Vài ứng dụng giúp chiếc điện thoại BlackBerry 10 của bạn trở nên thông minh hơn

Duy Luân
15/8/2014 16:1Phản hồi: 147
Vài ứng dụng giúp chiếc điện thoại BlackBerry 10 của bạn trở nên thông minh hơn
BlackBerery_app.jpg

Việc chuyển đổi từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh không phải là chuyện có thể diễn ra một sớm một chiều. Một cách từ từ, thiết bị nhỏ bé chỉ để nghe gọi mà chúng ta cầm trong tay ngày nào đã trở thành một cỗ máy mạnh mẽ có thể làm được đủ thứ: nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, chỉnh tài liệu... Tuy nhiên cũng có những thứ mà smartphone không được tích hợp sẵn, và điều đó làm cho máy chưa thật sự "thông minh" như cái tên của mình. Nếu đang sở hữu một chiếc điện thoại BlackBerry, những ứng dụng dưới đây sẽ giúp thiết bị của các bạn nâng cấp lên một mức "thông minh" mới. Hãy thử qua nhé.

Profile Manager


Muốn điện thoại BlackBerry 10 tự động chuyển thành chế độ rung khi đến giờ ngủ hoặc giờ đi làm, và bật chế độ chuông trở lại khi sáng sớm hoặc tan sở? Với ứng dụng miễn phí Profile Manager, bạn có thể thực hiện ước muốn đó một cách dễ dàng. Phần mềm này sẽ cho phép bạn cài đặt thời điểm để máy tự đổi profile âm thanh, ví dụ mình cài là 11 giờ đêm chuyển thành rung, tới 5 giờ sáng hôm sau thì đổi qua chuông, lặp lại từ thứ 2 đến thứ 6. Bên cạnh đó bạn còn có thể thiết lập tự động tắt mở Bluetooth, chặn cuộc gọi, đổi hình nền màn hình chính hoặc màn hình khóa.

Profile Manager không những cho phép máy chuyển profile theo giờ giấc mà còn hỗ trợ đầy đủ các tính năng nói trên khi bạn bỏ máy vào hoặc rút máy ra khỏi holster (bao có cảm biến riêng cho các điện thoại BlackBerry). Mời các bạn tải về dùng thử nhé.

Tải về Profile Manager (giá 1,99$)

BlackBerry_Profile_Manager.png

Clipman Clipboard Manager


Thao tác copy bình thường của chúng ta sẽ là chọn đoạn văn bản hoặc nội dung mong muốn, nhấn nút Copy, sau đó paste qua một chỗ nào đó khác. Vấn đề là nếu bạn copy một thứ khác thì nội dung đã chọn lúc trước sẽ bị mất đi. Hay nói cách khác, bạn chỉ có thể sao chép một nội dung duy nhất tại một thời điểm mà thôi. Điều đó khá mất công nếu bạn cần phải sao chép nội dung từ nhiều nơi để rồi dán xuống một nơi duy nhất, hoặc để lưu giữ sau này cần thì xài lại. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy dùng phần mềm Clipman Clipboard Manager.

App sẽ cho phép bạn copy nhiều nội dung và lưu vào một cở sở dữ liệu, nhờ vậy mọi đoạn văn mà bạn đã sao chép có thể được truy xuất trong tương lai, ngay cả khi máy bị tắt và mở lên lại. Bạn có thể tìm kiếm lại chúng, chép lại văn bản vô clipboard, thậm chí còn có thể chia sẻ đoạn văn sang những ứng dụng khác nữa chỉ bằng một lần chạm, rất tiện lợi.

Tải về Clipman Clipboard Manager (0,99$)


Clipman.jpg

Playcloud 10 quản lý file


Trình quản lý tập tin thì BlackBerry 10 có sẵn rồi, tuy nhiên PlayCloud đưa nó lên một tầm cao mới khi tích hợp chặt chẽ với nhiều dịch vụ đám mây nổi tiếng, ví dụ như Box, OneDrive, Google Drive, Dropbox. Bạn cũng có thể truy cập file theo giao thức FTP trên các ổ đĩa mạng, ổ đĩa online và tất nhiên là cả những thứ chứa trên thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong nữa. Playcloud 10 có tất cả những tính năng mà bạn kì vọng ở một phần mềm quản lý file, ví dụ như sắp xếp lại file, sao chép, cắt dán, hỗ trợ xem trước ảnh thu nhỏ của file hình, thậm chí còn có cả trình biên tập dữ liệu ID3 của file MP3 nữa. Nếu bạn cần quản lý mọi tập tin từ nhiều nguồn khác nhau trong chỉ một nơi duy nhất, Playcloud 10 chính là thứ bạn cần tìm.

