Một số dự đoán về những thay đổi trong phiên bản iOS 8 sắp tới

ND Minh Đức
22/4/2014 7:55Phản hồi: 106
Một số dự đoán về những thay đổi trong phiên bản iOS 8 sắp tới
2313564_ADR_Iphone6_concept.jpg
Ảnh minh họa

Theo dự đoán, Apple có thể sẽ chính thức giới thiệu bản cập nhật iOS 8 dành cho iPhone và iPad của hãng tại sự kiện thường niên WWDC 2014 được tổ chức trong tháng 6 sắp tới. Bản cập nhật gần như sẽ mang lại một số tính năng hoàn toàn mới đồng thời cải thiện các ứng dụng và dịch vụ sẵn có hiện nay trên iOS 7.

Trước đây, với sự ra mắt của iOS 7, Apple thật sự mang đến một diện mạo và cảm nhận hoàn toàn mới cho người dùng đối với hệ điều hành di động của Apple: áp dụng giao diện phẳng, đồng thời thiết kế skeuomorphic được chăm chút đào sâu nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Sự ra đời của iOS 7 cũng đánh dấu sự kiện Jony Ive dưới vai trò lãnh đạo nhóm thiết kế giao diện phần mềm cho iOS. Trước đây, Ive cũng chính là người đảm nhận vai trò thiết kế phần cứng cho các sản phẩm của Apple.

Theo giới phân tích, iOS 8 sẽ không có nhiều thay đổi về giao diện như đàn anh iOS 7 đã làm, tuy nhiên, không phải vì thế mà những tin đồn hay dự đoán về iOS 8 không được giới công nghệ săn đón. Dưới đây là những dự đoán đáng chú ý về các thay đổi có thể được Apple thực hiện trên iOS 8 cho đến thời điểm hiện tại.

Heathbook


healthbook-book.jpg

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên iOS 8 được dự đoán chính là Heathbook, một ứng dụng tập trung vào việc theo dõi sức khỏe của người dùng. Thậm chí, trang 9to5mac đã đăng tải một số ảnh chụp màn hình của ứng dụng nói trên. Dựa vào các hình ảnh chụp màn hình, chúng ta có thể thấy đây là một ứng dụng cho phép theo dõi số bước chân, lượng calories đốt cháy, huyết áp, lượng đường và oxy trong máu của người dùng. Đồng thời, ứng dụng Heathbook còn có thể theo dõi giấc ngủ của người dùng và đưa ra các gợi ý về lượng nước mà người dùng cần uống dựa vào các hoạt động hàng ngày của người dùng.

Dù vậy cho đến thời điểm hiện tại, nếu như những gì Apple đã làm với iPhone 5s và những thông tin dường như hgoafn toàn bí ẩn về iPhone 6, chúng ta vẫn chưa thể tưởng tượng ra được Apple sẽ thu thập tất cả những thông tin sống của người dùng bằng cách nào.

Cải thiện Apple Maps


Theo các báo cáo trước đây, Apple đã lên kế hoạch cải thiện những vấn đề còn tồn đọng trên ứng dụng bản đồ. Apple Maps được giới thiệu cùng với iOS 6 hồi năm 2012 và thật sự trở thành một sản phẩm thảm họa với hàng loạt các lỗi phát sinh trong quá trình người dùng sử dụng. Tính năng điều hướng đã gặp phải trục trặc nghiêm trọng đến mức đích thân CEO Tim Cook đã phải viết một lá thư xin lỗi đến với người dùng trên trang web của ông sau khi ứng dụng được phát hành.

Tuy nhiên, trong phiên bản iOS tiếp thei, chắc chắn Apple sẽ hoàn thiện tất cả các vấn đề nói trên. Đồng thời, iOS 8 sẽ nâng cao tính chính xác của tính năng định vị hơn. Theo báo cáo từ 9to5mac, bảng nâng cấp của Apple Maps sẽ được bổ sung thêm tính năng gợi ý các địa điểm và cung cấp cho người dùng thông tin về các dịch vụ công cộng như tuyến xe bus, xe lửa hay tàu điện ngầm.

Ứng dụng iTunes Radio


iphone-5c-itunes-radio-2.jpg

iTunes Radio của Apple sẽ là một dịch vụ âm nhạc trực tuyến tương tự như Pandora. Trên thực tế, iTunes Radio đã được tích hợp vào iTunes kể từ phiên bản iOS 7. Tuy nhiên, theo báo cáo từ 9to5mac, Radio trên iOS 8 sẽ được tách ra thành một ứng dụng độc lập với iTunes. Đây được dự đoán sẽ là một công cụ để Apple cạnh tranh với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác như Spotify, Pandora, Beats Audio và mới đây là Milk của Samsung.

