[Infographic] Windows Phone - Cuộc rượt đuổi sát nút với iPhone

BaroTo
13/5/2014 6:49Phản hồi: 401
[Infographic] Windows Phone - Cuộc rượt đuổi sát nút với iPhone
header.png

iPhone đã khẳng định tên tuổi của mình trên toàn thế giới với hàng loạt các thiết kế tinh tế, hấp dẫn. Tuy nhiên, từ vị thế đứng hàng đầu trong làng smartphone thế giới, iPhone đang bị đội quân Android đông đảo tấn công, và giờ đây thương hiệu iPhone còn đang đối mặt với cơn bão Windows Phone đang lan tràn trên toàn thế giới.

Nhiều người còn cho rằng, thời đại Windows Phone đang đến, và ngày mà hệ điều hành này vượt mặt iOS có lẽ không còn xa nữa. Bằng chứng là, ở nhiều nước trên thế giới, doanh số bán hàng của điện thoại với hệ điều hành Windows Phone đã vượt qua iPhone. Chi tiết về cuộc rượt đuổi sát nút giữa hai dòng điện thoại thông minh này được tóm tắt trong infographic dưới đây.

Windows-phone.png

Nguồn: pocketgamer.biz
401 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xperiax1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tương lai windowphone sẽ trùm nếu để Nokia gia công.
@xperiax1 mang cái tên chứ thằng nokia hay samsung... chỉ là thằng chạy phần mềm cho máy chứ máy thằng khác gia công.
@xperiax1 Thế hiện giờ ai gia công thế?o_O
@xperiax1 câu nói ngớ ngẩn nhất trong ngày.
@xperiax1 ừ trùm lông
Càng cạnh tranh người dùng càng có nhiều lựa chọn
Sát nút ???
@Nokfev phải nói là rút ngắn khoảng cách thì đúng hơn 😆
Closed79
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Nokfev Likes điều bạn nhận ra
Ghét nhất những thằng viết bài lừa bịp người đọc bằng những banner giật gân. Chẳng qua bài viết này cũng là một bài quảng cáo thôi
Cố lên Window phone. Luôn tin tưởng
frims
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vượt về số lượng thôi vì wp gồm nhiều phân khúc khác nhau.iphone vẫn luôn có chỗ đứng riêng vì là 1 hdh riêng với 1 kho app chất lượng được tối ưu hoá với phần cứng lên ít nhất iphone vẫn đứng vững trong nhiều năm nữa.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@frims exactly
HoHongBang
ĐẠI BÀNG
10 năm
@frims Nếu lấy 1 chọi 1 thì chẳng bao giờ ( trăm năm nữa) vượt qua iP về số lượng ...


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@frims Nhiều phân khúc để từ nhà giàu đến nhà nghèo đều sử dụng được, cho mọi người trên thế giới đều có trải nghiệm khoa học công nghệ trong cuộc sống, không như thằng apple đáng ghét chỉ bít tiền vô túi...ủng hộ bác microsoft và các cty phần cứng có nhiều phân khúc. He!!!
@frims Nhiều phân khúc để từ nhà giàu đến nhà nghèo đều sử dụng được, cho mọi người trên thế giới đều có trải nghiệm khoa học công nghệ trong cuộc sống, không như thằng apple đáng ghét chỉ bít tiền vô túi...ủng hộ bác microsoft và các cty phần cứng có nhiều phân khúc. He!!!
Chẳng liên quan nhưng wp 8.1 mình vừa được cập nhật lúc nảy lên 8.10.12382.878 có ai lên và thấy khác gì không ạ!
vtnsc
ĐẠI BÀNG
10 năm
@doanminhkien Tôi thấy thời gian sử dụng tăng đáng kể đấy bạn (25%) - đánh giá cá nhân thôi, trong config hình như có một số tính năng mới (chưa phát hiện ra, nhưng thấy có vẻ khác 😁)

