Trên tay Microsoft Surface Pro 3: nhiều cải tiến tích cực

cuhiep
25/6/2014 6:13Phản hồi: 294
Trên tay Microsoft Surface Pro 3: nhiều cải tiến tích cực
Microsoft đã cải tiến rất nhiều ở Surface Pro 3 so với các thế hệ trước và chắc chắn những thay đổi này sẽ ảnh hưởng nhiều đến những chiếc tablet cũng như máy tính chạy hệ điều hành Windows sau này. Thay đổi quan trọng nhất mà mình thấy đó là tỉ lệ màn hình siêu rộng 16:9 hay 16:10 vốn được dùng trước đây đã được thay thế bằng tỉ lệ vuông hơn 3:2. Rõ ràng là với tablet hay máy tính màn hình nhỏ thì tỉ lệ 3:2 hy 4:3 cho trải nghiệm tổng thể tốt hơn. Thay đổi thứ 2 mà mình thấy đáng giá đó là Kickstand có thể giúp máy có thể đứng được ở rất nhiều vị trí khác nhau. Ở Surface Pro 3 thì Microsoft cũng làm cho nó mỏng hơn, nhẹ hơn và bo hợp lý để chúng ta có thể cầm trên tay sử dụng và thấy rất là thoải mái và thân thiện. Và dĩ nhiên là rất nhiều thay đổi khác mình sẽ chia sẻ trong bài. Chiếc Surface Pro 3 này mình mua từ cửa hàng Halo.vn


Trong video mình nói độ phân giải là 2560x1440. Chính xác là 2160x1440. Anh em lưu ý nhé.

Màn hình vuông hơn
Surface Pro 3 có màn hình tỉ lệ 3:2, độ phân giải 2160x1440 tức là vuông hơn và mật độ điểm ảnh cao hơn so với các thế hệ Surface trước đây. Tỉ lệ này không chỉ dễ dàng hơn trong việc xem thông tin mà còn dễ dàng hơn khi thao tác bằng tay khi cầm. Dĩ nhiên với máy 12" như Surface Pro 3 này thì chúng ta sẽ không thấy thoải mái như cầm iPad 10". Nhưng vì màn hình 3:2 cũng như mỏng, nhẹ hơn, viền màn hình mỏng nên cảm giác cầm và sử dụng trên tay thoải mái hơn Surface Pro 2 rất nhiều. Về màn hình thì anh em có thể cảm nhận được thêm về công nghệ chống chói khá ngon và góc nhìn cũng rất tốt.

Tinhte_surface_Pro3_trentay-8.jpg
Tỉ lệ màn hình vuông hơn giúp trải nghiệm tốt hơn trên máy tính bảng hay các máy tính có màn hình nhỏ.


Một cải tiến nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đó là nút Windows được di chuyển từ cạnh dọc xuống cạnh ngang. Nó hạn chế rất nhiều việc bấm nhầm vào nút này. Mình từng cầm các máy Surface trước đây và hay bị nhầm. Surface Pro 3 đã khắc phục được cái này.

Máy khá mỏng, nhẹ và đặt biệt với một chiếc cấu hình mạnh và chạy Windows Pro thì nó rất ấn tượng. Nếu nhìn những chiếc Surface Pro trước đây thì bạn sẽ thấy rất phấn khích về độ mỏng và trọng lượng của Surface Pro 3 này. Microsoft vẫn giữ thiết kế nam tính mạnh mẽ trên Surface Pro 3. Mình rất thích thiết kế này của Microsoft vì nhìn nó rất khác biệt và hiện đại. Với màu xám này thì nó giống như là chiếc Surface 2. Nguyên liệu mà Microsoft sử dụng cũng như các góc, cạnh bo giúp chúng ta cầm máy khá là thân thiện và đầm.

Kickstand uyển chuyển và nhiều góc hơn.
Tinhte_surface_Pro3_trentay-15.jpg

Sau tỉ lệ màn hình thì Kickstand có thể giúp máy đứng được ở nhiều góc khác nhau sẽ là điểm ấn tượng tiếp theo với bạn. Mình thích nhất vị trí có thể nằm sát xuống của Surface Pro 3 giúp chúng ta có thể thoải mái ngồi ở bàn cafe, xem và thao tác mà không cản tầm nhìn phía trước. Sự thay đổi của Kickstand là rất mượt, tức là vô số các vị trí khác nhau chứ không phải là theo từng khấc bánh răng.

