Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Thủ Thuật]Khắc phục lỗi cảm ứng trên Sony Vaio Fit Mutil Flip

cuong.fox
10/3/2014 11:45Phản hồi: 104
Chào các bạn,

Vào thời điểm khi Sony ra mắt Vaio Fit Mutil Flip ( sau đây gọi tắt là Vaio Flip ) vào cuối năm 2013 vừa rồi, riêng cá nhân tôi và một số bạn sở hữu những chiếc Vaio Flip đầu tiên có đánh giá là màn hình cảm ứng của Vaio Flip cực dở, hay bị treo cứng màn hình cảm ứng ( hoàn toàn ko nhận cảm ứng ), tốc độ phản hồi chậm, hay nhận sai điểm chạm.
Tính đến thời điểm hiện tại Sony đã cho ra đời một số Driver cũng như công cụ căn chỉnh mới để khắc phục các lỗi trên. Tôi cũng xin tổng hợp một số lỗi cảm ứng thường gặp trên Vaio Flip và cách khắc phục sau đây:


( Khuyên dùng: Đối với Vaio Flip có hệ điều hành đi kèm là Window 8 bản quyền, bạn nên upgrade lên bản Window 8.1 để sử dụng tiện ích mới hơn cũng như các Driver mới đi kèm Win 8.1. Bạn có thể upgrade qua trang chủ chủ Microsoft hoặc trên WinStore )



LỖI 1: Màn hình cảm ứng phản hồi chậm, nhận sai điểm chạm, khi tì nhẹ vào cạnh màn hình màn hình cảm ứng tự nhận một điểm chạm ở góc trên.


LỖI 2: Rê màn hình cảm ứng bị đứt đoạn, màn hình nhận sai thao tác ngón tay thành thao tác của bút Stylus ( bạn có thể thấy khi chạm ngón tay vào màn hình cảm ứng, xuất hiện chấm tròn nhỏ kí hiệu nhận tín hiệu bút )
LỖI 3: Màn hình cảm ứng sau một thời gian sử dụng ( khoảng 10p) tự nhiên treo cứng không phản hồi.

CÁCH KHẮC PHỤC:

1. Upgrade lên Window 8.1


2. Download công cụ căn chỉnh màn hình:Bạn có thể download công cụ căn chỉnh màn hình Touch Panel Calibration Tool tại trang hỗ trợ của Sony Vietnam
Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn cài đặt trước khi chạy chương trình TUYỆT ĐỐI KHÔNG chạm vào màn hình cảm ứng khi Tool đang chạy.

3. Update Driver:
Cách 1: Bạn có thể Download Driver mới nhất tại trang hỗ trợ của Sony Vietnam

Lưu ý: hãy nhớ chọn Driver tương thích với dòng máy của bạn, quan trọng nhất cần cài là BIOS và Vaio Control Center bản mới nhất.

Quảng cáo


Cách 2: Bạn có bấm phím Cửa sổ+S để tìm kiếm Vaio Updates trên máy => Check for updates, tích vào tất cả những updates mới nhất sau đó chọn UPDATE.


4. Dành cho riêng lỗi thứ 2:


Nếu bạn nào không bị lỗi này thì không cần xem nữa, một số máy bị lỗi nhận dạng nhầm thao tác giữa ngón tay và bút nên khi rê cảm ứng sẽ bị đứt đoạn, vì vậy khi không sử dụng bút bạn nên Disable chức năng cảm ứng bằng bút đi, bao h` cần dùng thì mới bật lên.
Cách tắt cảm ứng bút: Ra màn hình Desktop, tích chuột phải vào cửa sổ Start dưới thanh Taskbar chọn Device Manager, hoặc tích chuột phải vào My Computer=> Manage => Device Manager
Sau đó chọn Human Interface Devices=> tích chuột phải vào HID-Compliant pen => Disable