Đi kèm là màn hình có vấn đề gì đó, mở màn hình lên nó chớp chớp ....
@doanminhkien khác nhiều đó bạn ạ. wp 8 lên 8.1 là cả một bước tiến xa đấy
@beluv_2711 mình nói bản cập nhật đầu tiên của 8.1 bản cải thiện pin bạn ơi 😁 mình lên 8.1 ngay ngày đầu tung ra bản dl rồi
@doanminhkien bản của bạn cũ rồi ạ. Mới nhất bây giờ là xxx.895 cơ.
mình vừa xài Ipad vừa chiến wp 8.1 thì thấy về cơ bản chế độ đa nhiệm của Ios và WP không khác nhau nhiều lắm. cả wp lẫn Ios khi thoát ứng dụng về trình đa nhiệm nó đều tạm ngừng tác vụ đó chứ không chạy ngầm như Android
Good
Cản ơn Nokia.
Ko phải ko có lý do mà nhiều người yêu mến Nô.
Dù có chút sai lầm. Nhưng nhìn vô binh đoàn Lu mà No để lại thì ios với android lo đi là vừa. Bb10 thì quá buồn. Bán cho lg,ss hay amazon đi bb.
@hahabalata M là fan BB, m nói thật chứ BB ko đổi mới thêm nữa thì ngày xoá số BB ko còn xa đâu. Nhìn vào sự thật đi bạn
@hahabalata Chắc doanh nghiệp chết gần hết nên doanh số BB thảm hơn Nokia. Xl b nhé. Nếu nói về bảo mật: iOS khóa icloud thì bảo mật hơn BB10 rồi nhỉ, muốn xem 1 file nào đó má chưa jailbreak thì đố mà tìm. Quan trọng là không nhiều người cần bảo mật.
@spsp Vì thế mới có chuyện cần thời gian khá là dài để đuổi kịp 2 anh kia chứ bác! Làm gì có chuyện sát nhíp.
@forever12800 Ios ra đời 2007 mà tận 2010.2011 mới vượt qua BB, cũng mất 3-4 năm, android cũng vậy. Wp8 chắc cũng thế thôi. M nghĩ sẽ có thế chân vạc. và miếng bánh sẽ chia đều.
abgnac
TÍCH CỰC
10 năm
cố lên wp,ms mua nokia vs rót chục tỷ vào thì phải tốt
cũng còn lâu lắm
vì một số chức năng cơ bản mà ng dùng dùng nhiều trên ưp vẫn bị lỗi
chưa nói đến các app cài thêm
mrcab
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sự trỗi dậy của Windows phone trong thị trường. Mong rằng sẽ có sự cân bằng trong sự phân chia của các nền tảng. 😃
Jakelong22
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thủ d*m tinh thần. Thị phần chỉ cao ở những nước đang phát triển, riêng Phần Lan chẳng qua là vì cái thương hiệu Nokia giờ chẳng còn, không thể hiện gì cả. Những cải tiến gần đây chỉ mới bắt kịp những tính năng mấy năm về trước, không có gì hơn. iPhone chỉ mình nó sản xuất mà thị phần đã cao nhất đủ hiểu. Android thì có nhiều hãng khác nhau may ra đấu lại. WP ngoài Nokia ra chẳng ai thèm quan tâm. NHÌN những gì sự thật rõ ràng đi đừng lôi mấy giọng điệu biện hộ vô ích!
@TungPig Thì bạn ngực xấu xấu nên đâu dám khoe.^^ tội cho ai nhìn thấy body boring của bạn quá. Là người ai cũng có nhu cầu nhìn cái đẹp cả.
@ragefighter xấu đẹp ko biết nhưng ko có nhu cầu bệnh hoạn đấy. bye bye. no more quoting please
@ragefighter chẳng lẽ b ko đủ trình độ và khả năng nhận thức kém đến mức phải nhờ tôi định ngĩa cho b hai từ vô văn hóa và biến thái ah?
Google search miễn phí, bing search hay yahoo search cũng đâu đòi tiền nếu b ko đủ khả năng hoặc nhận thức kém thì b cũng đủ hiểu là mấy cụ search đó giúp b trở nên thông minh hơn một chút đó, và b sẽ hiểu được định nghĩa của vô văn hóa và biến thái.
b là dân công nghệ, hãy làm sao cho ngta biết là b có ăn học và có kiến thức về tin học công nghệ lẫn kiến thức về văn hóa đừng khoe vú rồi nói ng khác ko to đẹp bằng vì chỉ có mấy đứa biến thái mới thích khoe vú và bọn nhân cách thấp mới hay xem vú là một thứ hay để khoe.
ở hành tinh b chắc khác trái đất này nhưng nhập gia thì tùy tục, sống như ng trái ất đi b ah.
@Jakelong22 bạn phải phân biệt w mobile với wp bạn ạ. 2 hdh này không có gì liên quan với nhau cả
