Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe lăn công nghệ cao The Whill đã sẵn sàng cho thương mại hóa

ND Minh Đức
12/6/2014 18:53Phản hồi: 19
Xe lăn công nghệ cao The Whill đã sẵn sàng cho thương mại hóa
banner.jpg

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đạp, scooter và cả ván trượt, xe lăn chạy điện The Whill được phát triển bởi nhóm các kỹ sư đến từ Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến cho người ngồi một phương tiện di chuyển cá nhân cao cấp, an toàn và hoàn toàn tiện nghi. Đây là sản phẩm được bắt đầu thiết kế từ năm ngoái bởi các cựu kỹ sư đến từ nhiều hãng công nghệ danh tiếng như Sony, Toyota và Olympus. Theo thông tin đăng tải trên trang web gây quỹ sáng tạo KickStarter, những chiếc xe lăn The Whill đầu tiên đã sẵn sàng được bán ra ngay trong năm 2014 này, sau khi đạt được mục tiêu là số tiền 30.000 đô la.

Dựa trên khảo sát những người dùng xe lăng tại Mỹ, hãng nhận thấy đa số người dùng đều muốn có một chiếc xe lăn ổn định đồng thời đạt được tính linh hoạt giúp có thể di chuyển một cách nhanh chóng. Nhưng quan trọng hơn, đây còn phải là một phương tiện có thể hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đối với người ngồi trong thời gian dài.


Trưởng nhóm phát triển của dự án xe lăn The Whill, Atsushi Mizushima cho biết: "Hãy hình dung một chiếc xe hơi, xe đạp, scooter hoặc ván trượt,... về cơ bản, tất cả các phương tiện trên đều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng. Chỉ có xe lăn là thiết bị di chuyển duy nhất có thể khiến người sử dụng cảm thấy không mấy thoải mái. Hơn nữa, nhận thức của con người trên lĩnh vực này vẫn còn khá hạn chế. Ngoài tính thẩm mỹ, những gì chúng tôi cố gắng đạt được còn là một cảm giác trong quá trình điều khiển tương tự như đang lái xe hơi, xe gắn máy hoặc đang trượt ván vậy."

Trên thực tế, ban đầu các nhà thiết kế nghĩ rằng chỉ cần trang bị thêm động cơ vào chiếc xe lăn bình thường và bổ sung thêm vài chi tiết để nó có thể tự hành. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu phát triển, sản phẩm cuối cùng là chiếc xe lăn công nghệ cao không chỉ với một hệ thống điều khiển độc đáo mà thậm chí còn có thể kết nối với điện thoại thông minh.


Bên cạnh đó, xe lăn đạt được cải tiến hơn so với các thế hệ xe truyền thống thông qua việc nâng cao độ cân bằng trong quá trình di chuyển đặc biệt là lúc chuyển hướng. Theo đó, bánh xe được thiết kế độc đáo từ tổ hợp của nhiều con lăn giúp chiếc xe có thể chuyển động linh hoạt và cho phép nâng bán kính quay lên tới 71 cm. Đồng thời, thiết kế trên còn cho phép chiếc xe có thể vận hành trên những con đường gồ ghề, đá sỏi thậm chí là vượt qua được chướng ngại vật có độ cao lên tới 7,6 cm.

Và cuối cùng, đúng như hứa hẹn từ lúc công bố ý tưởng, những chiếc lăn The Whill phiên bản thương mại đã sẵn sàng để đặt hàng. Chỉ ngay sau dự án hoàn thành mục tiêu, chỉ 30.000 đô là trên trang gây quỹ KickStarter. Cho tới thời điểm hiện tại, nhóm đã nhận được số tiền hơn 11.000 đô la từ những nhà tài trợ. Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, không lâu nữa thì chiếc xe Whill sẽ chính thức được giao cho người dùng và cung cấp thêm một lựa chọn công nghệ cao góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dùng.


19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

.acu.
TÍCH CỰC
10 năm
klq nhưng nhìn như cái headphone to đùng á ^^!
ides
CAO CẤP
10 năm
@Acuteboy Cũng đúng nhưng klq chả nhẽ nghe bằng đít :p
nước ngoài họ có điều kiện với giá rẻ nên họ có khả năng sở hữu chứ ở v.n thì ước mơ còn xa lắm
Foxbit
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chưa thấy được người khuyết tật sử dụng chiếc xe này thì như thế nào nhỉ?

