Người dùng Samsung Android không mấy mặn mà với phần mềm cài sẵn

vuhai6
23/4/2014 13:45Phản hồi: 187
187 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

yokel
TÍCH CỰC
10 năm
Mình thì trả riêng gì samsung, khi xài bất cứ hãng nào : ss, lg, htc,sony, .... Xài android là mình root liền rồi xoá hầu hét những ưng dụng theo máy ( vô system cắt ra cất vô thẻ nhớ ) là việc làm đầu tiên rồi , rồi cài ưng dụng quyét quảng cáo rồi xoá ud nay luôn, rồi gosh lai bản tom này , tiếp theo cài vài chục ứng dụng, game mình thích vô đt -> finished , về sau này tháy custom rom gì hay up vô chơi nếu ngon hơn orginal thì để , ko thì bung lại file gosh ra.
Mình dùng Sony bạn nhé. 😃
Ở đây mình không nói đến "ngon" hay "không ngon", vì bản thân mình cũng chỉ dùng ứng dụng ngoài và freeze hết ứng dụng mặc định. Mình đang nói đến việc phát triển 1 bộ ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với mọi dịch vụ của Google, về phương diện này mình mới chỉ thấy Samsung làm được; không nói nó hay dở ra sao, nhưng mình thấy nó là 1 sự cố gắng lớn để phá thế độc quyền về dịch vụ của Google, thế thôi. Vì một khi Google dùng mã nguồn đóng để độc quyền trong hệ sinh thái Android thì tính "mở" của Android sẽ không còn giá trị gì nữa, ai đã dùng Symbian sẽ biết nền tảng này tàn lụi trong bàn tay độc quyền nguồn đóng của Nokia như thế nào.



Vấn đề chính là ở chỗ đó đấy, ứng dụng của Google quá tốt vì nó được đầu tư quá nhiều tiền, và cứ khi nào Google tung ra phần mềm của mình thì mọi công việc phát triển phần mềm đó trên nền tảng mở AOSP sẽ bị chuyển hết vào trong mã nguồn đóng, app AOSP sẽ chết (thực tế là ứng dụng Music mã nguồn mở bị ngừng phát triển từ Android 2.2, Calendar từ 4.0, Search thì từ cái đời mà nó chỉ tìm kiếm được trên web và trên máy). Các bạn không thấy từ Android 4.4 trở đi Google đã bắt đầu sáp nhập tính năng nhắn tin SMS vào Hangouts rồi sao? Các bạn có thấy một tính năng cơ bản của điện thoại bây giờ đã do Google nắm trong tay bằng một phần mềm mã nguồn đóng không? Hầu như người dùng chúng ta chỉ quan tâm đến khía cạnh sử dụng, như app chạy có nhanh có mượt không, có tốn bộ nhớ không, v.v. nhưng khi nhìn ra bức tranh toàn cảnh mới thấy nó đáng sợ thế nào, nhất là với những người đã dùng qua nền tảng mở Android như CM, Omni. v.v.

NẾU KHÔNG CÒN "MỞ" NỮA, ANDROID SẼ CHẾT!