iphone có 1 kho appstore khổng lồ lâu đời cùng với 1 kho cydia với 1 loạt tính năng hay đc bổ sung cho những thiếu sót của iOS, ngoài ra thương hiệu hình ảnh của iphone đc xây dựng quá tốt. WP cũng đang trên đà phát triển mà theo mình là đáng mong chờ hơn cả Android (vì Android chả biết cần phát triển thêm cái gì nữa 😁 ), đây là điều rất đáng ghi nhận, cũng mong là mem tinhte đánh giá công tâm hơn, đừng cóp nhặt hết ưu điểm của cả iOS và Android để đi chê bai WP trong khi mỗi hđh đều có những cái hay và cái dở riêng
longt61
TÍCH CỰC
10 năm
@O.R.A.N.G.E bác nói chuẩn ko phải chỉnh. đối với em thì WP chỉ thực sự xuất hiện khi dòng lumia ra đời và nokia bước vào cuộc chơi. Dù sao thì cũng đáng để mong đợi, nhưng còn lâu dài nữa mới có thể đạt đến vị trí xúng tầm với android và iOS - một cái mở và phát triển rất mạnh, vô cùng đa dạng và một cái rất hoàn thiện, dịch vụ khép kín, có thương hiệu và uy tín từ rất lâu rồi.
@O.R.A.N.G.E Nhìn nokia man hinh to cũng thinh thich..dịnh mua cơ mà hum nọ nhin trực tiếp con em họ minh dùng 1520 đánh rơi ở độ cao nửa mét mà bể tan man hinh..(quang cáo gorila3 ma cùi thế) đã thế nó còn kêu anh đừng mua windowphone chả có gì nghịch cả..nếu anh thích dùng dt to mua note3 ma dùng..thôi tôi cứ iphone tôi xai...lg dạo này cũng thấy nổi ko bít chất lượng cao hay cung thuê đội ngũ xoa bóp Viet Nam nhu sám sùng ko biết...
abgnac
TÍCH CỰC
10 năm
ms chi rất nhiều $ vào+nhiều hãng đang theo wp thì sẽ phát triển thôi,wp dc cập nhật liên tục sướng
cuteo1985
ĐẠI BÀNG
10 năm
khi thế trận gần cân bằng thì người tiêu dùng rất có lợi
Ôi, còn dài lắm, nếu bạn nào đã từng sử dụng qua nhiều HĐH sẽ thấy WP còn rất nhiều cái thiếu, tất nhiên là nó vẫn đang phát triển nhưng tốc độ cập nhật ...Ôi, chán không thèm bàn 😔
abgnac
TÍCH CỰC
10 năm
@Hoang_S hôm nay mới có cập nhật mà bác
@Hoang_S Chả cần ông phải bàn
@Hoang_S Chẳng biết nhu cầu anh cao đến đâu, Riêng cá nhân em thì WP 8.1 hầu như đáp ứng đủ cả. Riêng về cập nhật thì sau khi MS mua lại Nokia thì cập nhật chóng mặt anh nhé. Chưa kể việc đồng bộ giữa tk MS với Sky drive cũng k hề kém cạnh so với iCloud của iOS. Riêng về các app iOS có mà WP k có thì cũng k hẳn, Vì cơ bản người VN mình thích xài app mà k thích bỏ tiền. Kiểu như là "chịu chơi mà không chịu chi" ấy
@KissZ ờ mua con 520 có giá khoảng 2tr rồi chịu chi cái app 100k 😁 :D
Nên nhớ app bên ios cũng mất xiền ở đâu cũng thế dev fai được trả tiền thì mới có sức mà viết chứ. Vậy câu hỏi là tại sao bên ios khả năng chi trả cao hơn??
mượt mà và an toàn như iphone, thương mại hóa OS rộng như android => sức sáng tạo trên sản phẩm đa dạng
fan WP tăng là vì cảm nhận HĐH này đang dần dần có những ưu thế từ ios lẫn android cũng như khắc phục những yếu kém của 2 OS này.
@kobebryant Nổ cho dữ chứ thống kê thị phần tổng chỉ 4%. Đó mới là phản ánh đúng nhất. Chứ thị phần tính theo kiểu đó thi đúng bó tay. Ngoài ra nhờ bán Lumia 520 giá rẻ. Bán bù lỗ vậy thì nokia phải bán công ty đó, thị phần tang nhưng lỗ thì hay ho gì? Quy vừa rồi mảng di động nokia lỗ khá to đấy.
abgnac
TÍCH CỰC
10 năm
@ragefighter có lời đấy,no lời nhờ mấy em giá rẻ mà công thêm dịch vụ thì lời 4tram triệu gì đó
@ragefighter :eek: thằng biến thái khoe vú vẫn còn đây ah? Tưởng đi bơm vú bên Thái chưa về chứ.
@kobebryant nếu thương mại hoá ios thì sẽ có ip ram 3gb cho mà xem
abgnac
TÍCH CỰC
10 năm
avatar hình NOKIA X kìa
WP dòm cái setting mà ngán , dài dòng , ghét nhất cái chỉnh Volume lên đến /30 luôn , sao ko /10 cho nhanh gọn chứ , đơn giản mà cũng ko làm .

