Một số phần mềm giúp chạy đa nhiệm tốt hơn trên máy tính bảng Android

Duy Luân
9/4/2014 1:4Phản hồi: 108
Một số phần mềm giúp chạy đa nhiệm tốt hơn trên máy tính bảng Android
Android_da_nhiem_may_tinh_bang.jpg

Máy tính bảng là một thiết bị có màn hình tương đối rộng rãi và chúng ta hoàn toàn có thể làm được nhiều việc cùng lúc trên một giao diện duy nhất. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng hiện nay dành cho tablet Android nói riêng và máy tính bảng nói chung vẫn chưa tận dụng được lợi thế màn hình lớn của dòng thiết bị này. Chúng ta vẫn phải thường xuyên đổi qua đổi lại giữa các app với nhau nên khá mất thời gian, trải nghiệm thì không được xuyên suốt và đôi khi khá… bực mình. Hôm nay mình xin chia sẻ với anh em một số ứng dụng giúp chúng ta chạy đa nhiệm trên tablet Android một cách hiệu quả hơn trong những cửa sổ tương tự như khi xài máy tính. Nếu anh em có thêm phần mềm nào hay muốn đóng góp thì rất hoan nghênh và hãy chia sẻ ngay trong topic này nhé.

Multi Tasking


Phần mềm này mình đưa lên đầu bởi vì nó là app đa nhiệm mà mình đánh giá là dễ dùng nhất và cho hiệu quả cao nhất. Một số ứng dụng mà Multi Tasking hỗ trợ chạy ở dạng cửa sổ đó là trình duyệt, app máy tính, lịch, camera, la bàn số, chuyển đổi đơn vị tiền tệ, trình duyệt file, app xem ảnh, app bản đồ, app điều khiển việc chơi nhạc, trình thu âm, app ghi chú cũng như trình xem video. Để khởi chạy những app này, tất cả những gì chúng ta cần làm là trượt ngón tay từ cạnh trái màn hình vào trong, chọn ứng dụng mong muốn là nó sẽ ngay lập tức hiện trên màn hình.

MultiTasking_1.jpg

Mình thấy rằng những app đa nhiệm của Multi Tasking khi kết hợp với các app toàn màn hình bình thường thì có thể phục vụ hầu hết nhu cầu sử dụng của anh em. Ví dụ, mình thường mở app Facebook, sau đó xài Multi Tasking để chạy trình duyệt lên để vừa lướt web vừa có thể xem cập nhật trên mạng xã hội này. Đôi khi trong công việc mình cũng phải vừa biên tập văn bản bằng QuickOffice vừa phải đổi đơn vị tiền tệ bằng app của Multi Tasking. Tất nhiên, chúng ta vẫn có thể mở hai hoặc nhiều ứng dụng nhỏ của Multi Tasking và chạy chúng song song nhau, không cần phải có app lớn bên dưới.


Với mỗi cửa sổ, Multi Tasking cho phép chúng ta di chuyển nó đến vị trí mong muốn (nhấn vào thanh tiêu đề rồi kéo đến chỗ mới), điều chỉnh kích thước (kéo biểu tượng tam giác màu xanh), tinh chỉnh độ trong suốt, đóng cửa sổ, thậm chí còn có chế độ phóng to y hệt như trên Windows. Anh em có thể nhấn vào nút ba chấm ở góc trên bên trái mỗi cửa sổ để truy cập vào những thiết lập này.

Tải về Multi Tasking (miễn phí)

MultiTasking_2.jpg

Quickly Notification Shortcut


Ứng dụng này tương tự như Multi Tasking, tuy nhiên nó có cách khởi chạy khác: từ thanh thông báo của hệ thống. Mỗi khi bạn cần chạy app đa nhiệm thì bạn có thể kéo thanh thông báo xuống rồi chọn lấy biểu tượng tương ứng. Điểm yếu của Floating Apps đó là nó không hỗ trợ nhiều ứng dụng đa nhiệm như bên Multi Tasking, chỉ có mỗi trình duyệt và phần mềm ghi chú. Bù lại, chúng ta có thêm khả năng chạy các widget trong nhiều cửa sổ khác nhau. Vâng, bạn không đọc nhầm đâu, những widget mà chúng ta thường gắn ra màn hình chính giờ đây có thể chạy trong nhiều cửa sổ và chúng ta có thể thoại mái di chuyển, chỉnh kích thước của chúng. Đây là một biện pháp rất hay để “đa nhiệm hóa” những app không được mặc định hỗ trợ bởi Multi Tasking hay Floating Apps, ví dụ như Facebook, Evernote, Gmail, Google Keep chẳng hạn.

