trc đây mình thay castrol pw racing, đi êm, k nóng máy, bốc, đi xa ổn định mà đi tầm 2000-2500 là phải thay top1 action plus 110k/0.8l đề pa bốc, gõ đầu, xe k dc đầm lắm
BinPolice @Nguyenthutrang1195 Bạn muốn nhoét ngon thì nên thay motul ak. 1 bình 160k, thay 2 lần nhớt máy thì thay 2 lần nhớt lap motul scoter gear plus luôn giá 50k. Chạy êm bao phê luôn
Aston Xeon @nguyenducviet91hp Nhớt về phía người dùng phổ thông xe đi đô thị chỉ cần quan tâm 3 thông số: 1/ Nhớt giả hay nhớt thật: tìm hiểu chỗ nào uy tín thì phi vào, sợ quá thì vào hãng 2/ số đầu 5W, 10W, 20W: lấy số này trừ đi 20 ra được nhiệt độ âm mà nhớt vận hành được. Việt Nam là nhiệt đới gió mùa, nên ko cần thiết đi nhớt 5W, cứ chọn 10W, 20W mà xúc 3/ số thứ hai: 30, 40, 50...càng to càng đậm. Đậm quá thì sáng khởi động đi nó ỳ, nhưng mà đi đường dài nó loãng ra phóng rất sướng, xe ko bị lồng tốc. Loãng thì vận hành nó nhẹ nhàng. Thế nên ở Hà Nội, Sài Gòn thời gian di chuyển điểm đi - điểm đến lâu, nên chọn 40, 50. Còn ai di chuyển chặn ngắn, mỗi lần đi có 10-15' thì chọn 30 thôi cho nhẹ nhàng. Còn kinh tế thì ai có đk thì 1000-1500km thay nhớt, ai lười thì 2000-3000. Nhưng 45 ngày là nên thay rồi bất chấp bao nhiêu km. Đôi dòng chia sẻ.
leloc227191 @Thái Tâm Nghiên bác ấy nói trên lý thuyết của nhớt hãng. nhớt hãng trước đây chủ yếu là nhớt gốc khoáng. em nhớ đã đọc 1 tài liệu ở đâu đó thì nhớt gốc khoáng nên thay trong khoảng 30-45 ngày. đó là về lý thuyết, còn thực tế em thấy nhiều người dùng nhớt hãng vẫn xài 6 tháng hay cả năm. sài gòn thì cuối năm người ta đem con xe đi thay dầu 1 lần nhiều lắm