Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vinacafe và Vnphoto phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh trắng đen "Chất Thời Gian"

cuLong
10/4/2014 8:44Phản hồi: 41
Vinacafe và Vnphoto phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh trắng đen "Chất Thời Gian"
chat-thoi-gian.jpg

Công ty Vinacafe và diễn đàn Vnphoto vừa phối hợp nhau phát động cuộc thi sáng tác ảnh mang tên Chất Thời Gian, dành cho mọi công dân Việt Nam yêu thích nhiếp ảnh, hướng tới việc lưu lại những khoảnh khắc đẹp của đất nước tồn tại qua thời gian và bề dày lịch sử. Thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ 0h ngày 14/4 đến hết ngày 30/5/2014, tại địa chỉ email của chương trình là chatthoigian@gmail.com. Chất Thời Gian không giới hạn thời gian của bức ảnh được chụp, nghĩa là chúng ta có thể dùng ảnh đã chụp từ trước, miễn là ảnh chính chủ và ảnh dự thi bắt buộc phải xử lí sao đó thành ảnh trắng đen.

Một số qui định về cuộc thi ảnh Chất thời gian:
  • Gởi ảnh (không giới hạn số lượng, thời gian chụp) tới email chatthoigian@gmail.com, kèm Họ tên, ngày sinh, địa chỉ, sđt, số CMND. Nên đặt tên cho tác phẩm và có thể kèm lời bình trong vòng 30 từ.
  • BTC sẽ đăng bài dự thi lên Facebook.com/chatcaphe vào các giờ 7h30, 11h30, 21h30 hàng ngày để mọi người bình chọn.
  • Hàng tuần sẽ có giải ảnh đẹp từ BTC và khán giả bình chọn tại Facebook.com/chatcaphe. Trị giá 3 triệu đồng/giải.
  • Giải chung cuộc: 3 Giải nhất trị giá 21 triệu đồng, 9 giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng.

Qui định về tác phẩm dự thi:
  • Ảnh dự thi phải là ảnh trắng đen.
  • File ảnh dạng JPEG, 300 DPI, dưới 5MB.
  • Gởi ảnh qua email kể trên, không nhận ảnh in, phim.
  • Không giới hạn thời gian chụp của ảnh, chấp nhận ảnh in ra mà scan lại.
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

coixuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em chỉ thích chụp chứ về nhiều thứ vẫn chưa rõ lắm
Các bác cho em hỏi tính cái DPI kiểu gì vậy ạ?
làm sao đê căn cho nó không quá 300 DPI
gaumeo46
TÍCH CỰC
10 năm
@coixuong Trong PS vào Image/Image Size, uncheck phần Resample Image, trong phần Document Size, đổi Resolution thành 72, 96, 180, 240 hay 300 tùy theo ý thích. ở bên phải ô Resolution còn có lựa chọn pixels/inch và pixels/cm. ở Vn thường dùng thang cm, bác chuyển sang cái này cho dễ tính

DPI dành cho in ấn thôi 😔 vì khi tạo 1 file mới trong PS thì sẽ có phần set DPI
DPI là dot per inch, ( Số chấm một inch )
Ví dụ bạn có 1 tấm ảnh kích thước 3456 x 2304 px:
Với máy in có thông số là : 300 x300dpi (300dpi x 300dpi cũng thế)
kết quả sẽ ra (3456/300)x(2304/300)=(11.52 x 7.68)inches hay 29.26x19.51cm

Còn nếu 72dpi thì các bác tự chia ra 😁 và khổ in của 72dpi lớn hơn 300dpi vì số chấm trên một inch bị nhân ra thì ảnh tự khắc sẽ bị lsao chắc các bác biết :D

Các bác đọc ở đây cho dễ hiểu!!!
coixuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
@gaumeo46 Thank bác đã hướng dẫn, để em thử vì ngay cả PS em cũng chưa rõ lắm do ít nghịch đến
hóng ảnh đẹp
p/s: Mod ơi, có up ảnh lên tinh tế không Mod
Cho em mượn em mod mặc áo dài trong hình chụp được không...đảm bảo kiểu nào cũng đẹp hết 😁
[​IMG]
@anhmmoj nhìn xa thấy xinh quá, gần không biết thế nào :p
hungqh87
ĐẠI BÀNG
10 năm
ý kiến hay, 😆

