Microsoft muốn mang tính năng điều khiển bằng cử chỉ lên Windows Phone?

Duy Luân
9/6/2014 22:19Phản hồi: 73
Microsoft muốn mang tính năng điều khiển bằng cử chỉ lên Windows Phone?
Windows_Phone.jpg

Theo nguồn tin của trang The Verge, Microsoft hiện đang thử nghiệm việc đưa những tính năng theo dõi chuyển động tương tự như cảm biến Kinect lên các điện thoại Windows Phone chủ lực của mình. Ít nhất một thiết bị với tên mã McLaren sắp ra mắt cuối năm nay sẽ cho phép bạn di chuyển ngón tay bên trên màn hình để tương tác với game và app, chúng ta không cần phải chạm tay xuống màn hình. Hiện trong nội bộ Microsoft tính năng này được biết đến với tên gọi 3D Touch hoặc Real Motion. Nó thực chất được phát triển bởi Nokia trong nhiều năm qua. Trước đây evleaks cũng từng tiết lộ rằng McLaren sẽ là một sản phẩm kế nhiệm cho Lumia 1020 với hệ thống camera mạnh mẽ và cũng sẽ có một cục gồ lên tương tự như thiết kế hiện nay.

Để 3D Touch hoạt động, McLaren sở hữu nhiều cảm biến khác nhau và hiện Microsoft đang làm việc với nhiều nhà phát triển hàng đầu để xây dựng app lẫn game có thể tận dụng tính năng thú vị này. Tuy nhiên, 3D Touch chỉ xuất hiện trên các điện thoại của Microsoft mà thôi, không áp dụng cho sản phẩm đến từ Samsung, HTC hay những nhà sản xuất khác. Một số thứ khác mà hệ thống theo dõi chuyển động này có thể làm được đó là đưa điện thoại lên tai nghe để trả lời cuộc gọi, đặt điện thoại lên bàn để tự kích hoạt loa ngoài, nhét điện thoại vào túi để ngắt cuộc gọi, bỏ qua thông báo bằng cách vẫy tay trên màn hình, tắt tiếng khi cầm chặt trong tay hoặc để lên trước ngực.

Chưa hết, một điểm nhấn khác của 3D Touch đó là người dùng có thể rê ngón tay lên trên một ô Live Tile, sau đó chạm trong không khí để xuất hiện nhiều ô Tile nhỏ hơn liên quan đến một app đã chọn. Chẳng hạn với Tile của Facebook, chúng ta có thể thấy thêm Tile dành cho trình nhắn tin. Những ô vuông nhỏ hơn này sẽ có hiệu ứng giống như chúng đang phát nổ từ ô Live Tile gốc. Được biết ý tưởng này xuất phát từ tính năng Zune MixView, trong đó hình ảnh ca sĩ được đặt ở giữa và xung quanh là những nội dung có liên quan.

Video về Zune MixView

Microsoft cũng đang lên kế hoạch để giúp thiết bị nhận biết được cách người dùng cầm máy, khi đó các điện thoại có 3D Touch sẽ tự động khóa xoay màn hình khi bạn nằm trên giường và sử dụng máy. Ngay cả các cạnh của thiết bị cũng được xài để tương tác với hệ điều hành, ví dụ, bạn có thể zoom khi chụp ảnh chỉ bằng cách vuốt lên xuống dọc cạnh điện thoại. Mục tiêu cuối cùng của hãng đó là đơn giản hóa thiết bị và loại bỏ những nút chức năng không cần thiết, thậm chí Microsoft còn muốn bỏ luôn nút nguồn và máy sẽ tự động bật lên ngay khi chúng ta cầm vào nó.

Nguồn tin chia sẻ rằng 3D Touch ban đầu được lên kế hoạch xuất hiện trong Windows Phone 8.1 và một sản phẩm mang tên mã "Nokia Goldfinger", tuy nhiên nó đã bị hoãn lại cho một đợt update khác vào cuối năm nay. Goldfinger vẫn tồn tại, tuy nhiên nó chỉ được xài như một thiết bị tham chiếu để giúp các lập trình viên chuẩn bị cho những thay đổi sắp tối và cũng để chuẩn bị cho sự ra đời của McLaren.

Nguồn: The Verge
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em yêu lumia.
ngay dai
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tuyệt̀ quá.... Cách mạng là đây... sáng Tạo đây rồi... Tôi yêu MS...
Pop-up
TÍCH CỰC
10 năm
cuối cùng thì Mic cũng đã tạm đuổi kịp được 1 số tính năng thiết yếu. Giờ là lúc bắt tay vào thực hiện những cái mới hơn, thêm gia vị cho Smarphone của hãng. Cố lên WP 😁
Toàn chức năng bá đạo vậy 😁
Từ khi Nokia về với MS thì WP ngày càng hấp dẫn
tn2108
TÍCH CỰC
10 năm
1 số tính năng cử chỉ này hiện đang có trên các máy SS từ lâu thì bị coi là mấy tính năng rác và vớ vẩn. Giờ Microsoft làm trên Lumia thì bà con tung hô. Nghĩ lại đời nó hài thế đấy ^^ .