Nhưng theo ý kiến chủ quan của mình thì sẽ gây khó khăn hơn cho người khuyết tật khi dùng 1 mình vì họ đã di chuyển khó khăn nhất là lúc lên xuống xe thì cần không gian rộng không vướng để xoay chuyển và cần có tay vịn hai bên để có thể tự chống tay lấy lực để lên xe.

Xem video thì bản concept có vẻ hợp lý hơn
Đẹp 🆒
Xe lăn này có vẻ hơi thấp nhỉ, cao hơn thì hay hơn đó
@tuanntqm Trời người tàn tật thì thấp mới tiện ra vào và an toàn chứ bạn. Yên tâm đi toàn kỹ sư hàng đầu thiết kế không bạn khỏi phải lo. Họ tính toán và luôn đặt an toàn là trên hết. Dĩ nhiên người không thể tự vận động thì phải có người trợ giúp lên xuống rồi nhưng thấp thì tiện hơn khỏi phải tốn nhiều công sức để dành sức lự ngồi gõ bàn phím tám chuyện như tui nè. Trời ơi buồn ngủ và đói bụng quá. Giá như các nhà khoa học thiết kế 3 bữa ăn bằng 3 viên thuốc như các nhà phi hành gia uống vô đủ cả chất và cảm giác no nê khỏi phải ngồi múc, nhai hay ..nhúc nhích,. Như thế thì tậu em này tông suỵt tông lun heheheh
@tuanntqm để làm ra cái xe này ng ta có cả mấy trăm bộ não và mỗi bộ não lại gấp mấy chục lần bộ não của bạn đó 😆 k cần bạn phải góp ý cao kiến ở đây đâu,người ta nghiên cứu,tính toán kỹ cả rồi 😃)
trphong
TÍCH CỰC
10 năm
@kut3prince9x Cmt nguy hiểm và ngờ u vãi!

Cứ tự ti và nghĩ rằng người ta giỏi hơn bạn mọi thứ người ta làm đều hoàn hảo, việc của bạn là ngồi và hưởng éo cần động não, cứ vậy đi rồi bạn sẽ thành công!
@trphong đóng góp thì nó phải có lý 😆 còn ở đây toàn thấp kiến 😃) xe dành cho ng khuyết tật lại cao lên để đi xe đổ vỡ măt à 😃)
Mong ko phải dùng cái này :v
Người nhật là số một. Sang đấy chơi bạn sẽ thấy công nghệ trang bị tới tận.....toa-lét lun. Điện thoại họ dùng thay cho chìa khóa và thẻ tín dụng từ lâu rồi. Mua kẹo, tic-kê các loại..... hay cả kon-đom chì cần kê điện thoại và bóc lụm thoai. Tui dám chắc chưa ở đâu và nơi nào hiện đại hơn nhật bản. Có những ứng dụng nhìn cười lộ cả ruột gan nhưng họ luôn sáng tạo từ những cái quái dị và bất thường cho nên cái gì họ cũng làm tốt hết. Tui thấy đũa cũng gắn quạt tí hon để thổi cho bớt ...nóng khi ăn. và nón chóp bình thường che nắng nhưng khi mưa thì xòe thành ô....nhìn rất vui. Còn dzụ dịch vụ và công nghệ cho người "nhớn" thì bao la và hiện đại không thể nói được. heheheh
@pond1597 Bạn qua nhật lần nào chưa ? mà bạn nói như đã qua bên đó vậy ?
Công nghệ cao thì giá cũng cao trên trời 😁
sau nay 75tuổi sắp 1 cái 😁
khách hàng tiềm năng của xe này là .... mấy bác đua xe , đánh võng ........ ???
V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Thiết kế có chân như con nhện sẽ tiện hơn cho việc di chuyển,xoay cũng như nâng,hạ độ cao
8ball
ĐẠI BÀNG
10 năm


Thế này mới công ghệ cao nè
inteit
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bánh xe trước thiết kế rất hay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019