Elon Musk: "Con người sẽ đặt chân lên sao Hoả vào năm 2026"

levuongthinh
19/6/2014 3:39Phản hồi: 64
Elon Musk: "Con người sẽ đặt chân lên sao Hoả vào năm 2026"
SpaceX_Mars_1.jpg

Elon Musk vừa tuyên bố rằng phi thuyền SpaceX của ông sẽ đưa con người đặt chân lên sao Hoả vào năm 2026, có thể cần phối hợp với NASA hoặc không. Nghe có vẻ hơi vênh váo, nhưng nó đến từ người đàn ông đã tạo nên SpaceX, "một người có thể chết trên sao Hoả" - và để “giúp đảm bảo sự tồn tại của loài người” - thì phát biểu này không thể xem nhẹ.

Trong buổi nói chuyện với CNBC, Elon Musk nói rằng anh “hy vọng những người đầu tiên có thể đặt chân lên sao Hoả trong 10 đến 12 năm nữa.”

“Tôi nghĩ rằng khả năng này gần như chắc chắn có thể xảy ra. Nhưng vấn đề về lâu về dài là xây dựng một thành phố có thể tự ổn định ngay trên sao Hoả, để từ đó mang sự sống đến nhiều hành tinh khác.”

Vào năm 2026 Elon Musk sẽ được 50 tuổi và ông vẫn còn đủ thời gian để lên sao Hoả nếu muốn và hoàn tất ước mơ của cuộc đời. Thật sự thì chỉ những con người dám nghĩ khác, dám nghĩ đến những thứ điên rồ và dám biến ý tưởng thành hiện thực mới có thể tạo ra được những đột phá. Elon Musk là một người như vậy.

Hiện tại SpaceX đã có thế hệ tên lửa Falcon Heavy đang trong giai đoạn phát triển, với sức mạnh đủ để mang những thứ cần thiết cho một chuyến đổ bộ lên sao Hoả và phục vụ cho giai đoạn ổn định đầu tiên. Dự kiến thì Falcon Heavy sẽ có thể được phóng trong năm sau.

SpaceX_Mars_2.jpg

SpaceX cũng đang phát triển thế hệ tên lửa Dragon V2, được thiết kế để phục vụ các sứ mệnh lên sao Hoả (và Mặt trăng), sử dụng công nghệ hệ cánh thẳng đứng, cho phép tiếp nhiên liệu tức thời và phóng lại.


Mặc dù Dragon V2 sẽ không phải là con tàu lên đến sao Hoả, nhưng có thể V3 sẽ làm được điều đó. Những người thích vũ trụ cũng đã “mơ về” con tàu đó.

SpaceX_Mars_3.jpg
Ảnh đồ hoạ của một người thích công nghệ vũ trụ cho con tàu thực hiện sứ mệnh chinh phục sao Hoả.

Một câu hỏi được đặt ra là “Ai sẽ là người trả tiền cho sứ mệnh đổ bộ lên sao Hoả?” Theo Elon Musk thì những cổ đông tương lai chính là người góp phần giúp sứ mệnh đặc biệt này thành hiện thực. Nghe chưa thuyết phục lắm, nhưng Musk tự tin rằng một khi họ chứng minh được tính thực tế của sứ mệnh thì những nhà đầu tư dài hạn sẽ tham gia.

64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hình như đã từng nghe thông tin ở đâu là đang tìm một nhóm người tình nguyện lên sao Hỏa??? Đi và không có về.
@flower_cutter sắp đi rồi đấy.
người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa là John Carter mà -_- 😁
jo0oker
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đi vệ sinh ở đâu mới quan trọng 😃
@jo0oker đợi đến lượt bạn tính tới thứ đó chắc năm 3000 chưa đặt chân lên dc sao hỏa
@jo0oker Trên tàu chứ đâu, cần thiết thì nó xả ra ngoài, dĩ nhiên có toilet chuyên dụng trong mt không trọng lực
Lúc thì "ông", lúc thì "anh" là sao hả mod?
Tung31185
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Fanfanmewmew Ông anh của mod
Có 1 sự ngạo mạn ko hề nhẹ. rất giống phiên bản đời thực của Iron man. nhưng hẳn là phải rất giỏi để có thể giám phát biểu như vậy.
@tuanthao1995 Tôi nghĩ ai cũng có thể ngạo mạn như thế, nhưng phải biết mình có đủ tầm hay không lẫn quyết tâm dám làm đến cùng với cái ngạo mạn đã tuyên bố!
Có 1 sự ngạo mạn ko hề nhẹ. rất giống phiên bản đời thực của Iron man. nhưng hẳn là phải rất giỏi để có thể giám phát biểu như vậy.
midakt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tuanthao1995 Elon Musk mà không giỏi thì ai giỏi bạn?
@midakt thực sự thì mình không hề nghi ngờ 1 chút nào về năng lực của ngừoi này nhé. chỉ là thấy khâm phục với những ngừoi dũng cảm phát ngôn vậy thôi 😃
tuoity2082
ĐẠI BÀNG
10 năm
"Vào năm 2026 Elon Musk sẽ được 50 tuổi và ông vẫn còn đủ thời gian để lên sao Hoả nếu muốn và hoàn tất ước mơ của cuộc đời. Thật sự thì chỉ những con người dám nghĩ khác, dám nghĩ đến những thứ điên rồ và dám biến ý tưởng thành hiện thực mới có thể tạo ra được những đột phá. Elon Musk là một người như vậy."

