CEO Tim Cook đăng tải ảnh chụp dây chuyền sản xuất Mac Pro dùng máy tính chạy... Windows

Duy Luân
6/6/2014 23:24Phản hồi: 451
451 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tức cười về sự ngây thơ của thớt "Có điều Tim Cook đã bất cẩn khi post một bức hình như thế" .........
Thay vì chi 1 khoản khổng lồ giành quảng cáo dầm dộ như ông Samsung thì ap khôn ngoan tìm cho mình 1 giải pháp tuyệt vời....giảm chi phí nâng chất lượng sản phẩm nên. Còn ôg SS thì giá sản phẩm k kém...chất lượng như LoL;)
Ifan xàm, để tui nói cho mà nghe: các hệ thống công nghiệp trên thế giới (bao gồm cả hệ thống sx cho apple) xài window vì nó mở, nhiều option spare part, ko phụ thuộc ai. Chọn option apple fail ngay từ vòng gởi xe nhé :rolleyes:
Fan Apple có nghĩ cho kỹ là máy Mac lại phải cài lại Windows để sài chứ,tranh cãi làm gì...có cuồng thì cũng vừa vừa thôi...
thinkpark
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vntrungtri Vâng, nếu nắm và bóp là sở thích của bạn thì tôi tôn trọng thôi. Mà muốn "nắn và bóp rất đã tay" như bạn nói thì máy nào mà không được, cứ gì phải là máy Win ạ? Gắn con chuột vào rồi muốn nắm bóp gì thì tuỳ bạn.

Bạn chốt bài viết của tôi như vậy thì có lẽ nên xem lại việc đọc hiểu tiếng Việt của mình. Thân.
@thinhphat1986 đồng ý với bác, mình sử dụng máy chứ đừng để máy sử dụng mình, đừng đem thông số ra so sánh, nên tự mình trải nghiệm trước cái đã, cái nào cũng có điểm mạnh riêng của nó.
@thinhphat1986 Chú ý trọng tâm vấn đề đi bạn. Đã nói là ko nên so sánh phần cứng mà. Bạn so thế thì 2 cái đều bang nhau. Thằng này chạy chậm thì tiết kiệm pin, thằng chạy nhanh hơn thì tốn pin, cãi nhau huề cả làng vì cái ưu diểm cũng chính là cái khuyết điểm. Nên mình chỉ trọng tâm vào OS thôi. Và bạn cũng nói lấp lửng là khuyên mình tự trải nghiệm để thấy mac hơn win chỗ nào mà ko chỉ rõ vài điểm ra. Mình nghĩ là ko có nên bạn ko thể nêu ra được. Vì win đã quá xuất sắc trong mọi khía cạnh giải trí và làm việc rồi.
P/s: ko cần viết dài dòng thế đâu, giải thích ngắn gọn cụ thể cho người khác hiểu là được. Mà ko giải thích được thì cũng đừng tỏ ra hiểu biết mà viết lan man ra như thế!
Ko hiểu Mac nó hơn Win chỗ nào mà nhiều fan cuồng cãi cố nhỉ?! So về OS thui nha, ko so về phần cứng vì laptop Mac thường đắt hơn 2-3 lần laptop Win cùng cấu hình. Còn nói Mac cài win ảo chạy nhanh hơn so với laptop khác thì hãy xét lại, cái SSD của Mac it tiền ghê hỉ@@ trong khi 99,99% laptop khác thì chỉ được buid HDD. SSD có thể chạy đến 550 MB/s, còn HDD chạy chỉ 50 – 120MB /s. Mac chạy win nhanh chỉ lòe được GÀ...
Híc....chả vui tẹo nào
Mình ghét dân design vì chúng làm cho thế giới nó loạn lên. Py-ta-go phát minh ra định lý Py-ta-go, còn các giáo viên thì thiết kế lại cho học sinh hiểu cái định lý đó, một việc làm không cần thiết.
Biết đẳng cấp của mình trong việc mình làm là tốt nhưng em thấy so các việc khác nhau nó không hợp lý. Không biết bác nói design là thế nào chứ với em design là có cả web design...., mấy bác web designer đỉnh cao ngồi sửa sửa mấy chỗ mắt thường khó nhìn thấy mà tăng lượng click của site như Bing lên 4% thì em nghĩ cái đó không tầm thường tí nào đâu :D