Quảng cáo



Cách thêm tài khoản đám mây vào PlayCloud 10: vuốt từ cạnh trên màn hình xuống > Settings > Accounts.

Tải về Playcloud 10 bản dùng thử (miễn phí)
Tải về Playcloud 10 bản đầy đủ (1,99$)

PlayCloud_10.jpg


SoundHound


Đã bao giờ bạn đi ngoài đường và vô tình nghe một đoạn nhạc hay nhưng thắc mắc không biết tựa bài hát là gì chưa? Mình đã từng bị rồi, và ứng dụng SoundHound chính là giải pháp tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại để đáp ứng nhu cầu nói trên. Tất cả những gì bạn cần làm đó là chạy app SoundHound lên, nhấn nút nhận diện, chờ một chút để thiết bị ghi âm đoạn nhạc và phân tích. Chỉ vài giây sau kết quả liên quan đến tên bài hát, ca sĩ, album sẽ xuất hiện ngay trước mắt chúng ta, rất tuyệt vời. Tất nhiên bạn sẽ cần phải có kết nối Internet để SoundHound hoạt động, nhưng lỡ như bạn đang đi ngoài đường và không dùng 3G thì cũng không sao, SoundHound có thể lưu đoạn nhạc lại tạm thời, và lúc bạn về nhà hoặc tới chỗ có Wi-Fi thì app sẽ nhận diện sau.

Quảng cáo



Tải về SoundHound (miễn phí)

Soundhound.jpg

BeBuzz


Phần mềm này nổi tiếng từ rất lâu rồi, và nó cũng có một bản dành cho các máy BlackBerry 10 nữa. BeBuzz nổi bật nhờ khả năng gán màu đèn LED cho từng nội dung khác nhau. Ví dụ, cuộc gọi từ sếp thì đèn thông báo chớp màu vàng, bạn gái nhắn tin thì chớp màu hồng, vợ nhắn thì chớp màu đỏ. Ngoài ra chúng ta còn có chế độ disco LED để chớp đèn đủ màu trong một số tình huống nhất định nữa. Ngoài cuộc gọi và tin nhắn, BeBuzz hỗ trợ chúng ta chỉnh đèn cho cả tin nhắn BBM, Email, Facebook, Twitter hay thậm chí là khi máy đang chuẩn bị hết pin. BeBuzz không có bản miễn phí, tuy nhiên mình đảm bảo rằng 2,99$ mà bạn bỏ ra để mua app này là cực kì xứng đáng.

Tải về BeBuzz (2,99$)


BeBuzz.jpg

Contact X


Contact X là một ứng dụng quản lý danh bạ khá hay dành cho Blackberry 10. Ứng dụng có thể giúp người dùng lọc và giải quyết những tên danh bạ trùng nhau, tạo những bản sao lưu và đồng bộ với các thiết bị nền tảng smartphone khác. Đây là phần mềm Việt, vừa tốt lại vừa có giao diện đẹp. Các bạn hãy ủng hộ nhé.

Tải về Contact X (2,99$)


Contact_X.jpg

Âm lịch X


Âm lịch X là một bộ lịch âm dương khá là hay dành cho Blackberry 10. Giao diện của chương trình được thiết kế đơn giản nên rất dễ nhìn, dễ thực hiện các thao tác theo dõi, đặt lịch….Ngoài ra Âm lịch X còn kèm một số câu ca dao ngạn ngữ hằng ngày cũng khá là hay. Cũng tương tự như Contact X, Âm lịch X cũng do đội nghĩ lập trình viên Việt Nam viết ra, và nó cũng có giao diện khá ấn tượng. Khi có app này trong tay, bạn có thể dễ dàng theo dõi cả lịch âm lịch dương luôn, tạm biệt những cái lịch để bàn hay lịch treo tường được rồi đấy.