Quảng cáo



Ứng dụng Preview và Text Edit

Theo thông tin từ trang 9to5mac, Apple có thể sẽ mang tính năng Preview và Text Edit trên Mac OS lên hệ điều hành di động iOS của hãng. Text Edit cho phép người dùng duyệt các file văn bản đơn giản tương tự như Notepad của Windows. Song, ứng dụng Preview hỗ trợ người dùng duyệt nhanh các file hình ảnh và PDF. Trên hệ điều hành Mac OS, cả 2 tính năng nói trên đều đã có thể đồng bộ với iClound, tuy nhiên, hiện nay người dùng iOS 7 vẫn chưa có cách nào duyệt trực tiếp các tập tin trên mây kể cả là dùng iPhone hay iPad. Do đó, tất cả các tính năng trên được dự đoán là sẽ có mặt trên iOS 8.

Không có Game Center?


Theo báo cáo của 9to5mac, ứng dụng game center quen thuộc với người dùng từ trước đến nay có thể sẽ bị loại bỏ ra khỏi phiên bản iOS sắp tới. Đây là tính năng cho phép người dùng nhận và gởi các thách đấu chơi game đồng thời chia sẻ các thành tích với bạn bè. Thay vào đó, các tính năng trên sẽ được tích hợp trực tiếp vào các game chạy trên iOS 8.

Siri được tích hợp sâu hơn, hỗ trợ ứng dụng và dịch vụ bên thứ 3


the-next-step-is-to-activate-siri-press-and-hold-the-home-button-on-your-screen.png

Quảng cáo


Apple được báp cáo là sẽ tích hợp sâu hơn trợ lý cá nhân Siri vào các ứng dụng từ bên thứ 3. Hiện tại, trợ lý ảo Siri của iPhone đã tương thích với ứng dụng tìm địa điểm OpenTable và đã có thể thu thập các kết quả tìm kiếm từ bộ máy tìm kiếm Wolfram Alpha. Với việc tích hợp sâu hơn vào hệ thống, cải thiện trí thông minh và tương thích với nhiều ứng dụng, dịch vụ khác, Siri có thể dần trở thành một trợ lý ảo thực sự hơn chỉ là một công cụ tìm kiếm bằng giọng nói.

Trung tâm thông báo gọn gàng hơn

Apple có thể sẽ quản lý chặt chẽ các thông tin hiển thị trong trung tâm thông báo trên iOS 8. Hiện tại, menu của trung tâm thông báo trên iOS 7 được chia thành 3 phần là Today, All và khu vực Missed. Theo dự đoán của 9t05mac, iOS 8 sẽ gom các tab trên vào một cột Today nhằm hiển thị các thông tin một cách khoa học và trôi chảy hơn.

Cập nhật ứng dụng


Cũng theo báo cáo của trang 9to5mac, Apple sẽ thêm một tùy chọn mới cho các ứng dụng cài đặt sẵn của hãng. Cụ thể, ứng dụng nhắn tin có thể nhận được bản cập nhật với tính năng cho phép tự động xóa các nội dung trò chuyện. Bên cạnh đó, Apple cũng được báo cáo là đang thử nghiệm phiên bản mới của ứng dụng CarPlay hỗ trợ kết nối không dây với hệ thống trên xe hơi thay cho kết nối có dây.

Cùng với các cập nhật trên, Apple cũng đang phát triển tính năng giao tiếp nội bộ ứng dụng cho phép trao đổi thông tin giữa các ứng dụng dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là người dùng có thể chia sẽ dữ liệu từ ứng dụng này sang ứng dụng khác một cách dễ dàng. Cụ thể, tính năng trên cho phép dễ dàng chỉnh sửa các hình ảnh bằng một ứng dụng và chia sẻ trực tiếp lên Facebook hay Instagram. Hiện tại, để làm được điều này, sau khi chụp ảnh, người dùng phải vào thư viện hình ảnh để chọn và chia sẽ nó một cách thủ công.

