Samsung, Intel, Dell lập ra tổ chức phát triển các chuẩn kết nối cho thiết bị Internet of Things

Duy Luân
8/7/2014 12:7Phản hồi: 11
Samsung, Intel, Dell lập ra tổ chức phát triển các chuẩn kết nối cho thiết bị Internet of Things
smart-home.jpg

Samsung, IntelDell mới đây đã cùng nhau thành lập một tổ chức mang tên Open Interconnect Consortium (tạm dịch: Hiệp hội kết nối mở - OIC) với nhiệm vụ tạo ra các tiêu chuẩn và quy định cho việc truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị Internet of Things, bao gồm những đồ điện gia dụng thông minh như bóng đèn điều khiển từ xa, chuông báo động, máy điều hòa và hệ thống tự động hóa. Gary Martz, một quản lý sản phẩm của Intel, cho biết OIC sẽ tạo ra các tiêu chuẩn xoay quanh việc "giao tiếp, khám phá và chứng thực thiết bị" dựa trên nhiều kết nối khác nhau, trong đó bao gồm Wi-Fi, Bluetooth và cả NFC. OIC cho biết nền tảng phần mềm mã nguồi mở của họ sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Ngoài ba công ty trên, OIC còn có sự góp mặt của Atmel, Broadcom và Wind River.

OIC không phải là hiệp hội đầu tiên được thành lập với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các thiết bị Internet of Things. Hồi cuối năm ngoái, Tổ chức Linux từng ra mắt Liên minh AllSeen với sự tham gia của Qualcomm, Microsoft, LG, Sharp, Panasonic cùng một vài công ty khác. Cả AllSeen và OIC đều đang cố gắng tạo ra những nền tảng mở phục vụ cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things với nhau, nhưng riêng với AllSeen thì họ phát triển dựa trên nền tảng AllJoyn có sẵn của Qualcomm. Gary Martz chia sẻ thêm là OIC sẽ tập trung vào những lĩnh vực mà Liên minh AllSeen không chú trọng, ví dụ như bảo mật và một vài thứ khác.

Nguồn: Samsung
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

v_plou
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tại so OIC không góp công phát triển và hoàn thiện AllSeen , cứ thích mỗi người một chuẩn loạn cào cào cả lên. Sau đó thì lại phải tốn công quy về một mối.

Tiêu biểu nhất là chuẩn sạc microUSB đến bao lâu mới thống nhất được. Thiệt thì chỉ thiệt người dùng xoay mòng mòng giữa các nhà sản xuất.
@tuantruong041095 Dẫn chứng?
@tuantruong041095 Đang nói chứng minh cái chữ THÍCH ấy. Thích và phải là khác nhau nhé. Các hãng muốn nhắm đến khách hàng của apple thì tất nhiên phải tích hợp chuẩn của apple rồi.
@hypous SS mới đưa vào sử dụng cáp Micro Usb được một thời gian thôi cả LG cũng vậy trước đây khá nhiều sản phẩm ( kể cả cùng công ty) mà dùng chân sạc khác nhau
tạo ra chuẩn kết nối này để giúp cho các thiết bị kết nối được bảo mật hơn
Internet of Nothing 😁
Như ngôi nhà thông minh - Smart Home chỉ cần dùng window hay android là điều khiển dc thôi. khỏi suy nghĩ lung tung.
v_plou
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vậy là mấy bác quên khoảng thời gian mỗi hãng mỗi sạc rồi, Nokia có sạc tròn to, sạc tròn nhỏ, sạc dẹp; SAMSUNG cũng dẹp ngắn, dẹp dài; Sony Ericsson thì sạc dẹp khác nữa.
Mãi sau này khi Android phổ biến thì microUSB mới được sử dụng rộng rãi như chuẩn chung đấy chứ.

Cho nên em mới nói "đến bao lâu mới thống nhất được", tức là cũng tốn khá nhiều thời gian mới được như bây giờ, mặc dù vẫn còn chưa thống nhất hoàn toàn được. Apple mà 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019