Quickly_3.jpg

Cách thiết lập Quickly như sau:
  1. Chạy ứng dụng Quickly lên
  2. Trong giao diện của phần mềm, chúng ta có hai dòng với 8 ô vuông Anh em có thể chạm vào từng ô, sau đó nhấn nút “Set Floating Widget” nếu muốn chạy widget theo dạng cửa sổ, hoặc nhấn nút “Set Floating App” để gán trình duyệt/ứng dụng ghi chú để chạy đa nhiệm.
  3. Nếu chỉ 2 dòng để khởi chạy ứng dụng là không đủ, anh em có thể cuộn số 2 thành 3, 4 hoặc giảm xuống 1 tùy nhu cầu nhé.
Để tải được Quickly thì anh em phải bỏ ra 42.000 đồng, tuy nhiên nếu anh em cần chạy đa nhiệm và sử dụng tablet Android như một công cụ làm việc thường xuyên thì số tiền này rất xứng đáng. Mình cũng đã mua để thử và cảm thấy rất hài lòng với nó, thậm chí việc xài Quickly trên điện thoại cũng ngon nữa. Lưu ý là với Quickly, anh em có thể thu gọn các widget lại thành những biểu tượng tròn nhỏ và sắp xếp chúng vào vị trí nào đó trên màn hình để dễ truy cập hơn. Anh em hãy nhấn vào biểu tượng hình chiếc đinh nghim để làm thao tác này.

Quảng cáo



Quickly_4.jpg


Floating Apps Free


Lại thêm một lựa chọn chạy đa nhiệm cho anh em, tuy nhiên tính năng của nó thì không nhiều bằng Multi Tasking, bù lại mình thấy tốc độ mở và chạy ứng dụng của Floating Apps nhanh hơn một chút. Những ứng dụng được hỗ trợ đa nhiệm bởi Floating Apps bao gồm trình duyệt, trình gọi điện, app đèn pin, launcher để khởi chạy các ứng dụng được cài vào máy, đồng hồ bấm giờ. Nếu anh em chịu bỏ tiền mua bản có phí thì sẽ có thêm rất rất nhiều app khác như máy tính, Facebook, Twitter, công cụ tìm kiếm Wikipedia hoặc Google, ứng dụng xem file PDF, trình dịch thuật, thậm chí có cả app YouTube đa nhiệm nữa đấy.

Floating_App_free_2.jpg

Không như Multi Tasking, Floating Apps tồn tại dưới dạng một icon nhỏ xíu trên màn hình máy tính bảng của chúng ta. Khi cần chạy app đa nhiệm nào thì chạm vào icon này rồi chọn phần mềm mong muốn. Mình thích kiểu cửa sổ của Floating Apps bởi nó màu trắng giống với chủ đề Halo của Android 4.x. Ngoài ra Floating Apps còn cung cấp thêm công cụ giúp chúng ta quản lý tất cả các cửa sổ đang mở nữa, rất tiện dụng.

Quảng cáo


Tải về Floating Apps Free (miễn phí)

Floating_App_free_1.jpg


Viral Floating YouTube Popup


Cái tên nói lên tất cả. Phần mềm này cho phép chúng ta chơi video YouTube theo dạng cửa sổ, thuận tiện khi anh em vừa muốn nghe clip nhạc trên trang chia sẻ video này vừa muốn làm một việc khác, như duyệt web hay chat chit chẳng hạn, chứ như bên ứng dụng YouTube bình thường thì nếu anh em thoát app ra thì nhạc cũng dừng chơi luôn. Ngoài tính năng phát video trong cửa sổ, Viral Floating YouTube Popup còn là một phần mềm thay thế cho app YouTube của Google với nhiều tính năng thú vị. Anh em có thể thử tải về và trải nghiệm nhé.

YouTube_1.jpg

Tải về Viral Floating YouTube Popup (miễn phí)


Cách chuyển video YouTube thành dạng cửa sổ: chạy Viral Floating YouTube Popup lên, duyệt tìm video mong muốn, nhấn nút Share ở góc trên bên phải màn hình, chọn biểu tượng màu xanh của Viral Floating YouTube Popup là xong.

