Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] Câu chuyện về những sân vận động hoành tráng của Brazil 2014

BaroTo
16/4/2014 13:0Phản hồi: 80
[Infographic] Câu chuyện về những sân vận động hoành tráng của Brazil 2014
header.jpg

Trong sự háo hức chờ mong của người hâm mộ, ngày khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014 đang đến rất gần. Chủ đề nóng hổi đang được bàn tán suốt những ngày qua là về những sân vận động hoành tráng của Brazil sẽ được đăng cai tổ chức World Cup 2014.

Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, vẫn còn 4 vận động vẫn chưa xây xong. Trong số đó, sân vận động ở Curitiba sẽ chỉ khánh thành trước ngày khai mạc một tháng. Điều đó dấy lên sự lo ngại của nhiều người hâm mộ. Bên cạnh đó, hàng loạt các tai nạn lao động và nhiều ý kiến tranh cãi về sử dụng ngân sách xây dựng các sân bóng này đã làm nổi lên một dòng phản đối từ người dân.

Dù thế nào đi nữa, cũng không thể phủ nhận được sự hoành tráng và sức hấp dẫn của các sân vận động này. Những thông tin chi tiết về 12 sân vận động của Brazil 2014 được tóm tắt trong Infographic dưới đây.

Cau chuyen ve nhung san van dong hoanh trang cua brazil 2014.jpg

Nguồn: graphs.net
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã ghi là sự thật rồi thì phải có tiêu cực chứ o_O
lhlan
TÍCH CỰC
10 năm
@transyhoai Cái này là do lỗi dịch thuật bác ạ. Hoặc là lười (không buồn nghĩ đến từ khác hay hơn), hoặc là ẩu (Google Translate).

Fact thì cứ tra từ điển thành "Sự thật". hè hè - nghề làm dịch thuật dễ thế chăng?
để xây được những sân vận động này, biết bao xương máu những người nghèo trong những khu ổ chuột ở brazil đã đổ! mất nhà, vốn đã ko có tư liệu sản xuất giờ họ chỉ còn con đường lao vào các tệ nạn xã hội trong đợt world cup sắp tới! và sẽ nhiều nhiều nữa những kết cục bi thảm phía sau 1 thành công của 1 đội bóng!🆒
Chắc ép tiến độ xây xong nhanh chóng xuống cấp 😁
không biết an ninh sao khi mà cả thế giới đã biết đến sự nổi tiếng về "..." của rio
NhocMobile
ĐẠI BÀNG
10 năm
@curtoz Bác cho xin cái link để xem đuợc ko ?
@thusinh04 Đã đi chưa mà phán như thánh vậy ?
ttdt1210
ĐẠI BÀNG
10 năm
@_FanTTE_ Lẽ ra em không định comment nhưng bác comment nguy hiểm quá nên em đành phải comment cho bác hiểu vậy:

