Các bài trả lời lion_king

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi cuhiep, 29/6/14. Trả lời: 439, Xem: 209710.

  1. lion_king

    Tham gia:
    6/3/09
    Được thích:
    9
    Best Answers:
    0
    lion_king
    ĐẠI BÀNG
    Mình đang dùng chiếc Jett, loại thể thao, 5tr. Chạy thấy rất ổn. Mua ở Võ Thị Sáu. Các phụ kiện lắp thêm: chân chống, vè chắn bùn là cần thiết; có thể mua thêm giá bình nước, đèn, khóa hay đồng hồ đo tốc độ, tiêu thụ calo. Người bán có khuyên mua thêm bơm và dụng cụ nạy lốp xe
     
    thanhhoa2002, baokecave, banhvinhkhanh2 người khác thích nội dung này.
    1. zz195zz

      Tham gia:
      27/9/08
      Được thích:
      434
      Best Answers:
      0
      zz195zz
      TÍCH CỰC
      zz195zz
      @lion_king Jett thì xe đẹp nhưng cấu hình ko tốt. Bằng giá xe jett thì xe lắp sẽ rẻ hơn vài tr, chưa kể là bộ khung của jett ko tốt lắm, mua xe nguyên chiếc thì nên mua giant xtc hơn, và giá sẽ trên 10tr.

      Còn về topic, e cũng mới bắt đầu đi xe đạp thôi nhưng theo kn của e thì nên mua xe tự lắp, chứ ko mua xe nguyên chiếc của hãng nào đó. Ở hn thì có cửa hàng của anh an tôn rất uy tín còn trong sg thì e ko biết, nếu cần thì a có thể bảo a ý lắp và ship.
      Loại xe thì có 2 loại là mountain bike và touring. MB là xe leo núi, thiết kế thích hợp đi đường xấu còn touring thì đi đg bằng phẳng trong thành phố, touring thường có gióng ngang, có yên phía sau để đèo hàng/chở người, xe touring thường gắn 2 túi như túi của mấy người đưa thư nhìn rất phong cách. Chọn loại xe nào cũng đc, nếu chỉ để đi 1m tập thể dục, đạp xa, đạp nhanh thì nên chọn mb còn nếu đi gần, muốn có thể đèo con đi học, đạp kiểu thong thả thư giãn nhẹ nhàng thì mua touring và gắn túi sau trông rất đẹp. (Lưu ý là mb đi đg ướt thì nc bắn lên tận đỉnh đầu còn touring thì chắc bắn đến lưng. Ko nên đi xe đạp khi đg ướt)

      Về phụ kiện thì nên mua thêm 1 khoá xe, 1 đèn pin gắn phía trc để đi trời tối, 1 miếng phản quang gắn phía sau (hoặc đèn laze, hoặc đèn đỏ,... Bjo có rất nhiều loại), 1 túi để đồ gắn chỗ tay lái cho tiện để điện thoại nếu muốn. Vậy là đủ rồi, các loại phụ kiện khác e thấy chỉ là vẽ vời và giá trị sử dụng thấp, ko đáng bỏ tiền.

      Về số tiền đầu tư, giá xe chủ yếu đắt vì bộ group, hầu như chỉ có 1 hãng nổi tiếng à shimano (mb), loại group thấp nhất nên chọn là acera, mấy cái thấp hơn ko tốt lắm, nếu có tiền nên chọn alvio (hay alivio j đó). Tuy nhiên xe hợp với group acera thì cũng khoảng 7-8tr còn cấu hình hợp với alvio cũng phải 10tr. Có thể cân nhắc giảm các bộ phận khác xuống để dồn tiền cho group thì có thể giảm giá thành (như kiểu build case máy tính), hoặc mua bộ khung rẻ hơn, mua bộ phanh và tay đề liền thay vì rời nhau... Nói chung nên đầu tư khoảng 8tr, dù là mới dùng xe lần đầu. Vì xe đạp ko có khái niệm lỗi thời, bảo quản tốt có thể dùng cả chục năm, trừ khi là dân chơi xe, muốn lên đời mấy con xe tốt hơn nhẹ hơn, nhưng trg hợp đấy mà vào topic này xin tư vấn thì hơi hiếm. Còn nếu mua xe rẻ hơn thì đại loại là ko "tốt" bằng. So sánh với ifan thì như kiểu hiện giờ nên mua ip5 là thấp nhất rồi sau này muốn thì lên đời 6s chứ bỏ tiền mua ip4 giờ này thì... :v (srr vì e dùng ios nên chỉ biết ví dụ vậy)
       
      davidkimhai, S123ranchu thích nội dung này.
    2. dathero

      Tham gia:
      26/4/09
      Được thích:
      995
      Best Answers:
      0
      dathero
      TÍCH CỰC
      dathero
      @zz195zz Jett sao so với Giant =)) mà thím kia nói mua xe 5tr chay ổn, thím lai kêu mua xe trên 10tr là sao =)) so là phải so cùng tầm giá
       
    3. zz195zz

      Tham gia:
      27/9/08
      Được thích:
      434
      Best Answers:
      0
      zz195zz
      TÍCH CỰC
      zz195zz
      @dathero Thì ý e là ko nên mua jett mà.
      Đg nhiên là xe dưới 5tr cũng đạp đc, xe đạp đc mới gọi là xe đạp chứ, mấy cái xe đạp vài trăm k hồi cấp 2 vẫn đi cũng đạp đc. Cái chính là đạp nó như nào thôi.
      Giống như mấy cái android mới ra như zenphone cũng nt, gọi đt, chơi đt, chụp ảnh, lướt web... Thế sao cứ mua mấy con đt gần 20tr để làm j :))
       
      hieudatinh thích nội dung này.
    4. tero247

      Tham gia:
      27/11/08
      Được thích:
      173
      Best Answers:
      0
      tero247
      ĐẠI BÀNG
      tero247
      @zz195zz Tìm hiểu thêm về group SRAM đi bạn :)
       
      giophuongnamdathero thích nội dung này.
    5. dinhdoong

      Tham gia:
      7/6/11
      Được thích:
      195
      Best Answers:
      0
      dinhdoong
      ĐẠI BÀNG
      dinhdoong
      @zz195zz bác cho em xin quả địa chỉ hay cái gì của bác An Tôn mà bác nói cái, tham khảo tí
       
    6. bach_an

      Tham gia:
      12/4/11
      Được thích:
      104
      Best Answers:
      0
      bach_an
      ĐẠI BÀNG
      bach_an
      @lion_king Bác post hình em nó lên được không?
      Thanks bác
       
Đang tải...