Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Mỗi phim phóng sự cưới nên là một câu chuyện!

TTKM
26/6/2014 2:34Phản hồi: 25
[QC] Mỗi phim phóng sự cưới nên là một câu chuyện!
Đó chính là bí quyết để có được một phim phóng sự cưới ấn tượng! Xây dựng câu chuyện và chính là người kể lại câu chuyện ấy một cách tự nhiên và chân thật nhất, làm được hai điều này là bạn đang đi kịp xu hướng mới nhất của phim phóng sự cưới trên thế giới!

Nhật ký ghi lại tại buổi hội thảo Quay phim phóng sự cưới 2014 do StillMotion, một nhóm chuyên gia đến từ Mỹ thực hiện, do Canon tổ chức.

Thành thật mà nói, tham gia nhiều hội thảo, nhưng Hội thảo Quay phim phóng sự cưới 2014 hôm 16/06/2014 vừa rồi mà mình tham gia (theo như mình đọc mẫu tin do Tinh Tế đăng), mình học được kha khá điều thú vị về anh chàng Grant Peelle (Giám đốc sáng tạo) và cô Joyce (phụ trách sản xuất). Mình xin chia sẻ một số điểm sau đây:
  • Hãy biến mình trở thành một phần của sự kiện quan trọng này, mình trích nguyên văn anh Grant Peelle chia sẻ:
Mỗi câu chuyện là một cơ hội để mọi người chia sẻ lại một cột mốc quan trọng trong cuộc đời mình. Do vậy, là một ekip quay phim phóng sự cưới, các bạn cần phải biết làm thế nào để kể được câu chuyện ấy một cách tự nhiên, giàu cảm xúc và hãy để câu chuyện dẫn dắt bạn thay vì bạn cố thay đổi nó theo ý mình. Một câu chuyện ấn tượng thì thường được viết trước khi ống kính bắt đầu quay. Ở đây tôi muốn nói là bạn hãy tạm quên đi việc mình là một nhà quay phim, chụp ảnh mà hãy biến mình trở thành một phần của sự kiện đó.

2.jpg
  • Hãy nắm rõ nguyên tắc 4P khi kể chuyện
Trước khi bấm máy, bạn đã phải có sẵn kịch bản về câu chuyện. Ekip quay phim cần phải lưu ý đến 4 yếu tố cực kì quan trọng – nguyên tắc 4P, đó là People – nhân vật trung tâm; Place – nơi chốn; Plot – câu chuyện, Purpose – mục đích. Tức là, bạn cần phải xác định nhân vật trung tâm trong câu chuyện, bối cảnh nào sẽ phù hợp với nội dung từng cảnh quay, tiến trình quay như thế nào và mục đích cuối cùng bạn muốn đạt được và chia sẻ cùng người xem trong phóng sự là gì.
  • Nguyên tắc 3/1
Một điểm vô cùng quan trọng khác khi bạn đang trong quá trình xây dựng ý tưởng và viết kịch bản, đó là nên chú trong nguyên tắc 3/1, ở đó bạn hãy viết câu chuyện của mình thành 3 phần rõ ràng: mở đầu, đoạn giữa và kết thúc. Làm phim cũng được coi là một cách giải quyết vấn đề và chia vấn đề thành các phần nhỏ để tìm ra cách giải quyết một cách triệt để.

image003.jpg
  • Hãy biết lắng nghe
Người kể chuyện tốt nhất là người biết lắng nghe tốt nhất. Bạn hãy lắng nghe bằng chính những trải nghiệm về các sản phẩm, dịch vụ trước đây, hãy nói chuyện cùng nhiều người với nhiều quan điểm khác nhau hoặc các nguồn thông tin từ tra cứu google, báo chí... Từ đó có thể tập hợp các ý tưởng để xây dựng và kết nối câu chuyện của riêng mình​
  • Sử dụng các thiết bị có tính năng hỗ trợ việc quay phim thuận tiện và dễ dàng
Các chuyên gia đến từ Mỹ chia sẽ rằng việc họ chọn các thiết bị dành riêng cho quay phim như Canon C100 một phần vì những tính năng tích hợp trong máy hỗ trợ tối đa cho việc quay phim, ví dụ: Waveform cho phép người dùng phân biệt được vùng sáng tối trong khung cảnh, Focus Picking giúp hỗ trợ lấy nét thủ công thêm chính xác, thậm chí C500 có khả năng quay video nén 4k. Bênh cạnh đó, những chiếc máy DSLR cao cấp khác của Canon như 5D Mark II, Mark III cũng là những thiết bị rất tốt cho công tác quay phim rồi, nhưng những tính năng trên của dòng EOS Cinema sẽ giúp bạn thuận tiện và dễ dàng hơn nữa khi ghi lại những khoẳng khắc đáng giá chỉ diễn ra 1 lần!
image005.jpg

