Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2

kecodon0077
19/5/2013 3:48Phản hồi: 75.072
75.072 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E thử xả nhớt dư ra rùi chạy vài tuần mở bugi ra xem lại, nếu vẫn bị thì đem ra lò kiểm tra thôi 😃
pô zin nổ tèn tèn thì làm gì nghe ụt ụt nữa nà 😁
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@bornlove Hình như bình PWK cũng là bình 2 thì mà bác,gắn trên các xe cào cào 2 thì như kawasaki KX,Yamaha YZ....
bornlove
TÍCH CỰC
10 năm
@PQK2412 Thật ra thì không có bình nào là cho 2 thì, cho 4 thì hết, 2 thì hay 4 thì chỉ khác ở thiết lập bên trong thôi (kim, độ cắt trái ga, ống đót chứa kim...) bình 2 thì thường cho xăng đậm hơn 4 thì ở ga đầu nên nếu dùng các bình của xe 2 thì cho 4 thì nếu không căn chỉnh thay thế này nọ sẽ bị bụp bụp ga đầu do quá dư xăng. Thế nên giờ mới có bán kim xăng có thân mập hơn để dùng cho PWK 33, 35.... bình 28 thì may cái là nó phù hợp ngay từ đầu luôn nên khỏi can thiệp nhiều như 33 trở lên
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@bornlove Uhm vì theo mình biết chỉ có 1 số các xe uderbone cc nhỏ 4 thì dùng bình trái ga còn 4 thì từ 150cc-1000cc không fi các hãng đều gắn bình da bơm chứ không gắn bình ga dẹp của xe 2 thì 😁
bornlove
TÍCH CỰC
10 năm
@PQK2412 Bình da bơm là để tiết kiệm xăng với chạy cho êm ái vì nó có độ trễ thôi, khi nâng cấp xe thì người ta đều quay lại dùng các bình kiểu trái ga vì đáp ứng nhanh hơn. Yoshimura có làm bình cho các xe pkl

PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@bornlove Mình hiểu mà,các bình dẹp cho 2 thì như PWK thì trái ga nó khác trái ga của 4 thì là nó có góc vát ,nên néu lắp vào bình 4 thì mà muốn cho chuẩn thì phải thay trái ga 4 thì nữa(cái này nghe anh Phương Sport bên Q9 chuyên độ xe chạy trường cho ĐHG nói) ^^,nên mình mới nói mấy bình ga dẹp nếu default thì không phải bình của 4 thì và không phù hợp để gắn xe 4 thì ,không tính mod lại ấy ^^
bornlove
TÍCH CỰC
10 năm
@PQK2412 Trên trái ga có số đó bạn, số càng lớn thì góc vát càng lớn, gió vô càng nhiều, trái ga nào cũng có góc vát hết chứ không phải trái ga 2 thì mới có góc vát, nhiều hay ít thôi.
Trái ga dù tròn hay dẹp thì đều dùng cho 2 thì lẫn 4 thì được chứ không phải cứ trái ga dẹp là chỉ dùng cho 2 thì nhé



Mã trái ga của PWK 28 đây

Ae bit chổ nào ở hcm dán keo trong cho xe mà dán kỹ ko,e đi 2 chổ toàn dán như shit 😔
@ManhCuong28 Bạn ra tiệm Phương Nam 406 Nguyễn Chí Thanh đó mình thấy thấy thái độ cũng lịch sự cũng kỹ :p
@ManhCuong28 _2 tiệm này lớn nên khá là đông khách, nhiều khi đông 1 thợ 1 xe, nên muốn tụi nó dán kỹ thì 1 là e đi sớm tầm 8h30-9h, hoặc 12h-1h, vì lúc này vắng 1 xe như ex sẽ có tầm 5 thợ dán, trong 5 thợ sẽ có 1 người học việc nhưng yên tâm người học việc thường sẽ dán những cái đơn giản, còn phức tạp thì để thợ cứng dán.

_Như hồi a dán chiếc ex, mấy thợ cứng thì dán yếm, bửng, vè, đuôi, đầu xe, còn cái tay dắt sau quăng cho thằng nhỏ dán tới dán lui mà cũng rách tới rách lui, nhìn thằng nhỏ tội ở chổ nó cứ nhìn nhìn ông chủ xem có để ý mình ko, nó dán chưa xong cái tay dắt sau là thấy mấy phần kia dán gần xong hết😃.
P/s: Tránh đi lúc chiều tầm 5 6h tan ca hoặc trễ hơn là 7h, vì dán trễ trời tối thợ nó cũng gần đuối hết nên tụi nó cũng dán nhanh nhanh cho lẹ nên sẽ dán ẩu.
@Minhmovado Để e canh ra dán thử giờ mà a nói coi sao 😃
@ManhCuong28 Gần nhà thấy có chỗ dán keo xe cũng đông lắm @@ bạn search dán keo đức tín thử .
ae cho mình hỏi là xe m mới mua mà dựng chân chống giữa lên bóp côn vô số mà bánh vẫn quay là sao nhĩ? nếu để chân xuống bóp côn vặn gà mạnh thì xe vẫn chạy.ai có bị thế ko?bị như vậy có sao ko?thanks
@anhtuan111191 Bóp côn vặn ga xe chạy thì còn dính côn rồi. Mà bạn bóp hết tay côn hay bóp 1/2 nói phải rõ ae mới góp ý đc
@ManhCuong28 mình bóp hết côn mà vẫn chạy b ơi.nhu the co sao ko?
hightechn
TÍCH CỰC
10 năm
@anhtuan111191 Kiểm tra độ rơ tay côn theo sách hdsd xem có đúng 4-12mm ko
@anhtuan111191 Xe mới mua bóp hết tay côn mà còn dính côn thì ra 3s đi bạn ơi,chứ để còn dính côn mà sang số khác gì sang số sống,mau mua xe mới lắm
R.O.G.er
TÍCH CỰC
10 năm
hỏi thăm anh em, sắp đi bảo dưỡng nhỏ thay nhớt lần 3, nên làm ở đâu thì tốt, mình hiện ở HCM, cảm ơn anh em 😁

