Phân tích cấu hình HTC One M8 với các đối thủ (S5, Z2 và G Pro 2)

TDNC
26/3/2014 1:44Phản hồi: 367
Phân tích cấu hình HTC One M8 với các đối thủ (S5, Z2 và G Pro 2)
tinhte.vn-s0-m8.jpg
Hôm trước chúng ta đã có bài so cấu hình Galaxy S5, Xperia Z2 với G Pro 2 thì hôm nay mình sẽ thêm vào 1 sản phẩm khác vừa được ra mắt tối qua đó là HTC One mới (M8). Không gây ra nhiều thất vọng về mặt phần cứng như chiếc HTC One Max, HTC One M8 được trang bị chip xử lý Snapdragon 801 mới nhất của Qualcomm cùng với hệ thống 2 máy ảnh Duo Camera ở mặt sau. Bài viết bên dưới sẽ phân tích một số điểm mạnh cũng như sự khác biệt về mặt công nghệ giữa những chiếc máy này.

tinhte.vn-cau-hinh-m8.png

.:: Phân tích ::.
Hệ điều hành
Cả 4 máy đều được cài sẵn Android 4.4.2 mới nhất nên bạn có thể thoải mái lựa chọn chứ không cần phải để tâm đến Nexus 5 nữa.

Chip xử lý (SoC)
Tại sao mình lại tô đậm ô Snapdragon 801 của Galaxy S5 mà lại không tô đậm ô của Z2 và M8? Mặc dù cả 3 đều chạy trên Snapdragon 801 nhưng dòng 801 lại được chia nhỏ thành nhiều phiên bản khác nhau. Cụ thể trong bài so sánh này chúng ta có MSM8974AB (viết tắt là AB cho gọn) và MSM8974AC (AC), cả hai đều là Snapdragon 801 nhưng chúng lại khác nhau về xung nhịp CPU, GPU và băng thông chip nhớ eMMC:

  • Chip AB có xung tối đa là bốn nhân 2.3GHz còn AC tối đa được tới 2.5GHz.
  • Cả hai đều có cùng Adreno 330 nhưng của AB là 550MHz còn AC thì được tới 578MHz.
  • Sau cùng, sự khác biệt về băng thông bộ nhớ eMMC (từ bản 4.5 lên 5.0) giúp cho những máy xài chip MSM8974AC (Galaxy S5) có thể trao đổi dữ liệu nhanh hơn với tốc độ băng thông tối đa đạt 400MB/s.
Dưới đây là bảng so sánh sự khác biệt giữa Snapdragon 800, 801 (AB) và 801 (AC) (nguồn: AnandTech)

tinhte.vn-snapdragon-801.png

Màn hình
Xperia Z2 và G Pro 2 sử dụng tấm nền màn hình IPS, đây là loại màn hình khá quen thuộc không những với người xài điện thoại mà còn cả với người dùng máy tính. Ưu điểm của nó là cho màu sắc vô cùng chính xác với góc nhìn rộng nhất.