YouTube_2.jpg

Facebook Messenger


App này thì quá nổi tiếng rồi. Facebook Messenger cho phép chúng ta chat với bạn bè trên Facebook của mình trong một giao diện đẹp và hiện đại. Ngoài ra, Messenger còn hỗ trợ Chat Head để bạn có thể vừa chat vừa chạy một ứng dụng khác chứ không nhấn thiết phải mở app Messenger hay app Facebook lên. Chat Head là những biểu tượng hình tròn nằm gọn vào cạnh bên màn hình, khi có ai đó nhắn cho bạn thì nó sẽ nhảy ra và hiện số lượng tin nhắn chưa đọc. Khi nào chúng ta nhấn vào hình tròn này thì khung chat mới xuất hiện, và lúc nhắn tin xong thì chỉ cần nhấn ra khoảng trống là khung chat sẽ tự động biến mất, trả lại không gian để chúng ta sử dụng các app khác. Bạn có thể di chuyển Chat Head sang cạnh trái hoặc cạnh phải màn hình tùy ý muốn.

Tải về Facebook Messenger (miễn phí)

Facebook_Messenger_1.jpg
Các phần mềm mặc định

Ngoài những ứng dụng kể trên, nhiều máy tính bảng của các hãng như LG, Sony, Samsung cũng có tính năng chạy đa nhiệm được tích hợp sẵn trong hệ thống. Các app này sẽ sở hữu giao diện thống nhất so với những phần mềm đi kèm theo máy và độ ổn định cũng như tốc độ hoạt động cũng nhanh chóng hơn. Nếu anh em xài những dòng tablet của các hãng trên thì mình khuyên rằng hãy ưu tiên dùng app có sẵn, khi nào chúng không đủ đáp ứng nhu cầu thì hãy chuyển qua các app bên thứ ba do mình giới thiệu ở bên trên. Cách kích hoạt chế độ đa nhiệm trên mỗi máy khác nhau nên mọi người đọc thêm tài liệu hướng dẫn đi kèm theo tablet để biết chi tiết cách dùng nhé.
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jaoming
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình đang sử dụng LG G2. QSlide và Slide Aside có sẵn trên máy cũng rất hữu ích khi chạy đa nhiệm. Giờ thì mới biết thêm app Viral Floating YouTube Popup.
@jaoming
Ô bạn đang dùng lg g2 à, sao mình nghe người ta nói là g2 hay bị lỗi màn hình cảm ứng , có phải không bạn, mình đang định mua nhưng mà thấy người ta bảo thế lên cũng hơi lo...
@jaoming
Ô bạn đang dùng lg g2 à, sao mình nghe người ta nói là g2 hay bị lỗi màn hình cảm ứng , có phải không bạn, mình đang định mua nhưng mà thấy người ta bảo thế lên cũng hơi lo...
May quá, Gtab 8.3 của mình có hỗ trợ sẵn đa nhiệm, đa cửa sổ rồi. thú vị ở chỗ cửa các cửa sổ đa nhiệm trên LG có thể chỉnh độ trong suốt tùy thích để làm việc tiện hơn
@LionelRichie em cũng mê gtap lắm.nhưng trót mua z ultra rồi.hic
Cái multi tasking xài rất ngon
thaitc94
ĐẠI BÀNG
10 năm
khong lien quan lam nhung LG G pad 8.3 da chinh thuc len KitKat 4.4.2 roi may bac oi 😃
@thaitc94 bác có thông tin chính thức ko
@Dũng Thuận Thiên Root rùi cài bản rò rỉ bên XDA đó bác ơi, tin làm gì.
thaitc94
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Dũng Thuận Thiên minh vua moi update cach day 2 tieng ban a, minh vo tinh vo update center kiem tra va co thong bao update
thaitc94
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phuocxuan2004 minh vua up cach day 2 tieng ban nhe, ma ban cua XDA chi la thu nghiem thoi
gunzok
TÍCH CỰC
10 năm
@thaitc94 vừa check lúc nãy là có rồi 😁 mừng quá :D
ducnsh
CAO CẤP
10 năm
dùng mấy cái này mới tận dụng đc hết phần cứng và đa nhiệm trên android
thăng one
ĐẠI BÀNG
10 năm
wp không đa nhiệm được hơi buồn
kkkkkk6
TÍCH CỰC
10 năm
@hjhdahjdo Thì đó là do ram và cpu yếu (phần cứng) hoặc do rom chưa tối ưu (phần mềm) mình nói rồi, android thì cũng nổi tiếng là ngốn ram khi mình dùng chiếc máy cpu 800mhz và ram 256mb thậm chí mình mất hoàn toàn khả năng chạy đa nhiệm hễ ấn home là kill mất app luôn là khác, nhưng khi dùng cpu lõi tứ và 2gb ram bạn sẽ không còn thời gian ngắm hiệu ứng chuyển cảnh giữa 2 ứng dụng chứ không nói gì đến độ trễ. Để kiểm chứng khả năng đa nhiệm rất dễ bạn bật trình duyệt web load 1 trang nào đó rồi ấn nút home và lát sau quay lại bạn sẽ thấy web đó đã được load xong (tức là nó vẫn chạy ngầm) hoặc bạn sẽ phải load lại từ đầu (không chạy ngầm bị kill mất hoặc pause để lưu vào cache)
Còn symbian thì mình đã dùng từ 7610 (chiếc lá) và các đời sau 72, 70... cho đến N81 s60v3, gì đó với N81 ram 96mb gần như bạn nói không có độ trễ nhưng với N3230 và 7610 ram yếu (32mb) việc kill app vẫn diễn ra nếu dùng 2 app nặng sẽ mất luôn multitasking, ví dụ chạy song song trình duyệt opera mini với app đọc tin nhắn 1 trong 2 app sẽ bị tắt hẳn chứ không chỉ load vào cache để resume.
