Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft sẽ phát hành ít nhất 2 bản cập nhật cho Windows Phone 8.1 trong năm nay

bk9sw
8/4/2014 7:33Phản hồi: 37
Microsoft sẽ phát hành ít nhất 2 bản cập nhật cho Windows Phone 8.1 trong năm nay
WP8.1-Cortana.jpg

Theo thông tin mới nhất từ WPCentral thì Microsoft đang lên kế hoạch phát hành ít nhất là 2 bản cập nhật cho Windows Phone 8.1 trong năm nay. Các bản cập nhật hệ thống theo cách gọi của Microsoft là General Distribution Release (GDR) gồm GDR1 và GDR2 đã xuất hiện trên lịch trình cập nhật cho năm 2014 và nhiều khả năng bản GDR3 sẽ được phát hành trong năm sau trước khi công ty ra mắt phiên bản tiếp theo của Windows Phone với tên mã "Threshold".

Thông tin trên cho thấy Microsoft đang áp dụng lịch cập nhật tương tự Windows Phone 8.0 cho phiên bản 8.1 bởi đây là một phương pháp rất hiệu quả để bổ sung các tính năng cho hệ điều hành và làm mới Windows Phone qua thời gian. Thêm vào đó, vòng đời 12 tháng cho các phiên bản làm lại (OS revision) cũng là một thay đổi mới đối với Windows trên điện thoại và máy tính.

Cho đến hiện tại, WP8.1 vẫn chưa được phát hành đồng loạt trên các thiết bị nên vẫn còn quá sớm để dự đoán những gì sẽ có trên bản cập nhật GDR1 và GDR2. Tuy nhiên, một trong những tính năng có thể được bổ sung trong các bản cập nhật này là "hệ thống cử chỉ 3D" - đây là một tính năng xuất hiện trên một thiết bị rò rỉ có tên mã Goldfinger của Nokia. Công nghệ này có thể làm thay đổi cuộc chơi trên thị trường smartphone hiện nay bởi người dùng sẽ không cần đến bất cứ nút nào để tương tác với giao diện. Thông tin rò rỉ cũng cho rằng Goldfinger sẽ xuất hiện trong quý 1 năm 2015. Ngoài ra, năm ngoái chúng ta cũng đã nghe về việc Nokia đang nghiên cứu một chiếc điện thoại camera kép để thực hiện các chức năng lấy nét đa điểm, chụp trước lấy nét sau như Lytro. Và để hỗ trợ cho 2 tính năng này thì ngoài hệ điều hành còn cần đến các phần cứng mới.

Về thời gian, bản cập nhật GDR1 cho WP8.1 có thể được phát hành vào khoảng giữa năm nay (tháng 6/7) và GDR2 nhiều khả năng sẽ ra mắt vào cuối năm (tháng 11/12) tương tự như bản cập nhật GDR3 cho WP8. Về phần Threshold - đây là một bản cập nhật lớn cho Windows với mục tiêu đưa máy tính, điện thoại và máy chơi game Xbox đến gần nhau hơn hay "hợp nhất nền tảng". Vẫn chưa rõ bản cập nhật Threshold cho Windows Phone sẽ có tên chính thức là WP8.2 hay WP9 nhưng nó sẽ được ra mắt cùng lúc với Windows 9 vào năm 2015.

Theo: WPCentral
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gaviettri
ĐẠI BÀNG
10 năm
wp đang ngày càng phát triển 😁
Mình đang dùng và rất yêu Windows phone! Cập nhật thì còn tuyệt hơn nhiều lần nữa! 😃
Gả khổng lồ đang trỗi dậy 😃
tin dc ko
Hôm nay vừa đi nâng cấp lên bản win 8.1 , chưa mang về nhà sử dụng nữa nhưng thấy trong lòng có gì đó vui vui và thích thú. Công nhận window nó luôn làm.cho ng ta thích thú?
YeuNhamEm37
ĐẠI BÀNG
10 năm
E chỉ quan tâm là 8x của e có đk lên cái "Threshold" gì mà bác ns k thui 😁
hoanghainh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em cũng đang dùng 8x. Mong ngóng quá. Hi vọng k bị bỏ rơi.
4 ngày nữa là có wp 8.1
@xuân vượng Sao nói là 14 mà bác
Hơi lạc đề tí, nhưng sao hôm nay có update 8.1 update 1 chính thức mà sao không thấy nhỉ
nghe nói hôm nay có win8.1 mà ko thấy đâu nhỉ
@camerabinhduong Bác giống mình. Sáng giờ ngồi ngóng
@theviyoung mình úp xong lúc 4h sáng rùi hiii
@camerabinhduong Còn mình up xong hồi trưa qua
chúc mừng các bác dùng Wp. Sẽ qua WP khi cí lúa
đang dùng wp8 thấy rất hài lòng,lên 8.1 nữa thì quá tuyệt,chỉ cần có cái app Facebook ngon nữa thôi,với mình như vậy là đủ cho một cuộc tình,hjhj
Liệu cái lumia 630 có được hỗ trợ nâng cấp với ram 512 ko nhỉ? Chờ mãi sản phẩm 2 sim của nokia mà nhìn cái ram muốn nản luôn
em hóng cái 8.1 từ cách đây hơn tháng r. hóng hóng hóng mãi cho đến hnay tháo sim con 520 cắm sang con nokia c5 dùg cho bớt dài cổ. :mad:
ngon quá.hihi 😁
Googe và Apple đang són 😃
Khi nào window phone có cái giao diện giống ios hhặc android thì sẽ quay lại với em nó
@nhomaghe tại sao lại phải giống,làm người phải có sự khác biệt chứ
@nhomaghe vậy thì cứ dùng AD vs IOS đi nhé, vĩnh biệt 😃
imsolazy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nhomaghe Giao diện Desktop trên IOS Android PC ... mấy chục năm nay cứ thế 😔, nay giao diện Metro trên wp8 nó rất độc và lạ bạn ạ 😁
@imsolazy Nếu bạn ấy thích Android hoặc Ios thì cứ sài, WP giống 2 thằng đó làm gì
Chit Lee
TÍCH CỰC
10 năm
Mình thấy MS bây h mới thực sự vào cuộc chơi 😁
Hóng Wp 8.1 quá
vungocduy90
ĐẠI BÀNG
10 năm
chỉ mong nó tự làm được tốt những cái cơ bản thôi đã,riêng cái chuyện xử lý mấy cái IE, notìfication, đa nhiệm còn chưa xong

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019