Palm?


Dù được mong đợi rất nhiều nhưng Palm Pre và hệ điều hành WebOS của nó không đạt được thành công nhiều như mong đợi. Chưa muốn nói đến lợi nhuận mà ngay cả việc sinh tồn, Palm đã gần như không còn khả năng quyết định số phận của mình nữa rồi. Số tiền trong tài khoản của họ ở ngân hàng chỉ còn đủ cho Palm sống trong khoảng 1-2 năm nữa mà thôi. Đã có quá nhiều tin đồn về việc Palm bị mua lại bởi Nokia, Dell, RIM, Microsoft, Google, Nintendo nhưng chỉ có 1 công ty hoàn hảo cho Palm, đó chính là HTC. Chúng ta đã đọc một bài phân tích của nhân viên Apple về lý do tại sao Google nên mua lại Palm, và bây giờ là lý do để HTC mua lại Palm:

1) Hai công ty này từng hợp tác với nhau trong quá khứ:
Rất nhiều điện thoại của Palm là do HTC sản xuất, mới đây nhất là Treo Pro. Nếu nhớ thì bạn có thể thấy hầu hết điện thoại do HTC làm cho Palm đều đạt được những thành công nhất định.

2) WM đã chết trong khi WP7 lại không cho HTC quyền tự do như trước:
HTC HD2 có doanh số tốt là vì nó được HTC chế tạo, bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới trong 1 giao diện tuyệt đẹp mà WM gốc không hề có. Nhưng khi chuyển qua WP7, tất cả những thay đổi đó đều bị loại bỏ vì Microsoft không cho các đối tác của mình tùy biến hệ điều hành. Vậy liệu HTC có bán được máy không khi mà có quá nhiều thiết bị có phần cứng và giao diện giống hệt nhau?


3) Android vẫn là cái gì quá rối rắm:
Google hoạt động không có định hướng, họ liên tục tung ra các bản cập nhật mới cho Android trong khi các nhà sản xuất phải cố gắng lắm vẫn không theo kịp. Thử nhớ lại xem, trong vòng hơn 1 năm mà Google giới thiệu 5 phiên bản Android khác nhau! Giao diện Sense của HTC mãi mới được đưa lên Android 2.1 Eclar trong thời gian gần đây để rồi bây giờ lại phải chạy đua cho Froyo và Gingerbread sắp tới!

4) HTC cần hệ điều hành riêng của mình, trong khi Palm cần 1 phần cứng tốt:
Từ lâu HTC đã có danh tiếng về chế tạo sản phẩm tốt. Còn Palm, họ có WebOS thật hay nhưng phần cứng Palm Pre quá tệ, liên tục gặp lỗi ngay từ khi mới ra đời. Còn gì hay hơn khi phần cứng tốt gặp phần mềm tốt?

5) HTC có quan hệ tốt hơn với các nhà mạng:
Khi còn được HTC sản xuất, bạn có thể thấy Palm Treo ở tất cả các nhà mạng khác nhau. Giờ thì sao? Pre Plus và Pixi Plus chỉ có thấy ở Verizon. Đó là chưa kể đến hầu hết các nhà mạng lớn trên thế giới đều có ít nhất 1 sản phẩm HTC trong số thiết bị của mình.

6) HTC có thể phát triển sản phẩm nhanh hơn Palm:
Touch Diamond được giới thiệu vào ngày 6/5/2008 và Touch Diamond 2 vào ngày 16/2/2009 tức là chỉ sau đó hơn nửa năm. Mà đây lại là 2 thiết bị hoàn toàn khác nhau chứ không phải giống nhau y đúc về ngoại hình như Pre và Pre Plus đâu. Trong khi đó, Palm mất cả năm chỉ để giới thiệu 1 thiết bị mới có ngoại hình y chang, tính năng khác 1 chút!

