Các bài trả lời tuyen_kientruc2013

Thảo luận trong 'Điện tử - Tiêu dùng' bắt đầu bởi ndminhduc, 4/6/14. Trả lời: 356, Xem: 133380.

  1. tuyen_kientruc2013

    Tham gia:
    28/8/13
    Được thích:
    15,889
    Best Answers:
    0
    tuyen_kientruc2013
    VIP
    Điều hòa nhiệt độ của hãng nào tốt nhất? câu hỏi khá hóc búa với những ai lần đầu tiên tự đi sắm cho mình thiết bị làm mát trong những ngày hè. Mời các bạn tham khảo những ưu và nhược điểm của các loại điều hòa trên thị trường hiện nay qua sự đánh giá các chuyên gia buôn bán và sửa chữa hàng điện lạnh, điện tử. Hy vọng những thông tin này giúp ích cho những ai đang có nhu cầu mua sắm điều hòa sẽ không bị lạc vào "ma trận" điều hòa đang có mặt trên thị trường.


    Điều hòa Daikin
    Ưu điểm: Có chất lượng được đánh giá tốt cùng đặc tính tiết kiệm điện và hiệu quả cho việc sử dụng máy trong thời gian dài. Hầu hết các loại điều hòa trên thị trường Việt Nam hiện nay đều bảo hành 1 năm, riêng điều hòa Daikin lại có bảo hành hệ thống 1 năm cộng thêm 4 năm bảo hành cho block nén khí.

    Nhược điểm:Chỉ tập trung vào các hệ thống lạnh lớn như lạnh công nghiệp và lạnh thương nghiệp. Daikin không chú trọng vào mảng dân dụng như các hãng Pansonic, Toshiba, Mitshubishi, Sanyo, LG... Các loại máy dân dụng (công suất nhỏ từ 1HP - 1.5HP) của Daikin thường có cấu tạo khá phức tạp (có quá nhiều thiết bị bảo vệ cho máy nén) vì thế khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.

    Điều hòa Panasonic
    Ưu điểm: Panasonic được xác định đứng hàng đầu về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh, độ bền và độ êm tuyệt đối. Các sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện vượt trội trong khi vẫn luôn duy trì cảm giác dễ chịu. Lúc khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt. Sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt, máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó. Chất lượng rất tốt nếu là hàng nhập khẩu 100% nguyên đai linh kiện từ Malaysia.

    Nhược điểm: Dàn tản nhiệt phải có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác. Panasonic đã nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống ăn mòn độc đáo. Tuy nhiên, nhược điểm của các loại máy Panasonic có nhiều tính năng tốt, tiết kiệm điện, nhưng với những sản phẩm dùng trong dân dụng thì giá thành của Panasonic có phần cao hơn so với những sản phẩm có cùng công suất.

    Điều hòa Toshiba
    Ưu điểm của máy điều hòa Toshiba vốn là máy điều hoá rất được ưa chuộng ở Việt Nam vì có ưu điểm nổi bật là độ ồn thấp và máy chạy cực êm, đặc biệt không ăn gian công suất. Được thiết kế chức năng tận dụng hết những luồng khí lạnh ở dàn lạnh đồng thời làm khô dàn lạnh sau khi người sử dụng tắt máy. Vì vậy sau khi người sử dụng tắt máy thì quạt dàn lạnh sẽ chạy khoảng chừng từ 6 đến 10 phút mới chính thức ngắt toàn bộ máy.

    Nhưng nhược điểm Toshiba là hãng duy nhất hiện nay thiết kế board mạch điều chỉnh lưu lượng gió ngay trên khu vực motor quạt giàn lạnh. Khi về sinh nên chú ý đừng để nước dính vào board mạch này gây chết board. Motor quạt dàn lạnh thường là motor kín nước, nhưng boar mạch điều khiền lưu lượng gió của Toshiba lại không kín nước.

    Điều hòa Sharp
    Ưu điểm mẫu mã nhìn thoáng qua có thể bị lầm tưởng là hàng của National (tên trước của Panasonic). Chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp, giá thành khá rẻ. Làm lạnh cực nhanh giải tỏa cơn nóng trong những ngày oi bức. Máy làm lạnh nhanh và chạy rất êm. Hàng của Sharp lại có ưu điểm là làm lạnh rất sâu đối với những dòng máy từ 1HP trở lên.

    Mặc dù Sharp có chất lượng tốt và giá thành khá rẻ, nhưng nhãn hàng này chuyên quá nhiều mặt hàng, và ít quảng bá về máy lạnh, nên ít người biết đến.