Cùng KTOM chinh phục Fansipan
ghi nhớ để nộp ảnh dự thi
have_lose
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chất Thời Gian không giới hạn thời gian của bức ảnh được chụp, nghĩa là chúng ta có thể dùng ảnh đã chụp từ trước, miễn là ảnh chính chủ và ảnh dự thi bắt buộc phải được xử lý hậu kì thành ảnh trắng đen.

hình em set trên máy thành trắng đen luôn được không mấy bác

  • File ảnh dạng JPEG, 300 DPI, dưới 5MB.
Cái 300 DPI này bác nào chỉ em với. set sao để được như vậy ạ
@have_lose Bạn vô phần resize ảnh, tha hồ set DPI
Cho mình hỏi là, "những khoảnh khắc đẹp của đất nước tồn tại qua thời gian và bề dày lịch sử." là sao, mình hơi mơ hồ câu này, vì khoảnh khắc là noi về hoat động của con người với thiên nhiên, còn tồn tại qua thơi gian thì chắc chỉ có công trình kiến trúc ???, vậy la cuối cùng mình có thể vừa chụp khoảnh khắc vừa chụp kiến trúc phải không ???. miễn là ảnh có nội dung đúng yêu cầu là dc phải không, mình hơi mơ hồ mong cac bac giải thích 😔
thai0303
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Kyubj666 Theo thông tin mình biết thì cuộc thi chia rõ ra 3 chủ đề chính mà
Giá trị khoảnh khắc vượt thời gian: là những khoảnh khắc, nếp sống đời thường có ý nghĩa gắn bó vượt thời gian đối với người dự thi. Vd như ông cụ già ngồi nhâm nhi tách cafe, vừa đánh cờ...

Giá trị Công trình vượt thời gian: là những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình xây dựng, quang cảnh thiên nhiên, nhân tạo gắn bó với niềm tiềm thức, niềm tự hào của người Việt. --> cái nì là chụp di tích, danh lam thắng cảnh quá dễ hiểu rồi hen.

Giá trị Tinh thần vượt thời gian: là những nếp sống, phong tục tập quán lâu đời, hình thức biểu diễn nghệ thuật, lễ hội, nghi thức cổ truyền vẫn còn tồn tại và được coi trọng đến ngày hôm nay. Vd: lễ hội đua thuyền, múa rối nước...
@thai0303 vâng cám ơn bác...em đi chụp hình đây 😁
daubac2188
ĐẠI BÀNG
10 năm
chủ đề hơi mơ hồ nhỉ😔
thai0303
ĐẠI BÀNG
10 năm
@daubac2188 Mình thay cũng rõ ràng lắm đó bác. Đọc cái tưởng tượng ra ngay. Mà vậy có khi nó còn thu hẹp sự sáng tạo của mình nữa. Thoai cuối tuần xách máy đi chụp dạo vậy. :3. Hy vọng mí tuần đầu, lượng bài dự thi còn ít, hốt được mấy cái giải tuần vậy 😆
@thai0303 Không đâu bạn. mình thấy chủ đề không mơ hồ nhưng không thu hẹp sáng tạo đâu. bức hình thể hiện được thời gian, cái đẹp của đất nước.
chắc cũng tham gia, nhưng mà 300 DPI là sao ta, mình tưởng in ra thì mới quan tâm DPI, còn gửi file jpg thì quan tâm pixel chứ nhỉ?
toanbily
ĐẠI BÀNG
10 năm
@junjihoon Nhiều người hỏi câu này quá nhỉ,
DPI là viết tắt của từ Dot per inch, mật độ điểm ảnh (resolution) tính bằng đơn vị chấm trên inch, chắc có nhầm lẫn gì ở đây vì thường DPI hay dùng trong in ấn chứ hình ảnh thì dùng PPI (pixel per inch)
quote từ vnphoto cho ae xem thử
9615221
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có tấm trắng đen cực ưng ý nhưng mà chộp ở nước ngoài....😕
Em có thắc mắc là không biết một người mỗi tuần gửi 1 ảnh được không? tức là thi nhiều lần 🤔
thai0303
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hồi sáng tranh thủ chút thời gian chạy qua nghía buổi họp báo, xin được cái file TCBC chính thức của cuộc thi. Hơi dài, nhưng anh em ráng đọc qua hết để nắm được cái thể lệ và đi đúng chủ đề mới hy vọng giựt được giải nha anh em (TCBC đã cắt bớt đi mấy cái thông tin quảng cáo dài lướt thướt, rườm rà rồi nhá)
Thông cáo báo chí



