Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe bị nứt ốc thay nhớt!

leo1510
14/7/2013 11:20Phản hồi: 111
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 củ 2 thì quá ác. đem ra thợ cho họ hàn cho xong .
mấy chú Wave rất hay bị rỉ nhớt chỗ thải nhớt ấy, mà nứt ốc thỳ hơi khó
mình chạy hn-thái nguyên -> ok không thấy bị rò rỉ không biết đi được bao nhiêu nhưng ban đầu làm như mình là khả quan 😃
mình bị nứt từ miệng ốc ra 2 bên bên đuôi máy bị tầm ~1cm luôn
leviet0383
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hàn lại là xong nhé bác!
Nếu bác ở TP HCM thì ghé qua tiệm mình làm cho. Tiệm mình đầy đủ máy hàn, tiện, khoan, cắt... Đặc biệt có máy hàn nhôm chuyên dụng, hàn chế lốc máy chuyên nghiệp.... trường hợp của bác có thể ko cần phải rả máy, tầm 30 phút là xong nhé! ĐC: Tiệm sửa xe Nghiệp Phát 134 Nguyễn Thị Tú, P.BHH, Q. Bình Tân (bên hông nhà hàng tiệc cưới Thịnh Phước)
Đt: 0372.674.678
gacondado
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangstuped chắc là do đụng vật nhọn dưới đất xỉa lên,thấy nó lõm vào xíu.,bạn có biết chổ nào hàn tay nghề khá khá hoz,mình muốn hàn lại mà hoz bung máy ra.
hoangstuped
ĐẠI BÀNG
10 năm
@gacondado xin chia buồn cùng bác. mình cũng chưa bị nên chưa tìm hiều việc này lắm.hjcc, nếu bác ở sàu gòn thử hỏi bác leviet0383 thử xem nhé, xem sửa đc ko?hjxx lỡ bữa nào xe mình bị cũng có chỗ ngon mà sửa hjhjhj
leviet0383 đã nói:
Hàn lại là xong nhé bác!
Nếu bác ở TP HCM thì ghé qua tiệm mình làm cho. Tiệm mình đầy đủ máy hàn, tiện, khoan, cắt... Đặc biệt có máy hàn nhôm chuyên dụng, hàn chế lốc máy chuyên nghiệp.... trường hợp của bác có thể ko cần phải rả máy, tầm 30 phút là xong nhé! ĐC: Tiệm sửa xe Nghiệp Phát 134 Nguyễn Thị Tú, P.BHH, Q. Bình Tân (bên hông nhà hàng tiệc cưới Thịnh Phước)
gacondado
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangstuped mình có hỏi rồi mà bạn ấy chưa trả lời..
leviet0383
ĐẠI BÀNG
10 năm
@gacondado Xin lỗi bác vì lâu rồi ko online... khi nào bác rảnh thì chạy qua mình xem cho nhé! ĐT của mình: 0372674678 thank!
leo1510
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình giải quyết xong rồi,ra đại lý mua vách ngăn máy bên ốc xả nhớt giá 450k
Sau đó về tiện gần nhà kêu người ta thay giùm. Banh cục máy ra và thay nguyên cái lốc đó,chi phí 150k,tổng cổng hết 600k. Sau đó đã thay nhớt 2 lần không có dấu hiệu gì hết. Khi đi mua nhớ mua đúng lốc honda nha,nó có ký hiệu ấy.
leo1510
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trước cũng dùng keo a b để dán,nhưng khi thay nhớt phải đến tiệm nó dùng máy hút để hút nhớt ra. Không an tâm sợ nó không hút hết được,rồi cứ lần này qua lần khác nhớt sẽ tích tụ nhiều trong máy sẽ gây nặnh và hư máy nên mình mới thay. Nói thật mấy cách giải quyêt các bạn đưa ra chỉ là tình thế thôi,trong lòng vẫn khó chịu và không an tâm. Tốt nhất là thay lốc máy mới cho lành.
leo1510
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lưu ý là thay nhớt nhớ thay khi máy nguội nhé,máy mới chạy xa về hay còn nóng thì đừng thay,dễ nứt lắm ấy. Còn mấy bạn nói là khó nứt lốc máy thì đưa mình,mình hứa là chỉ cần chưa xiết hết sức nó đã nứt rùi. Nên nhớ honda việt nam nhé. Mà trình độ luyện kim và gia công cơ khí của vn chất lượng thì...
bác leo1510 là dân công nghệ à ? cứ tưởng các bác gắn keo 2 thành phân kiểu gì . gắn xong để chết luôn. xong thay dầu thì dung máy hút chân ko. như thế đúng là ko ổn và lâu dài được.