    Điều hòa Sanyo
    Nhìn chung những mẫu mã của điều hòa Sanyo phong phú, chất lượng ổn định, có thêm 1 số chức năng như hút ẩm và làm mát bằng ion khá tiện dụng. Giá cả hợp lý, chất lượng phù hợp dùng cho gia đình. Thiết kế khá trang nhã và lịch sự. Tuy nhiên do kinh tế khó khăn, kinh doanh thua lỗ nên Cty điện tử Sanyo Việt Nam đã chính thức tuyên bố phá sản vào cuối tháng ngày 31/01/2013 . Sanyo được 1 công ty Trung Quốc mua lại và đã chuyển tên thành Haier.

    Tuy nhiên, hàng giá rẻ chất lượng không tốt lắm, độ bền chưa phải là tốt nhất. Với thiết kế dòng Non-Inverter về bộ phận UnitOutdoor thì có thể nói Sanyo là làm hư máy rất nhanh. Cụ thể là do chỗ đặt cục Capa quá gần Compressor khiến Capa không chịu nổi nhiệt nóng gây hỏng Capa liên tục. Đây cũng là cách ngấm để “giết” bộ máy của bạn ngay sau hết thời gian bảo hành.

    Điều hòa Reetech
    Ưu điểm là giá thành tốt, phù hợp với người thu nhập thấp, ăn mòn và chịu được môi trường vùng biển, mặt nạ dễ dàng tháo ráp để lao chùi, lọc sạch không khí, chức năng tự chẩn đoán hỏng hóc và tự động bảo vệ.

    Nhưng nhược điểm là giàn lạnh đóng ngắt hơi có tiếng ồn hơn mọi máy khác, nhưng không đáng kể nhà sản xuất nên khắc phục. Kiểu dáng không được bắt mắt và nhãn hiệu chưa có tiếng lắm.

    Điều hòa Carrier
    Ưu điểm: Có nhiều kiểu dáng có thể lựa chọn, máy vận hành êm ái và nhẹ nhàng ở chế độ lạnh, tự động và tiết kiệm điện được đến 25% điện năng so với chế độ vận hành thông thường.

    Bộ điều khiển từ xa cho phép bạn cài đặt chính xác thời gian tắt – mở máy . Máy có thể lặp lại 1 cách tự động cài đặt hàng ngày.

    Hiện nay đã hợp tác sản xuất với Toshiba cho nên nếu bạn để ý thì sẽ thấy mẫu mã của Carrier và Toshiba giống nhau. Remote thì 2 em này dùng chung nhau vẫn được như thường.

    Nhược điểm: Hàng này chạy siêu lạnh trong thời gian đầu, tuổi thọ đếm cao lắm được 2 năm (chạy 8/24 thường xuyên). Về cách nhận xét của người thợ thì có thể phán đoán nó chạy trong vòng thời gian 2 năm là phải thay Compressor mới.

    Điều hòa Midea
    Ưu điểm: Máy lạnh Midea được đánh giá là loại máy có chất lượng khá tốt, giá lại rẻ phù hợp với những khách hàng có mức thu nhập thấp. Có nhiều mẫu mã lựa chọn, làm lạnh nhanh. Máy chạy khá êm, kiểu dáng tạm được. Được sản xuất tại Việt Nam.

    Nhược điểm: Midea không có thương hiệu lớn như các dòng máy khác. Phạm vi điều chỉnh nhiệt độ cho phòng lớn không được rộng lắm.

    Điều hòa Sumikura
    Ưu điểm: Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia, bộ vỏ sử dụng chất liệu nhựa cao cấp có cơ tính tốt, ít chịu tác động bởi nhiệt độ, và đặc biệt là không bị ngả màu theo thời gian. Người sử dụng cũng dễ dàng lau chùi, bảo dưỡng bởi mặt nạ cục trong được thiết kế phẳng.

    Sumikura được người tiêu dùng đánh giá cao về tính ổn định của chất lượng sản phẩm, độ lạnh sâu, công suất máy khỏe, giá cả phù hợp với mức thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Việt.

    Nhược điểm: Hạn chế chế độ vận hành thông minh, có tiếng ồn của dòng máy điều hòa này khi lưu lượng gió phát ra tương đối lớn.

    Điều hòa LG
    Ưu điểm lớn nhất là đáp ứng cho nhu cầu giá rẻ, mẫu mã đẹp và thời gian bảo hành là 02 năm cho toàn quốc, LG là lựa chọn hầu hết cho người tiêu dùng hiện nay. Với chất lượng khá ổn, độ bền tương đối cho hàng Made in Vietnam, công nghệ Korea. Bề mặt của dàn tản nhiệt được mạ lớp vật liệu chống ăn mòn. Điều này giúp chống gỉ sét, tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của tấm tản nhiệt.

    Tuy nhiên, nhược điểm của máy điều hòa LG là có động cơ phát ra tiếng động khá ồn, và khả năng làm lạnh chậm hơn các máy khác.