OK! vậy là xong, các bạn có thể sài màn hình cảm ứng của Vaio Flip nuột nà ngon lành nhé.
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cám ơn bài viết hướng dẫn của bác . riêng cái update bios gì đó ko biết làm thế nào cho đúng , vì mình có đọc loáng thoáng thấy phân đó mà làm ko đúng là sửa mệt lắm .
Công cụ cân chỉnh màn hình có khuyến cáo là khi nào màn hình bị mát mới làm , còn mình chạm 10 lần thì hoạt động đúng 7 lần ko biết có nên cài ko nữa . hoang mang quá .
@nam040687 : bạn cứ yên tâm chạy cái Touch Panel Calibration Tool đi, kể cả máy bạn đang làm việc ngon việc chạy căn chỉnh lại cũng chỉ có thể tốt lên chứ ko lo bị dở đi nhé, nhưng LƯU Ý là phải làm đúng theo hướng dẫn của nó: nhớ rút tất cả thiết bị ngoại vi kể cả sạc AC, USB, chuột ngoài... pin >30%, trong lúc chạy không chạm vào màn hình cảm ứng.
Còn cập nhật BIOS mới thì bạn cập nhật qua Vaio Update là được, lúc chạy phải cắm sạc và khi kết thúc cài đặt máy sẽ hỏi có đồng ý Reset không, bạn ok là xong, rất đơn giản
ok , để mình làm ngay rồi phản hồi cho các bác nào có bị thì biết
Tuyệt vời , vừa download và chạy xong không đến 5 phút , vậy mà kết quả tuyệt vời . chạm + vuốt ngọt y như trên iphone luôn . chứ trước ức chế thật , nhưng nghĩ là vì màn hình laptop nên cảm ứng ko được như phone nên chấp nhận .
Tạm thời thì quá tốt , ko khác gì thao tác trên iphone luôn rồi .
Cám ơn bác chủ topic đã tận tình hướng dẫn , suýt tí nữa thì gởi về bên mỹ để đổi rồi ( vì máy xách tay )
P/S : lưu ý là các bác trước khi down thì xem xem máy mình có nằm trong danh sách hỗ trợ ko nhé . Link bác chủ topic cho là link VN , nên chắc máy nào mua ở VN thì hỗ trợ hết . Máy mình xách tay nên phải down trên trang của sony ở nước ngoài .

Chúc các bác thoải mái với cái lap của mình sau khi khắc phục :">
Driver của VN cũng là lấy từ trang chủ Sony Asia thôi 😁 nên là down ở đâu cũng thế hết, chỉ có điện thoại bộ phận hỗ trợ hay tra bảo hành mới khác nhau thôi
511962
ĐẠI BÀNG
10 năm
thx bro đã hướng dẫn , đang xài dòng Vaio Flip này , đúng là cảm ứng cực kỳ bực , để làm như bro chỉ ntn . Nếu trong khi đang chạy Touch Panel Calibration Tool mà lỡ tay chạm vào màn hình thì ntn ??? Chỉ cần chạy lại là được hay phải cài lại win luôn ???