P.s: trường hợp này cũng khá giống với 1 hdh mới 8 j đó của anh trái cây. Cũng bưng toàn tính năng của Android sang 😃 và được 1 số fan đánh giá là: sáng tạo, cách mạng và HỌC HỎI 😃
@warmboy24 bạn nói quá chuẩn :p
@tn2108 Máy nào của SS có 3D touch ngon lành vậy thánh?? hay là mấy cái tính năng rác ngốn RAM và pin mà người dùng nào cũng muốn tắt. Thánh cuồng SS thì cũng cuồng vừa thôi chứ bị ném shit thì mệt.
thanhkl
ĐẠI BÀNG
10 năm
@maichinghiep ""Một số thứ khác mà hệ thống theo dõi chuyển động này có thể làm được đó là đưa điện thoại lên tai nghe để trả lời cuộc gọi, đặt điện thoại lên bàn để tự kích hoạt loa ngoài, nhét điện thoại vào túi để ngắt cuộc gọi"". Mấy cái này thì HTC, SS, LG đã có cả năm nay rồi, có gì là mới. Còn cái cảm ứng 3D, đt mới mua về thì hay, xài vài tháng có khi chưa chạm vào mà màn hình nó nhảy tung lên, giống như mấy cái đt có viền siêu mỏng hiện nay......
@thanhkl nói như bạn thì các tính năng MS sắp và đang phát triển là tệ, mấy cái có sẵn của SS, HTC ,LG hả? Vậy 3D touch- cảm ứng không cần chạm là một tính năng ngu luôn hả? Mấy hãng SS, HTC, LG có cảm biến nào thông minh như Kinect của MS. Máy tính năng bạn kể dùng cảm biến tiện cận, cảm biến trọng lực, cái này smartphone tầm trung là có rồi. Nó chả liên quan gì đến 3d touch
xtmg1
CAO CẤP
10 năm
ss làm trước thì bị ném đá,ms chạy theo thì dc bợ đít.
haizzzzzzzzzzzzz
@xtmg1 Nó thực chất được phát triển bởi Nokia trong nhiều năm qua
Tiếc là chẳng còn được mang tên NOKIA nữa. 😔
Ko cần dùng đến mấy phím cứng thì tuyệt
mtri69
TÍCH CỰC
10 năm
Giờ là con của mình nên anh Microsoft cố gắng chăm sóc nuôi nấng cho mau lớn khôn hơn.thế cũng tốt vì có lợi cho người tiêu dùng chúng ta.
hay ....chờ xem ra sao
McLaren lại là 1 siêu phẩm nữa rồi. Có khi nào Snap 805, Adreno 420, 41MP, 3D touch không? :eek:
ducati7006
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lu 920 có là sp của anh Mai ro sóp ko ta...
Em lu 520 của mình có được hưởng ko đây 😔:(:(:(:(
tn2108
TÍCH CỰC
10 năm
Microsoft phát triển tính năng giống hãng khác và thêm 1 tý sự mới mẻ của hiện tại - thì cũng ko thể nào gọi là khác tính năng của hãng khác. Còn nữa, bảo phát triển trong nhiều năm trước ??? Toàn MS nói thôi mà nhiều bạn cũng tin sái cổ. Sau này làm hdh mới giống iOS rồi ảnh nói ảnh đã làm hơn chục năm trước rồi bà con vẫn tin ????
ngay dai
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tn2108 Bạn ghi cái gìmthế 😆)))
ngay dai
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tn2108 Nokia Làm cái touch 3d từ lâu rồi bạn ơi... bạn ít tìm hiểu nên không biết... còn nói người khác cả tin ... buồn cười
tYu
TÍCH CỰC
10 năm
@tn2108 bạn làm trong mic à biết,cả 1 tập đoàn lớn ai đi nói xuông như bạn.nó làm nó ko nhất thiết phải đi báo cáo với bạn nhé
Mình vẫn chưa tin tưởng lắm vài kiểu cử chỉ này.
ngay dai
ĐẠI BÀNG
10 năm
@haibetday Ra rồi mới tin chứ... mình cũng vậy... nhưng đây là tin vui
ngay dai
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ms làm khác nhiều Ss bác ơi... nhìn... đây là touch 3d
BB10 có lâu rồi! LG cũng có rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019