Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lái xe nên mang giày hay dép?

chuyengiaphaxe
13/5/2014 2:46Phản hồi: 131
Lái xe nên mang giày hay dép?
Cover.jpg

Hiện nay thì chuyện giày dép khi lái xe đa phần vẫn dựa trên sở thích và thói quen của cá nhân. Có người vào xe thích cởi giày dép ra cất một bên và lái xe bằng đôi chân trần vì điều đó giúp họ cảm thấy thoải mái nhất, cũng có thể là họ không muốn làm bẩn nội thất chiếc xe yêu quý của mình. Các bạn trẻ tuổi cá tính lại thích mang dép kẹp để tạo hình ảnh sành điệu. Tuy nhiên, trong các cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe và những lời khuyên trên mạng đều cho rằng lái xe bằng đôi chân trần và dép là không thích hợp. Giày cao gót hay bốt cao cổ càng không được khuyến khích. Để đảm bảo an toàn cũng như sự thoải mái trong chuyến đi, các loại giày có quai và trùm chân là sự lựa chọn tốt nhất. Chính vì thế mình đã quyết định làm 1 clip thử nghiệm vui vẻ để kiểm tra lại điều này. Nếu không có thời gian xem clip thì mình cũng có phần tóm tắt nhanh kết quả bên dưới.


1. Chân trần
Được trở về với đôi chân trần, không phải bức bí trong những đôi giày nặng nề, cảm giác đúng là thoải mái như ở nhà. Tuy nhiên, khi lái xe với đôi chân trần, mình cảm thấy khá là tệ. Thứ nhất là mình phải sử dụng nhiều lực hơn để đạp côn, phanh, ga vì thiếu sự hỗ trợ từ phần đế giày giúp phân tán lực. Tiếp nữa là bàn chân của chúng ta thường to hơn các bàn đạp côn, phanh nên khi dùng chân đạp xuống 2 bàn đạp này cảm giác giống như bị một vật gì đó đâm từ dưới lên rất khó chịu. Bên cạnh đó, thì khi để giày dép sang 1 bên, không có chỗ cố định thì nguy cơ giày dép kẹt vào chân ga cũng rất cao, gây ra những tình huống nguy hiểm.

2. Dép

Các loại dép thường có xu hướng trơn và không có điểm tựa tốt để đôi chân thao tác linh hoạt. Vì vậy mang dép sẽ làm hạn chế khả năng xử lý của chúng ta trong những tình huống bất ngờ. Chưa kể là khi đi dưới trời mưa dép sẽ càng trơn hơn cộng với nguy cơ tuột ra ngoài và kẹt vào bàn đạp. Chính vì thế dép không phải là sự lựa chọn tốt khi lái xe.

3. Giày có quai (sandal)
Giày sandal thường có đế giày cứng giúp phân tán lực bàn chân tốt hơn, do đó giúp chúng ta đạp thắng, ga được nhẹ nhàng và thoải mái. Hơn nữa, giày sandal có lực bám tốt nên khi thao tác với chân côn phải sử dụng gót chân nhiều cũng có phần vững chải hơn. Tuy nhiên vẫn còn chút gì đó mình cảm thấy chưa tự tin lắm nhất là trong những chuyến đi xa.

4. Các loại giày trùm kín chân
Sự lựa chọn yêu thích nhất của mình trong những chuyến đi xa là các loại giày trùm kín chân sử dụng vật liệu mềm như: giày lười, giày mọi, giày thể thao đế bằng,... Những loại giày không chỉ cho cảm giác bàn chân mình được nâng đỡ mà còn giúp chúng ta điều phối lực bàn chân lên các bàn đạp tốt nhất. Mọi thứ đều rất nhẹ nhàng và thoải mái thích hợp cho những chuyến đi xa.

5. Bốt và Giày cao cổ
Thu nghiem giay dep.jpg

Các chuyên gia cũng khuyên rằng bốt cao và giày cao cổ đều ko thích hợp cho việc lái xe. Bởi vì bốt cao có cổ dài và cứng sẽ hạn chế cử động của khớp bàn chân từ đó dẫn tới hạn chế trong việc xử lý. Bên cạnh đó bốt cao cũng sẽ gây mỏi nếu lái xe trong thời gian dài. Còn giày cao gót thì do mặt tiếp xúc nhỏ, hẹp nên cũng dễ gây hiện tượng trượt khỏi bàn đạp. Hậu quả sẽ khó lường nếu những tình huống nguy hiểm đạp nhầm chân ga cho chân thắng.

Chính ví thế chị em phụ nữ thường xuyên mang giày cao gót, cũng được khuyên chuẩn bị 1 đôi giày đế bằng đặt thường trực trong xe, có thể là ngăn dưới ghế ngồi, để thay cho đôi giày cao gót khi lái.
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái nào lái chả được, quang trọng skill người lái, và sở thích người lái 😆. cái này thuộc về cá nhân
mrtran1201
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kool_boyjuly Cứ thử có xe đi rồi biết sở thik cá nhân nó sẽ ntn. skill bằng trời mà ko may đang phanh bị trượt vì đi dép lúc đấy ngồi mà cười
@mrtran1201 chuẩn 😆 ng tính k bằng trời tính....cứ nghĩ minh lái quen rồi k sao đâu....đi cả chục năm k sao chỉ cần 1 lần đen đủi là ân hận cả đời 😃)
dTien87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mrtran1201 Cái này đúng, các bác lái xe bằng dép đi hơi ớn 😔
admin ơi . video không coi được
J4f
TÍCH CỰC
10 năm
Số 4 là tốt nhất, ai lái xe cũng biết điều này. Tuy nhiên tuỳ theo thực tế và tiện lợi nữa.