Không phải bác ah :D
@Spirit Coder Mình chẳng hiểu ông Anh Tanh nói cái quái gì, nhưng ông ấy thật đẵng cấp cho dù không có Laptop để xài :D
@Spirit Coder Mặt tốt của design thì công nhận tốt, nhưng người ta chủ yếy kiếm lợi nhờ mặt xấu của việc design😕
thinkpark
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tôi viết rất nhảm ở đầu nào? Chỉ ra coi???

Tôi trích lại toàn văn để cho bạn thấy rằng bạn đang cố gắng xúc xỉa cá nhân người khác nhằm đánh lạc hướng nhìn của mọi người, và cũng để che giấu sự yếu kém của mình bởi vì bạn không có bản lĩnh chứng minh được lời nói của bạn có chút lý lẽ gì cả.

Vâng, bạn chỉ đang cố làm cho người khác không vui mà thôi chứ có chút trí tuệ gì ở đây đâu. Điều đó ai mà không làm được. Chứng minh mình đúng đi. Bạn xúc phạm người khác cũng không nâng bạn lên một nửa cm nào đâu nhé.

Đừng quote bậy nữa vntrungtri. Ignore rồi. Thân ái chào tạm biệt.
thinkpark
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đọc kỹ đoạn này chưa anh bạn???
Tôi không muốn kể ra 1 danh sách những gì Mac OS hơn Windows hay ngược lại. Đơn giản là vì nếu bạn thiếu những sự trải nghiệm đầy đủ thì có liệt kê cả tá rồi giải thích thì bạn cũng chẳng tin, rồi lại tranh cãi thêm mệt. Tôi nói rồi, mỗi hệ điều hành đều có ưu thế riêng, đừng tuyệt đối hoá cái nào. Còn không tin thì tới chỗ tôi chơi, cho bạn xài thử cả 2 hệ điều hành trên 1 phần cứng thì sẽ rõ thôi. Trăm nghe không bằng một thấy. Trăm thấy không bằng một làm thật.

Còn lại ưu điểm ở hoàn cảnh này có thể trở thành nhược điểm ở hoàn cảnh khác thì đúng rồi còn gì. Và chính bạn là người đưa VD 2 cái máy cùng giá tiền: Macbook dùng chip thấp hơn, Laptop dùng chip cao hơn chưa kể GPU nữa. Tôi chỉ khẳng định là cùng giá tiền thì 2 cái bạn đưa ra chưa chắc cái nào hơn cái nào thôi.

Cho bạn xem 1 tính năng của giao diện Mac OS đã có từ thời 10.3.9 (năm 2005, giai đoạn thịnh hành nhất của XP). Còn hàng tá những tính năng hay ho khác mà không dùng thì đúng là quá phí luôn.


PS: Đừng chỉ vì thấy tôi không giải thích cho bạn mà thách thức tôi với câu nói cuối cùng của bạn. Windows thì tôi đã biết cài và sử dụng từ thời những phiên bản 3.1 đến Windows 8. Tôi còn cài được cả Mac OS lên PC bình thường (không phải muốn là làm được) và dùng hơn 3 năm nay thì không có lý gì không biết hay không giải thích được. Tôi không khẳng định trình độ tin học tôi hơn bạn nhưng chưa chắc bạn đã hơn được tôi đâu.
@choptia Vì Mac có mỗi Apple sản xuất, còn WIndows thì được cung cấp cho toàn bộ số còn lại 😁. 1 chọi 100 đó bạn. quá dễ hiểu.
@choptia Xin lỗi phải cho bạn biết một sự thật rất là làm đau lòng bạn, nó là thế này:

Cái bạn nói chỉ đúng khi 2 thương hiệu áp dụng chung 1 mô hình kinh doanh với những điều kiện tương tự nhau. THẾ NHƯNG, mô hình kinh doanh của Apple khác hẳn Microsoft, Apple bán phần cứng chứ không phải phần mềm.