@junerain126 Ko ý kiến. Ban đầu cứ tưởng sẽ đc tranh luận ra trò, ai ngờ chỉ là cãi cùn cảm tính.
6 năm học và làm luận án, 2 năm đi làm lần đầu mới đc nghe người Nhật ko quyết tâm và ko có công ty phần mềm mạnh??? Người Nhật ko dám chi mạnh tay bằng người Hàn??? Sony không quyết tâm tạo OS độc lập???
Kinh khủng! Thật sự ko mong nước mình sẽ mạnh về kinh tế trong 1 sớm 1 chiều nhưng với tình trạng kiến thức tủn mủn, ko chuyên môn mà phân tích tranh luận sẽ ko đi đến đâu hết!
Phân tích tài chính vốn dĩ dựa trên lập luận dựa trên bài học quá khứ, tình hình hiện tại, sách lược trong tương lai và những biến động có thể có ảnh hưởng đến nó.
Ở 1 đất nước mà xe máy Honda, ô tô Toyota, điện thoại Nokia và bây giờ là Samsung, cảm tính từ trong tư tưởng đưa đến cảm tính trong hành động. Cấp lớn thì loay hoay cải cách kinh tế và giáo dục, nhưng ko biết trọng tâm ở đâu, sgk ko phải khâu quyết định thì thay xoành xạch, mô hình tập đoàn nhà nước chi phối kinh tế chưa chứng minh đc hiệu quả đã gây thất thoát ko biết bao nhiêu, người dân thì chẳng đc bảo vệ trong tiêu dùng, chẳng đc định hướng ý thức về quyền của mình, thế hệ trẻ thì ko đc định hướng, fan của cái gì thì chết sống bảo vệ, chẳng biết sẽ được gì sau những chuyện vô bổ này nữa.
Xin đc phép ko trả lời bài quotes của bạn nữa! Chúc buổi tối vui vẻ!
@Eric Passion Lý thuyết của bạn rất hay nhưng thực tế mới là cái đáng để nói, theo tôi tiền là quan trọng nhất. 😃 Nếu bạn giỏi, bạn hãy thay đổi hiện trạng bây giờ của VN ta đi. Lý thuyết thì rất nhiều người nói hay hơn bạn, nhưng khi làm thì không dễ thế đâu, nhất là không có tiền. Nước Nhật giàu nhưng Sony giàu đâu. Giờ đây mảng laptop cũng phải bán rồi, giờ đây mảng di động cũng chẳng lời được bao nhiêu làm sao phát triển một hệ điều hành mà đôi khi cần phải tốn cả trảm tỷ USD.
@junerain126 sony chuyên về công nghê, âm thanh lẫn phim ảnh. ngoài ra còn tham gia rất nhiều lĩnh vực bất động sản, ngân hàng. Mảng vaio bán vì ko thu lời và nó biết quan sát thị trường laptop có dấu hiệu đi xuống & cũng ko đủ khả năng cạnh tranh vì đồng yên tăng. Bán đi là hợp lý 😃 còn về VN thì bạn nói cũng như không. Người tài ko được trọng dụng, toàn bị đì hoặc vịn lí do nào đó cho nghỉ việc sớm vì nhu cầu chính sách NN " không cần thiết " hoặc " như vậy là đủ ". Dù biết bố cục như vậy nhưng chẳng ai làm gì đc vì đâu có tiếng nói
@X p e r i a™ Bởi vậy tôi mới nói hiện giờ Sony không đủ tài lực và điều kiện để chi một khoảng tiền cực lớn để tạo ra hệ điều hành thứ nữa là chính sách của sony không bằng SS trên mọi phương diện từ tivi và điện thoại đều bị SS và LG qua mặt trở thành nhà SS lớn nhất thế giới. về tài chính ngân hàng này nọ chỉ là phụ thôi Sony chỉ đang ăn nên làm ra trong lĩnh vực thiết bị chơi game. Còn việc bị trù dập như bạn nói ở đâu cũng có, cũng có công ty là môi trường phát triển tốt chứ không phải là không có, nếu bạn thực sự giỏi thì sẽ được trọng dụng thôi, với điều kiện là làm giỏi hơn lý thuyết suông. Vì lý thuyết ai cũng được học cả, vấn đề áp dụng vào thực tế nó khác hẵn.
Mình xóa sạch hết chả dùng cái nào :'v
lại đem việt nam ra, phong độ là nhất thời., đẳng cấp là mãi mãi
@bangnguyenxuan hi hi mình nói vui thôi nhé, nếu có đẳng cấp mà phonng độ kém triền miên thi nó chỉ là hoài niệm của quá khứ thôi. Nó giống như quã trứng và con gà, muốn chứng tỏ đẳng cấp thì phải có phong độ ổn định trong thời gian dài.
Ở khía cạnh khác, người dùng điện thoại Samsung (bao gồm cả S3 và S4) năng động hơn, tiêu thụ nhiều hơn 14% video và 24% mức dữ liệu so với trung bình của toàn ngành. Họ cũng tải nhiều phần mềm hơn so với trung bình của người dùng Android.

có nhiều app mà xài nhiều data để tải app hơn các loai điện thoại khác là hiểu rồi 😁
thím sam mà tùy biến theo phong cách riêng của bản thân, xài dịch vụ của sam như nokia làm với con X của mình thì chắc xác định thím ấy lun

April89Tpe
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình thì thấy LG có quick memory, quick remote, qslide,knock on, knock code là những phần mềm thông dụng còn lại những cái khác thì chẳng mấy khi động đến 😃

Sent from my LG-D838 using Tinhte.vn mobile app
@April89Tpe Mình chắc chắn các app kiểu đó hãng nào cũng có, do bắt trước các app, các dev, mod....và cả do các hãng sáng tạo.
Đơn cử Q slide của LG ko khác gì app có tên Notification Toggle mà mình biết từ lâu.
Về remote thì Sony cũng có app để cài đặt ngoài....
Heart rate app của s5 thì con ace cũng đo đc bằng app ngoài (cách hoạt động có thể khác) ....



Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
April89Tpe
ĐẠI BÀNG
10 năm
@TYA Ý mình nói là app gốc trên stock rom của LG thôi, nó đc tối ưu nên mình thấy nó rất tiện dụng, còn riêng Qslide nó k chỉ là hiển thị trên thanh bar mà còn là những ứng dụng có thể chạy đa nhiệm mà!

Sent from my LG-D838 using Tinhte.vn mobile app
No Way Out
ĐẠI BÀNG
10 năm
Một khi đã xài Smart Phone Android , đặc biệt là Smart Phone Hàn thì đầu tiên hết là phải Root máy xóa App Hàn .
Kô những là App Hàn , mà những App nào mình kô sử dụng tới đều Remove hết , máy đỡ nặng và ít hao pin , ít ngốn Ram hơn .
Chỉ những App nào mình hay sử dụng thì mới giữ lại thôi , điều này thật sự rất tốt cho chiếc Smart Phone của mình .:rolleyes:
Phải chi Samsung hợp tác cung cấp bản Android gốc, bảo đảm ổn định không thua con nào 😁
jincent
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình cũng ít dùng mấy apps của SS nhưng không cảm thấy phiền hà lắm, duy nhất chỉ có thằng s-voice là bực cái mình
Điẹn thoại của em la s4. Em vua mua cái thẻ nhớ 16gb class 10. Khi lắp vào đt thì chỉ đọc được dữ liệu ma không ghi và xóa được. Nhưng cắm vào máy tính qua đầu đoc thì bình thường con qua cáp usb cung ko đc thì bình thường. Em đã định dạng thẻ nhớ rồi nhưng ko đc.em cung lap thẻ 4gb class 4 thì lại ok. Co ai giup em với.
Chúa bắt ép người ta xài không ai ngoài Samsung
mấy thánh sam hay khoe app hot, kết quả là đây à?
Việc đầu tiên sau khi root máy là cài titanium và xóa mấy cái vớ vẩn của hãng cài vào 😆 Hầu như ai cũng vậy 😃))




Bảo vệ chuyên nghiệp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019