Thêm nữa con Vaio Flip mình xài là vga intel hd , đã tải driver bản mới nhất về , nhưng có cái bực mình là màn hình nó tự sáng lên , or tối đi , xài rất khó chịu . Mình đã thử vào power option chỉnh độ sáng , tăng giảm độ sáng màn hình cũng ko hết . Ko biết bro có cách nào khắc phục cái vụ này không ?????
@511962 bạn đang dùng máy gì vây.. m đang dùng vaio fit 14a 14n16sg ý.. màn hình cung lúc sáng lúc tối .không biết ntn nhỉ? vs lai nhiệt đọ máy bạn ntn. mình thấy hơi nống 😔
@511962 Đang chạy Tool chạm màn hình bị lỗi thì chạy lại, chạy nhiều lần chẳng vấn đề gì cả. Ko cần cài lại win.
Màn hình tự sáng hay tự tối do bạn để tự động chỉnh sáng màn hình, muốn tắt làm như sau: giữ Window+S ( tìm kiếm) : gõ Power and Sleep Setting => ở Mục Brightness => Adjust my screen brightness automatically => gạt OFF là OK
cái độ sáng tăng giảm là do máy nó thông minh nó tự chỉnh thôi , khi bạn đang mở 1 cái nền tối , sau đó mở liền 1 trang note trắng lên , nó sẽ sáng từ từ để ko hại mắt , tốt thế còn gì 😆
cái vụ tắt cảm ứng sáng ko khắc phục vấn đề này đâu .
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nam040687 cài này vào cài đặt độ sáng màn hình, tắt chế độ auto đi là được mà, dòng này nó có cảm biến ánh sáng như điện thoại ấy!
@_WIN_ tắt mà được thì còn nói làm gì 😆 ai mà ko biết trời 😃)
còn vụ cảm ứng nhanh nhảu đoảng quá , để tụi nó vọc lung tung máy chi tội vậy , haha .
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vaio Fit 14A hôm mua, cứ tin tưởng, xách về đến nhà dùng thì cảm ứng chết hơn nửa! Đưa ra đổi máy mới thì nhân viên kỹ thuật làm đủ kiểu, rồi reset lại win nhưng không khắc phục được, nó viết phiếu đổi máy mới cho, đang chờ kỹ thuật vào kho lấy máy mới thì từ đâu thằng nhân viên bán hàng nó chạy vào chơi, nó hỏi vaio fit à anh, thế là nó cắm cái USB rồi cài thêm cái driver cảm ứng với lý do "dòng này bị lỗi, hôm qua bên SONY họ cho người qua khắc phục và hướng dẫn nhân viên bán hàng, mà chỉ khắc phục hàng trưng bày, còn hàng trong kho em quên nói với kỹ thuật mất, xin lỗi anh"
quả thật, cài xong máy cảm ứng ngon luôn! ức!
@_WIN_ Ừa, dòng này mới ra máy nào cũng bị vậy hết. Nhưng không phải nhân viên kỹ thuật nào cũng biết, vậy nên mình mới lập pic này 😁
511962
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình đang xài sony svf15na1gn , nhiệt độ mình cũng ko để ý , nhưng mà chấp nhận được , để mai mình xem lại nhiệt độ máy ntn

Thế có cách nào tắt cái chức năng thông minh này ko . Đang xài quen tự nhiên nó chuyển sang tối chả thấy bảo vệ mắt đâu hết , hư mắt thêm thì có :(
@511962 chưa tìm hiểu vấn đề này nên cũng chưa biết tắt sao , hehe . muốn nó bình thường thì chắc chỉnh độ sáng lên 2,3 nấc là được quá
@nam040687 Màn hình tự sáng hay tự tối do bạn để tự động chỉnh sáng màn hình, muốn tắt làm như sau: giữ Window+S ( tìm kiếm) : gõ Power and Sleep Setting => ở Mục Brightness => Adjust my screen brightness automatically => gạt OFF là OK
@511962 Nhiệt độ máy không liên quan nhé, Màn hình tự sáng hay tự tối do bạn để tự động chỉnh sáng màn hình, muốn tắt làm như sau: giữ Window+S ( tìm kiếm) : gõ Power and Sleep Setting => ở Mục Brightness => Adjust my screen brightness automatically => gạt OFF là OK
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bạn vuốt màn hình từ phải qua để hiện phần setting rồi chọn "Change PC setting" (dòng chữ dưới cùng ấy) vào đó rồi thì chọn tiếp "PC and Devices" -> "Power and Sleep" và Off cái Auto Brightness đi là được!
_WIN_
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuong.fox mình vất luôn cái rcovery bản quyền rồi, giờ chạy win cũng bản quyền và Mac OS :v khi nào lập trình thì mới dùng win, lướt web, facebook thì cứ dùng hđh Mac Os nhìn cho long lanh =)) Mac OS cài vào VAIO hợp phết =))
@_WIN_ 😆 chạy song song 2 win à, mac os có sài cảm ứng đc ko
_WIN_
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuong.fox cảm ứng ngon, nhưng Mac thì nó không tối ưu cho cảm ứng nên cảm ứng như kiểu chuột vậy chứ không phải vuốt như win 8.1, cơ khổ là cài MAC thì phải fomat lại ổ thành GPT chứ không để UEFI như trước, và fomat luôn cái ổ recovery và một số linh tinh khác! giờ cài win 8.1 khác vào tự nhận bản quyền luôn, mỗi tội cái driver Touchpad tìm mãi không được, vào vaio suport việt nam vừa không có vừa lỗi link down driver gốc, trang nước ngoài thì down được nhưng vẫn thiếu cái touchpad, đang dùng cảm ứng đa điểm sẵn có quen giờ không cài được đa điểm thấy khó chịu.
Cài cái Synaptics thì không cài được... Cài cái vaio update cài xong mấy lần nhưng chẳng thấy đâu... đang mày mò tìm kiếm mà chưa tìm ra! Pro có bí kíp thì giúp cái 😁
@_WIN_ bạn cho mình xin sdt hỏi về cài 2 win 8.1 vs mac os được không
511962
ĐẠI BÀNG
10 năm
_WIN_ , cuong.fox : Thx 2 bro , mình tắt được cái auto chỉnh độ sáng theo hướng dẫn 2 bro rồi :3
P/S : Đã cài Touch Panel Calibration Tool và e nó chạy mướt quá :d
.

