Lỗi chip VGA laptop

westman
10/2/2014 17:46Phản hồi: 11
Tình hình là con laptop Toshiba của e bữa trước ko lên được màn hình, đem ra chỗ kĩ thuật bên vietcali sửa thì họ bảo hỏng chip VGA nên phải đóng lại. Lúc mang về thì lại bị dính lỗi như sau: GPU cứ đạt ngưỡng 60 độ C là tự động dump màn hình xanh. (Em kiểm tra nhiệt độ bằng Everest). Chỉ xem video một chút là nhiệt độ tặng từ 50 lên 60 độ.:eek:
Các bác cho em hỏi bây giờ cần phải xử lí ra sao ạ? Mang ra chỗ sửa thì chắc vài ngày lại bị. Em tính dùng thêm 1 cái tản nhiệt rời nữa ko biết có cải thiện dc chút nào không nữa? Chẳng lẽ dùng laptop chỉ để lướt web thôi sao. 😔:(
PS: chip VGA con lap e là ATI Radeon 5145
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

laptop không như PC, phân khúc ra rõ ràng từ dùng phổ thông rẻ tiền: lướt web, xem phim, chơi game nhẹ. cho đến các dòng cao cấp hơn cũng được chia ra như dùng cho doanh nhân, game thủ. cho nên đừng đổi lỗi cho laptop chỉ dùng để lướt web, mà là do bạn dùng ko đúng chức năng của máy, chứ kéo mấy cái game nặng thì tèo sớm là phải, bạn dùng tản nhiệt cũng ko giúp được mấy. khi đụng đã sửa đến chip VGA rùi thì trước sau gì cũng bị hỏng.
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@thinh tay Mà hỏi thật lun nhé, xui mà chết vga là bó tay hả?. Thế với những con vga rời đúng nghĩa thì sao bác ? Có sửa dc ko bác ?
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@thinh tay Nhưng mấy dòng lap sau này đều chạy 2 vga mà, mình nghĩ nếu chết con này thì chọn vga on cũng dc chứ?
854223
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thinh tay vậy thay chip vga có dùng đc ngon lại ko bác @@
chào các PRO,
tình hình là gần đây máy Lap DELL của e khi khởi động lên được vài phút đến 1 tiếng thì có hiện tượng đơ máy, màn hình ko hiển thị được gì ngoài việc đứng màu (xanh- trắng - hồng ...) , xin các pro chẩn đoán xem nguyên nhân máy bị làm sao vậy ah ?
IMAG0046.jpg
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@vule1001 Dòng Inspiron fai hok nhỉ? Bạn thử cài lại win ( ko ghost), driver xem sao, theo dõi nhiệt độ từng món trên lap,xung nhịp cpu, gpu khi load app, games. Nếu vẫn bị thì..... kiếm chỗ đẩy ngay đi. Trước mình cũng có 1 con asus bị màn hình xanh lá cây, sọc sọc khó chịu lắm. Sau khi cài win ko hết ( có bớt chứ ko hết ) thì mình cho ra đi rồi. Gi chứ mấy con vga rời mà lên cơn thì mệt lắm, xác định là bán, chứ đừng sửa, vừa tốn tiền vừa ko dc gì cả, bệnh vẫn hoàn bệnh. Mình ko tin những nơi QC là đóng chíp vga... gì đó bảo đảm gì đó,....Quên đi. Ai bit dc họ đóng "chip" gì lên máy mình?. Thế nên bạn cứ xác định nếu ko vừa ý, ko dùng dc thì bán.
Chẳng nhẽ chịu bó tay?
854223
ĐẠI BÀNG
10 năm
em cài lại win nhiều lần lắm r nhưng vẫn bị @@
hathenhan
ĐẠI BÀNG
10 năm
còn giải pháp chuyển từ vga rời sang onboard khỏi lo chết chíp.liên hệ 01698598577

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019