Apple: Samsung có thể đã vi phạm đến 50 bằng sáng chế của chúng tôi

Duy Luân
1/4/2014 22:12Phản hồi: 191
191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungxm1987
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nói chung thằng nào thắng thì kết quả cũng ko có gì tốt đẹp cho người dùng.tao thua tao tăng giá để bù khoản tiền thua kiện.tao thắng tao cũng tăng giá bán Vì tao là số 1 tao ko đối thủ tao thích làm gì giá cả như thế nào là ở tao.đó là quyền tao 😁

Sent from my C1505 using Tinhte.vn mobile app
@hungxm1987 Kệ nó đi, tui k xài Apple, cũng k Samsung thì ảnh hưởng gì 😃
@dangphucvn Hehe giống tui, nói chung cũng không dùng bất kỳ món nào từ 2 anh ấy...
@hungxm1987 Dùng ít thôi cho đỡ rác công nghệ.
Sao ko học làm cả cái vỏ nhôm của ip đi cho nó đẳng cấp...
@hoangthimo2011 Các sáng chế ?
Apple chỉ đi ăn cắp từ người khác rồi chỉnh sửa lại sau đó nói là của mình thì chữ nhục sẽ không bị viết ngược .

anh thấy ku chuyên gi đi vu khống người khác rồi đó .
đến nỗi MOD @Duy Luân là người hiền lành mà cũng bị ku vu khống đăng tin lá cải trên trang tinhte thì hiểu ku quá rồi .
@hoangthimo2011 Các sáng chế ?
Apple chỉ đi ăn cắp từ người khác rồi chỉnh sửa lại sau đó nói là của mình thì chữ nhục sẽ không bị viết ngược .

anh thấy ku chuyên gi đi vu khống người khác rồi đó .
đến nỗi MOD @Duy Luân là người hiền lành mà cũng bị ku vu khống đăng tin lá cải trên trang tinhte thì hiểu ku quá rồi .
KAXIHAN
TÍCH CỰC
10 năm
@Bao.xyz Cái thứ tư hài thật, màn hình cảm ứng vuốt vuốt chạm chạm mà không vuốt để mở khóa thì cái khái niệm cảm ứng tồn tại làm gì nhỉ
hhhh1111
TÍCH CỰC
10 năm
chiêu PR là cái chắc, và ss cũng thích điều này
android9x
ĐẠI BÀNG
10 năm
chó cậy gần nhà gà cây gần chuồng
táo chỉ có thế
- Trong vụ kiện thứ nhất, SS là hãng sx bị kiện sao chép. Và họ đã chấp nhận. Họ chỉ kháng án yêu cầu giảm tiền bồi thường. Vậy nhưng vẫn có 1 số thành viên ở đây không chấp nhận (thay cho SS). Thiệt đúng là lập trường kiên định.

- Tại vụ kiện thứ hai này, SS làm 1 cái video clip rất công phu nhằm mục đích thuyết phục Bồi thẩm đoàn rằng các sáng chế của Apple không hợp lý. Như vậy nghĩa là họ không sao chép. Đáng tiếc là bà thẩm phán Koh bác bỏ nó rồi. Tức khẳng định SS có sao chép. SS lại tung chiêu phân tích ruồi, giải thích đùi để thuyết phục Bồi thẩm đoàn rằng các sáng chế của Apple ít giá trị. Mục đích là giảm tiền bồi thường. Như vậy SS đâu có phủ nhận việc sao chép. Vậy nhưng vẫn có 1 số thành viên ở đây vẫn phủ nhận (thay cho SS). Thiệt đúng là lập trường kiên định.

- Ớn xường các ông hai nguỵ biện kiểu chuyện nọ xọ chuyện kia. Trong vụ này, đang nói Apple kiện SS abc, SS phản tố lại Apple xyz. Tập trung vào abc và xyz thôi. Trích dẫn mấy cái vụ không liên quan làm gì ???
@htpcty Đó là cách tụi ss chống chế.

Cố tình nói mấy câu bâng quơ như: Apple cũng ăn cắp, không ai là tốt đẹp gì gì đó

Rồi lôi mấy cái vụ kiện chẳng liên quan gì tới vụ này để chữa thẹn.

Tức cười nhất là có thằng lôi mấy cái cáo buộc không đâu lên chả biết nó muốn thể hiện điều chi.

...
Nhiều khi cho cũng đc quan trọng là thái độ.