à, 3k1 cây rồi, thay nhớt nào ngoài nhớt hãng mà tầm 150k trở lại nhỉ?? tầm này có nhớt nào ngon không? tại mình chạy sale nên đi nhiều, 1 ngày tầm 50 60 cây là bt nên mau tới kì thay lắm ^^
R.O.G.er
TÍCH CỰC
10 năm
@R.O.G.er
Bump
211
CAO CẤP
10 năm
@R.O.G.er Làm ở lò 377 là ổn nhất :p
ae cho mình hỏi là xe m mới mua mà dựng chân chống giữa lên bóp hết côn vô số mà bánh vẫn quay là sao nhĩ? nếu để chân xuống bóp hết côn vặn ga mạnh thì xe vẫn chạy. như vậy có sao ko?thanks
Dà.
Kn 1280 là cái ruột trong hay nguyên cả bọ lọc vậy bạn
@dai.brvt Nó là cái lọc gió hình trụ. Gió vô nhiều nên ụt rất to,dùng cho bình pwk28 đó. Dùng nó thì tháo lọc gió zin ra.
@Biiuti93 Oh. Vậy gắn cho bình zin xe zin chắc ko ổn bác nhỉ
@dai.brvt Thì nêu bạn thích tiếng ụt thì gắn đc thôi,canh xăng gió lại. Nhưng sẽ yếu và tốn xăng.
ImageUploadedByTinhte.vn1404389851.706383.jpg
Về quê chuyển qua xì tai này chơi đc k mí anh 😁 :D :D


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Milô94 Nhận 1 lạy 😔.
@Milô94 Dou, chữ ký mới nhe. :D
Cái ống này nối với hộp lọc gió, hôm nay mở hộp lọc gió ra thì thấy lỗ này ướt nhẹp giống như nhớt hay xăng dư ( có mùi xăng trong hộp lọc gió), phía dưới đáy cũng ướt nhiều lắm. Phía dưới bên ngoài hộp lọc gió có 1 ống đựng nước dư, hôm bữa mình có mở ra đổ 1 lần, hôm nay thấy nó lại lên nửa ống rồi vậy có ảnh hưởng gì ko mấy anh? nếu bịt luôn lỗ này được ko?
[​IMG]
[​IMG]
bornlove
TÍCH CỰC
10 năm
@smd3528 Cái đó ống thông hơi động cơ bạn ơi, bạn mà bịt lại là nó tăng áp suất trong lốc máy banh hết phốt xịt nhớt ra ngoài đó, hơi nhớt đó là bình thường, nếu châm nhớt quá nhiều thì nhớt sẽ qua lọc gió nhiều hơn nữa
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@smd3528 Cái đó hoàn toàn bình thường nhé bạn,ống đó là ống thông hơi máy,nếu đổ dư nhớt thì nhớt dư sẽ được tống lên đường đó và nằm ở đay pô air như bạn đã thấy
Nếu bịt ống thông hơi máy thì áp suất sinh ra do piston lên xuống không có chỗ thoát sẽ ép bể ron.xì lốc máy,bạn chớ chơi dại 😁
Ai khoái P1 thì coi cái này và suy nghĩ ;)
Mình từng khoái P1 và h thì k còn.
Capture.PNG
@ManhCuong28 Lầm gòi, bác ý nà TT2.jpg
@kecodon0077 Hahaa nát ruột với a P
@ngaydokoxa Có khả năng là kẹt dây ga hoặc lò xo trái ga!
Còn vụ pô e của a nó kêu như bóp kèn thì e pó tay thật rồi !chắc phải nhờ bc ,chủ lò, hay mấy a có kn rồi!
@ngaydokoxa Xe như hạch , vứt đi đệ kakaka 😁