7)Palm đặc biệt có danh tiếng, HTC cũng vậy và sự kết hợp này sẽ gây chú ý hơn là cá lớn nuốt cá bé:
Palm là một công ty luôn “chảnh” và thực tế cho thấy họ có quyền đó. Cái tên Palm được gắn liền với thửa sơ khai của những thiết bị cá nhân công nghệ cao, là khởi nguồn của điện thoại thông minh. Sáng lập viên Jeff Hawkins là một trong những huyền thoại sống của làng công nghệ hiện tại. Giá trị thị trường của HTC lớn gấp 10 lần Palm nhưng có lẽ vị thế của 2 công ty này chỉ ngang nhau mà thôi. Sự kết hợp giữa chúng rất đáng chú ý, kiểu như HP và Compaq ngày xưa chứ không phải như RIM mua Touch hay Nokia mua lại Novarra. Trong năm vừa qua Nokia đã mua lại ít nhất 4 công ty và bạn có nhớ cái nào trong 4 thương vụ đó không nhỉ?

Quảng cáo


8) Bằng sáng chế:
Đây chính là điểm đáng giá nhất của Palm. HTC có thể mua lại Palm, sa thải toàn bộ nhân viên, vứt bỏ WebOS vào thùng rác nhưng vẫn có lời! Đó là vì họ đã nắm giữ được toàn bộ bằng sáng chế của Palm, một trong những thứ đáng sợ nhất và làm Apple không dám kiện HTC nữa. Trước đây đã từng có cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Palm nhưng đã bao giờ bạn thấy nó thành hiện thực chưa? Làm sao được khi mà Apple vi phạm quá nhiều bằng sáng chế của công ty này và ngược lại. Có lẽ ngay sau khi Palm kết hợp với HTC, bạn sẽ thấy Apple lẳng lặng rút đơn kiện HTC về. Với Palm làm bình phong, HTC sẽ yên tâm làm việc mà không còn phải bận tâm đến cuộc chiến giữa Apple và Google nữa, mặc kệ 2 ông lớn kia có chiến tranh kiểu nào.

Trong tuần này, những tin đồn về việc Palm bị mua lại càng dồn dập. Điều đó có đúng không thì chưa xác định được nhưng chẳng phải ông Rubinstein, CEO của Palm đã từng nói sẽ suy nghĩ về vấn đề này khi có đề nghị hợp lý sao! Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẻ xảy ra.

Nguồn: Engadget.
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuanco
ĐẠI BÀNG
14 năm
HI vọng 2 hãng đánh bại apple
bài viết do nhân viên apple viêt -->>> apple nó tính toán j` đây 😆
bác ơi, cho em hỏi, bác mua hàng ở digiworld hanoi bị lỗi phải đi bảo hành ah? thái độ không tốt ah? bác nói rõ cho em được kô? em thấy đó là công ty lớn mà. đang định mua máy ảnh DSLR ở đó. bác nói làm em hơi sợ sợ.
Lesangmd
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bài phân tích thật sâu sắc và toàn diện . Nhưng mình nghĩ hiện tại tiềm lực của HTC có đủ để cạnh tranh với các đại gia khác như NOKIA hay DELL hay ACER , LENOVO hay không ? Và liệu Apple có đứng yên nhìn các đối thủ khác múa kiếm hay không ?
funbacon
TÍCH CỰC
14 năm
Theo tớ biết thì tiềm lực tài chính của HTC ko nhỏ đâu 😁
Trong nhà băng HTC cũng có gần 10 tỷ $$ thôi :D
Bài viết rất hay và ý nghĩa đấy .:smoke::smoke:
Tượng đài Palm mà được gia cố bởi kiến trúc sư HTC thì sẽ không bao giờ sụp đổ ....!
Hi vọng giờ này sang năm được cầm trên tay Treo-650 Plus
sonyclie
TÍCH CỰC
14 năm
e thì mong con centro 2 hơn, chạy palm OS 2 chứ ko phải là web OS như palm đã từng dự kiến
bingoo511
TÍCH CỰC
14 năm
Các bác cho Palm yếu quá.... Nói thật em thì rất muốn Palm phát triển trở lại (vì đang dùng palm) nhưng ... các bác hình như chỉ suy nghĩ Palm sẽ không thể nào đứng dậy được với chính thực lực của nó thì kể em cũng hơi buồn!

