Năng lượng mặt trời trong tầm tay - Hãy tận dụng

tuanandre2004
28/6/2011 2:49Phản hồi: 54.224
54.224 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theduy_05
TÍCH CỰC
10 năm
Gửi nắng cho nhau đi các bác Nam - Bắc ơi
😁:p = o_O
@Theduy_05 Trong này bốn ngày nay nắng như mùa Hạ đó anh.

Hôm nào nắng tốt anh báo kết quả tracker nhé anh.
Theduy_05
TÍCH CỰC
10 năm
Vâng bác Lâm à . Nhưng có lẽ một bộ tracker để so sánh và kết luận hiệu quả cũng không dễ . Nếu so sánh chính nó khi cho tracker và khi không tracker còn dễ hơn nhưng trong cùng một điều kiện như dung lượng ắc quy, điện áp ắc quy v.v ở điểm xuất phát còn bao nhiêu , có chạy tải khi test hay không mà tải phải ổn định. Còn nếu so sánh với dàn khác thì còn tùy thuộc vào chất lượng pin của mình so với của người khác . Kể ra bây giờ bác nạp lại phần mềm cho con SCC MPPT tôi đang có để nó đua với con Tracer kia thì hay quá. 700W pin + 600W pin được hai em chân dài MPPT hốt sạch thuế, đổ vào một ổ ắc quy 24V - 580 Ah, hàng ngày xả cũng chỉ tụt xuống đến 25V thì đã sang ngày mới rồi.
@Theduy_05 Vâng bác, khi ổn em sẽ báo bác.
Theduy_05
TÍCH CỰC
10 năm
Bác Nguyện làm V3, đã hàn xì xong toàn bộ giàn đỡ chưa, có tracker không ?
Bác thử lắc góc đầu này xem góc đầu kia có thấy Thiên nga biểu diễn không. Nếu không tracker thì vẫn có thể được, nhưng nếu chân cao lêu đêu như hình 3D bác vẽ thì nên néo, chống thêm kẻo nó trốn xuống đất trước khi hổ của bác rụng nanh táng vào nó..
Em có vài chia sẻ hệ điện NLMT lắp trên núi...
Sau gần 1 năm, nhôm như mới còn sắt và ốc vít thế này. Thôi thì không có cách nào khác thay khi cần. 😃
DSC00094.JPG
Hệ 48V, APC 2200VA
Vì một lý do là khi vừa lắp xong hệ NLMT thì chính quyền địa phương bắt tháo pin xuống với thời gian khoảng 2 tháng, trong khi các anh em trên núi cứ thường mở APC nên mấy em ắc quy viễn thông cũ đã kém quá nên Lâm đã thay 4 ắc quy GS 90Ah (nước) mới, hôm 2/6 vừa qua.

- Nhận xét, Bốn ắc quy mới có 2 date tháng 4 và 2 cái date tháng 5.
Sau khi châm nước hơn 10 tiếng chúng được chuyển lên núi, Lâm đo áp thì 2 cái date tháng 4 cao hơn 2 cái date tháng 5 khoảng 140mV (0,14V).

- Sau hơn 2 tháng sử dụng, thì đêm 10/8 Lâm đo áp 4 cái hầu như đều nhau, có thể lệch vài chục mV nhưng đồng hồ Fluke 337 chỉ hiện số 12,4V.

- APC đã chạy từ lúc trưa, đến tối Lâm đo dòng APC ăn 4,9A ở 49,3V, đến 21h tắt bớt đèn dòng còn 2,2A, đến 22h15 Lâm tắt APC để xài lưới thì áp ắc quy tăng lên từ 49,1V - 50,0V sau 7 phút. Đến 4 giờ sáng Lâm thức dậy vẫn tháy áp 50,0V.

- Mặc dù buổi sáng có nhiều mây bay qua, nhưng đến 10h30 sạc thả nổi và SCC tự động bật nguồn APC để xài điện NLMT.

Ngày 15/7 âm lịch này Lâm lắp thêm cái SCC 15A và tận dụng tấm pin cũ (nhưng rất xịn) để xài độc lập cho nhà tắm nhà vệ sinh, đường lên chùa và các điểm thờ nhỏ.