Tinhte_surface_Pro3_trentay-7.jpg
Về phần cứng thì chúng ta còn có cục sạc với đầu tiếp xúc mới và cây bút chuyên dụng cho Surface Pro 3. Mình sẽ sử dụng và chia sẻ với anh em nhiều hơn. Một phụ kiện rất quan trọng cho Surface Pro 3 là chiếc bàn phím của Microsoft. Hy vọng Halo sẽ sớm nhập chiếc bàn phím này về.

Tinhte_surface_Pro3_trentay.jpg
Microsoft bán kèm theo Surface Pro 3 một cây bút chuyên dụng. Bút được làm bằng nhôm, chắc chắn và làm được rất nhiều việc liên quan đến vẽ và viết. Nhấn vào nút tím trên cây bút sẽ tự động mở trình OneNote trên máy tính.

Tinhte_surface_Pro3_trentay-12.jpg

Quảng cáo


Cạnh trái của máy bên trên có lỗ cắm tai nghe 3,5mm và nút tăng/giảm âm lượng. Bên dưới có khe để mở Kickstand.

Tinhte_surface_Pro3_trentay-16.jpg
Cạnh phải của máy bên trên có cổng mini DisplayPort và cổng USB 3.0. Phía dưới có cổng cắm sạc với nam châm hít và thiết kế mới, bền hơn, hít dễ hơn, khó bung hơn tuy nhiên nếu vô tình đá vào dây thì vẫn bung ra mà không làm máy di chuyển.

Tinhte_surface_Pro3_trentay-10.jpg
Bút Home được mang từ cạnh ngang sang cạnh dọc giúp hạn chế việc bấm nhầm. Hai loa hai bên cũng được trang bị trên cạnh dọc này cho âm thanh to và hay hơn.

Tinhte_surface_Pro3_trentay-20.jpg
Bản lề mới giúp cho Kickstand có thể đứng ở rất nhiều vị trí khác nhau

Quảng cáo

294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nh0cbond
ĐẠI BÀNG
10 năm
quá đẹp :eek: khi nào mới có tiền để quất đây 😔

Sent from my HTC One X using Tapatalk
Rất đẹp và không hề rẻ!
thesunfk
ĐẠI BÀNG
10 năm
Sao các bác DJ không vác em này lên sân khấu nhỉ, toàn mang Macbook ^^
sky_tiger
ĐẠI BÀNG
10 năm
@flyfly Lỗi màn hình xanh thì nói thật là tui cũng bị. Tuy nhiên chỉ bị với những máy đã chạy quá lâu (khoảng từ 3 đến 5 năm). Giải pháp của tui lúc đó là mua một cái máy khác, máy cũ hết khấu hao rồi, đem cho người khác. Máy Mac cũ thì chắc cũng vậy thôi. Cái thời còn chạy Windows 98, Me, 2000 thì không nói, lúc đó còn gà quá.