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
  • Mình nghe anh Phương giải thích là xe 2 thì mỗi kỳ chỉ 2 nhịp nên cần áp suát khí qua bxc rất cao để cấp hòa khí cho độ háu đói của cái lòng,vì thế họ phải thiết kế góc vát cutway để tăng áp suất gì đó ,còn xe 4 thì có 4 nhịp trong 1 kỳ,thời gian nạp lâu hơn gấp đôi nên áp suất qua bình xăng con sẽ khác,cái vat của trái ga 4 thì là ở mặt trước và mục đích để tránh bướm ga chạm vào trái ga thôi ^^,và ga dẹp vốn dĩ thiết kế dành cho xe dành cho xe 2 thì chứ không phải thiết kế cho xe 4 thì,thế thôi ,còn các hãng họ độ lại thì khác ,dân chơi xe VN canh chỉnh okie vào ex thì cũng ổn thôi,nhưng bản chất của bình ga dẹp là được thiết kế cho xe 2 thì 😁
bornlove
TÍCH CỰC
10 năm
@PQK2412 Gì mà 2 thì 4 thì mấy nhịp gì rắc rối thế. Cứ thế này cho dễ hiểu: động cơ 2 thì quay 1 vòng sinh công 1 lần, động cơ 4 thì quay 2 vòng sinh công 1 lần.

Cái nào cũng có góc vát hết chứ không phải cứ 2 thì thì mới có góc vát.

Người ta làm ra ga dẹp vì nó có nhiều ưu điểm hơn ga tròn, dùng cho mọi loại động cơ chứ không phải dành riêng cho 2 thì, bạn thấy bình da bơm dùng trái ga dẹp chưa ? Cả Keihin và Mikuni đều có các option cho các xe pkl 4 thì chứ không phải chỉ có các hãng độ
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
@bornlove Bình da bơm dùng trái ga dẹp thì nó vân là bình da bơm mà 😁
Keihin và mikuni có option cho các xe 4 thì thì minh biết,bình của EX10 cũng là bình trái ga nhưng đã được thay thế kim xăng,trái ga dành cho 4 thì,như loạt bình VM26 cũng có bình VM26 606 được thiết kế lại cho xe 4 thì từ mikuni
Góc vát thì bạn xem lại góc vát 2 thì nó nằm phía nào còn góc vát 4 thì nó nằm phía nào vậy,^^
Ý của mình nãy giờ là bổ sung cho ý của bạn khi bạn nói bình bông mai là bình 2 thì,mình bổ sung thêm là bình PWK cũng là bình 2 thì thôi ^^
bornlove
TÍCH CỰC
10 năm
@PQK2412 Nó vẫn là bình da bơm nhưng nó vẫn có ga dẹp, loại mà bạn nói chỉ dùng cho 2 stroke, và bình da bơm ga dẹp có từ lâu rồi bạn, từ hồi còn CB1, CBR400... Người ta dùng da bơm chỉ để tiết kiệm xăng là chính thôi
Hình như bạn nghĩ rằng bình trái ga chỉ chuyên dùng cho xe 2 thì chứ không phải xe 4 thì, cub, 67, wave, dream từ xưa giờ dùng trái ga đấy thôi.
Góc vát chỉ có 1 chiều là quay ra ngoài lọc gió thôi nhé, có khác chăng là góc vát lớn hay nhỏ thôi, góc vát đó là để tạo hiệu ứng venturi để trộn hòa khí trong khoảng ga đầu, nếu muốn can thiệp tỷ lệ hòa khí trong khoảng ga đó thì người ta thay trái ga có góc vát tương ứng. Chứ góc vát đó mà quay vô trong thì sao mà chạy
[​IMG]
Ặc... vụ gì nữa đây mấy pa?:mad:
Cái post kia đọc là biết có ý đùa vui r, vãi!!! đơn giản thế mà hóa ra to, chả hiểu 😁
PQK2412
TÍCH CỰC
10 năm
Mình thấy ý bác Hùng post tếu tếu cho vui thôi chứ không phải đả kích đâu,đọc là thấy không nghiêm túc mà,relax đi các bác @_@
Mới gắn chống trộm bên minh T, loai gosu gì đó, mà sao có 2 chip màu xám và 1 chíp màu xanh hả các bác. Của mấy a có zậy ko. Hay là cả 3 đều màu xám
@vipperson3103 E muốn chíp màu nõn chuối ko?
@vipperson3103 Cái màu xanh có mã, mất 2 cái xám thì đem cái xanh đi làm lại chìa. Mà anh Phong nói của ảnh chắc đời đầu toàn chìa mỏng, cái màu xám dầy cui bắt ghét. 😁
@kecodon0077 Em... 😃
Ko có ý gì mà bạn @Biiuti93 nói khung GP làm từ titan pha kim cương thật hả...😕.
@Minhmovado Chuyện k có gì đâu. Bác nhìn cách cmt của e là hiểu đang troll bên ấy r. Chẳng qua bên p1 nhạy cảm quá.
@Biiuti93 Kà kà, cũng nghi có 1 sự troll nhẹ trong cmt của e😁...
Ui ở ko rảnh quá ko có chuyện gì làm. Cho qua vụ này dùm đi mấy pa.
Tập trung chuyên môn dùm nhe:eek:.
Hehe hàng độc hả a?
Ah e thấy cái mã rồi. Hi vậy e yên tâm rồi, tưởng mua trong Minh T mà dính hàng tào lao chứ hehe thấy nó quàng cáo 3 chip mà thấy khác nhau nên nghi nghi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019