Head thì nó thường thay thế thôi . ko sửa chữa hay gia công như bên ngoài . ngày trước mình đi làm chế cho con Dream thái cũng vậy. Nó cứ dò xăng qua ống xăng dư. nhiều lắm. vô Head hỏi. nó bảo thay chế Việt ~500k gì gì đấy. thế thì mất cmn Zin Thái của anh à . vậy mang ra ngoài cho thợ sục rửa, mài dũa chút. oke luôn. tốn có 30k à . Ví dụ thực tế của mình đấy
leo1510
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lốc máy mà 150k là đồ lô rùi nè,đừng mua nhé. Được mấy lần thay nhớt nó lại nứt toang hoác ra đó. Bạn mua đồ zin đi khoảng 450k đó.
Xe wave zx của tôi cũng bị như bạn,cái này là lỗi của mình khi xiết ốc đã quá tay đoạn cuối nên ren của lỗ bị cháy ren dẫn đến việc khi đóng ốc chạy mà ko kín.Cách giải quyết thì bạn mang ra hàng ng ta có cách sử lý tùy vào độ nứt to nhỏ có rộng quá hay ko.Mở thêm cho ốc đó 1 bước ren là đc,nếu như bị cháy mất ren.Còn nếu như trường hợp của bạn bị nứt cổ thì phải hàn kín vết nứt đó sau rồi mở lỗ khác cạnh đó.Ren taro lại.Đơn giản thôi mà,bạn ở đâu,HN hay đâu.Việc này nên tới xưởng có kinh nghiệm làm .Nơi có đủ hàn tiện nguội thì sẽ giúp bạn đc ngay.
Nếu bạn bị nứt thì do lỗi ng đi có thể bị va chạm vì con ốc xả nhớt có bao quanh bằng viền nhôm nổi để bảo vệ tránh va chạm đáng tiếc.Vì xiết cháy ren thôi như tôi thì do lỗi của ng thay dầu.Cái này thì ko do lỗi nhà sản xuất đâu
xe mình cũng bị nứt miệng nơi xả nhớt, giờ chưa biết làm sao, đã taro lên cốt 13mm rồi
Hình em nó đây
@nguyenvinhanTT Cần gì phải chổng vó lên , để xe nằm về bên tay trái rồi tháo ốc nhớt ra mún làm gì thì làm ko cần tháo nhớt ra lun .
@bonebone999999 Hay hay.


Gửi từ iPhone5 của tui sử dụng Tapatalk
leviet0383
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nguyenvinhanTT Ok ko cần rả máy đâu bác nhé! nếu bác ở TP qua mình làm cho lấy ngay bảo hành chu đáo LH: 0372.674.678
Khi thay nhớt tốt nhất là lúc máy nóng (vừa đi đâu đó về đụng vào là bỏng tay. An toàn: nên đeo găng tay khi thay nhớt). Mục đích nóng để nhớt loãng ra, nhớt còn trên các chi tiết máy sẽ chảy xuống dễ hơn (đảm bảo cho nhớt cũ được thảy ra ngoài nhiều hơn). Xả hết nhớt cũ ra xong gắn ốc vào không vặn quá chặc cho dù vẫn còn tua để vặn đi nữa nhưng chỉ vặn vừa tay đủ để nhớt không chảy ra được là ngưng. Tâm lý mọi người là vặn càng chặc nhớt để bảo đảm an toàn nhớt không chảy ra như vậy là không đúng. Mình đang chạy Axelo nên mình nói Axelo. Hi... 😃 Con ốc xả nhớt của Axelo không có ron mà chỉ có con ốc với 1 miếng long-đền mỏng mình đã test từng tua vặn và có đánh giá cho dù vặn tay thì nhớt cũng không chảy ra vì vị trí các răn trên ốc với khoen trong máy là rất khít (nhưng vẫn khuyên vặn bằng cây xiết ốc, cái này tất nhiên rồi. Mình nói vặn bằng tay để cho các bạn thấy yên tâm xiết nhẹ vẫn không chảy nhớt).