Apple KHÔNG BÁN Mac Os cho HP, Sony, IBM, Dell...như M$. Thêm vào đó, mức giá được coi là cao của phần cứng chạy Mac OS cũng đã tự giới hạn người dùng sản phẩm. Đó là 2 nguyên nhân dẫn tới việc thị phần chênh lệch như vậy.

Ví dụ bạn là anh hàng thịt bán đồ ăn chế biến từ lợn giống X, còn anh hàng xóm bán thịt lợn giống Y. Nhưng trong khi bạn chỉ giữ riêng loại thịt X ở cửa hàng của bạn thì anh hàng xóm lại đem thịt lợn Y đi bỏ mối cho toàn bộ các cửa hàng khác trên toàn thế giới 😁 . Dĩ nhiên điều này dẫn tới thịt lợn Y tiêu thụ được nhiều hơn thịt lợn X. Nhưng điều này không có nghĩa là thịt lợn Y ngon hơn bổ hơn ;).
( sự cạnh tranh khiến giá thành sản phẩm từ thịt Y giảm, rồi người ta làm ra nhiều thứ từ Y như xúc xích, thịt hun khói,bánh chưng, bánh xèo...-> đa dạng về sản phẩm... trong khi nhà bạn chỉ có một, hai món tủ chẳng hạn) -> Thịt lợn loại X, Y tương ứng với Mac OS và Windows; các sản phẩm như bánh giò, bánh chưng, xúc xích,.. tương ứng với các loại máy của Apple và Samsung, IBM, Dell, HP, Sony,...

Cuối cùng, nếu tính về phần cứng ở cùng phân khúc giá , thì lượng máy Mac bán ra so với từng hãng HP, Sony, Dell,...không hề kém cạnh đâu bạn nhé.
maynebuoi
TÍCH CỰC
10 năm
nếu so sánh về số lượng virus thì sao? MacOS cũng chỉ là cái móng tay của Win thôi mà đúng không? Thế cũng là thua toàn tập rồi, KO HƠN CHỖ NÀO. 😁
bây giờ còn có thằng n...g...u đi nhìn thị phần rồi phán như thánh ae ạ. win thị phần rất cao đúng không? wave tàu thị phần có cao không? mẹ! nói mà đ...đ...é...o biết nghĩ.
vì không hiểu mac nó hơn win ở chỗ nào nên cứ vào đây cắn bậy à chú em? lại còn đi so cấu hình nữa. dân mỹ chúng nó xài mac đầy ra, chắc có lẽ chúng nó đều là GÀ nhỉ.