Để kết, theo tôi, nhu cầu chụp ảnh, quay phim cưới ngày càng cao của các cặp đôi đòi hỏi nhiếp ảnh gia phải luôn đưa ra những ý tưởng và sản phẩm tốt nhất. Nếu các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim tham gia vào những buổi hội thảo như vậy là rất hữu ích, và hãy học cách vận dụng những chia sẻ của các diễn giải vào công tác của mình, và thậm chí trong cuộc sống, công việc hàng ngày. Hi vọng các bạn đã có những trải nghiệm thú vị và hữu ích như tôi. Chúc các bạn thành công!

image007.jpg
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình nghĩ nếu sự kiện này là sắp tới thì để là mục "quảng cáo" cũng được, nhưng thực tế là đã xảy ra rồi, và xét nội dung bài viết thì mình nghĩ nên là chuyên mục "cảm nhận" hoặc "chia sẻ" thì sẽ hợp lý hơn. Dù sao thì với 1 bài viết ngắn gọn như thế này mà vẫn giúp cho người đọc cảm nhận đầy đủ những nguyên tắc cơ bản thì cũng xem như là thành công của người chia sẻ rồi đấy.
kem5213
ĐẠI BÀNG
10 năm
😃
lvthanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Anh ấy là người chân thật, ảnh cũng có chút quảng cáo cho hãng máy ảnh Canon . 😃
Phóng sự cưới của mềnh nè:

Còn cái này la love story của mềnh:

Cameraman: Lý Minh Nhựt at Ly's studio
@Huydeptraiqua Công nhận làm cái này không những rất công phu, tốn kém mà ng trong cuộc phải diễn xuất đạt nữa, 2 Bạn được cả khoản diễn xuất tự nhiên, tuyệt vời.
@Huydeptraiqua đẹp quá
@bt_mis Bạn tìm facebook anh Lý Minh Nhựt và liên lạc với ảnh nhé. Rẻ hơn khi bạn liên lạc qua lý's studio.
@thanhlong163 Tầm 50 củ. Cả phóng sự và prewedding luôn đó bạn. Còn riêng thì không biết nhiêu.
inetvnn
ĐẠI BÀNG
10 năm


Phóng sự như này thì tuyệt nhỉ
@inetvnn Muốn có sub bài nói của cô dâu và chú rể quá. 😁
bernerasu
TÍCH CỰC
10 năm
chi phí cho một cái là bao nhiêu vậy bạn, mình cũng đang quan tâm lắm đây
trunghaugs
ĐẠI BÀNG
10 năm
rất hay, có ý tưởng! cho hỏi chi phí bao nhiêu vậy?! Tham khảo thôi! 😁
@trunghaugs 50 củ bạn ơi. Ekip lo từ a-z phần MV và phóng sự.
hungbkav
ĐẠI BÀNG
10 năm
like ko 1 câu nói j hơn>>> chi phí chắc 10chia wé hjhj
kid_lvq
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hungbkav tầm 50tr hoặc nhiều hơn nữa ,clip dài thế kia cơ mà !
Canon đang chào hàng con Camera chỗ mình, máy chụp hình thì OK chứ máy quay phim thấy hệ thống thao tác cứng không khoa học, tích hợp nhiều tiện ích nên rối rắm. Video camera thì cứ Sony mà dùng, tránh xa Panasonic.
Mình thấy cũng hay nhưng thấy giật nhiều quá đau mắt :|
@toyotavinhphuc Hihi. Tại gu của mình theo cut to cut nên giật theo beat. Còn bạn có thể yêu cầu họ theo style của bạn. Anh này rất tâm lý và rất chìu khách chứ ko sang chảnh như mấy chú áp đặt mình theo họ đâu
@Huydeptraiqua Tổng chi phí cho đám cưới của bác với clip này vào khoảng bao nhiêu thế ạ?
@cong182 600 triệu là dự trù. Xong hàng nó để ra tùm lùm ễnh ương gần 700.
Nhà hàng adora
Ảnh cưới: Louis wu + Ồ PRODUCTION
quay phim: Lys' studio
DOP: PHẠM THANH TÂN @ FTU2 production
Áo cưới JOLIE POLIE
MAKE UP: MIKA và TÍN NGUYỄN.
decoration: BD FLORIST và CÔNG NGHỆ CƯỚI.
Ảnh hậu trường: bush pro
hugo18
ĐẠI BÀNG
10 năm
oi, 50 củ cơ ah @-@ nhưng mà rất hay 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019