    Điều hòa Samsung
    Mẫu mã của máy điều hòa do Samsung sản xuất khá bắt mắt, với khả năng làm lạnh hiệu quả với lượng điện tiêu thụ thấp, khả năng tiết kiệm điện đến 2 lần ở chế độ bật và tắt bằng cách tiêu thụ điện ít hơn và không tiêu thụ điện ở chế độ chờ. Làm lạnh nhanh không gian của bạn, mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu đúng lúc. Và với công suất mạnh bền bỉ, bạn sẽ có không khí mát lạnh, trong lành suốt cả ngày dài.

    Thế nhưng mẫu mã đẹp, giá rẻ bất ngờ cho thương hiệu nổi tiếng nhưng không chuyên về điều hòa không khí. Thương hiệu cho ai ham mê của rẻ như Sanyo. Chất lượng nằm chót bảng khi so sánh về mức độ xài hết … thời gian bảo hành.

    Điều hòa Funiki
    Ưu điểm: Máy điều hòa không khí Funiki là sản phẩm được sản xuất trong nước đạt chất lượng cao, linh hoạt và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng từ gia đình đến công sở. Giá cả hợp lý phù hợp với khách hàng có mức thu nhập trung bình.

    Tiết kiệm điện năng so với các loại máy nén khác . Dải điện áp rộng tăng giảm 15%. Giàn trao đổi nhiệt đựoc chế tạo bằng hợp kim nhôm tản nhiệt màu xanh có thể chống không khí mặn. nước mưa và các tác nhân ăn mòn khác . Sản phẩm điều hòa Funiki được thiết kế dựa theo kỹ thuật và công nghệ của Matsushita và lắp ráp tại công ty điện lạnh Hòa Phát bằng những linh kiện chất lượng cao .

    Nhược điểm: Máy nén chạy khá ồn, kiểu dáng mẫu mã ít, khả năng làm lạnh vẫn còn hơi chậm so với các dòng khác.

    Điều hòa Nagakawa
    Ưu điểm: Máy lanh Nagakawa được sản xuất tại Việt Nam là mặt hàng chất lượng cao, với nhiều mẫu mã đẹp, sang trọng, và nhiều tính năng tốt. Giá cả phù hợp với mức thu nhập trung bình.

    Quạt gió 3 tốc độ, hẹn giờ bật tắt 0h – 24h, chế độ hoạt động đa chức năng: Làm lạnh/sưởi ấm/hút ẩm/thông gió, màn hiển thị đa màu, tự khởi động lại, dải điện áp rộng. Khả năng làm lạnh tốt.

    Nhược điểm: Cánh quạt khi chạy phát ra tiếng động khá lớn, sản phẩm này tuy tốt nhưng ít được quảng cáo nên ít được người tiêu dùng biết đến.
     
    cacciatore, long xu, born2yesterday39 người khác thích nội dung này.
    1. _FanTTE_

      _FanTTE_ Thành viên

      Tham gia:
      24/8/11
      Được thích:
      846
      Best Answers:
      0
      _FanTTE_
      _FanTTE_
      @tuyen_kientruc2013
      Với máy lạnh thì tôi cứ nhắm Hitachi mà quất thôi, không care những cái gọi là quảng cáo.
      không có Hitachi, tệ nhỉ ?
       
      kanishiallin0n3 thích nội dung này.
    2. areyouok

      areyouok Thành viên

      Tham gia:
      29/2/12
      Được thích:
      89
      Best Answers:
      0
      areyouok
      areyouok
      @tuyen_kientruc2013 thank bác nhé bài viết rất hữu ích. bác làm gì mà hiểu biết về điều hoà wa vậy. nhà em đang dùng con daikin thấy rất tốt ak .
       
    3. Juno_Tung

      Tham gia:
      5/6/12
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      Juno_Tung
      ĐẠI BÀNG
      Juno_Tung
      @tuyen_kientruc2013 bài này có vẻ cổ thì phải. hiện tại Panasonic đang bảo hành 7 năm lốc nén. còn samsung là 10 năm
       
      Evolution XAmbitiousMan thích nội dung này.
    4. CloudNine

      Tham gia:
      11/6/08
      Được thích:
      1,040
      Best Answers:
      0
      CloudNine
      TÍCH CỰC
      CloudNine
      @tuyen_kientruc2013 thánh máy lạnh
       
    5. Tien Khoeo

      Tham gia:
      9/10/12
      Được thích:
      207
      Best Answers:
      0
      Tien Khoeo
      TÍCH CỰC
      Tien Khoeo
      @tuyen_kientruc2013 Vừa chơi cái 12000btu cho ông ngoại của Daikin nhập khẩu nguyên chiếc từ Thailan hehe
       
      bless_you thích nội dung này.
Đang tải...