MisTable - chiếc màn hình tabletop có thể hiển thị hình ảnh trên một lớp sương mù

bk9sw
15/4/2014 16:11Phản hồi: 27
MisTable - chiếc màn hình tabletop có thể hiển thị hình ảnh trên một lớp sương mù
MisTable.jpg

Mới đây một nhóm nghiên cứu đến từ đại học Bristol đã tạo ra một chiếc màn hình mặt bàn (tabletop) rất đặc biệt với khả năng hiển thị hình ảnh trên một lớp màn sương mù vô hình. Họ gọi thiết bị này là MisTable và được phát triển nhằm phục vụ cho hoạt động làm việc nhóm.

Cũng giống như hệ thống DisplAir của công ty FogScreen, MisTable tạo ra các tấm màn sương mù bán trong suốt, trên đó hình ảnh được trình chiếu có thể được vận động bởi người dùng. Nhóm nghiên cứu tại Bristol dẫn đầu bởi giáo sư Sriram Subramanian và tiến sĩ Diego Martinez Plasencia đã bổ sung các màn hình sườn mù vào màn hình tabletop để mang lại một môi trường làm việc độc đáo, mới mẻ hơn.

Do có thể nhìn xuyên qua, các màn hình sương mù có thể được dùng cho từng cá nhân để tương tác với hình ảnh 2D hiển thị trên màn hình tabletop. Nhờ sự trợ giúp của các cảm biến Leap Motion và Kinect, người dùng có thể thao tác với các hình ảnh 3D hiển thị dạng nổi trong một lớp khí mỏng bằng thao tác dùng tay chụp lấy ảnh trên màn hình sương mù và dí xuống mặt bàn hoặc truyền hình ảnh từ màn hình sương mù sang màn hình sương mù bằng thao tác đẩy.

Giáo sư Subramanian cho biết: "MisTable mở rộng tiềm năng của các thiết bị hiển thị dạng mặt bàn hiện có theo những cách thức độc đáo và mới lạ. Các màn hình sương mù mang lại hình ảnh thị giác trực tiếp và khả năng truy cập vào các không gian tương tác khác nhau. Người dùng có thể nhận thức hành động của người khác và dễ dàng chuyển đổi tương tác giữa màn hình cá nhân với màn hình tabletop hoặc giữa các màn hình cá nhân với nhau. Điều này cho phép người dùng tham gia hoặc thoát khỏi các tác vụ được chia sẻ và chuyển sang chế độ làm việc cá nhân hoặc ngược lại."

Nhóm nghiên cứu tại đại học Bristol đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu về MisTable và họ sẽ trình diễn tại hội nghị ACM CHI 2014 được tổ chức ở Toronto vào cuối tháng này. Dưới đây là video về khả năng hoạt động và tương tác giữa người dùng với màn hình sương mù.


27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhoigatay
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xem xong video chả biết để làm gì nữa =.= kéo qua kéo lại thả lên thả xuống >_<
@nhoigatay Dang thấy giống bác, chẳng hiểu nó định làm gì
@nhoigatay hic đơn giản vậy mà, họ muốn thể hiện tương tác với hình ảnh trên sương mù, nếu bạn có xem Iron man sẽ thấy anh ấy cũng thường làm như vậy nhưng là trong không khí, để hiểu rõ hơn nữa bạn lấy máy chiếu chiếu lên tường rồi lấy tay nhấn vào các nút xem có tác dụng gì không?
đây rõ ràng là một bước đột phá
@nhoigatay từ từ rồi nó mới hoàn thiện và được ứng dụng rộng rãi chứ bác! chắc chỗ bác ở người ta ko có chiếu iron men nhỉ?!! cứ cái gì mình xem ko hiểu thì lại phán là nó vô dụng!! haizz!!
n3_bmt
TÍCH CỰC
10 năm
@nhoigatay bây giờ chưa phổ biến nên chưa có nhiều phát minh cho nó, đến khi nó phổ biến rồi thì chắc giống như phim viễn tưởng hay gì đó 😃
trandinh135
ĐẠI BÀNG
10 năm
không thấy nó nét , ổn định và nhanh như trên phim nhỉ
Xem video xong đau hết cả mắt 😕
cứ như trong iron man í nhỉ😁
Ít ra cũng là một bước tiến tới việc hình ảnh hiện ra không gian
chắc phải có nước để nó phun sương nhỉ
càng ngày càng giống phim rồi đấy 😁
Công nghệ tuyệt vời . Hi vọng sẽ đến 1 ngày có thể thực hiện được như các phim viễn tưởng hay IronMan
@philong.ktnn Phim viễn tưởng = Công nghệ trong tương lai gần hoặc xa 😁
đây mới là bước đầu thôi, còn sau này sẽ phát triển tiếp 😃 các công nghệ tương lai phải bắt đầu từ những cái mơ hồ không tưởng nhất, sau này mình già nếu hên mà còn sống đến 120 tuổi thì có khi được sử dụng
sắp sửa có môn thi đấu ........ yugioh rồi =]]
một ngày nào đó xa xa .... a e sẽ ko dùng smartphone nữa mà cứ chọt chọt vào không khí 😆)
Lại nhớ phim iron man đoạn Stack dùng tay design bộ giáp trên một 3d pc

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
cang1988
ĐẠI BÀNG
10 năm
từ từ rồi sẽ được như trong film iron man cho mà coi
Sunslayer
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sắp tới này thì cái màn sương đó sẽ trong suốt hơn và dày đặc hơn để hình ảnh có phân giải cao hơn. Và khung chiếu màn sương sẽ bằng cả căn phòng ==> Có nguyên màn hình to vật vã như Iron Man. Thể hiện các góc cạnh, vật thể 3D, designer xoay đẩy, cầm nắm, thiết kế xong đưa ra máy in 3D làm luôn bộ áo giáp Iron Man hoặc Batman luôn.
c
Cái này theo bác nói thì xem phim hoạt hình với đá bóng thì siêu đỉnh 😁
Sunslayer
ĐẠI BÀNG
10 năm
@philong.ktnn À, không giới hạn các thể loại trò chơi mới hoặc film, movie, tương tác 3D như bắn súng, đấm bốc, dancing, lái xe, virtual reality po..rn, .. nói chung là nhiều ứng dụng lắm hehhe :p :p :p.
Công nghệ này sẽ đc áp dụng rộng rãi ở bắc Kinh ngay thôi, ở đó có sẵn bụi mù rồi ko cần sương
Rồi đến 1 lúc nào đó, ta sẽ thấy những người xung quanh đứng quơ quơ tay vào không khí, miệng lẩm bẩm, lẩm bẩm hoặc cười.
Phim viễn tưởng đang giúp cho thế giới thực tại tiến bộ từng ngày.
chiếu 1 lớp thì đương nhiên bình thường, nhưng nhiều lớp thì lại thành màn hình 3d đó;)
3d thực thụ đang đến

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019