Sent from my iPad using Tinhte.vn
Mình chạy xe số sàn nên đi giày thao tác chính xác hơn
ngoduythu
ĐẠI BÀNG
10 năm
dép có quai hoặc dày đế bằng: chặt chẽ và chính xác.
longxek8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
đi bằng chân trần là sướng nhất :p
tranbao81
TÍCH CỰC
10 năm
Cái nào cũng được hết. Tuỳ thói quen từng người thôi.
mang dép tổ ong thần thoại mà lái xe hơi mới sốc hàng 😁,trên bước xuống ai cũng phải nhìn oai phết :D
@ruaxebottuyet Hề hề.. E vẫn đi dép tổ ong lái xe đây ạ.. Đúng là tuỳ thói quen từng người.. Nhưng đúng phải đi dép quai hậu hoặc giày nhé.. Gặp xxx đi dép vớ vẩn bị thịt ngay
lhlan
TÍCH CỰC
10 năm
@ruaxebottuyet Đi mãi rồi, chẳng ai nhìn cả.

Sent from my R829 using Tinhte.vn mobile app
Dép có wai ngang là mình thích nhất, vì mềm..linh hoạt và thoáng chân hơn giày, những chuyến đi fải chạy xe khoảng 3 tiếng trở lên hay những ngày trời mưa ẩm ướt mà mang giày sẽ là cực hình với đôi chân.

Sent from my GT-N7000 using Tapatalk
2323293
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lee_win Ngoài lề một tý: Bạn có biết bí kíp chống buồn ngủ khi lái xe không?

Cho một ít nước vào trong giầy, bạn sẽ bị cái cảm giác khó chịu nó hành hạ nên quên mất việc buồn ngủ. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng trong những trường hợp khẩn, còn mình thường dừng lại ven đường, bật đèn báo nguy hiểm, hạ kính 5cm và ngủ khoảng 15' rồi tiếp tục đi.
Greycloud
TÍCH CỰC
10 năm
Tui mà thấy mấy bà lái xe hơi hay thậm chí xe máy mà chân đi cao gót là ớn lạnh trong người
Nếu đó là bạn gái tui thì tui cũng chẳng ngại gì mà bộp một bạt tai cho chừa
@Greycloud Mà bác có bạn gái chưa?


Sent from my iPad using Tinhte.vn
Nên làm cho đủ bộ.
Mặc gì khi lái xe?: váy hay quần đùi,áo dài hay veston,hay bikini cho mát...
ducaling
ĐẠI BÀNG
10 năm
Driving shoes.
Giống giày lười, đế bằng, phía gót giày giống đế giày để tựa chân ga vs côn.


@ducaling Mấy bữa đi đôi Pedro kiểu này, mới mấy ngày mà phần góc ở gót bĩwoscs hết da do miết với sàn 😔
cứ dép tổ ong mà đi thoáng mát đi đường trường ko bị ngứa chân
e thường hay để chân trần và lót dép dưới gót chân. vừa mát vừa êm lại chỉnh ga tinh hơn là đi giày
shayla88
ĐẠI BÀNG
10 năm
@xaxsina_delta e cũng giống bác này, toàn lấy ngón cái chỉnh ga thấy chuẩn và êm hơn khi mang giày hoạc dép.
TMe
ĐẠI BÀNG
10 năm
@xaxsina_delta Mình thì thường mang giày khi đi làm và mang dép khi ở nhà kể cả trong phòng ngủ, vì vậy chân trần đạp pê đan cảm giác nhồn nhột rất khó chịu.
Khi lái xe may giày hoặc sandal quai hậu
bữa hỗm đi dép kẹp (dép Lào) giở chân đạp ga/đạp thắng dính dính . bỏ dép ra đạp chân không luôn. thấy hụt chân chút xíu nên ngồi xích sát lên
Cố làm thêm 1 bài lái xe nên bận quần hay váy đi, nếu là váy thì váy ngắn bao nhiêu là dễ điều khiển xe nhất, nhớ tuyển em nào xinh đẹp chút để quay clip, đảm bảo like nhiều.
nublast
TÍCH CỰC
10 năm
Không liên quan nhưng mình cũng rất thích đeo giày lười khi chạy xe. Ps đôi giày kiểu này đẹp quá ;) ImageUploadedByTinhte.vn1400133649.917574.jpg


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
sicunhen
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình chạy xe tải nhỏ , đi dép lê tổ ong là tiện lợi nhất, chạy trong thời gian dài không bị mồ hôi chân , nói chung là thoáng chân sẽ làm cho mình có cảm gáic tự tin va an toàn
Cái này nghiêng về thói quen là sở thích cá nhân hơn.

Như bản thân mình, vì đã quen mang giày thể thao như Nike hay Adidas cho nên dù rất muốn thay đổi nhưng ko thể nào mang dép mà chạy xe được, nó cho mình cảm giác lỏng lẻo, ko thoài mái, ko tự tin 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019