xin kinh nghiệm mua iphone/ipad 2nd thời icloud

2554
17/6/2014 4:26Phản hồi: 16
Sắp tới mình có ý định mua 1 chiếc ipad 4 có 3g used. Với tình hình đọc trên báo mạng hiện nay mình rất lo sợ vụ mất icloud. Mình có thắc mắc mấy vấn đề xin các bạn am hiểu về ios chỉ giáo ạ.
1) Mất icloud là gì? Khi mua chỉ cần restore máy là biết ipad có còn hay mất icloud phải ko ạ?
2) Giả sử mình mua ipad, khi restore nó yêu cầu id icloud của apple. Người bán có tài khoản đó và họ điền vào và restore thành công. Liệu mình có thể đổi đc mật khẩu đó cho riêng mình để khi mua bán xong thì ipad đó mới thực sự là của mình ko ạ? Vì rất có thể mua bán xong, hết bảo hành thì người chủ đó vào tài khoản id apple báo là mất máy và khóa tài khoản đó thì máy mình tự nhiên thành mất icloud. Và lại có 1 đội đi thu mua lại với giá thấp hơn, thì lúc đó rất khổ cho người tiêu dùng.
Mình cũng lo sợ nếu người ta vẫn dùng tài khoản id apple đó để có thể biết thông tin và lịch trình hoạt động của máy mình sau khi đã bán máy cho mình.
3) Mình có thể lập tài khoản id icloud mới để quản lí icloud cho 1 ipad mà trước đó đã có dùng 1 tài khoản icloud khác ko ạ? Khi restore nó sẽ hỏi và mình nhập tài khoản nào? Tài khoản cũ hay mới ạ?
Tạm thời mình có mấy câu hỏi đó, rất băn khoăn, mong mọi người, nhất là các chuyên gia, admin, chủ cửa hàng iphone, ipad cũ,... Có kinh nghiệm chia sẻ, để những người ít tiền như mình có thể an tâm mua sản phẩm mà ko bị lừa tiền mất, tật mang. Thanks all.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khi đi mua bạn nói ng ta rst cho bạn xem lun nếu rst xong ra màn hình chủ mà ko hỏi id và pass thì ok ko bị icloud. Rồi về bạn lập tk của bạn là dùng thôi ko liên quan gì đến tiệm nữa


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Trong icloud có chức năng tìm iphone. Khi chức năng này đang mở mà bạn restore hay reset thì máy sẽ đòi tk Apple.
Nếu tk chính chủ thì nhập vào máy đc, ko chính chủ thì thành cục gạch.
Restore/reset xong ko đòi tk thì thôi, đòi thì kêu họ đăng nhập vào máy và thoát icloud ra. Thoát xong restore/reset lại lần nữa để chắc chắn đã thoát hoàn toàn.
Mình có thể tự lập tk và đăng nhập vào dùng bình thường.
2554
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thachnhattrung Tức là mình vào được rồi sau đó thoát id icloud ra được hả bạn? Rồi tiếp tục restore thêm 1 lần nữa để xem có hỏi id nữa ko hả bạn? Mình chỉ lo rằng nếu cứ giữ cái id cũ của người ta thì người ta có thể kiểm soát đc máy mình và biết đâu ng ta báo mất máy thì máy mình thành cục gạch.
Nói chung là vấn đề icloud thật phức tạp.
Cám ơn các bạn nhiều ạ.
@2554 Mình chỉ sợ trúng kẻ lừa đảo thì sau khi reset họ đăng nhập vào rồi thoát ẩn thôi. Vì thế nếu họ thoát rồi thì restore lại lần nữa, nếu ko hỏi tk thì đúc túi, trả tiền rồi về. Ko giao máy cho họ có cơ hội zỡ trò.
2554
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vậy à bạn? Thế mình có nên restore lại thêm lần nữa để khi vào nó xác nhận tài khoản của mình nữa ko bạn? Cám ơn bạn nhiều ạ.
@2554 sao khi đưa người ta thoát ra,bác cứ restore,ko đòi tk icloud là được
Mua máy cũ cứ dùng chiêu restore là chắc ăn nhất thằng nào ko chịu restore thì thôi bái bai luôn
killer94
ĐẠI BÀNG
10 năm
rs dòng 2 cũng được mà, nếu rs xong máy đòi tk apple thì kêu ng` bán nhập vào, nhớ là hỏi trước khi rs nha vì nếu mà k có thì rs xong thành cục gạch luôn đấy, nếu rs xong vô được màn hình rồi thì off cái FMI đi, out icloud cũ rồi sign in cái icloud của bạn vào là xong. sau khi nhập icloud của bạn rồi thì nhờ rs lại dòng 2 1 lần nữa để chắc ăn
2554
ĐẠI BÀNG
10 năm
@killer94 Thanks bạn nhiều. Cho mình hỏi ngu thêm tý là mình chưa có 1 máy của apple nào, Giờ mình muốn tạo 1 tài khoản icloud trước để chuẩn bị cho việc mua máy sắp tới như bạn nói đó thì làm cách nào mình tạo được tài khoản icloud bây giờ nhỉ?
killer94
ĐẠI BÀNG
10 năm
@2554 tạo tk apple là tài khoản icloud + itune luôn đó bạn trẻ
2554
ĐẠI BÀNG
10 năm
@killer94 Tức là tài khoản apple dùng trong app store và tài khoản id icloud dùng chung nhau được hả bạn? chỉ cần tạo 1 cái là xong hả bạn?
killer94
ĐẠI BÀNG
10 năm
@2554 chính xác, chỉ cần 1 tk apple sẽ dùng cho hết các dịch vụ của táo
@2554 Bài trên mình đã nói rồi.
2554
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nghe thấy các bác trên diễn đàn nói tài khoản icloud chỉ lập được trên iphone/ipad thì phải. Và mỗi máy chỉ tạo được tối đa 3 tài khoản thôi. Lo quá. Nhỡ ko may chủ cũ đã tạo đủ số quy định rồi thì làm sao lập được tk icloud các bác nhỉ?
@2554 thì bác mượn máy bạn bè kích hoạt icloud của bác rồi nhập lại cái icloud đó vô máy bác là được
@2554 Bạn dùng itune để tạo TK nhé.
Trên máy tính bạn mở itune > store > chọn tải phần mềm miễn phí sẽ xuất hiện thông báo > chọn tạo tk. Như vậy bạn sẽ tạo đc tk không cần thẻ thanh toán.
Tạo xong vào mail để xác nhận.
Có thể dùng chung tk này cho store và icloud. Đảm bảo tuyệt mật tk nhé, kẻo ip thành cục gạch.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019