can you tell us how long did it take you to sit in the toilet to produce that load of S...H...I.............T? you should spend the same time eating it.
@maynebuoi Rảnh thì làm chuyện khác đi bạn, có thể qua Mỹ cũng được.
maynebuoi
TÍCH CỰC
10 năm
hey guys, this bi...t...ch choptia is just a cr...a...zy fan of windows. dont waste your time for him.
mt q
bạn không hiểu haycoos ý ko hiểu vấn đề người khác đang nói,tôi đang nói đeane ở VN này người ta cài windows á,là nơi sản xuất của apple mà lại lấy mấy Mac cài win đấy,nnhĩ cho kyx nhé
thinkpark
ĐẠI BÀNG
10 năm
@khatvong041110 Điều đó có gì sai? Và điều đó cũng thể hiện được cài gì ngoại trừ 1 ý: các nhà máy đều dùng PC vì cái giá rẻ và phổ thông của nó chứ đâu có nghĩa là Windows là tốt hơn hay máy Mac là phải cài Win mới xài được.
@khatvong041110 Cả MS và Apple đều không đủ khả năng sản xuất các máy công nghiệp, do đó họ phải mua giải pháp của hãng khác và hãng đó code trên cái gì thì phải dùng cái đó thôi.
obxrose
ĐẠI BÀNG
10 năm
biết người biết ta trăm trận trăm thắng 😆
bangkeo88
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình thấy các bác so sánh máy dùng Windows và Mac cứ bị khập khiễng sao đó.
Theo mình thì nên so sánh cho tương xứng chút. Cụ thể là nên so sánh 2 máy có giá tiền tương đương, sử dụng HĐH mới nhất của Microsoft_Apple thì mới thấy rõ được sự hơn kém của 2 HĐH trong khi sử dụng. Nếu theo hướng này, các bác nên loại trừ các máy có giá dưới 19tr nhé. Vì mình không thấy có laptop nào của Apple có giá mua mới thấp hơn 19tr.
Còn với sử dụng phần mềm, các bác nên liệt kê ra cái nào chỉ dùng được trên Windows mà không dùng được trên Mac hoặc ngược lại. Đừng có nghĩ tới chuyện dùng phần mềm có rắc rối hay ko (Dùng nhiều thì quen tay thôi).
Như nhu cầu của mình chỉ là web + nhạc + game (lâu lâu chơi vài trận dota) + lập trình web (nghề nghiệp), mua laptop 14tr là đủ, cần gì phải mua máy mạnh hơn cho tốn. Mà máy 14tr thì đố bác nào tìm đc máy Mac, cụ thể là máy mua mới nhé.
Mỗi các có 1 cái hay mà các bác, không thì sao nó tồn tại được đến bây giờ, làm sao có người để mà cãi nhau về nó như các bác đang làm chứ 😁
Mỗi thằng sẽ cho ta 1 trải nghiệm khác nhau, mong là các bác chia sẻ điều đó để anh em được cảm nhận và dùng làm sao cho hữu dụng nhất thôi ạ
bv4wolf
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hey bro, nick này chỉ 1 mình tui xài, cũng k có clone j cả.
Trên diễn đàn, nếu bạn đúng, tôi k cãi nữa và xem như bạn đúng, cũng vẫn k có cay cú j hay gọi thằng,mày,...như bro đâu. Vẫn k biết ai lớn hơn ai hay ai hơn ai về cái j mà.
Cái chủ đề của tóp này đang nói là dây chuyền hệ thống sản xuất Mac chạy trên Win. Và tôi cũng nói các hệ thống lớn k dùng Mac, bro chỉ toàn lấy các thí dụ về ứng dụng cá nhân k thôi.

Dù sao, cho là bro đúng, tui đã k muốn tranh luận gì với bro từ lâu rồi mà.

Z nhé. Ignore từ đây.


Sent from Somewhere.
nhemdaika
TÍCH CỰC
10 năm
dạo này e ko comment topic nào trên tinh tế,
lên thấy có thông báo biết ngay là bác @kasaudepyai và bác @Bangvudinh 😁
@nhemdaika Ý của bác em hiểu. Nhưng bác đừng vì thế mà mất lòng tin vào anh em nhé. Như thế là bác bắt em mang tội lớn đấy 😃
Đây là một trang thông tin, một diễn đàn hay để anh em giao lưu chia sẻ. Không tránh khỏi những lúc hăng say quá mà quên đi những điều căn bản, những nét đẹp của tranh biện. Nếu ai ai cũng lên tinhte.vn chỉ để đọc bài thì còn đâu là nét đặc sắc của tinh tế :rolleyes:
2515030_yaoming_o.jpg
chịu luôn mấy bố này Win dùng máy Mac thiết kế, Mac thì dùng Xp để thiết kế phần mềm. troll nhau à =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019