RA MẮT CUỘC THI NHIẾP ẢNH


“CHẤT THỜI GIAN”


Dự án đi tìm vẻ đẹp vượt thời gian & vinh danh tinh hoa di sản Việt



TP.HCM, ngày 10 tháng 04 năm 2014 - Nhằmtôn vinh những giá trị di sản Việt Nam, những vẻ đẹp tinh hoa của đất nước không bị ảnh hưởng bởi thời gian và được chắt lọc qua bề dày lịch sử, thương hiệu Vinacafé phối hợp cùng Diễn Đàn Nhiếp Ảnh VNphoto ra mắt cuộc thi ảnh “Chất Thời Gian”, dành cho mọi công dân Việt Nam yêu cái đẹp và đam mê nghệ thuật, được diễn ra từ ngày 14/04 đến hết ngày 30/05/2014. Cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến những tác phẩm ảnh nghệ thuật sáng tạo, thể hiện qua hai màu “trắng - đen” để chuyển tải những “câu chuyện đẹp bất tận về Việt Nam” một cách sâu sắc, từ cái nhìn tinh tế của các nhiếp ảnh gia không chuyên.

Thông qua những câu chuyện kể qua ảnh để phản chiếu trong tâm trí người thưởng ngoạn về một Việt Nam hòa quyện các giá trị từ cổ đến kim, dự án “Chất thời gian” hướng đến mục tiêu thiêng liêng là đánh thức và vinh danh những giá trị tinh túy đó của thời gian, của di sản Việt. Đơn cử như một ngõ phố cổ, một gánh hàng rong, một ly café ban mê nghi ngút khói hay một tà áo dài thấp thoáng…tĩnh tại giữa thời gian, đẹp đến mê hồn. Những tinh hoa được chắt lọc qua năm tháng của lịch sử, được khơi nguồn và trân trọng với tên gọi “chất thời gian”.

Với ý nghĩa đó, chương trình mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho người Việt Nam, đặc biệt là những bạn trẻ về một văn hóa sống sâu sắc, có trước có sau, biết tự tin, thêm yêu về cội rễ của mình và cùng nhìn lại, tìm kiếm những giá trị vượt thời gian của dân tộc để thấy trân trọng và tự hào hơn về đất nước và con người Việt Nam.
Cuộc thi ảnh “Chất thời gian” hướng đến ba giá trị chính cũng là ba chủ đề của cuộc thi, với tham vọng sẽ vinh danh thành công những vẻ đẹp rất Việt Nam, vốn được lưu dấu trong giá trị tinh thần của người Việt, trong những công trình kiến trúc thể hiện vẻ đẹp của nền văn hóa Việt có bề dày hàng nghìn năm lịch sử và trong những khoảnh khắc đẹp rất đời thườngcủa cuộc sống, bao gồm:

Giá trị khoảnh khắc vượt thời gian: là những khoảnh khắc, nếp sống đời thường có ý nghĩa gắn bó vượt thời gian đối với người dự thi.

Giá trị Công trình vượt thời gian: là những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình xây dựng, quang cảnh thiên nhiên, nhân tạo gắn bó với niềm tiềm thức, niềm tự hào của người Việt.

