[Infographic] Góc nhìn khoa học về quảng cáo truyền miệng

BaroTo
13/8/2014 13:30Phản hồi: 20
[Infographic] Góc nhìn khoa học về quảng cáo truyền miệng
header.jpg

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường luôn đòi hỏi các doanh nghiệp phải tỉnh táo, linh hoạt, có những chiến lược phù hợp để chiếm được ưu thế so với các đối thủ. Một trong số các yếu tố quyết định đến thành công của doanh nghiệp là marketing, phương thức quảng cáo truyền miệng liệu có hiệu quả?

Sử dụng người giới thiệu trong marketing đã được kiểm chứng là có hiệu quả đáng kể đến việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Truyền miệng là nhân tố đầu tiên ảnh hưởng đến 20-50% quyết định mua sắm. Lời giới thiệu từ một người đáng tin cậy thúc đẩy bán hàng gấp 50 lần so với một lời giới thiệu thông thường.

Những lý do tại sao nên sử dụng người giới thiệu trong kế hoạch marketing của bạn được trình bày trong Infographic dưới đây.

Goc-nhin-khoa-hoc-ve-viec-gioi-thieu-san-pham-cho-khach-hang.jpg

Nguồn: Visual.ly
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hihihi133
TÍCH CỰC
10 năm
Ở Việt Nam, đây có lẻ là phương thức quảng cáo tuyệt vời nhất
truyền miệng, không tốn phí quảng cáo. ở việt nam mấy chuyện này là rõ nhất, người ta chọn mua món đồ vì phong trào nhiều hơn là tìm hiểu xem món đồ đó phù hợp với mình ra sao
Nhất là mấy quán nước ở vỉa hè . Có 1 nói thành 10 😁
Rollkenken
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bán hàng đa cấp cũng dùng hình thức này 😃
@thebaobim283 Hiểu sai rồi bán hàng đa cấp rất dễ nhầm lẫn với quảng cáo truyền miệng nhé.
Thực ra ban đầu phương thức viral marketing là để giới thiệu cho nhau ko thôi, nhưng càng ngày các công ty lại càng biến tưởng để rồi đẻ ra mô hình kim tự tháp, khiến cho người ta hiểu nhầm 😃
@truong95 cũng rưa rứa nhưng đa cấp nó là kênh phân phối còn quảng cáo nó là quảng cáo 😁, mà vỉal marketting là gì bạn
@truong95 bạn cũng hiểu sai nhé! đa cấp nó cũng áp dụng cách quảng cáo truyền miệng trong việc dụ giỗ thuyết phục người khác. nếu ko quảng cáo thì làm mất tính dụ dỗ , thuyết phục người khác tham gia nhé bạn.
vanhofas
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Unity Mất tính dụ dỗ, hài quá đi mất. Nghe giống như là người lớn nói chuyện với con nít.
Network Marketing là 1 hình thức KD trong vô vàn hình thức KD được chấp nhận trên thế giới. Và quảng cáo truyền miệng, là một cách để tiết kiệm các chi phí vô hình.
@Unity Ok theo như bạn nói thì tất cả mọi người khi tham gia vào việc quảng cáo truyền miệng phải công bằng ngang nhau. Nhưng thực tế ra lại bị biến tướng bằng kiểu hình thức cấp bậc, chi phí thay vì đầu tư cửa hàng thì chuyển thành đi du lịch
Chit Lee
TÍCH CỰC
10 năm
Mình tin tưởng những lời truyền miệng hơn là quảng cáo trên truyền hình 😃
vecon93
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đọc title và nghĩ đến đa cấp =))
QC truyền miệng cũng giống tin đồn, tin tốt kết quả tốt, tin xấu thì hậu quả xấu. Còn có chủ định trước thì không bàn.
Lợi nhuận chủ yếu của người kinh doanh đa cấp chính là chi phí của quảng cáo truyền thông được tiết kiệm thông qua quảng cáo truyền miệng.
Không bàn đến việc công ty đa cấp nào làm ăn nghiêm chỉnh, công ti nào là lừa đảo, hình thức đa cấp này nếu được quản lý và giám sát tốt sẽ là một hình thức kinh doanh giảm việc sử dụng tài nguyên và tiết kiệm những lãng phí vô hình.
thanhdong22
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bán hàng đa cấp là cả một mảng lớn, là kinh doanh, bao gồm cả marketing, mà quảng cáo truyền miệng chỉ là 1 phương thức trong marketing thôi
mrblack01
TÍCH CỰC
10 năm
sâm sung vận dụng quá tốt chuyện này
Hàng chất thì áp dụng phương pháp này là hợp lý
ở vn thì khi mình sở hữu 1 sản phẩm nào đó thì mình sẽ khen nói hết lời còn những sản phẩm của người khác thì ném đá nhiều vào để họ mua sản phẩm mình có!😁
Giả sử " truyền miệng" = " kiss". Bạn sẽ tính sao?


---Gửi từ tương lai---
phuongsd
TÍCH CỰC
10 năm
Rận chủ rất thành công trong lĩnh vực này! :-(

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019