Update nhiệt độ máy mình
Idie : Nhiệt độ idie sau khi bật máy và để yên không làm gì sau 5 phút

Idie 2 : Nhiệt độ idie sau khi mình sử dụng cảm ứng của nó rồi để yên 5 phút ( ko chạy gì vẫn nghe tiếng quạt hú và nhiệt độ tăng thua fullload không nhiều ) ???????

Full load : Nhiệt độ khi mình test full load được 10 phút bằng IBT
idie.png
idie 2.png
full load.png
@511962 Con này tản nhiệt cũng khá tốt, chạy không bị nóng nhiều.
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tiện thể cho hỏi, có ai biết cách khắc phục lỗi độ phân giải màn hình khi nâng cấp lên win 8.1 không? Cứ xem clip hay gì đó liên quan đến đồ họa xong cái là vỡ hết giao diện!
@_WIN_ t cũng bị như bạn.. nên recover về win 8 rồi !!!!
@_WIN_ Mình chưa hiểu ý bạn lắm, "Vỡ giao diện " là lỗi gì, bạn có thể giải thích cụ thể hơn không, thứ 2 là Vaio Flip cấu hình thường không đc cao, bạn chơi game hay sài các App yêu cầu đồ họa cao bị lỗi là bt
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cuong.fox Kiểu mình sau khi xem video hay gì đó liên quan đến đồ họa cái là độ phân giải màn hình bị lỗi như thế này này

[​IMG]
[​IMG]
Giao diện start thì to tướng và ko hiện thị hết các ô vuông, giao diện deskop thì có một phần màu đen chiếm ở bên phải đó, các thao tác vuốt sang trái để tắt máy ko hiện thị được, phải tắt máy bằng alt F4//////.

Khá nhiều người dùng fit 14A bị lỗi này, bạn xem các topic về fit 14A trong 4r có đó kêu đó.
ví dụ
http://www.tinhte.vn/threads/vaio-pro-win-8-1-bi-loi-tu-thay-doi-do-phan-giai-man-hinh.2252101/