Tải về Âm lịch X (miễn phí)


AM_lich_X.jpg

Remember


Phần mềm này không phải cài thêm, nó được cài sẵn trên mọi chiếc máy BlackBerry 10. Điều làm mình thấy Remeber có thể giúp cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta đó là nó hỗ trợ bạn nhớ khi nào cần làm việc gì. Bạn có thể soạn thảo các tác vụ và yêu cầu Remember nhắc nhở vào thời điểm nào đó, đảm bảo bạn sẽ không quên những thứ như mua quà cho vợ, mua đồ ăn cho bạn gái, hoặc mua hàng ngò gì đó về nấu cơm. Nếu ứng dụng vào công việc, Remember sẽ giúp chúng ta có hiệu quả cao hơn, và tất nhiên là sẽ không bao giờ quên tác vụ được giao.

Remember.jpg
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình lấy Shazam đem qua để nhận diện bài hát nhưng chỉ có nhạc ngoại mới đc. Nhạc Việt thì toàn thất bại. 😕
@SoGetSu Chắc bạn toàn nghe mấy bài vớ vẩn thì bố nó cũng ko search ra đc
Mình search các bài của các ca sĩ chính thống thì vẫn ra như thường
@SoGetSu Nhạc Việt thì nghe câu hát đó rồi lên GG nhập vào phát cho rồi 😆
long_101176
ĐẠI BÀNG
10 năm
. Bb thầm lặng
Chiều nay sẽ có Z10 dùng rùi sẽ áp dụng luôn 😃
thuannd30
ĐẠI BÀNG
10 năm
@MrChubby Híc, tôi đang dùng phiên bản đó rồi. Tệ quá bác ạ
@thuannd30 Bồ cho cập nhật lên đi, cập nhật trực tuyến được mà

Sent from my LG-E975 using Tinhte.vn mobile app
swedenboy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thuannd30 Chào bạn,

Mình dùng Z10 ban giá rẻ thấy khá OK, lỗi wifi thì mình chưa gặp bao giờ.

