Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Mỗi tuần 1 phát minh] Lịch sử hình thành và phát triển của năng lượng hạt nhân

ND Minh Đức
11/5/2014 3:56Phản hồi: 87
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nước ta giờ đang thiếu điện,trong khi đó nguồn nguyên liệu hóa thạch ngày 1cạn,nếu ko sd nhà máy NLHN thì chúng ta sẽ thiêu đên trầm trọng,và phải mua điện của mấy thằng tàu khựa,khi chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào nó thì sẽ rất nguy hiểm,bởi vì mấy thằng tàu này nó chưa bao giờ ngừng ý đồ xâm lược vn.
Mà điện lại liên quan rất lớn tới sự pt kinh tế,xh....nếu một khi ta phụ thuộc quá lớn vào tàu khựa thì khi nó đánh chiếm vn chắc ko cần phải sd quá nhiều quân,má vẫn có thể gây thiệt hại năng nề cho vn.
Nên theo ý kiến cá nhân mình thì NLHN các nước pt họ vẫn sd một cách an toàn,vậy thì ko có lý gì vn ta lại ko học hỏi và làm theo cả.
Mình chỉ muốn nói một điều là hãy tránh xa tất cả mọi thứ của thằng tàu khựa đưa sang vn,tẩy chay hàng tàu khựa,vì chưa bao giờ nó có ý tốt đẹp vớ vn đâu mọi người à.
Các bác không hiểu rồi, các sếp nước mình tính ban đầu làm cái nhà máy điện, sau rồi quen tay là chế vài quả tên lửa, hễ TQ nó bắt nạt mình mà mình ko làm gì được là cứ thế mà phụt sang :rolleyes:
@bimbimkhoai000 Nhiên liệu hạt nhân thì phải mua, không tự làm giàu được thì chế bomb bằng niềm tin à?
sonempro
ĐẠI BÀNG
10 năm
Năng lượng hạt nhân là rẻ nhất đó mấy cha, năng lượng gió với mặt trời qúa đắt còn thuủy điện là cái khốn nạn nhất.
pữa nào tinh tế kiêu ông mod nào trên tay quả bom hạt nhân xem 😁
ai biết tiếng này dịch dùm em cái bản báo cáo của MAUD công bố,để em về chế tạo quả bom đánh khựa coi 😁
2485999_MAUD_Report.jpg
khi nào mới kiểm soát được phản ứng nhiệt hạch đây :3
😁 điện hạt nhân khá an toàn và thân thiện với môi trường hơn mấy cáio loại thủy và nhiệt điện đó nha các bác. Do người vận hành sai nên mới xảy ra thảm họa thôi
sonphamhy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@allstreet vụ nổ lò hạt nhân ở Nga là tác phẩm của mấy bác nhà khoa học... nghịch thử quá tải nhà máy điện hạt nhân... kết quả ko kiểm soát được.
còn ở Nhật và ở Mỹ một phần do thiên tai... một phần do tiết kiệm chi phí khi xây dựng...
nói chung tương lai ép buộc phải dùng điện hạt nhân... do chi phí rẻ hơn khá nhiều so với các năng lượng khác (khi sông ngòi hết chỗ xây thủy điện, than đá cạn kiệt...)
1000 triệu đô la sao ko ghi luôn 1 tỷ đôla? 😕
nguyên tử phân hủy tạo ra nhiệt lượng rất nóng. chúng ta dùng nóng này để chuyển hóa năng lựong nước quay tuabin phát ra điện .
còn nguyên tử làm vũ khí bom nguyên tử ( Nuclear) thì không rõ .Dựd9o1an1 chắc khi bom phát nổ mang theo các nguyên tử phân huỷ mang sức nóng vô cùng Đốt cháy mọi vật
@Net0925345000 phản ứng hn nó phân hạch chứ không phải phân hủy, quá trình đó giải phóng năng lượng lớn và không phải nóng mới đốt cháy dc mà là năng lượng cao thì đốt cháy dc. Nếu như bạn nói thì bạn nghĩ sao về các nghiên cứu nhiệt hạch lạnh
Trên này h toàn thánh ăng cơm rau muống bàn truyện thiên hạ như đúng rồi. Đọc cũng thấy buồn cười 😁
Mấy thím lo cho mình trc đi
nếu mấy nhà khoa học mà dự đoán được tác hại của bom hạt nhân thì mấy ổng ko dám nghiên cứu đâu. Nội bác sáng chế khẩu AK thôi mà đã bị dằn vặt rồi. @@
regist
ĐẠI BÀNG
10 năm
@digimonxxx Nói chung là "tái ông thất mã", giả sử không có hai cuộc thế chiến, rồi cả chiến tranh lạnh, liệu công nghệ có đc như ngày nay?
Năng lượng hạt nhân là số một về yếu tố kinh tế (cung cấp hơn 15% điện năng), về an toàn cũng chấp nhận được (trên thế giới có hàng trăm nhà máy điện hạt nhân mà lịch sử chỉ mới có 3 vụ tai nạn nghiêm trọng) 😁
Em chả biết gì, bài dài quá. Đánh dấu tối về ngâm cứu làm thử vài quả bom doạ Tung cửa 😁
lehn85
TÍCH CỰC
10 năm
Đoạn mở bài nhắc tới năng lượng nhiệt hạch như là một loại năng lượng đang được khai thác là không đúng. Vì hiện nay chưa thể có được phản ứng nhiệt hạch có kiểm soát để mà khai thác năng lượng.