Còn Super AMOLED và Super LCD3 thì lại có những ưu nhược điểm bổ sung cho nhau. Galaxy S5 vẫn trung thành với màn hình Super AMOLED gồm các đặc điểm:
  • Có thể phát sáng rất nhanh từng điểm ảnh một trên màn hình, nhanh hơn khoảng 1.000 lần so với màn hình LCD nên nó phù hợp với các thiết bị có màn hình lớn ví dụ như tablet hoặc phablet vì hình ảnh có thể được hiển thị nhanh và chính xác trên toàn bộ màn hình.
  • Có thể phát sáng hoặc tắt từng điểm ảnh đơn lẻ nên màu đen được hiển thị đẹp nhất (vì đơn giản là nó không phát sáng điểm ảnh màu đen đó). Màu đen sẽ đen đúng như bản chất của đen, giúp tạo ra độ tương phản tốt giữa các mảng màu.
  • Có gam màu rộng, thể hiện được nhiều dải màu khác nhau nhưng lại có nhược điểm là màu sắc thường bị đẩy lên quá nhiều, quá sặc sỡ so với thực tế.
  • Tích hợp luôn lớp màn hình cảm ứng vào lớp nền màn hình nên loại bỏ được khoảng trống giữa 2 lớp này, giúp màn hình mỏng hơn, nhẹ hơn, cảm ứng nhạy hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn và dễ nhìn hơn dưới trời nắng do ít bị hiện tượng phản chiếu.
  • Màu sắc ít tươi tắn hơn màn hình LCD.
Còn màn hình Super LCD3 của HTC One M8 thì:
  • Cũng tích hợp hai lớp màn hình và lớp cảm ứng lại làm một như Super AMOLED nên có các ưu điểm tương tự đó là màn hình mỏng hơn, nhẹ hơn, tiết kiệm pin, cảm ứng nhạy hơn và ít bị phản chiếu nên có thể nhìn rõ dưới điều kiện ánh sáng mạnh.
  • Tiết kiệm pin nhiều nhất khi thể hiện màu trắng do nó sử dụng đèn nền chiếu sáng toàn bộ màn hình (ví dụ như lướt web vì đa số các trang web đều dùng màu nền này). Trái ngược với Super AMOLED là màu đen sẽ tiết kiệm được pin nhất.
  • Màu đen không đẹp như Super AMOLED vì nó vẫn được chiếu sáng chứ không phải tắt hoàn toàn.
  • Super LCD3 là sự cải tiến so với Super LCD2 và Super LCD, màn hình sáng hơn, góc nhìn rộng hơn và có tần số quét nhanh hơn, giúp ảnh không bị mờ trong các cảnh chuyển động nhanh ví dụ như chơi game hoặc xem phim.
Trong bảng so sánh mình tô đậm ô độ phân giải của HTC One M8 vì nó có mật độ điểm ảnh (PPI) cao nhất.

Camera
Có 2 ô được tô đậm đó là của Xperia Z2 với độ phân giải cao nhất và của HTC One (M8) với hệ thống hai máy ảnh, Duo Camera. Camera phụ thứ 2 của M8 được dùng để ghi lại độ sâu trường ảnh nên nhất định sẽ có ảnh hưởng không ít tới chất lượng ảnh sau cùng. Phần đánh giá camera của M8 xin hẹn các bạn ở một bài viết khác.

Khả năng quay phim 4K cũng là một điều đáng lưu ý. Trong khi các đối thủ khác đều quay phim phim 4K thì M8 vẫn dậm chân ở mức quay Full-HD. Để xem phim 4K tốt nhất chúng ta nên có màn hình 4K, mặc dù bây giờ nó còn khá xa xỉ, không phải ai cũng có nhưng mình tin là trong vài năm nữa nó sẽ trở nên bình thường giống như màn hình LED bây giờ.

Hình ảnh

Quảng cáo



HTC-One-M8.jpg
HTC One (M8)

[​IMG]
Samsung Galaxy S5


[​IMG]
Sony Xperia Z2

[​IMG]
LG G Pro 2

Quảng cáo



Tham khảo: HTC, AnandTech, TechRadar
367 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

M8 & Z2.. nổi bật thiết kế quá đẹp rùi còn gì nữa.. đến Gp2 đến S5.. cấu hình thì S5 ngon
andrein2710
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phaikodo cấu hình của S5 khá ngon NẾU ko có cái giá 16tr, với cái giá đó, mình sẽ mua OPPO Find 7!
Các siêu phẩm năm nay khá ngang tài ngang sức về cấu hình, riêng vỏ của HTC thì vượt trội hơn ... có lẽ g3 sẽ trội hơn về cấu hình. Hi vọng vào anh LG và anh Apple.
M3ga
CAO CẤP
10 năm
M8 màu bạc rõ đẹp hơn mà chả hiểu sao HTC toàn đem màu đạn súng ra quảng cáo 😔





P/S: Nhiều người chỉ nhìn vào số mAh mà bảo HTC pin yếu là ko đúng rồi. Test này


Z1 pin 3000mAh mà vẫn ngậm ngùi đứng dưới nhá
@Yukikaze Nuce Ủa one chính hãng vs one quốc tế nó ntn bạn😕😕