Nói chung mình chỉ kết luận rằng android cho phép đa nhiệm hoàn toàn (điều kiện cần và đủ là cấu hình máy tương đối ram 1gb + rom ổn)
@kkkkkk6 Symbian không đủ Ram cho đa nhiệm thì sẽ báo "Bộ nhơ đầy" thì phải, rồi kill hết app, hehe nhưng với máy Ram 128mb thì Symbian có thể chạy đc hơn 5 apps cùng lúc 😃
603 Ram 512MB, chạy đc cả 64apps cùng lúc, có vài game HD:
kkkkkk6
TÍCH CỰC
10 năm
@hjhdahjdo Số app hệ thống thì máy nào chẳng đa nhiệm hả bạn Samsung omnia i900 cũng chạy kỉ lục 80 app đấy thôi, nếu bạn cần kiểm tra thì cài task opimizer của android và xem số app thực sực mà máy chạy xem là bao nhiêu app với android 4.x không dưới 100 app đâu bạn nói tóm lại mình không định bàn luận về việc chạy nhiều hay ít app cái này tùy hệ điều hành và cấu hình máy, mà cái mình đang nói ở đây là multitasking của android là thực sự chạy song song hay lưu vào cache như bạn nêu ban đầu mà thôi.
Vậy thôi comment nhiều gây loãng diễn đàn chúc bạn tối vui vẻ và dùng máy nào bạn muốn vẫn là ở bạn.
cantho_
TÍCH CỰC
10 năm
@cuongfanandroid chuẩn khỏi fai chỉnh
mới đầu vọc cho vui nhưng cũng gỡ. cơ bản đa nhiệm sẳn có lịch, máy tính ghi chú là dùng thường
tuyệt vời với tablet 10"
ngoxe
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cái multitasking k thay đổi đc cá đa nhiệm mặc định đúng k các bác
raptor983
TÍCH CỰC
10 năm
Android đa nhiệm tốt thật. Chuyển sang wp thấy hơi ức chế khoản download và lock app.
Đa nhiệm của wp cũng thua xa android, còn ios không biết thế nào.
sinneo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Root được máy rồi thì cài xposed --> tìm cái XHaloFloatingWindow là tha hồ chạy cửa sổ multitask 😁
@sinneo cái này là ngon nhất, đa số app nào cũng thu nhỏ thành cửa được
cantho_
TÍCH CỰC
10 năm
@sinneo bạn ơi cho hỏi cái xposed cài ở đâu và nó là cái j? như 1 store khác hả bạn? rùi cái XHaloFloatingWindow nằm trong cái xposed đó hả sao mình tìm ko thấy nhỉ, ko bik cách dùng mong bạn thông não dùm mình phát với
mrcab
ĐẠI BÀNG
10 năm
không có ứng dụng Viral Floating YouTube Popup cho Pc nhỉ. Ứng dụng đó hay đấy chứ.
@mrcab PC sinh ra là đã đa nhiệm rồi mà bạn...
mrcab
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thik vọc ý mình là có thể kéo được khung hình của Youtube sang tab khác á. giống như mình vừa lên facebook mà vẫn có 1 khung hình nhỏ của Youtube để xem song song á. mình có kiếm mà không ra ứng dụng này.
@mrcab Có cái trình duyệt Maxthon hỗ trợ xem video "Always on top" đó bác, cơ mà nó là của khựa nên mình không thích dùng. 😁
chithanh112
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cái này hợp vs màn hình to thôi. Màn 7inch xài k tiện. Mà thực ra mình thấy đa nhiệm kiểu này chỉ để biểu diễn là chính chứ cũng k hữu dụng lắm. Xài máy tính cũng ít khi hiện 2 3 cửa sổ cùng 1 lúc kiểu vừa xem video, vừa lướt web, vừa đọc văn bản,...
@bomduc 7 inch mình vẫn chơi nguyên quả laban dictionary cùng tài liệu đọc như thường nhé. Thi thoảng bật video lên xem hướng dẫn song song, < 5" thì bé chứ 7" đa nhiệm hữu dụng rồi, nhất là bàn phím Android linh hoạt hơn bàn phím iPad
@bomduc =]] ý bác vô đối là thế nào?
- đẹp vô đối? mình cũng thấy vậy nhưng đó chỉ là cảm nhận chủ quan của 2 đứa mình thôi. người khác thấy khác thì sao
- mỏng, nhẹ vô đối ? thua tablet của Sony
- k chống nước như tablet Z
- pin vô đối ? tùy tác vụ, có thể lướt web pin trâu nhưng game lại mau sụt
- giá mắc/rẻ vô đối? chắc chắc k rẻ, nhưng mắc thì càng k. £400 so với £650 note pro.
- kho ứng dụng vô đối? đúng là nhiều hơn, được tối ưu cho tablet chứ k phóng to như bên android. game được ra trước, có nhìu game thậm chí độc quyền (fifa 13). nhưng bù lại vì k can thiệp dc sâu vào OS nên chủ yếu apps để hoạt động trên bề nổi => k có nhiều app độc đáo như android tabs vd faceniff, wifikill,...
- đa nhiệm vô đối? cái này thì khỏi bàn, k có cửa vs dòng note của SS
- hỗ trợ công việc văn phòng vô đối? dù đã dc phát hành Office 365 nhưng đã bị cắt xén nhiều cái, thậm chí còn bị tinh giản nhiều tính năng nếu so với hàng nhái Hancom bản độc quyền trên pro 12.2 (k phải hancom cùi bắp bản đại trà trên playstore). tất nhiên vì nhu cầu trên tab k nhìu, nên office 365 có kém hancom một chút cũng k wan trọng vì hầu hết k xài tới.
- tùy biến, cá nhân hóa? thôi cái này cũng khỏi bàn =]], còn lâu mới hit dc khói của android