Muốn kịp IOS thị phần thì chắc nhanh vì bán toàn dt giá rẻ thì ko nhanh mới lạ , còn sản phẩm cao cấp mà đem so thì như muối bỏ biển nha , qua được Android hãy nói tiếp còn ko thì đứng hạng 3 là yên vị 😁 .
@bluequanganh Uhm, nếu điều đó bạn thấy nó "ngu" thì bạn nên dùng androi hoặc ios. tôn trọng ý kiến của bạn. riêng mình thì mức volume cho phần music chinh như wp là oke.
@dangchitrung bạn này có xài qua WP chưa vậy? Wp ko cho lấy nhạc từ trong list ra làm ringtone, nhưng nếu mình thủ công chép nhạc vào thư mục ringtone thì vẫn lấy làm nhạc chuông đc nhé. Chứ ko như iOS muốn làm ringtone phải tải phần mềm rồi hầm bà lằng các thứ nhé. Hình nền và thông báo thì sang 8.1 đã có rồi nhé. Mở miệng ra là biết xưa từng xài qua rồi. iOS thông minh quá mà đã qua mấy đời rồi mà việc sao chép file qua lại giữa đt với máy tính vẫn còn qua quá nhiều bước chứ ko tiện đc như WP và Android là chỉ cần kết nối bằng cổng usb là xong.
djcheat
TÍCH CỰC
10 năm
@Titaner có lẽ ms nên để khi bấm 1 lần vào nút tăng giảm volum nó hiện ra volume rank để kéo lùi/ tiến để tăng-giảm cho dễ chứ bấm nút riết thụt mẹ nút :v
@djcheat Vâng, bạn chỉ cần bấm volume 1 lần, là đã có thanh trượt cho bạn kéo rồi bạn ạ !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019