ANTVR - Kính thực tế ảo của người Trung Quốc với tham vọng chiến thắng trước Oculus và Morpheus

hypous
23/5/2014 7:0Phản hồi: 0
ANTVR - Kính thực tế ảo của người Trung Quốc với tham vọng chiến thắng trước Oculus và Morpheus
Một thiết bị khá “rẻ” giúp bạn có thể chơi game thực tế ảo cũng như xem phim một cách riêng tư tương đương với ngồi trước một chiếc màn hình to 100”

1.jpg

Chắc chắn rồi, Oculus Rift đang là thiết bị trải niệm thực tế ảo hot nhất trong những ngày gần đây nếu bạn có quan tâm tới tình hình công nghệ thế giới. Điều đó thật dễ hiểu, sau tất cả những gì Rift thu hút được cả giới đầu tư lẫn dân lập trình trong việc ứng dụng nó vào ngành công nghiệp game thì sự tỏa sáng của Oculus là không cần bàn cãi. Ngoài ra, người khổng lồ tới từ Nhật Bản - Sony - cũng vừa mới công bố kế hoạch bước đầu tiến vào thị trường này với Morpheus, một sản phẩm quan trọng được thiết kế cho tương lai của công ty nói chung hay PlayStation nói riêng.

Nhưng cuộc chơi hấp dẫn này sẽ không còn là bữa ăn của một cặp đôi không mấy tình cảm, một công ty khởi nghiệp tại Bắc Kinh đã chính thức kêu gọi đầu tư cho dự án mới của mình mang tên ANTVR, thậm chí, theo đại diện của công ty, trải nghiệm sản phẩm kính thực tế ảo này còn đỉnh của đỉnh hơn cả Oculus Rift lẫn Morpheus cộng lại. Dù là nổ hay thật thì mọi thứ cũng sẽ sớm rõ thôi.

2.jpg

Gamesinasia đã có cuộc phỏng vấn với anh Qin Zheng (Ảnh), người đàn ông đẹp trai đứng đằng sau sản phẩm ảo lòi này một thời gian ngắn trước khi sản phẩm bắt đầu chiến dịch gây quỹ. Giải thích cho thắc mắc về tính cạnh tranh của ANTVR với những đối thủ như Oculus, Qin Zheng đưa ra những lý do sau.

1.Về mặt kỹ thuật

Đầu tiên, chúng ta hãy nói về hệ thống quang học. Cụ thể, nói về mặt tiền của ống kính, ANTVR sẽ sử dụng cụm kết cấu quang học với thấu kính phi cầu cùng ưu điểm với viền mỏng và ít gây nên hiện tượng cầu sai (biến dạng về hình ảnh như trong ảnh dưới đây) so với màn hình thấu kính cầu lồi dày và bị sai lệch hình ảnh như trên kính Oculus. Màn hình của ANTVR có độ phân giải Full HD, nhưng được chia dọc làm 2 nửa theo tỉ lệ 4:3 để đảm bảo hình ảnh có độ nổi và chính xác.

3.jpg

Hình ảnh về thấu kính cầu và thấu kính phi cầu


Ngoài ra, thiết bị cũng có một hệ thống điều khiển linh hoạt vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể xem thêm ở Video dưới đây. Tay cầm của hệ thống có thể mô phỏng một khẩu súng, kiếm ánh sáng, hay vô lăng ô tô một cách dễ dàng

4.jpg

Bản thân ANTVR sẽ có chức năng theo dõi về vị trí, 02 cảm biến chuyển động 9 trục (cụm các cảm biến gia tốc kế, con quay hồi chuyển và cảm biến từ tính, mỗi cảm biến theo 3 trục khác nhau) so với Oculus và Morpheus chỉ có duy nhất một chiếc.

Quảng cáo



2.Về khả năng tương thích

Hệ thống ANTVR có khả năng tương thích với tất cả mọi thứ. Bất kỳ thứ gì có thể đút được vào cổng HDMI thì đều có thể tương thích với ANTVR. Qin đã từng thử nghiệm khả năng tương thích của thiết bị đối với đa số các nền tảng chính hiện nay (PC, Playstation, Xbox, và thậm chí là Android) và sử dụng để chơi khá nhiều tựa game (Call of Duty, Need for Speed, và Resident Evil)


Qin cho biết ANTVR tương thích tốt với các trò chơi di động, vì vậy bạn thậm chí có thể chơi Candy Crush hay Fruit Ninja bằng hệ thống này. Tuy nhiên Zheng lưu ý, thiết bị này thực sự phù hợp nhất cho các game thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất, hoặc các trò chơi nhập vai, đua xe …


Untitled-1.jpg
Bảng so sánh tính năng ANTVR với các đối thủ

Qin chia sẻ, niềm đam mê và những nghiên cứu về thực tế ảo của anh được xuất phát từ những lần biết tới những câu chuyện khoa học viễn tưởng như Star Trek chẳng hạn. Suốt thời gian đại học, Qin đã từng viết vài tác phẩm về khoa học viễn tưởng (Một trong số đó đã được đăng trên tạp chí) hay thậm chí là sản xuất những bộ phim ngắn về đề tài này, và giờ đây anh quyết định nâng tầm những đam mê của mình qua việc xây dựng thực tế thiết bị công nghệ tuyệt vời. ANTVR đang là sản phẩm đáng tự hào nhất của anh

Quảng cáo


5.jpg

Bộ sậu của ANTVR Technology


Về việc gây quỹ của ANTVR


Dù hiếm ai trong chúng ta có cơ hội được trải nghiệm thực tế bộ công cụ ANTVR tại thời điểm này, nhưng rõ ràng đối với những gì Qin và các đồng nghiệp đã làm được, chúng xứng đáng nhận được một lời động viên khen ngợi. Hiện nay, tính tới ngày 19/05/2014, số tiền mà Qin quyên góp được đã lên tới 151.700 USD trên tổng số 200.000 USD kêu gọi. Thời gian để gây quỹ còn tới những 34 ngày nữa. Mục tiêu mà ANTVR đặt ra chắc chắn đang có nhiều cơ hội để hoàn thành hơn bao giờ hết. Qin đặt mục tiêu tháng 09 này lô sản phẩm thử nghiệm đầu tiên sẽ tới tay những nhà quyên góp, sau đó vài tháng, sản phẩm chính thức sẽ được bán ra rộng rãi ngoài thị trường


Nếu bạn muốn quyên góp cho dự án của Qin, bạn có thể vào đây để thực hiện (Back link: https://www.kickstarter.com/projects/805968217/antvr-kit-all-in-one-universal-virtual-reality-kit ) Bạn sẽ chỉ cần 270 USD là có thể nhận được phiên bản thử nghiệm của cả thiết bị điều khiển lẫn kính thực tế ảo này ngay khi nó được hoàn thiện.


Hypous – Tổng hợp từ Gamesinasia, Kickstarted, Techcrunch​
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019