Tin đồn hiện vẫn là đồn... còn Palm rao bán để giữ sự phát triển hay không thì còn phải xem xét, cá nhân em không thích HTC nó có cái gì đó khác với hướng đi của Palm.. Google có vẻ thích hợp hơn (nhưng liệu đại gia google có dám dấn thân hay không thôi).

Palm kết hợp với HTC ra mấy em Palm WM thực sự thì Em thấy là không được thành công lắm đâu :mstickle:
jacky1590
ĐẠI BÀNG
14 năm
tại sao lại là Palm WM ? phải là điện thoại của HTC với nền tảng của Palm chứ
colinjsit
TÍCH CỰC
14 năm
Bài viết rất hay! Hình như tinh tế bây giờ trở thành tờ báo thông tin luôn rồi chứ k còn đơn thuần là diễn đàn nữa!
Đích đến cuối cùng vẫn là những sản phẩm tốt, giá cả hợp lý đến với người tiêu dùng chúng ta.
Song kiếm hợp bích -Hay vậy ta?
htc nên thực hiện hướng đi này
luôn ủng hộ htc,.....................
tieensdungx
ĐẠI BÀNG
14 năm
ủng hộ nhiệt tình sự hợp tác này , muốn dùng webos coi thế nào nhưng chả thấy bán mà mua
có lẽ 1 thương vụ là cần thiết, tưởng là Web OS ra đời là Palm lại phục sinh, nhưng có vẻ chưa đủ, Palm cần ra nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn và chi nhiều tiền quảng cáo hơn, mà 1 công ty sắp phá sản khó có thể làm được điều đó
Tờ Bloomberg xác nhận Palm đã "bán mình"!
ôi palm 1 thời oanh liệt nay còn đâu
nếu là hơn nửa năm thì TD2 nên sửa lại là năm 2009
hy vọng bạn nghĩ thoáng hơn về các smartphone, không nên cứ cái j cũng "hãng này sẽ đánh bại apple" hoặc "chức năng đó của apple h mới có" .... không nên cứ theo lối suy nghĩ đó đc, họ làm ra điện thoại, và chúng ta có quyền lựa chọn, không nên có tư tưởng ba phải, thấy ai cũng ghét apple ( chỉ vì nó đc ưa chuộng quá, ai cũng mua sp của apple và bạn nghĩ họ là những người kém hiểu biết nên mới làm thế, gặp bạn thì sẽ không bao h mua ) nên mình cũng quay lại chê bai apple mà không suy nghĩ đến mặt tích cực của nó khi mà hãng này đã thay đổi hoàn toàn khái niệm về đt di động lẫn thiết bị giải trí, thông điệp này cũng là thông điệp của mình muốn nhắn gửi những người có cùng lối suy nghĩ đó, hay nghĩ thoáng hơn chút nữa, thanks ^^!
csvifi
ĐẠI BÀNG
14 năm
palm treo pro quá đẹp, đẹp nhất trong dòng palm, htc quả nhiên có bản lĩnh trong việc thiết kế sản phẩm
Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Apple đây, chúng ta lại được lợi, hà hà.
cỗ vũ HTC mua palm nào. Giờ WP7 thì tự nhiên đi ngược đời, ko flash, đa nhiệm ko hoàn toàn ( có lẽ apple lấy ý tưởng cho OS 4. chăng ). Nản ông MS rồi. HTC mua palm làm cái hệ điều hành mới toàn vẹn hơn và hay hơn thì có gì tốt bằng. HTC
2 hãng kết hợp lại làm thành khối công ty để cho ra mắt sản phẩm riêng thì tốt,đỡ phải đi sản xuất hộ ai nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019