Tiền điện trước đây là 700 nghìn/ tháng giờ chỉ còn khoảng 100 nghìn thôi. Lý do là hiện giờ đã có 504Wp pin và hơn 20 đèn bàn thờ bằng sợi tóc được thay bằng LED.
Picture 001.jpg
Picture 003.jpg
DSC00095.JPG
green power
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhlambh Hỏi thêm bác @thanhlambh những hệ bác lắp thường hay đạt đỉnh > 100% là Mono hay Poly??? Cám ơn bác nhiều.
@green power Dạ, Poly đó bác.
@thanhlambh Poly của em chưa bao giờ đạt đỉnh 100% =(
@bvy Có thế là Đạt sử dụng hệ grid tie điện áp cao, và với mức áp mà grid tie đang nhận chưa đạt tầm hiệu suất cao nhất nên chưa tối ưu được hiệu suất.
Thèm quá bác ơi 😃
giống trên mái nhà em quá...mỗi tội của em tracker bằng tay 😁
@thanhlambh em lập chình led 7 seg nà, cái này là menu wattmeter
Chưa có tên.jpg
hè còn 2 menu nữa là như anh Lâm BH luôn 😁 :p
Vừa về đến nhà với những điều hân hoan, và mở thêm cho 1 trang cho kỷ niệm. 😃;)
@thanhlambh Bí hiểm quá:eek:, kể nhỏ cho em tí đi anh, chia tay em teen hôm nào mới quen hả? :rolleyes: Anh SCC giờ Sung Chịu Chơi quá hen:p
@THBRAVO Hôm qua gọi Bình ra chơi, không ra giờ tiếc hả. 😁
Đức nói có "con đường mang tên ai đó, đi sợ bị bắt". :p
@thanhlambh À á, ra vậy ạ, tưởng chia tay 1 em teen này xong rồi kiếm em teen khác về liền chứ.
Thôi thì tiếc nuối vẫn vơ, em sẽ làm thơ.
Hôm qua 9giờ tối em mới lên. Cũng định tranh thủ vọt đi rồi về rước tụi con nít lên sau nhưng sợ sỉn quá hư chyên nên đành... làm bộ quên.
Lần sau off mini em sẽ lếch thân đi và ngồi giữa bàn luôn, em chuyên phá mồi mà.
@thanhlambh hoàn thành Firmware cho SCC anh Lâm đẹp trai 100% thời gian viết code là khoảng 5 tiếng 😃
Chưa có tên.jpg
Vừa đặt hàng cho anh Lâm làm, trên đường về nhà thì cái đèn pha của xe em bị tèo, sẵn chờ anh làm xong em phẫu luôn cái đèn.
minh hon
TÍCH CỰC
10 năm
IMG-20140813-00473.jpg IMG-20140813-00474.jpg Hôm qua có cty solarV tới từng xã hội thảo năng lượg xanh mỗi người tới được tặng 1cái thao inoc ! Có dày hình ảnh xem !
@hung_pt Thực ra có chiến dịch qcsp như vậy rất tốt. Tuy nhiên cần phải để cao sự trung thực, mấy ng ở quê thường chất phác, ít biết về kh-kt, cũng như giá cả, lại đc giới thiệu mọi thứ đều tốt, "tính ra rất rẻ" và đc tặng quà là bà kon thích lắm.

Lại nhớ đến chuyện cái máy sục ozon mẹ vợ ở quê mua (các cụ hơn 70t, có lg giáo viên hưu trí, con cái ko fai trợ cấp), hơn 2tr3, cụ khen tấm tắc, cứ về nhà ăn cơm là cụ lại khuyên "con nên mua 1một cái về dùng cho yên tâm", cụ kể 1loạt các tính năng.... Qua lời cụ kể mình thầm nghĩ chiến dịch tiếp thị của bên bán máy đó đã rất hiệu quả, tổ chức "hội thảo sức khỏe" ở hội trg ubnd thôn, xã phát thông báo mời tòan dân tới "nghe" & "tư vấn skhoe" mua máy ozon, tặng bình siêu tốt, tặng thau - chậu, hộp nhựa đựng trái cây...

Chiến dịch vậy những người dân chất phác sao ko "dính" Chỉ có điều nó quá đắt. Kể cả đám quà khuyến mại cũng chỉ trị giá 5-600k.