(Y) nếu k có những ý tưởng điên rồ và những con người dám thực hiện thì thế giới đã k phát triển dc như ngày nay 😁
bblagi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tới năm 2026 mà k có truyện nào kiểu chú cuội lên sao hỏa thì khi đó nhìn lại: Đắng lòng thế hệ thanh niên năm 2014 chỉ biết chém gió mà k có sự tích dù dc báo trước.
rickstei
TÍCH CỰC
10 năm
không bảo thủ nhưng k tin lắm
Sắp như phim viễn tưởng rồi 😁
manh_it
ĐẠI BÀNG
10 năm
@anhmmoj sắp thật rồi khồng còn là viễn tg rồi
lên mặt trăng cách đây cả 40 năm mà còn phải chờ thêm hơn 10 năm nữa may ra mới 1 ngôi sao gần hơn. Liệu 40 năm trước có phải là thật ??? haizzz
@kungfu9999 thứ 1 mình ko phán, mình chi nói lên 1 số quan điểm thôi.
thứ 2: ôi trẻ trâu. bạn trẻ có chắc giỏi hơn mình hay chỉ suốt ngày vô công rồi nghề ôm cái pc rồi làm anh hùng bàn phím
@kekedaine Gần hơn gì???
@kekedaine Éo nói với kẻ bảo thủ như bạn, chỉ tốn nước bọt thôi
ở đây người ta nói về đặt chân lên đó và sinh sống, chứ không phải đi tham quan tí rồi về. không thấy trong bài đề cập đến tên lửa chứa các vật dụng khởi đầu cho sự sinh tồn của con người trên sao hỏa à? thế hệ trẻ bây giờ đọc bài cẩu thả xong comment linh tinh, nhiều khi chưa đọc đã nhảy vào comment trước
@o0darthvader0o Bạn chỉ được cái....................nói đúng 😁
Cần gì phải đến 2026, giờ lên cũng dc rồi. Chỉ có điều là k về dc thôi =))
trời ơi, iron man đại ka của mình, thần tượng của mình đã nói là phải được, hoàn toàn không phải nói chơi, nếu ai quan tâm đến con người này sẽ thấy có ca tính khá giống đại ka apple đã qua đời.
CatOv3Mouse
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ttt358 đúng luôn 😁 mình xem buổi phóng vấn mà nghe chú này có vẻ hơi ngông nhưng thật sự là quá giỏi :D dám bỏ cả 1 gia sản để lấy 1 gia sản nhỏ hơn :D
longt61
TÍCH CỰC
10 năm
Đổ bộ lên sao hỏa thì nghe khả thi chứ xây dựng 1 thành phố thì e là còn lâu lắm lắm. Đến như trạm iss cũng còn mất bao nhiêu lâu và cũnf vẫn đang được ghép thêm nữa mà còn chưa đủ quy mô một thành phố nữa.
Ko liên quan nhưng nhìn cái hình ở tít thấy giống tàu cuả đôrêmon quá. Chắc đợi đến thế kỉ 22 thì mọi thứ đó sẽ thành hiện thực.
@longt61 Về bản chất là khác nhau nhé 😃 Trạm ISS nằm lơ lửng ngoài vũ trụ còn thành phố thì xây dựng trên mặt đất. Nhưng nói chung là tương lai xa xôi mới mong làm được 😔
Chỉ nghiên cứu ra cách di chuyển cỡ vận tốc ánh sáng thì may ra mới có thể di cư con người đến những hành tinh mới thôi. Tên lửa đã lạc hậu quá rồi
@Tú art Vấn đề năng lượng chỉ là 1 vấn đề trong 1 mớ vấn đề. Gia tốc chẳng hạn. Để đạt tốc độ a/s trong thời gian ngắn thì gia tốc sẽ phải rất lớn - quán tính bóp nát mọi thứ như giẫm 1 con kiến, ... Thậm chí đạt tới vận tốc ánh sáng rồi thì cũng không có nghĩa là đi được tới mọi nơi trên vũ trụ trong thời gian ngắn nên vận tốc a/s có lẽ không khả thi bằng lỗ giun.
@Tú art Giải thích công thức của bác mắc cười quá
@kungfu9999 thì phải nói nó buồn cười chỗ nào chứ :p mình đã từng đọc ở đâu đó như vậy, và vốn vật lý cũng không phải môn mình giỏi, nên nếu bác cao thủ hơn thì giải thích đi
@Tú art E=mc^2 là công thức tính năng lượng tại trạng thái đứng yên của 1 vật thể bất kì mà, lquan j đến năng lượng để di chuyển vs tốc độ ánh sáng đâu

Sent from my GT-N8000 using Tapatalk
Xuất trình thẻ sinh viên để được hưởng ưu đãi với giá vé 2000/lượt
lứa đầu lên chắc tiêu hết quá. Nóng quá sao mà ở. Ăn j để sống.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019