Gửi từ HTC One của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@phamquy2409 Một số phiên bản quốc tế được lên sớm hơn. HTC Vietnam cập nhật chậm hơn chút và 8/2 mới có cập nhật của bản chính hãng.
@nguyenmanh-287 em khuyen bác nen mang theo 1 cái ác quy đong nai loại cho ôt tải theo đeo vao lưng. dam bao dung 1 tuan luk day len day khoe cho máu
@Thuận kều Đây đâu rảnh như mấy b ko có máy mà phán như dùng rồi.
quan5693
ĐẠI BÀNG
10 năm
chờ one M7 giảm giá mà mua thôi..chứ one M8 chưa đủ cơ 😁...thấy one M7 tốt lắm rùi
macabi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@quan5693 Mình tin chắc là nếu ai có điều kiện cũng lấy M8 chứ đừng nói là ko cần nâng cấp, chưa xứng để lên đời,...
vãi mấy thánh cứ phán ko đẹp bằng M7, chẵng qua là mấy thánh đó vừa mới mua dc M7 giá rẻ nên khi M8 ra không đủ lúa mua,😆
Vần đề quan tâm là về Vn giá bao nhiêu??? Và khi nào về???
@nhomaghe Mỗi siêu phẩm của hãng mới ra.. về cũng giao động từ 16-17tr...(trừ iphone, cũng được gọi là mặc định cái giá)
Đợi vài thang cũng hạ giá xuống vài triệu ....
Nếu bạn hay để ý giá các siêu phẩm mỗi hãng thì sẽ biêt rõ!
@Tikis Trầm năm nay không bán được 16 đâu.
@Hungdunghcmc Mình thấy hãng nào cũng zậy từ thời s2 s3 s4 ... giá ban đầu mới về 16-17tr ... .. nhưng 1 vài tháng đên vài năm thì lao dốc ...
@Tikis Trầm Từ năm ngoái mình toàn mua 14 thôi, thực ra 16 nhưng có KM, bán lại thành ra 14, sau đó hết đợt KM, giá tụt thành 14, hi! Cứ từ từ các bác.
mật độ điểm ảnh của One là 468ppi
One M8 thì kém hơn chút nhưng cũng là vô đối với màn hình 5inch rồi,
=> độ phân giải màn hình One là ko có đối thủ
manhcuongcg
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ecompc Bạn học lớp mấy mà nguy hiểm vậy? Cái F02 tui đang dùng 480dpi kìa.
Còn ý kiến gì nữa không?
manhcuongcg
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ecompc Bạn học lớp mấy mà nguy hiểm vậy? Cái F02 tui đang dùng 480dpi kìa.
Còn ý kiến gì nữa không?
@ecompc Thì đó,chả nói về mật độ điểm ảnh đấy thôi. One 2014 mật độ ppi có khác gì Z,Z1,...đâu
năm nào cũng vậy one và Z series luôn đẹp hơn mà doanh số thì đuổi đuôi
Chưa thấy Lãnh đạo SS ném đá HTC M8 nhỉ??
@Hungdunghcmc iP6 chắc cũng chỉ là ip5 phóng to ra thôi
G2 build tốt, tối ưu ngon nhưng camera vẫn cùi dù đã tiến bộ, mong G3 sẽ tiến bộ hơn chút