106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điện thoại hầu như ở bên cạnh mình suốt nên càng tích hợp nhiều tính năng càng tốt .
Anh em lại hóng thôi.
Hy vọng fix lỗi bàn phím full
@ares13 Fix rồi đấy bác. 7.1.1 vừa test xong w hai lần ra w chứ k phải uw nữa và được xoá j ấn s ra đước



Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
rams
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình mong chờ ở apple những điều nhỏ nhoi thôi, đó là rung khi bên kia bắt máy, và tự ngắt cuộc gọi sau 9 phút... keke...
noob
TÍCH CỰC
10 năm
@rams mấy cái này trên cydia đã có từ thời nào rồi 😁
duyapplek1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@rams cái này phần mềm làm được mà bạn đâu cần ngồi đợi.tự mình tìm đi
IPFANER
ĐẠI BÀNG
10 năm
@rams gọi cũng rung ...tắt máy cũng rung ... vậy là sao?
Mình thuộc nhóm người bảo thủ về kích thước màn hình. Nhưng trải qua 6 năm sử dụng iPhone từ 2G đến 5s. Cho đến nay thấy màn hình iPhone bé thật. Mong apple ra sản phẩm iPhone 6 có kích thước màn hình 4,7 inch
@namhungtlc Màn hình 4.5 hay 4,7 cũng được.
Cái mà tôi quan tâm là với màn 4,7 thì kích thước máy là bao nhiêu.
Theo như rò rỉ thì kích thước máy quá lớn so với hiện nay.
@namhungtlc Uả cái này đâu phải bảo thủ, đọc khúc đầu tưởng vẫn muốn giữ kích thước cũ, câu cuối phán màn hình to, kì vậy
@namhungtlc Tội nghiệp nhỉ. Lúc nào cũng bé bé.
không có gì để hóng cả. cái theo dõi sức khỏe vs tôi cũng không cần thiết. có JB thì lên không thì thôi
huuthiendtp
ĐẠI BÀNG
10 năm
Rất hài lòng với phiên bản 7.0.4 hiện tại, nhưng vẫn thích nếu 8 chấm có thể jailbreak dc.
Mong sự thay đổi về màn hình

Sent from my C6903 using Tinhte.vn mobile app
😃 Hi vọng vào cuối năm nay:
- Iphone 6 kiểu dáng mới
- smart watch
- Macbook giá rẻ hoặc Mac air retina.
- Ipad 4k
congaductq
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Apple Haters Macbook giá rẻ chắc là điều ko thể 😃
@congaductq Vẫn mơ mộng thế, bỏ ra 40tr mua 1 em retina 15 inch ko phải là ko mua đc, nhưng mua xong đắng quá chắc chết nghẹn mất. Đang để ý cả mấy em dell xps cũng có thiết kế nguyên khối.
vistahome
TÍCH CỰC
10 năm
@Apple Haters
mih bỏ ra 30 chai làm e thinkpad w530 dùng ngon và sướng, thằng bạn kêu sau ko dùng mac,, với máy tính mih trung thành với win, mtb làm e mini 2 rentina,, dt thì ko thik iphone nữa,, vì màn hình nhỏ quá,, khi mih dùng lg l7,, nhưng đang tính làm e z10, vì dt chủ yếu nghe gọi, nên mua con nào sang sang tí, mà giá rẻ..
Trông cái iPhone này nó cứ dại dại thế nào ấy nhỉ?
@vnstockguru vì nó quá bé
@vnstockguru Day la hình minh hoạ thui mà bạn^^
linh0125
TÍCH CỰC
10 năm
55155 -> có ip6:rolleyes:
tuankts2
TÍCH CỰC
10 năm
Với sự có mặt của Preview và text edit thì có lẽ Finder cũng sẽ góp mặt trên ios 8
Chỉ dành cho ai thích thương hiệu nổi tiếng 😁
@DG Vana Bạn nói chẳng sai tẹo nào. Một người bình thường là người thích những thương hiệu nổi tiếng, còn người không thích thì là người chẳng bình thường.
Cũng như con trai vậy, ai chẳng thích gái đẹp, ai bảo không thích gái đẹp chắc phải xem lại giới tính :rolleyes:
Chất lượng có tốt đến mấy mà màn hình vẫn bé thì em cũng rứt áo ra di..nhìn mấy con màn hình to thấy mà thèm...:oops:
thadanguyen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Apple Haters Bác nói em mới để ý giữa 1 cái smartphone và 1280 hình như em cầm 1280 nhiều hơn 😁:D;)
@JerryKist Cái này nó là trào lưu rồi bạn ah..bạn xem các mv ca nhạc ( -hàn quốc) đều thấy họ cầm iphone..kể cả trên phim ảnh rất nhiều nước...nhiều dàn máy nghe nhạc tại gia cũng như xe hơi chỉ hỗ trợ iphone...ngoài đời thì mình thấy những người cầm iphone 5-5s mình thấy họ thật dẳng cấp..ko ông nọ..thì cũng bà kia tai to mặt lớn.ko chủ sốp nọ thi cũng chủ cửa hàng kia...và toàn người đẹp cầm.ko hốt poi nọ thì cũng hốt girl.( tỉ lệ người ở thành phố sở hữu iphone đời mới nhiều hơn/phố nhìu ngươi đẹp) toàn người có địa vị hoặc cũng là con của người có dia vi và kinh tế...bản thân mình ở quê thôi.kinh tế cũng chỉ la khá..mình thấy bản thân mình cũng nam tính..dáng người cũng đẹp nhờ bố mẹ và chăm tập thể dục thể thao.khi cầm iphone 5 trên tay mình cảm thấy tự tin và nhìu cô gái cũng sao lòng..bản thân minh cũng như những ngươi dùng iphone chưa bao h hối hận khi mua cả(sam sung voi htc thi nhiêu đấy) nói chung la dẳng câp tuỳ từng người cảm nhận...bạn nghĩ nó ko dẳng cấp ko co nghĩa người khác cũng. Nghĩ như bạn...thân ái và quyết thắng..
@thadanguyen Nếu 1280 comment tt đc
@kissbeo cầm iphone mà trong túi ko có tiền nó đẳng cấp hơn 😃
vvtt00
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tất cả chỉ là vớ vẫn khi chưa sửa cái bàn phím cùi bắp.