=> mình công nhận ipad là tab tốt, k đứng nhì thì cũng đứng 3. nhưng vô đối thì.......maybe, nếu đặt vào 1 số trườgn hợp, tiêu chí nhất định nhưng tổng thể thì hơi khó.
@cuongfanandroid ông lại lôi một mớ
detno29
TÍCH CỰC
10 năm
@chithanh112 Mình dùng máy tính bật đến mười mấy cửa sổ 1 lúc, làm việc mà ko có 3 màn hình rất khó chịu...😆
cái này ios k có à
@mr.hungnguyen màn 4inch mà để 2 cửa sổ thì zz
@mr.hungnguyen iOS nằm mơ cũng k có bác ơi.
nhox88
ĐẠI BÀNG
10 năm
cho hỏi ngoài lề. tầm 5.6 triệu thì mua máy nào ok nhất ? và mua ở đâu giá tốt. thanks
@nhox88 S3 hàn quốc là sự lựa chọn tốt nhất đó bạn, RAM 2G, CPU 4 core chạy ko lang, giật
nhox88
ĐẠI BÀNG
10 năm
@changnhoc123 mình tính hỏi mua mtb bạn ơi.
@nhox88 Tab 3 lite mới quảng cáo giá 4.900.000 kìa bạn
mình thích Android ở cái chỗ này , trong khi IOS lại ko làm được khá là bất tiện đối với Ipad có màn hình lớn
kiểu kết hợp đa nhiệm này có mau rút pin của mình không nhỉ? Nghi là có quá :eek:
😔
Nói như đúng rồi vậy, người ta đang nói về khả năng đa nhiệm nhiều app cùng lúc, bên android làm được còn wp thì không. Còn đang chạy thoát ra bằng home thì một số apps sẽ tạm dừng, một số vẫn hoạt động, cái này đến pc cũng vậy chứ nói gì android.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019