Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


" Thi ảnh bộ điện thoại " _ Sống trong sợ hãi .

Coldmountain
16/4/2014 14:9Phản hồi: 4
" Thi ảnh bộ điện thoại " _ Sống trong sợ hãi .
Lời đầu xin chào các bạn đã xem qua bài thi của tôi . Tôi thực hiện bộ ảnh này bằng chiếc Sony Xperia Z , bộ ảnh trên được chụp tại Chợ Hà Tôn Quyền một trong những chợ xưa của Sài Gòn chuyên mua và bán sắt thép . Sáng nay khi tôi đi làm tôi đã kết hợp với công việc và thực hiện bộ ảnh này ngày 17/4/2014 .

Chắc các bạn thắc mắc tại sao chủ đề là " Sống trong sợ hãi " ? Nếu các bạn đi đến chợ Hà Tôn Quyền Q5 và chỉ thấy rằng đây chỉ là khu chợ dơ dáy bẩn thiểu chả có gì để chụp ,có muốn chụp cũng ko dám chụp và không có gì để chụp ngoài sắt rỉ và những con người thất phu lổ mãn . Đối với tôi đây là khu vực sinh động và nhiều thứ để chụp , với đặc thù công việc tôi gần như chai mặt ở đây , đấy cũng là một lợi thế nhỏ khi tôi chụp ảnh ở đây từ máy flim 35mm máy 120mm máy số cho đến điện thoại . Muốn chụp ở đây các bạn không nên dùng máy lớn tốt nhất là máy số nhỏ p&s hay là randfinder và điện thoại , các bạn phải quen và thân mật với mọi người ở đây . Khu chợ này chủ yếu là người Hoa từ chủ tới người làm công thậm chí cả đầu gấu . Tại khu vực này nay tại con đười này có sự phân hóa giàu nghèo rất rõ rệt chủ nhà chủ sạp chủ cơ sở rất rất giàu vì buôn sắt là một vốn tới mấy chục lần lời . Người nghèo thì vẫn hoài nghèo , khuân vác , làm công đứng máy cắt , bán vé số kiếm thêm bằng cách lượm sắt vụn .Vì sao gọi là sống trong sợ hãi ? vì bất kể chủ hay tớ hay người mua hàng ở chợ này điều có nhiều nỗi sợ khác nhau tôi sẽ chia sẻ theo từng ảnh trong phần ảnh dưới đây . Vì là chụp bằng điện thoại nên tôi chả biết chia sẽ thế này về kỹ thuật chụp cho các bạn cả , cái khó của bộ ảnh này là các bạn phải có một quãng thời gian dài để chai mặt và nếm trải sự sợ hãi cùng họ chịu đựng khổ cực với họ

DSC_0079~2.jpg

1/ Chỉ là những ống sắt chồng lên nhau nhưng chúng có vô số ở chợ để các bạn có thể sáng tác nghệ thuật khi đến đây trong đẹp nhưng rất nguy hiểm khi đứng gần nó vì quá nặng mà ko biết nó lăn bất cứ lúc nào .

DSC_0073~2.jpg

2/ Trưa nắng 38 độ mà anh ta vẫn nằm trên đống sắt này để ngủ , Khi Khách tới mua ống kích thước nào đó thì phải giở từng cây ra .

DSC_0076~2.jpg

3/ Sắt được chuyển cho các cơ sở gia công cơ khí bằng 1 lực lượng khá đông gồm xe ma ( ko biển số ) ba gác thậm chí vác tay . Các bạn có thể hình dung sự sợ hãi ở tấm ảnh này không ? các bạn thấy cây sắt đè gãy ống quyển bao giờ chưa ? hay sắt rơi là té người lưu thông cùng nó chưa ?

DSC_0071~2.jpg

4/ Dù là công ty lớn hay cơ sở kinh doang nhỏ đều có những trái bom này trong sạp của họ , bình ga , bình oxy , bình hydro , bình axetylen và gì gì đó tât cả dẫn ra béc phun và gọi chung là cắt gió đá . Lần đầu tiên tôi đến đây cãm giác sợ hãi chạy rần trong xương sống tôi . Những người chủ nhà thực sự họ đã sống trong sợ hãi như thế .

DSC_0072~2.jpg
5/ Phực xè xè ... đó là âm thanh chết người khi cầm cây gió đá và bật bằng quẹt ga . tấm sắt tên có độ dày là 16mm chỉ là hạng muổi để cây gió đá đó cắt .

DSC_0077~2.jpg

6/ Dây dẫn chỉ là ống nhựa vì thế người cắt luôn tỉnh táo và kiển tra kỹ sợi dây , nếu lở dây xì hay đứt thì các bạn hãy dùng trí tưởng tượng cùa mình đi nhá .

Quảng cáo



DSC_0070~2.jpg

7/ Ai thích art tạo hình hay B&W thì nơi đây là thiên đường sáng tác .

DSC_0078~2.jpg

8/ Bữa cơm trưa chỉ có 10.000 thôi ăn cùng nắng , ôxit sắt , máu và mồi hôi cực khổ lắm .

Xin hết .
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đây không phải ảnh dự thi , nhưng do sáng nay chụp ko hết những điều từng thấy tại khu chợ này . Ảnh chụp bằng máy flim FT3 Nikkormat + 105f4 hỏng đo sáng , khi chụp ảnh này tôi đã núp trong cửa hàng nước đối diện và phân vân giữa ba tốc chụp vì ánh sáng quá phức tạp , cuối cùng tôi bấm máy đây là tấm ảnh tôi muốn chia sẽ cùng các bạn trong sợ hãi trong cùng cực cũng có cái gì đó hồn nhiên đẹp nhẹ nhàng . 11450275684_5007b41422_b.jpg

Thông điệp tôi gửi các bạn là hãy hài hòng với những gì mình có , hãy sống chậm hãy quan sát những thứ xung quanh bạn .
Hi hi hi ... bộ ảnh quá ngon! Xem cũng thấy ơn ớn ...
P/S: Hình dự thi kg đóng khung bạn à
@tamiflu100mg Oh ... cái này do thói quen chụp xong retuoch trên đt rồi post luôn ko để ý lắm ... nhìn đẹp mà . Chả có gì quan trọng cả hihi . bạn thấy ớn thì đúng rồi ..." sống trong sợ hãi " mà
bộ ảnh rất có ý nghĩa, cám ơn bác đã xông pha cống hiến những bức ảnh tư liệu quý giá sống động cuộc sống mưu sinh ở sài gòn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019