Vặn chặc không tốt là vì nhiệt độ máy lúc thay nhớt lúc nào cũng thấp hơn lúc máy đang chạy. Nên vặn quá chặc lúc nóng máy sẽ dãn nỡ làm cho con ốc đó càng chặc hơn, đến lúc nó không chịu đựng nổi sẽ bị nứt, hư. Thậm chí nếu xiết quá mạnh có thể làm tuôn răn trong cục máy lúc đó sẽ phải thay cái lốc máy mới.
cugieo
TÍCH CỰC
10 năm
không thấy nhớt chảy ra nhỉ, kiểu này đi hàn lại nếu không sớm hay muộn cũng bị chảy nhớt thui. Nếu có điều kiện thay cả lốc máy mới.
các bố siết ham quá nên toét cả ren ra, rỉ nhớt, đến khổ!
Khi vặn ốc vào thì phải dùng bằng tay vặn hết cỡ thì mới dùng Cle tròng xiết thêm 1 chút thôi là được .Ren của ốc nhớt là loại ren " tinh " vì nó yêu cầu làm kín nên đừng có gù lưng mà xiết Cle nhé các tình yêu .
Xe mình dạo này tự thay nhớt, may là xiết ko chặt lắm tại chừa 1 chút để máy nóng nở ra. Vô đây mới biết có vụ nứt lốc máy 😃
P/s: mấy cm đầu như đấm vào tai, nhảy vô dìm hàng rồi biến mất, đúng là chém gió.
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
Sao không kiếm đồ cũ mua.
Cái nầy mình không rành. Nhưng giờ hàng bãi thải nhiều lắm. Họ đấu thầu cả lô xe, về tháo ra cái nào bán được thì bán. Còn mấy cái vỏ lốc máy đa số bán phế liệu không. Nhưng nói rồi mình không rành, chỉ thấy uống cafe họ lên - xuống hàng lần cả xe tải 1 tấn toàn mấy cái vỏ lốc máy xe gắn máy thôi.
hoangstuped
ĐẠI BÀNG
10 năm
@MinhDuclx ở chỗ nào thế bạn, mình muốn kiếm sơ cua 01 cái
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
chỗ mình ở long xuyên - an giang.
Xe CA thanh lý lần vài chục chiếc, đủ loại đủ hãng. Nhưng xe ngon là mấy xếp đánh dấu hết, còn toàn cà na xí mụi thôi.
Nếu ở gần thì liên lạc, mình cho số phone lại mình chỉ chổ chó, qua đó coi mua dc gì thì mua.
sử lý bằng cách lên ốc có bước ren lớn hơn chỉ hiệu quả với trường hợp xung quanh chỗ có đặt ốc xả ko bị nứt phần đó,chỉ là cháy 2-3 vòng ren cuối thì nhẹ là dùng băng tan { dùng trong lắp đặt điện nước sinh hoặt } quấn ngoài con ốc xả,cách này chỉ đam bào trong t.gian ngắn
Còn như 1 bạn đưa hình chup phần cổ ốc nơi lốc máy thấy nguyên cả đoạn nứt như vậy thì theo mình nên thay lốc hoặ ma đồ tháo xe, phải tìm hiểu kỹ càng nhé
@bongxu_79 đắp kep 2 thành phần là ngon lành cành đào đi vivu 😃
@bongxu_79 Thay lốc mất zin bạn ạ. Khổ tâm quá nè. Dán keo thì chưa có time


Gửi từ iPhone5 của tui sử dụng Tapatalk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019