Microsoft chi 150 triệu USD mua lại các sáng chế liên quan đến công nghệ thực tế ảo từ Osterhout

bk9sw
28/3/2014 11:18Phản hồi: 8
Microsoft chi 150 triệu USD mua lại các sáng chế liên quan đến công nghệ thực tế ảo từ Osterhout
xbox-720-project-fortaleza.jpg

Ngay sau khi Facebook công bố mua lại công ty công nghệ thực tế ảo Oculus VR với giá 2 tỉ USD thì hôm nay, TechCrunch đã tiết lộ rằng Microsoft vừa chi 150 triệu USD để mua các tài sản trí tuệ liên quan đến công nghệ thực tế ảo, thiết bị đeo đầu và nhiều thứ khác từ Osterhout Design Group - một công ty ít được biết đến chuyên phát triển các thiết bị điện tử đeo được phục vụ cho mục đích quân sự và các tổ chức chính phủ.

Thương vụ được hoàn tất vào tháng 11 năm ngoái, các sáng chế được chuyển giao hồi đầu năm nay và bao gồm 81 sáng chế trong đó 6 sáng chế đã được công bố và 75 sáng chế còn lại đang được thẩm định tại Mỹ và quốc tế. Các sáng chế đáng chú ý có thể kể đến là "Kính hiển thị đặt gần mắt, có thể nhìn xuyên qua, phản chiếu 1 phần vào mắt và 1 phần được truyền đến thành phần quang học" hoặc "Điều chỉnh video hiển thị dựa trên cảm biến thu nhận để mang lại khả năng nhìn cận cảnh qua kính."

Microsoft có lẽ đang lên kế hoạch sử dụng những sáng chế này trên các kính đeo tăng cường thực tế theo dự án Fortaleza dành cho Xbox One như một số tin đồn trước đây. Tuy nhiên, TechCrunch cũng lưu ý rằng Microsoft có thể chỉ đơn thuần sử dụng các sáng chế để thu phí nhượng quyền sử dụng cho các công ty khác trong lĩnh vực, chẳng hạn như công ty trị giá đến 2 tỉ USD như Oculus nhưng chỉ sở hữu 1 sáng chế của riêng mình.

Theo: TechCrunch
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

không ai quan tâm à
Các ông lớn liên tục thu M&A các công ty non trẻ để gia tăng sức mạnh, cuộc chiến mới đã bắt đầu. Thú vị rồi đây 😃
dạo này thích ăn rau nhỉ
V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Mua về phòng thân nhỡ bị cắn còn có cái mà đỡ 😃
Mua về để lại đi cho thuê bằng sáng chế thôi 😁....làm làm gì :rolleyes:
mấy ông lớn mua bán, sát nhập mấy công ty vài trăm triệu đô đến vài tỷ cứ như kiểu mua rau ăn hàng ngày ấy. hik mình chỉ mơ ước xây dựng dc công ty khoảng chục tỷ đồng là tốt rồi 😃
mấy anh sam sung , apple, google.. cứ đợi đấy😁

anh microsoft lẵng lặng đi kiện cho mà xem
Các hãng cứ mạnh ai người đấy phát triển, mấy thứ na ná nhau, thật là lãng phí tài nguyên 😁 họp lại cùng phát triển thì hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019