Giá trị Tinh thần vượt thời gian: là những nếp sống, phong tục tập quán lâu đời, hình thức biểu diễn nghệ thuật, lễ hội, nghi thức cổ truyền vẫn còn tồn tại và được coi trọng đến ngày hôm nay

Thí sinh tham dự bằng cách gửi đầy đủ thông tin cá nhân (bao gồm Họ & tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số chứng minh nhân dân) và gửi tác phẩm dự thi (hình ảnh + lời bình trong 30 từ ) qua email: chatthoigian@gmail.com. Sau khi nhận được mail tham dự, Ban tổ chức sẽ đăng bài dự thi trên fanpage https://www.facebook.com/chatcaphe vào các khung giờ cụ thể: 7:30; 11:30; 21:30 cho các thành viên cùng theo dõi và bình chọn.

Hàng tuần sẽ có một tác phẩm đẹp nhất được chọn ra từ Ban Tổ Chức (BTC) và từ khán giả bình chọn trực tiếp tại www.facebook.com/chatcaphe, được công bố trước 21:30 ngày 20/04/2014 (Tuần 1) ; ngày 27/04/2014 (Tuần 2) ; 04/05/2014 (Tuần 3); ngày 11/05/2014 (Tuần 4); ngày 18/05/2014 (Tuần 5); ngày 25/05/2014 (Tuần 6).

Sau đó, BTC sẽ chọn ra 3 bộ ảnh xuất sắc thể hiện đúng nhất chủ đề cuộc thi (70%) và được bình chọn nhiều nhất (30%), để trao giải chung cuộc vào ngày 30/05/2014. Ngoài ra, còn có nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn dành cho thí sinh tham dự như 6 giải bình luận hay nhất tuần, 9 giải khuyến khích dành cho 9 tác phẩm dự thi.
thai0303
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vô tư đi, ko giới hạn số lượng kìa :3
Theo thể lệ cuộc thi thì chỉ up qua fb https://www.facebook.com/chatcaphe thôi bác. Hơi bất tiện, chán vãi, nhưng bù lại được cái giải thưởng khủng. Hê hê!!
hellmen
TÍCH CỰC
10 năm
Em hôm nay cũng đi tường thuật buổi họp báo này cho bên VNPhoto. Share ảnh tường thuật qua bên này cho mọi người xem chơi 😁

[​IMG]
9h sáng 10/4 diễn ra buỏi họp báo cuộc thi ảnh "Chất Thời Gian" tại Bảo Tàng TpHCM.


[​IMG]
Còn khá sớm, nên mọi người vẫn chưa đến đông đủ.


[​IMG]
Forum VNPhoto hôm nay tham dự khá đầy đủ các thành viên Ban Điều Hành.


[​IMG]


[​IMG]
"Người khổng lồ xanh" của VNPhoto 😃


[​IMG]
Hai bác Vbdt và 11002 🆒.


[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]
Chủ đề chính của buổi họp báo ngày hôm nay.


[​IMG]
Quầy cafe phục vụ miễn phí của Vinacafe.


[​IMG]
Hai bạn nữ PG tự sướng với máy ảnh “thiệp” :D


[​IMG]
Gần đến giờ họp báo, cả kháng phòng đã kín người tham dự.


[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]
Thành viên Ban Tổ Chức cuộc thi ảnh “Chất Thời Gian”.


[​IMG]
Một khách mời tranh thủ tự sướng với chiếc “Máy cà tàng”. Hihi


[​IMG]
MC bắt đầu buổi họp báo ngày hôm nay.


[​IMG]
Anh Apham giới thiệu về lịch sử VNPhoto, cũng như thông báo chủ đề cuộc thi ảnh.


[​IMG]
Phần đặt câu hỏi - trả lời cho các cơ quan thông tấn báo chí.


[​IMG]
11h30, cuộc họp báo kết thúc.
Lâu rồi cũng không chụp Mono, có cuộc thi này thích quá.... cuối tuần phải vác máy đi làm vài tấm dự thi thôi.... Hy vọng có ảnh góp vui với mọi người 😃
Chiến thôi😔


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
Chụp bằng di động dc khg?
Bạc Liêu sắp có festival Đờn ca tài tử :3 để ôm con cóc ghẻ yêu dấu wx80 đi chụp thử xem có đc tấm nào ra hồn ko 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019