Với ứng dụng thì ít thật, nhưng do mình dùng kô thiên về giải trí nên thấy rất ổn. Bbm ngon hơn viber nhưng so ít người dùng.
Vấn đề mình chỉ kô thích ở z10 chỉ là map và pin mà thôi. Còn lại dùng rất thích, nhất là cái khoản màn hình
thuannd30
ĐẠI BÀNG
10 năm
@swedenboy Đúng rồi bác, tôi cũng không thiên về giải trí nhưng nói chúng z10 làm thất vọng nhiều hơn những OS trước đây. Tôi vẫn dùng 9000, BB thì màn hình là tuyệt vời, giao diện và giải pháp bảo mật cũng rất tuyệt. Luôn ủng hộ BB
hieppq
ĐẠI BÀNG
10 năm
Toàn đồ mất tiền ~.~
Theo quan sát của em thì anh @Duy Luân thường chăm chút vào một hệ điều hành gì đó . Sau lại chuyển sang hđh khác . Ví dụ như đợt vừa rồi anh hay viết các bài về Windows Phone và đợt này lại chuyển sang BlackBerry
@Duy Luân Thích mod Duy Luân quá...
@Duy Luân Mập chắc có cả bộ siêu tập hàng công nghệ đồ sộ. o_O
@Lumia Icon Thuê viết bài lấy nhuận bút thôi ông ơi, quảng cáo sản phẩm mà
@Cuốc Chim Quảng cáo cái gì mà quảng cáo. Tự bỏ tiền ra mua máy về dùng đó bạn, hở ra tí là quảng cáo. Nản!
Đa số là app có phí 😔
truongvu_hd
ĐẠI BÀNG
10 năm
@HoangThuongGiaLam Profile ManagerClipman Clipboard Manager đợt trc có free trên bb world. m có tải về nhưng chẳng dung mấy. Còn Contact X thì có file *.bar mà. Nhưng có điều kiện thì nên mua ủng hộ nhà phát triển.
Mình thấy tiếc cho Blackberry, chỉ là người ta k cho nó 1 cơ hội để cầm lên dùng thử
cantho_
TÍCH CỰC
10 năm
@DTHuynh Trước đây mình cũng nghĩ sẽ ko cps cơ hội để đén vs bb vì bb vẫn rất hoang tưởng về giá, nhưng sau khi ko ai thèm mua thì bb đã bik mình ở đâu và đưa đt về đúng giá trị thực của nó nhw q10 7tr, z10 4tr..... Và mình đã quất 1 cặp là q10 và playbook hehe cảm thấy ko j hối hận vì những j bb mang đến, fai nói làtrất tuyệt, và nếu bb cứ fat triển theo đà này thì mình khó mà dứt bb ra đc
mountain90
ĐẠI BÀNG
10 năm
Yêu bác @Duy Luân nhất TT(hồi này) rồi nhé! 😁
meo_mup
TÍCH CỰC
10 năm
SoundHound thấy bị lỗi, vừa cho nó search bài hát xong là tự động thoát luôn. Xài mấy bản ROM rồi bị hết, tới 10.2.2 hiện giờ thì chưa thử lại.
Mình đang rất cần phần mềm dạng như SoundHound nhưng khá thất vọng về SoundHound, sau khi nhận ra bài hát thì ứng dụng bỗng tắt mất, nhiều bài tiếng Việt ko thể nhận ra.... Dởm hơn Shazam nhiều, tiếc là Shazam ko có cho BB10
huyminh1560
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mrhung1911 Bác tìm file apk cài thử xem
@mrhung1911 Em xài rất bình thường trên z3, thậm chi có lúc ngồi cafe, bật dò, vẫn dò được,
Thí chủ có file .bar ko :p
dash.oad
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ủa, ốp lưng của hãng nào ta
siverrally
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mấy nay thấy MOD Duy Luân hay viết về BB10 ghê. Cơ mà toàn apps có phí, người việt mình quen dùng FREE rồi 😁
alone03
ĐẠI BÀNG
10 năm
K liên quan. Nhưng cái Profile Manager cho bb10 cũng y chức năng của Handy Profiles, Profile Scheduler, Plantask bên Symbian.
blueweasley
ĐẠI BÀNG
10 năm
Toàn những app em đang cần cho Android :3 làm bài nữa cho Android đi anh Luân :p
@blueweasley http://www.tinhte.vn/threads/6-ung-dung-giup-dien-thoai-android-cua-ban-tro-nen-thong-minh-hon.2321695/
Cái tiếng là OS cho doanh nhân nhưng từ trước đến giờ BB không chăm chút cho cái mảng ghi âm cuộc gọi gì cả. Nhiều khi làm việc với đối tác qua điện thoại mà cứ nhớ nhớ quên quên.
@junior1506 Bạn ơi...theo luật pháp thì không cho ghi âm cuộc gọi khi bb tham gia hiệp hội bảo mật gì đó mình không nhớ rỏ...nên bb phải chấp hành...Nếu muốn bạn có thể mua app trên BBWORLD ghi âm của bên thứ chỉ dưới 2 đô...
Bên tinhte thì @Duy Luân có vẻ thích BB10. Còn Vuhai6 thì nghiện nặng Android.

BB10 còn có mấy ứng dụng này mình dùng thấy cũng rất tuyệt vời:
Bemaps
Beweather Pro (Nếu ko có dùng tạm Weather đi kèm BB cũng được)
Fastube
Call Recorder (hay hơn tất cả các loại trên Android Z2 mình đang dùng. Trên BB10 ghi rất nét)
@mkmonkey Bemaps pro ban ah.
@HoangThuongGiaLam Không, đaay là ungdung Native của BB10, chạy khá mượt và tốt
@nghesilangthang Của bạn đây
Check out Call Recorder + Voice Recorder in BlackBerry World! You can find it at http://appworld.blackberry.com/webstore/content/32015927
@Hoangcamapas Mất gần 3usd mua về ko dùng để bạn à 😔 tiếng nghe quá nhỏ
buffbh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình còn chưa biết add một số dt lên danh bạ ntn?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019