3 hdh Windows, Linux, MacOs thì đương nhiên Windows là phổ thông nhất,. Nói về dễ tùy chỉnh theo cá nhân thì tùy người, với "chiêng gia" thì Linux dễ xử nhất, hầu hết còn lại đều cho rằng Windows dễ tùy chỉnh hơn. Về độ đơn giản, MacOS có vẻ đơn giản, tuy nhiên khách quan mà nói Windows cũng không quá khó sử dụng hơn MacOS chút nào, bằng chứng là già, trẻ, lớn bé người ta sử dụng Windows ầm ầm. Khác biệt kiểu như xe tay ga và xe số thôi, Linux thì giống xe tay côn, khó điều khiển hơn.
huntercd
ĐẠI BÀNG
10 năm
@sky_tiger Bạn trả lời vậy là thua rồi, bạn chạy ba cái đó mà ăn thua gì. Vậy mà rất mạnh miệng bảo người khác xem lại mình mới ghê chứ. Máy mình sử dụng là máy làm ăn, nên mấy cái máy làm chơi khác không thể so sánh về mức độ cày được. Mà nói chung qua những gì bạn nói, đã có thể hình dung mức độ sử dụng máy của bạn, nói sao ta, không cùng đẳng cấp khó nói chuyện :p... Thôi nhé.
sky_tiger
ĐẠI BÀNG
10 năm
@huntercd Ờ, không cãi nữa. Quả thật trên comment đã thấy được trình độ và đẳng cấp cỡ nào rồi. "Làm ăn" thì thằng nào chả nói được.
@sky_tiger cái màn hình xanh nói như bạn thì ai cũng có tiền hết hả? thử hỏi trường học mua 1 đợt máy tính sau 4 năm phải đổi máy mới? đã vậy dịch vụ của laptop thường chưa hãng nào đc bằng apple đâu, thử hỏi có hãng nào máy hư đem ra hãng sẵn sàng đổi máy mới chưa???
màn hình xanh máy mới cũng bị nha bạn! nói tới đây cũng đủ hiểu trình độ 😃
híc, vừa mua xong pro 2 thì nó đẻ ngay pro 3. buồn 10 phút. Cứ ngỡ là M$ sẽ đẽ ra em surface mini bởi vì chip Broad Well chưa chính thức thương mại hóa và em Pro 2 còn quá mới ai dè...... :oops: ngậm ngùi 😔
@Tiêu Quang Bao nhiêu xiền đấy bác? Thích một em thay lap mà giá rổ nghe cao ngất à.
@hoatrangnguyenhaiphong cái này mềnh mua hàng xách tay, tổng thiệt hại là 19,5 triệu - đã bao gồm bàn phím. Xài thì đã đó 😁, nhưng mua xong cũng có 1 chút tiếc nuối vì hổng xài nhiều lắm :D nhưng mà mỗi lần móc ra thì ai nấy đều xít xoa, cảm giác thật yomost :D
@Tiêu Quang tui là 2 với 3 nhưng nó khác nhau 1 trời 1 vực đó bạn, nếu có cơ hội đổi ngay thôi
@ttt358 :oops: nếu trúng số em sẽ đổi ngay bác ợ. Dành dụm cả năm chứ ít gì 😔 thôi, n phận 😕
ReamsX
TÍCH CỰC
10 năm
@Tiêu Quang Đó chính là đẳng cấp đó bác. Chứ rút iPad Air như mình ra h ếu ai quan tâm bác ợ 😔 (mày mà mình mua không phải để khoe không thì khóc tiếng mán :D)
Feri Hồ
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tinh tế quá nhanh quá nguy hiểm.
quá ngon
mỗi tội giá cao quá thôi
doantu_tk
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quá đẹp
hp2013
TÍCH CỰC
10 năm
surface pro thiết kế đẹp, tiện dụng cho dân windows nhưng lại có nhược điểm là máy nặng hơn các hãng oem dù cấu hình ngang bằng.
nvntt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hp2013 ???
@hp2013 Bạn ơi, một cái 12inches và 11 inches nó khác nhau mà.
shakimaru
TÍCH CỰC
10 năm
@buathanqn1 có 800g ma keu nặng
shakimaru
TÍCH CỰC
10 năm
@hp2013 nó nặng nhất có 800g tay yếu chân mềm mới kêu nặng, muốn nhẹ thì dùng chip của điện thoại
thích cái bàn phím nhất mà cơ sao k thấy >.<
vt2005vt
ĐẠI BÀNG
10 năm
@rongden_2005_tv Nè, tặng bạn cái bàn phím 😃 ImageUploadedByTinhte.vn1403778527.256345.jpg


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Giá e này bao nhiêu vậy mấy thím, để biết gom lúa ^^
@minhtoan3028 bản core i5, 128GB, giá 1000$, thêm cái bàn phím 130$ nữa, vị chi là 1130$ (bản 64GB rẻ hơn chút, nhưng dung lượng nhỏ quá)
mà đấy là giá bên Mỹ, về VN cộng thêm tầm 5T nữa, vị chi khoảng 30T
chiếc tablet đáng dùng thay thế laptop nhất
Destruct
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quá đẹp luôn! Rất mạnh mẽ và hiện đại, RẤT NHIỀU TIỀN! 😁
ky_kisken
TÍCH CỰC
10 năm
Có tiền mua em này thêm cái bàn phím nữa thay cho laptop thì sướng ha.
Máy nhìn quá đẹp luôn, chỉ có điều là ko có xiền mà mua thôi.
trailatk
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quá nhanh và quá nguy hiểm! Mình đã chuẩn bị từ lâu và sắp khuân em nó về rồi :3
Máy đẹp và nhìn chuyên nghiệp quá.
Quá đẹp 😁
Hy vọng sớm gom đủ tiền mua 1 em này (Dự là hơi lâu đó, vì ẻm quá "rẻ" mà 😔)
phat.huynh
ĐẠI BÀNG
10 năm
niềm mơ ước của biết bao nhiêu người 😁
@phat.huynh đăng í một vé ngồi mơ hxhx

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019