Bây giờ ko quan tâm đến OS nữa vì gần như cả Android, iOS, WP đều đáp ứng dc nhu cầu.
Bây giờ quan tâm đến chất lượng build, camera, thiết kế. Trong các em hiện tại đúng là Z2 đáp ứng tốt nhất 3 tiêu chí trên 😁
@fcbkataly56 IOS phóng to là quá ngon bác, tại dùng nhiều soft trên đó nên không bỏ được, còn phải mua dùng Android vì màn to và tiện lợi, WP mới mẻ, được cái Cam ok, mà dùng mau chán lắm. Sau khi Android lên ART chạy mượt mà, êm ái, chắc dùng IOS & Android là đủ. WP thửa 1 em màn nhỏ cam tốt để nghe gọi và nghịch chơi thôi chứ cũng chẳng có gì hấp dẫn ( được cái mượt, nhưng cảm ứng hỗn, máy hay hiểu nhầm động tác vuốt thành nhấn, và mở mục ngoài ý muốn khi đang vuốt).
@nhomaghe Để fan Táo ăn hôi à?
@Hungdunghcmc e thề vs bác là e thấy máy chông cháy ko con nào bang dòng chông cahý cao cap cua nokia :v
bankboy89
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nếu có tiền, mình sẽ chọn Z2 :x
ton_vu1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@bankboy89 Z2 vô đối về tất tần tật: Chup ảnh + nghe nhạc + thiết kế + phần cứng (S5 cái xung nhanh hơn tí thì Z2 ram hơntanjaj 1GB)
Có thể mình hơi bị cuồng SONY rưng mà ở nhà toàn dùng đồ SONY thoai các bác ạ: 1 VAIO + 1C +1Z + 2 KDL + 1 con catsette j j đó ô già mua may chục năm vẫn chạy tốt...
Nói thật chứ dùng mấy con xì mát phôn của Korea vs Taiwan mình cảm thấy không đẳng cấp, máy nhanh xuống cấp. Dùng SS or LG chỉ cần 1/2 năm là nhìn máy xấu tệ hại
P/S: Xin đừng gạch đá! (nói trước roài, chỉ là sở thích cá nhân và thấy thế nào mềnh nói thía)
@ton_vu1 thế tưởng hàng sony bây h k co lỗi chắc,đầy lỗi ra.Sony đẳng cấp xưa rồi.Same same nhau cả thôi
ton_vu1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@uocnguyenbuon HTC chưa bao giờ xờ tới vì không có điều kiện (bạn bè cũng k có điều kiện như mềnh lun). Dùng con Z vs C lướt cả tiếng k cảm thấy tăng nhiệt độ (tay mềnh chai roai sao) Dung G2 vs Note 3, S4 của bạn thấy ấm ấm:p
fbboyz93
TÍCH CỰC
10 năm
Em thề sẽ k bao giờ sài hàng LG nữa.
G pro lên 4.4 mà y như 4.1.2
đã thế lại éo có đập 2 phát mở
ggunf
TÍCH CỰC
10 năm
@fbboyz93 Kết câu cuối của bác :p
Mà đập 1 phát tắt thỳ 4.1.2 củng đã có trên các dòng LTE rồi bác ơi 😕 mà room Cook.
@fbboyz93 G pro mà ko có đập 2 phatd mở à bác.đang phân vân có nên tiễn s3 đi để rước g2 về ko biết có nên ko nữa
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
10 năm
@fbboyz93 chuẩn luôn. Đang chán quá đây. LG sợ up tính năng thì ko ai mua hàng mới hay sao ý. Cùi vãi.
@fbboyz93 Bạn không biết rõ thì đừng đổ lỗi cho nsx, mọi người cười cho đấy. Muốn có tính năng chạm 2 lần mở màn hình thì không chỉ có mỗi phần mềm hỗ trợ là được đâu. Nó còn yêu cầu cả phần cứng nữa. G Pro thần thánh của bạn ra được mấy năm rồi? Lên được 4.4 là cũng may mắn lắm rồi.
😁 sao độ phân giải của S5 lại thấp nhỉ,của mình 480dpi
@nhoccavali91 ppi hay dpi đều không phải độ phân giải.
thấy z2 đẹp nhất,nam tính nhất,ý kiến cá nhân
tn2108
TÍCH CỰC
10 năm
Cả 4 em điều đẹp >.<
gpro 2 là đẹp và gọn nhất, màn hình to, viền trên dưới trái phải đều mỏng lét nên nhìn cái dt quá ưng. Mỗi tội xài cái phím bấm hơi bựa bựa sau lưng, không biết ai khoái không, chứ bản thân thấy chẳng đẹp đẽ và tiện dụng chút nào
thuyfoet
TÍCH CỰC
10 năm
@thinhletien Có cầm cái G2, cũng cảm nhận như bạn về khoản này.
@thuyfoet He he ! Bình thường thì chỉ khi tắt, mở nguồn mới sờ đến cái nút đó thôi. Nó không bựa đâu bạn.
thích z2 nhưng chỉ đủ lúa để ruóc em g pro2 hèn xẻng thôi.
Ko hiểu mấy cái bôi đậm kia lắm
Hóng Z2 thui. Thay thế thứ 2 có thể chỉ là LG G3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019