Ghét nhất thằng nào trộm cắp, đã nhắc nhở rồi còn nhơn nhơn. Nay nó thửa cái này mai nó thửa cái khác. Hỏi thì chối bay chối biến, thế thì đành đưa ra pháp luật thôi.
MrQuay
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Apple Haters Đúng luôn, ghét thể loại đó, còn có loại cũng trộm cắp bị bắt rồi mà về méc má bảo kê, giờ lại đi trộm tiếp 😃


Từ trước đến giờ toàn thấy Samsung là chuyên gia copy mẫu từ hãng khác mà!

Em vẫn ấn tượng với tấm hình này nói về mảng thiết kế smartphone của các hãng!
cái gì đúng thì mới nói thôi 😃 k ai rỗi đi kiếm chuyện k với ng khác đâu 😃
nói phũ phàng là tuy mĩ đỡ hơn châu âu rất nhiều nhưng phân biệt chủng tộc là có, giờ chúng ta chỉ quan tâm tiền phạt là bao nhiêu thôi 😁 huống chi gia công rồi copy đè chết thằng sáng chế là câu chuyện châu á muôn đời phải thế đỡ thua kém phương tây :D ví dụ đơn giản là asus và dell nên táo nó kiện chả có gì là sai :D giờ nói đơn giản ko có ss có htc có sony nhưng ko có apple liều mạng làm ra iphone thì ai biết cảm ứng đa điểm smp 3g bao giờ mới phổ biến :D
@minhminh87 Ko có 3g thì vứt cái ... vào sọt rác , dùng con cảm ứng ghẻ nghiến răng nhấn màn hình như trước kia +3g ,4g còn hơn.
Mà nói giống hệt, ko có cái hãng kia thì cũng khác khác làm, thần thánh nó quá vậy.

zoom vuốt vuốt với dùng 2g và dv của 3g. Chọn đi

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@YPMVSTAFF Đừng có phủ nhận như vậy , ko có Apple thì bây giờ mốt dtdd vẫn chỉ là con dt ngu với cái bàn phím qwerty mà thôi . Còn kẻ sáng tạo thì trăm năm mới có 1 đứa mà thôi . Đừng có phủ nhận thành quả sáng tạo của SJ1 cách lố lăng như thế, bạn đang xúc phạm nhưng người sáng tạo đấy bạn hiền
@cosiup Hãy đọc phần cm của tôi kèm theo cả phần tôi quote.
Tôi chả "xúc phạm những ng sáng tạo" gì nhé !
Bạn tìm hiểu nghĩa của từ đi.

Nói về đóng góp vào tiến bộ của công nghệ, appl tuổi gì. Sáng tạo thì sáng tạo thật đấy, nhưng xem nhưng thứ vẻ ngoài mà ưu tiên hơn cái cốt lõi thì tùy cá nhân bạn.


Sao lại "sáng tạo thì trăm năm mới có 1 kẻ" ? Vậy ý bạn là appl đã làm cái cải cách mang cảm ứng điện dung, zooom 2 ngón, kho app, hình chữ nhật ít nút bấm lên smp 100 năm có 1?
Quên luôn rằng màn cảm ứng với multitouch đc trình diễn trc Appl nhé. Mang nó lên smp mà được gọi là "trăm năm có một". Hic

Vâng. Các phát minh về công nghệ 3g cứ mỗi năm lại có, cứ 2 năm lại lên 1 grade (2g,3g,4g,...) và Apple thì ko làm (trong việc này) mà để hãng khác làm đấy. "Ko có thằng này thì có thằng khác" đó mà, chỉ có multi touch với zooom là 100 mới có thôi.