Đã tablet thì phải Ipad - đã điện thoại là phải Sony
Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
boanh86
TÍCH CỰC
10 năm
cái này có cũng duoc,, ko có cung duoc, thay ko can thiet. có healthbook thi hay thoi.
softwind
ĐẠI BÀNG
10 năm
Kích thước như 5
Màn hình 5"
Pin dùng 5 ngày
😆
Tùy theo người dùng thôi Bác ơi .
Như mình thì tầm 4.7" là thấy phù hợp với mình nhất .

Vậy bác chuyển 1520 xem, mình thì ko chụp ảnh + nghe nhạc trên di động nhiều, trước dùng con 5 inch, thấy bé lên 5.2 inch lại vẫn thấy bé nhiều lúc tức mình lôi con ipad ra đọc.
thachd
ĐẠI BÀNG
10 năm
nhiều bác thích điện thoại màn hình to nhỉ. Riêng em thì thấy 3.5 như IP 4s trở xuống là đẹp, dễ bỏ túi, dễ mang đi, còn muốn màn hình to thì em xài tablet, chứ cái điện thoại 5 inch vẫn còn bé, cơ mà 5 inch thì chỉ cầm tay chứ sao bỏ túi được?
@mandyhades Ạc hiểu sai ý mình người dùng ít tiền không giám đả động gì đến giá trị sp bạn nhé. Mình chỉ so kích thước s4 với not3 thôi nhé nếu k lấy vd cụ thể lại bảo chém. Vd cụ thể bạn bảo khoe (lưỡi không xương) còn những thứ bạn liệt kê cũng chỉ đồ kiếm cơm không cần khoe
@thimly Điện thoại to hay nhỏ nhưng ko thể so với table đc bạn ạ .Iphone có màn hình 5.5 hay 6 thì cũng ko đè chết đc ipad mini hay ipad air đâu ,ai dùng qua cả 2 sẽ thấy rõ .
Còn tap android thì ai dùng android đều biết,chả khác gì điện thoại android phóng lớn nên phable android mới lấn lướt tap android thôi bạn ạ ...
Còn ví dụ : điện thoại iphone hay android dùng ko có tiện bằng ipad đâu .Nhất là show ảnh nè ( cái phần ảnh mà để nó trượt tự động ấy) , làm văn phòng nè ( bộ iword hoặc office của MS chỉ có riêng cho ipad thui ) hay là chỉnh sửa ảnh bằng iphoto, picsart nếu chuyên nghiệp hơn làm việc nhiều với layer thì vẽ vời photoshop .
Nếu xem phim thì smart cover của ipad là dễ dùng ,mềm mại nhất,bàn phím bờ lu tút của ipad ,ko thì :"chia dock " thành 2 phần ấy,bấm đỡ mỏi tay hơn kha khá điện thoại hay máy tính bảng khác nhiều
@SaiGonKicksVC Muốn lắm nhưng đắt quớ bạn àh ,thêm nữa ko dùng hàng xách tay bao giờ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019