Mình chưa biết khắc phục, điện hỏi hỗ trợ kỹ thuật vaio thì nó bảo hạ về win gốc 8.0 đi! bó tay
511962
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ -Win- : Lỗi ntn ??? Mình cài win 8.1 mới (ko nâng cấp từ 8 lên ) , cài driver intel hd vào xem bình thường ở độ phân giải full hd 1920x1080, ko bị lỗi vỡ giao diện gì hết
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
@511962 Mình vừa cmt ở trên đó, xem video bình thường, vào web bình thường, nhưng giao diện máy thì cái màn hình máy tính chỉ như chiếm một góc của cái màn hình thực sự ấy, giao diện bị dãn to ra rất nhiều
@_WIN_ t bị giống hệt b.. k biết lmaf ntn nên đã recove lại 8.1 =>8
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
@0972733292 dùng 8 bực mình lắm, cài cái gì nó phun ra đầy trên start, 8.1 hay hơn nhưng lại dính cái lỗi này, thấy ai dùng dòng này cũng kêu cả 😔
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
@0972733292 Bạn ơi, cái 8.1 này nó bị dị ứng với chrome, cốc cốc... Dùng IE cái không bị lỗi độ phân giải này nữa luôn 😆
nói chung với số tiền bỏ ra thì hài lòng về con Flip này rồi , lại còn là hậu duệ cuối của Sony nữa chứ , kỷ niệm thôi 😆
Lỗi này thường do Diver card màn hình chứ ko phải phần cứng đâu, chắc là bạn cũng up max hết driver mà vẫn lỗi đúng ko, vậy chắc chúng ta phải chờ Driver mới để vá lỗi thôi. Máy của mình thì ko bị lỗi này
511962
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con Vaio flip của mình là dòng sản xuất cho thị trường nhật thì không thấy bị lỗi này
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con fit 14A của mình lại dở chứng, dùng theo kiểu lap thông thường thì chuột nó cứ tự nhảy về góc trái màn hình rồi tự click vào, ví dụ như ở góc trái mình đang để cái mycomputer thì chuột cứ tự nhảy vào rồi bấm lên một loạt cửa sổ. Không biết phải khắc phục thế nào, mình không muốn chọn phương án recover lại win8 đâu, vì sợ cái thời gian cài một đống phần mềm hoặc nâng cấp lắm 😔
@_WIN_ Chúc mừng máy bạn đã dính virut😆 con pc mình cũng bị dính con vr này hôm trc mà ko diệt đc phải cài lại mới hết chứ ko phải tại máy
_WIN_
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cuong.fox Recovery lại win 8 và nâng cấp lên 8.1 rồi bạn, mấy cái lỗi chuột nhảy với độ phân giải màn hình đã hết, nhưng lại phát sinh ra lỗi mới đó là disk 100% :v thề là không muốn recover lại thêm một lần nào nữa :v lam theo các diễn đàn cách khắc phục mà chưa khắc phục được :v
@_WIN_ cái vụ disk 100% trước cũng bị nhưng sau đó tham khảo vài cách trên mạng thì làm theo đã hết bị . Nhưng quên bà nó cách nào rồi , đơn giản lắm . hình như tắt cái troubleshoot gì đó . tìm thử xem
Đang có lỗi mới , màn hình laptop lâu lâu bị nhấp nháy dữ lắm . cách đây ít phút nó nhấp nháy rồi tối đen luôn . phải tắt mở nhiều lần mới lên lại . tiêu đến nơi rồi , chưa lấy lại vốn đã thấy sắp ói tiền .
@nam040687 Haiz, hiện tượng đứt cáp màn hình rồi :| có khi nào đứt cái cáp ở chỗ bản lề gập ko ta
@cuong.fox Chắc không phải do gập màn hình đâu , vì từ lúc mua về xài (hơn 3 tháng) mình chưa gập tới 10 lần nữa mà . mình nghi nghi do cắm sạc sử dụng liên tục nên bị quá ( dùng máy 16 tiếng / ngày ) , để chế độ trên 50% pin thì ko sạc .
nãy giờ nó tắt màn hình mở quài mới lên , khổ ghê . tốn tiền đến nơi rồi .
511962
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nam040687 Bro thử dùng hirent boot vào win mini rồi để đó xem có bị nhấp nháy màn hình nữa ko , nếu vẫn bị >> do phần cứng , chia buồn zới bro , còn win mini mà ko bị >> Do phần mềm , thử cài lại win
P/S : Nếu cài 8.1 thì nên format rồi cài mới lun , đừng up từ 8 lên 8.1
@511962 Đang xài ngon lành tự nhiên bị thì chắc chả phải lỗi rồi , up lên 8.1 từ đời nào rồi mà .
Dự là do xài nhiều quá , cắm điện liên tục nên có vấn đề cmnr

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019