O2 chọc chọc ỳ ạch mà chạy 3g thì còn ngon chán

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
north3102
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cosiup Tôi ạ cậu đấy. Sao bạn ko nói thêm nếu ko có IP vỏ nhôm thì các điện thoại bây giờ vẫn là vỏ nhựa hết.
Nói phải có suy nghĩ chứ. Bộ não bạn để chơi à. Nếu nói IP thì chỉ có nói IP có hình thức đẹp, ứng dụng hay, tốt.
Còn bạn đừng nâng tầm cao quá. Các thứ bạn nói chỉ là công nghệ nó làm lên thôi bạn hiền ạ. Apple chỉ là áp dụng nhanh và thành công thôi. Và cũng có thể khi Apple áp dụng các công nghệ đó vào thì các hãng cũng đã biết, nhưng vì công nghệ đó còn quá mới, đắt đỏ, ko phù hợp làm các sp bán ra thị trường thông dụng. Vì vậy mà các hãng chưa áp dụng công nghệ đó vào thôi. Như màn hình IPS cũng vậy. Lúc mới ra là "siêu phẩm", còn giờ là bình dân.
Về hình thức, kiểu dáng mình ko nói đến. Nhưng có những thứ như gọn nhẹ, chất liệu cao cấp, bền, tích hợp nhiều chức năng trên một sảm phẩm, cấu hình cao... Đó là các xu thế của thời đại, của công nghệ hướng tới. Đó là phát minh của công nghệ chứ ko phải là của nhà sản xuất.
Có 1 điều có lẽ ai cũng nhận thấy là gần đây Apple rất siêng năng đăng ký bản quyền Thậm chí, đăng ký xin cấp bản quyền 1 số thứ các hãng khác đã đưa ra ứng dụng thực tế, đã đi trước nghiên cứu. Có lẽ apple đang chuẩn bị cho 1 kế hoạch bla bla gì đó tương tự những vụ kiện này trong tương lai chăng?
MÌnh rất thích sự hoàn thiện trong sản phẩm của apple, nhưng không thích sự độc quyền của apple, nó trì hoãn phần nào đó bước tiến của công nghệ, trực tiếp ép người dùng phải dùng sản phẩm của mình với giá trên trời. Nếu những hãng nào cũng cứ thế này, bạ chút đăng ký độc quyền & kiện tụng thì có lẽ những chiếc smartphone, tablet, laptop chúng ta đang sử dụng ngày nay chẳng có đc những tính năng & công nghệ hữu ích như chúng ta đang có.
@LionelRichie Trả tiền bản quyền thì dùng thoải mái.
@vnstockguru Dĩ nhiên trả tiền bản quyền thì sẽ dc dùng thoải mái. Chắc bạn nghĩ, tiền bản quyền đó hãng sx nó chịu hả? không đâu, người dùng chịu hết đấy. Thay vì cũng sãn phẩm đó, nếu các hãng chia sẻ công nghệ thông dụng với nhau giá 5tr chẳng hạn, thì đi mua cả tá bản quyền, nhất là những cái " bản quyền " trời ơi đất hỡi mà cơ bản máy nào cũng phải có, giá sẽ đội lên 7 tr đấy. Dĩ nhiên, mỗi hãng sẽ có những cái " độc " cần giữ riêng không dễ dàng chia sẻ free, nhưng với tình hình hiện nay, cái gì cũng thấy đăng ký bản quyền thì 1 vài năm nữa, cái bla bla gì cũng phải mua bảng quyền. Người thiệt thòi nhất chính là chúng ta chứ ko phải các hãng sx đâu bác.
@LionelRichie Giá cao buộc người tiêu dùng phải thận trọng lựa chọn hơn. Kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm hơn. Nhờ đó, giảm rác thải, tiết kiệm tài nguyên.
Nói chung, cái gì cũng có 2 mặt của nó.
50 là quá ít, theo mình phải hơn hơn 100 cái nếu chịu khó nhìn chi tiết hơn.
Ví dụ như : Loa chấm lỗ hàng ngang và nằm trên, trong khi mic lại nắm dưới. Camera hình tròn, nút power lồi bên ngoài. Đã là sp còn bấm số alo được, vv và vv, nhiều lắm.
Mình chẳng là fan của ai cả, nhưng những thiết bị của Apple thì không chê vào đâu được, mình dùng iPhone, iPad và Mac của Apple thấy phần cứng rất tốt, nhưng phần mềm 'đóng' nhiều quá nên không thích lắm, được mỗi cái giao diện đẹp và dễ dùng.
Còn samsung mình có dùng qua Galaxy S2 HD thấy cũng êm, tùy biến được nhiều thứ,...
Đại loại là bên nào cũng có ưu và nhược điểm.
Chẳng hiểu sau các bạn lại tranh nhau cãi nhau, thậm chí 'dìm' nhau vì 'idol' của mình nhỉ.
mikan293
TÍCH CỰC
10 năm
Nếu như ss chỉ là lg hay htc hiện tại thì apple có gato mà đi kiện ko =)). Nếu bằng sáng chế ko có tên của apple ai đọc xong cũng nghĩ tới 1 hãng khác.

Sent from my LG-F160 using Tinhte.vn mobile app
1 thứ chụy sam chưa copy đó là tính năng zoom 4 ngón trên ipad 😃
chắc tương lai cũng có :3
Lại kiện nữa rồi. Sắp tới tt lại có nhiều bài về ss và App, war...
Close topic
Kiện ở Mỹ thì k có chuyện Apple thua đâu. Chuẩn bị thua thì lại chạy đến nói a obama 1 tiếng can thiệp vào là thắng ngay ấy mà. SS chuẩn bị $ đi thôi. 😆

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn mobile app
Thấy sámung cũng hâm mộ apple nhỉ. Có cái gì là theo cái ấy. =))


Gửi Đi Từ Từ...!!
giờ chỉ hóng samsung phải trả bao nhiêu cho apple thôi
😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019