Rio có tỉ lệ tội phạm cao đặc biệt là tội giết người ở São Cristóvão/Mangueira, Grande Tijuca và Copacabana/Leme.[31] Năm 2006, 2.273 bị sát hại trong thành phố tương ứng 37,7 trường hợp trên 100.000 dân.[32] Theo một nghiên cứu của chính phủ liên bang,[1] đô thị này xếp thứ 206 trên 5.565 trong danh sách các thành phố và đô thị có bạo lực cao nhất ở Brazil. Giữa năm 1978 và 2000, có 49.900 người bị giết ở Rio.[33] The urban warfare involves drug-traffic battle with police fighting against outlaws, hoặc thậm chí cảnh sát tham nhũng. Năm 2007, cảnh sát bị cáo buộc đã giết 1.330 người ở bang state of Rio Janeiro,[34]tăng 25% so với năm 2006 với 1.063 người bị giết. Trong khi đó cảnh sát trên khắp nước Mỹ đã giết 347 người trong năm 2006.[35][36]
thusinh04
TÍCH CỰC
10 năm
@_FanTTE_ Có một phát minh gọi là internet, biết ko vậy thím?
xây làm gì nhiều thế nhỉ. đa phần toàn những sân trung bình cỡ sân my đình. xây vài cái thôi, hoành tráng vào,còn hơn xây rải rác mỗi sân đá 4 5 trận rồi đắp chiếu.
nierec
TÍCH CỰC
10 năm
Tôi vẫn có mong muốn được đến brazil để xem wordcup, bất chấp các tiêu cực trên.
không khéo đang xem bóng đá thì sân sập xuống mất. nguy hiểm quá
Mình đang lo lắng bản quyền truyền hình W.Cup Brazil sẽ không về VN vì giá cao. Có thể xem ko được thì sao chịu nổi đây ?!
@nuinotrungdiep bạn fai khỏi lo chuyện đó vì trước sau gì việt Nam mình cũng có bản quyền thôi bạn ơi.Vì fifa đã qui định đất nước nào năm trong hiệp hội của fifa thì fai phát W.cup cho tất tất cả người dân trên đất nước của mình xem
nói chung là khi brazil đăng cai thì rất nhiều lùm xùm xảy ra
no1cvn
TÍCH CỰC
10 năm
Mình thích tuyển Anh
Năm nay vô địch 🆒
nozz12345
ĐẠI BÀNG
10 năm
@no1cvn Sợ tuyển anh qua không được vòng bảng mới vui :p
M3ga
CAO CẤP
10 năm
Ko liên quan nhưng nhạc World Cup năm nay chán quá, ko bằng Waka Waka năm 2010
@M3ga World Cup năm 2010 chán nhất. chỉ nghe tiếng o e o e, chung kết đá buồn ngủ. chẳng có gì bất ngờ.
neukofaihua
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bao nhiêu là tiền của. Xong có khi giống Hy Lạp.
echconlun
ĐẠI BÀNG
10 năm
@neukofaihua Không giống đâu bạn vì nó là sân bóng đá. Brazil là nơi bóng đá được tôn vinh và tham gia nhiều nhất. Cứ xem các trận đấu giải Brazil thì hiều cuồng nhiệt và tham vọng. Tôi YÊU tuyển BRAZIL.
@neukofaihua Brazil mạnh hơn Hy Lạp nhiều, chắc không đến nỗi đâu
tvtsth
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không liên quan nhưng Việt Nam đã quyết định rút đăng cai ASIAD 18 rồi.
Chúc Brazil tổ chức một lễ WC hoành tráng. Chỉ buồn cho việt nam vừa có tin từ bỏ viec đăng cai Asias năm 2018 luôn rồi, buồn quá
@kenny81_hp chưa biết có nâng cao vị thế hay ko trong khi các đại học bên nước ngoài khi thảo luận thì người ta luôn lấy việt nam là một ví dụ của quốc gia ô nhiễm và nghèo, tình hình chính trị thì tham ô. Chưa kể các công trình xây hoành tráng xong thì vứt đấy điển hình là từ cái seagame 22
mrblack01
TÍCH CỰC
10 năm
@kenny81_hp tất nhiên sẽ có thu về, nhưng số tiền chi ra đối với 1 nước chưa phát triễn như VN thì ko đáng, đầu tư vào việc khác tốt hơn, giống như việc bác có ít tiền, phải chọn mua thứ gì vậy thôi, Rồi những sân vận động để diển ra Asias, việc tận dụng sau đó cũng chưa có kế hoạch, rồi nó cũng thành bỏ hoang, quá phí. Để đến lúc khi nào một nước phát triển, đăng cai vẫn chưa muộn.
@kenny81_hp Mình mừng khi VN bỏ Á vận hội, dân còn khổ quá , thể thao chưa mạnh. Tham nhũng vô độ, tiền của dân sẽ bị lợi dụng cho vào túi quan khi xây dựng, tổ chức Á vân hội.
andrein2710
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kenny81_hp Chẳng có gì phải buồn cả bạn à, tiềm lực kinh tế còn yếu, xây xong 1 đống thì lại bỏ phí sau khi đại hội kết thúc.
Chúng ta còn thiếu nhiều công trình trọng điểm về giao thông như đường trên cao, highway, tàu điện,... thì đừng nên đăng kai những thứ xa xỉ này, người dân chúng ta phải làm việc và đóng thuế rất nhiều khi ngân sách quốc gia bị xâm phạm quá nhiều --> Hy Lạp đã phá sản sau khi đăng cai Olympic Athen.
Đừng nên vung tay quá trán rồi hối hận khi đất nước phá sản!
Mấy cái đăng cai này nên dành cho các nước giàu như Quatar, hoặc mấy nước giàu và có cơ sở vật chất sẵn như châu Âu. Chứ nghèo như Nam Phi vừa rồi đừng ham, FiFa ngày càng nhiều bê bối và tham tiền quá mức, các nước tổ chức tiền thu không đủ bù chi. Toàn hứa suông. Chủ tịch FF giờ quá nhiều scandal.
Xây nhiều sân quá. Sau kì WC thì để cho thời gian bào mòn
minh đoán 99% là Anh không vượt qua được vòng bảng.
Việc đăng cai ngày càng tốn kém, các nước nghèo k nên đua theo
abgnac
TÍCH CỰC
10 năm
:pko quan tâm,wc đến cứ xem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019