Năng lượng hạt nhân nói chung cũng là loại năng lượng hóa thạch chứ không phải là năng lượng tái tạo như năng lượng gió hay mặt trời. Nó còn mất nhiều thời gian hơn để tổng hợp (từ vũ trụ - các vụ nổ sao nova từ hàng tỉ năm trước) ra so với dầu mỏ (từ sinh vật chết đi từ hàng triệu năm trước).
@lehn85 nlhn là năng lượng hóa thạch !? wth
bạn thử tìm hiểu lại aca1 kiến thứ vật lý lại nhé
mushu
TÍCH CỰC
10 năm
@nova1475369 Đúng là năng lượng hạt nhân không gọi là năng lượng hoá thạch nhưng nguồn nguyên liệu để thực hiện phản ứng phân hạch (hiện nay các lò phản ứng hạt nhân đang sử dụng) thì là khoáng sản 😃
Trữ lượng không phải lớn lắm nhưng năng lượng tạo ra nhiều nên còn lâu mới dùng hết.
Còn phản ứng nhiệt hạch thì có nguồn nguyên liệu dồi dào hơn nhưng hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu để kiểm soát phản ứng.
Nói chung cái gì cũng có hai mặt mà. Tuy được coi là khá thân thiện với môi trường hơn so với nhiệt điện và thủy điện. Nhưng điện hạt nhân ngoài vấn đề rủi ro thì còn một vấn đề khác đó là xử lí rác thải trong sản xuất điện cũng chả sạch đâu. Dù rác thải không nhiều.
lehn85
TÍCH CỰC
10 năm
@nova1475369 Giải thích vì sao mình sai đi, đừng buông câu vô vị thế.
Mà tiện thể: comment mình viết giải thích vì sao nó là năng lượng hóa thạch rồi đấy, phần trong ngoặc ấy.
@lehn85 http://vi.wikipedia.org/wiki/Nhiên_liệu_hóa_thạch

"Các nguồn nhiên liệu không hóa thạch bao gồm thủy điện 6,3%, năng lượng hạt nhân 6,0%, và năng lượng địa nhiệt, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, nhiên liệu gỗ, tái chế chất thải chiếm 0,9%"
lehn85
TÍCH CỰC
10 năm
@nova1475369 Uhm vậy mình sai.
Năng lượng hạt nhân cơ bản không phải là năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch (theo định nghĩa ở link trên) , nhưng cũng không phải là năng lượng tái tạo.
Mình nhầm lẫn về phân loại khi cho rằng "năng lượng không tái tạo" và "năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch" là một.
Rủi ro của năng lượng hạt nhân cũng giống rủi ro tai nạn máy bay ý, do đã xảy ra thì thường nghiêm trọng, song xác suất xảy ra lại thấp. Mặt khác sau này người ta có nghiên cứu để kiểm soát được phản ứng nhiệt hạch thì năng luợng hạt nhân lại vừa rẻ, vừa sạch, vừa dồi dào,...

Mà đoạn mở có câu "cùng với năng lượng nhiệt hạch, gió,..." là không đúng, nhiệt hạch mới chỉ làm bom được chư đã khai thác năng lượng được đâu, mà xét về mặt ngữ pháp thì ý là nhiệt hạch không phải phản ứng hạt nhân hả ._.
Em góp ý tí. 2 quả bom ném suống nhật bản là quả thứ 2 va 3 nhé.không phải 1 va 2
Hay quá, đọc để cố nhớ những sự kiện trên nhưng lại quên. Hy vọng trong tương lai sẽ có năng lượng mới thay thế năng lương hạt nhân và thân thiện môi trường.
ước chi tôi có một quả bom hột nhơn để tan xác cùng bọn xâm lược Bắc Kinh


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
Darksied
ĐẠI BÀNG
10 năm
Các nước tư bản phát triển họ đã tháo dỡ và dừng xây dựng mới các nhà máy điện hạt nhân từ 20 năm trước ( vì họ thấy được nhiều mặt tiêu cực trong loại năng lượng này ) trong khi VN mình lại đi xây dựng, mà ko xây nhiều hẳn lên, xây có vài cái cũng chả giải quyết đc vấn đề thiếu năng lương ( 1 cái sự cố cũng như 100 cái )
Red alert 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019