Với mọi việc. lợi dụng sự "chân thật" & thiếu hiểu biết của một người để "khai thác" là không đc và ko nên làm.
MiNi10
CAO CẤP
10 năm
Thưa các bác!
Hôm trước, em có pót dự tính hệ thống NLMT của em cơ bản khá giống như hình bên dưới. Do nghe bác Lâm, bác Tùng trọc hù dọa cái vụ hồ quang điện, sợ quá em điều chỉnh cái rờ le xuống phía dưới MPPT, nên chỉ chịu dòng 28VDC chứ không phải vôn cao 200VDC nữa, và em cũng chỉ dùng cái rờ le nhỏ ít tiền hơn cái khởi động từ.
Hệ thống như bên dưới thì GTI và MPPT lúc nào cũng có 200VDC PV vào:
-Khi có điện lưới thì GTI hoạt động hòa lưới điện EVN. Rờ le có điện lưới 220V sẽ ngắt MPPT với Accu 24VDC khi đó MPPT có điện DC PV vào nhưng không nối được với 24VDC của Accu nên sẽ không hoạt động.
-Khi bị cúp điện lưới, GTI vẫn có điện từ PV nhưng sẽ không hoạt động. Rờ le mất điện nhả mạc vít kết nối MPPT (đã có điện DC từ PV) với Accu nên MPPT hoạt động cấp nguồn cho Accu vừa sạc vừa dùng cho APC ra tải 220V.
* Rờ le sẽ có độ trễ khi đóng mở nhưng không sao cả khi cả GTI và MPPT hoạt động cùng lúc.
* Khi GTI hoặc MPPT không hoạt động nhưng vẫn thấy màn hình hiển thị các thông số, vậy mực độ tổn hao có nhiều không?
Ngu ý của em là vậy, mong cao kiến của các bác góp ý để hệ thống tự động này hoàn chỉnh hơn.
Cảm ơn các bác nhiều!
View attachment 2726485
upload_2014-8-14_8-13-44.png
MiNi10
CAO CẤP
10 năm
@baocong72 Em để 1 ngày chưa thấy gì bác😁, con MPPT(24-36-48VDC) này ngộ lắm, PV vào trước rồi Accu vào sau. Hôm trước em thử vào 24V Accu trước nó không lên (48V thì lên) mà lại đi luôn cái đồng hồ 300VDC-10A.
Em khoe với các Bác mạch làm bằng Film Cảm quang 😃
DSC01156.JPG DSC01157.JPG

Và kết hợp với Arduino
DSC01158.JPG
Test thử
DSC01159.JPG
@tuanandre2004 Nghe tin ao hồ là Tuấn viết chương trình dữ lắm mà ta. :rolleyes:
@thanhlambh Haha. Copy & Paste còn không xong, viết nỗi gì anh ơi!.😁:D Code nó biết em chứ em không biết nó. :D:D
Xem cái này chơi anh.
@baocong72 Dạ, dùng Bờ Lu Tụt đó anh. 😁 Có nhiêu đó thôi mà em mất ngủ mấy tháng đó anh. :D:D
hị! bác lâm thông củm em nhé! món quà em đón 22 em tặng bác em đã đem về nhà em rùi mà mải ăn nhậu k gửi đi cho bác được! hich! từ nay đến chủ nhật rảnh được lúc nào em gửi ngay để bác cho các em nó vào làm việc!
@vducthang Cảm ơn bác Thắng nhiều, cứ thông thả vì chưa đặt được board. Chắc qua tháng bảy âm lịch.
Mấy em này làm hệ điện áp cao thì số Dzách luôn.
món mô tơ với chú APC thì em thấy duy nhất loại có nam châm vĩnh cửu là bị ảnh hưởng thui ah! còn quạt nhà em thì chạy êm và tít mù luôn! em thấy chú máy giặt lồng ngang LG nhà em và chú bơm ở bể cá là bị ảnh hưởng, tần số em đo được con APC nhà em là 60hz chính tỏ đây là hàng xuất sang châu âu nên nó đặt như vậy. k biết có chuyển về 50HZ dc k? em đặt mua cái cáp cổng com rùi, em thử cắm vào máy tính xem có lmf gì dc k! các bác có kinh nghiệm cho em tý ý kiến với!
Vutq
TÍCH CỰC
10 năm
@THBRAVO Hihihihi, mình cũng đã làm kiểu này rồi, chạy thấy cũng ok đó Bình, tuy nhiên Bình để 60HZ chạy cũng không sao đâu, vì các thiết bị điện bây giờ hầu hết đều chạy 50-60HZ, mình đã thử với tủ lạnh, máy lạnh,quạt, bếp từ đều ổn cả 😃
@Vutq chỉ động cơ rô to bằng lam châm mới phát ra tiếng kêu thôi .
@nonamenolie Nếu gan thì chế moteur bơm khác, hihi
@hngthanh Thanh ở xa quá, thôi chuyển cho anh nhé. :p:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019